สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้ฟ้ามี แป้งดินน้ำมัน 4 แบรนด์มารีวิวให้ดูกัน กระแสเค้ามาแรงจริงๆ ในตอนนี้ ด้วยความที่ฟ้าเป็นคนผิวขาวแต่มีปัญหาหน้ามัน และมีกระฝ้าค่อนข้างเยอะ จึงอยากหาแป้งสักตลับที่สามารถตอบโจทย์ปัญหาทุกปัญหาที่ฟ้าต้องการได้ ด้วยตัวเองเป็นคนที่ชอบลอง จึงตามล่าหาสิ่งที่ดีให้กับตัวเอง เลยมาเจอแป้งดินน้ำมัน 4 แบรนด์นี้ที่เพื่อนแนะนำมา แล้วฟ้ามาลองใช้ก็โอเคมากเลยสำหรับบางตัว คิดว่าต้องติดใจสาวๆ แน่นอน หากได้ลองใช้เหมือนฟ้า วันนี้เลยจัดรีวิวเบาๆ มาให้ชมกันนะจ๊ะ


รูปภาพ:

เรามาดูรีวิว แป้งดินน้ำมันver99กันก่อนเลยดีกว่า แบรนด์นี้นำเสนอมากจ้า รักนางมากค่ะ  กันน้ำกันเหงื่อดีมาก ร้อนๆ แบบนี้เอาอยู่ได้ทั้งวันจริงๆ คุมความมันชนะเลิศ ไม่หนักหน้าด้วยที่สำคัญปกปิดกระฝ้าบนหน้าได้หมดเลย หน้าวิ้งออร่าจับมากค่ะขอบอก ที่เลิศมากคือแป้งมี 3 เฉดสีมีให้เลือกกันทุกสีผิวเลย มีค่า spf50 pa+++ กันเลย หากสาวได้ลองตัวนี้ต้องชอบแน่นอน


รูปภาพ:

แป้งดินน้ำมันตัวใหม่ของมีสทีนจากที่ฟ้าได้ลองใช้ ตัวนี้ตัวเนื้อแป้งค่อนข้างละเอียดไปนิด เวลาทาไม่ค่อยติดหน้า แป้งเกลี่ยยากไปหน่อย ต้องเติมแป้งบ่อย ปกปิดได้ในระดับนึง พัฟสังเกตได้ว่าว่าเวลาปาดแป้งจะไม่ติดเลย เนื้อพัฟทาแล้วไม่ค่อยติดหน้า มี spf30 pa+++ สาวๆ ที่หน้ามันต้องซับหน้าบ่อยๆ หน่อยนะจ๊ะสำหรับตัวนี้


รูปภาพ:

สำหรับแป้งดินน้ำมันโอโม่ มีแพ็กเกจที่น่ารักฟรุ้งฟริ้งมากเลย ตัวเนื้อแป้งละเอียดดีค่ะ แต่ติดที่กลิ่นค่อนข้างที่จะแรงไปนิด จึงทำให้ทาแล้วรู้สึกแปลกๆ คุมความมันได้ในระดับกลางๆ ไม่ถึงกับอยู่ได้ทั้งวัน ตอนนี้ไม่ได้ใช้ตัวนี้เลย เพราะปาดไปแล้วเนื้อแป้งยุ้ยเลย สำหรับตัวนี้จึงไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่สำหรับฟ้า


รูปภาพ:

มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วกับแป้งดินน้ำมั้น ver88 ตัวนี้ด้วยความที่มีสีเดียวทาแล้วหน้าดูดรอประหว่างวันนิดหน่อย ทาแล้วหนักหน้านิดๆ แป้งจะหลุดออกง่ายแต่มีความเนียนค่อนข้างดีระดับนึง เวลาซับหน้าจึงต้องคอยเติมแป้งบ่อยหน่อย อีกอย่างฟ้าเป็นคนชอบหน้าวิ้งๆ ตัวนี้ไม่มีชิมเมอร์จึงไม่ค่อยได้ใช้ตัวนี้เลยจ้า


..เรามาดูรูปหน้าสดกันก่อนเลยดีกว่า ว่าแล้วจะเป็นยังไง อย่าตกใจกันนะจ๊ะ

รูปภาพ:

หน้าฟ้าจะเห็นได้ชัดเลยว่ามีกระ ฝ้าเยอะ มีรอยสิวด้วย มาดูซิว่าแป้งตัวไหนที่ปกปิดได้ดี กันน้ำได้ดีเยี่ยมด้วย

>>เรามาดูประสิทธิภาพของแป้งดินน้ำมันทั้ง 4 แบรนด์ กันดีกว่าว่าจะเป็นยังไงกันบ้าง


ระดับการปกปิด

รูปภาพ:

ระดับการปกปิดของแต่ระแบรนด์จะเห็นได้ชัดเลยนะจ๊ะ เป็นแป้งดินน้ำมันเหมือนกัน แต่คุณภาพของแต่ละแบรนด์ไม่เหมือนกันแน่นอนจ้า จะเห็นได้เลยว่าบางแบรนด์ ที่ทาแล้ววอก หน้าลอยจนเกินไป บางแบรนด์ปกปิดไม่ดีเลย ตอนที่ฟ้าทาแป้งของแต่ละแบรนด์จะรู้สึกเลยค่ะว่าจะมีบางแบรนด์ที่เกลี่ยง่ายทาแล้วติดหน้าไม่ลอยเลย ปกปิดได้ดีด้วยนะจ๊ะ


ประสิทธิภาพการกันน้ำ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

Ver99 :แป้งมี 3 เฉดสี มีให้เลือกทุกสีผิว กลิ่นแป้งหอมน่าใช้ ปกปิดดี กันน้ำกันเหงื่อใช้ได้  ติดทนคุมความมันดี ให้ไปเลย 4/5 คะแนน

มีสทีน:แป้งมีสีเดียว กลิ่นแป้งโอเคแต่เนื้อ แป้งยุ่นไปนิด ปกปิดไม่เท่าไหร่ ทาไม่ติดหน้า ตัวนี้ให้ 2/5 คะแนน

โอโม่:แป้งมี 2 เฉดสี กลิ่นแป้งแรงมากเลย เนื้อแป้งละเอียดดี คุมความมันพอใช้ได้ ติดไม่ค่อยทนเท่าไหร่ ให้เลย 3/5 คะแนน

Ver88 :แป้งมีเฉดสีเดียวไม่มีสีแป้งให้เลือก เนียนปกปิดดี แต่หน้าวอกไปหน่อย เสียดายไม่มีชิมเมอร์ คุมความมันไม่เท่าไหร่ ตัวนี้ให้ 3/5 คะแนน

สรุปผล

มาดูทั้งการทาแบบเต็มหน้าของแต่ละแบรนด์และการกันแดดด้วยเลย ให้เห็นกันชัดๆ เลยว่าอันไหนเลิศจริง ไม่ว่าจะเหงื่อออก โดนน้ำแป้งยังติดทนอาจมีบางแบรนด์ที่มีเยิ้มมีหลุดบ้างนะคะ


บทความที่เกี่ยวข้อง