ปัญหากลิ่นเท้าเนี้ย ไม่ใช่ปัญหาเล็กๆ เลยเนอะ T^T

หลายครั้งที่กลิ่นไม่พึงประสงค์ของเท้าลอยโชยมากลิ่นตุ่ยๆ สร้างความลำบากใจให้กับสาวๆไม่ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์ไหน โดยเฉพาะเวลาไปนัดเดทกับหนุ่มคนสำคัญ ยิ่งไม่อยากให้กลิ่นน่าสะพรึงลอยออกมาจากรองเท้าเลย จะให้เจ้ากลิ่นร้ายทำลายชีวิตฉันไม่ได้ ! สาวๆ จ้าลุกขึ้นมาแล้วเข้าครัวกันเถอะ ไม่ใช่ทำอาหารนะ แต่เราจะเอาของที่มีอยู่ในครัวมาทำสปาดับกลิ่นเท้ากัน

บอกเลยว่าของที่เราจะเอามาทำสปากันนั้นหาง่ายมากๆ ขนาดที่ว่าลองหลับตาเปิดตู้เย็นดู เธอก็สามารถเอาของในตู้เย็นมาทำได้ เห็นไหมว่าง่ายขนาดนี้ ไม่ทำไม่ได้แล้ว !

เอาล่ะ เรามาดูกันเถอะว่ามีสูตรอะไรกันบ้าง

สูตรเก่าโบราณมา : สูตรผลมะกรูด

รูปภาพ:http://www.banhealthy.com/wp-content/uploads/2015/07/2.2.jpg

การันตีได้เลยเพราะเป็นสูตรที่ตกทอดกันแต่ยาวนานตั้งแต่สมัยคุณยายจนถึงหลานสาว ( เป็นสูตรของที่บ้านฟรายเดย์เองค่ะ ) มะกรูดนั้นเป็นสมุนไพรไทยที่มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว และมีสรรพคุณช่วยลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้ นอกจากจะเอาไปทำต้มยำหรือสารพัดแกงแสนอร่อยแล้ว มะกรูดยังสามารถเอาหมักบำรุงผมได้เหมือนกัน

สปาเท้าสูตรมะกรูด

อุปกรณ์

1) น้ำร้อน

2) ผลมะกรูด

วิธีทำสปาเท้า

นำน้ำอุ่นใส่ลงในอ่างแช่เท้า ก่อนจะหั่นมะกรูดออกเป็นแว่นๆ แล้วค่อยนำมาใส่ในอ่าง ก่อนเอาเท้าลงแช่ แช่ประมาณ 30-60 นาทีต่อวัน จะช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้

สูตรเอาใจสาวนักทำขนม : เบคกิ้งโซดาขัดเท้า

รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2014/04/url-Custom3.jpg

นอกจากจะไว้ใช้ทำขนมได้แล้ว เบคกิ้งโซดายังเป็นบิวตี้ไอเทมมหัศจรรย์ประจำครัวอีกด้วย เบคกิ้งโซดานั้นมีส่วนช่วยในการขัดเซลล์ผิวเก่าออกจากฝ่าเท้าของสาวๆ อีกทั้งยังช่วยดูดซับเอากลิ่นไม่พึงประสงค์ออกไปจนหมดอีกด้วย แถมยังช่วยลดอาการแตกของฝ่าเท้าด้วยนะจ๊ะ มีดีขนาดนี้หยิบออกมาจากตู้กันเลย

สูตรเบคกิ้งโซดาขัดเท้า

อุปกรณ์

1) เบคกิ้งโซดา

2) แปรงขัดเท้าหรือแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้ว

3) น้ำอุ่น

วิธีทำสปาเท้า

นำเบคกิ้งโซดามาละลายน้ำให้ข้นในระดับหนึ่ง ( ประมาณ 5-10 ช้อนโต๊ะต่อน้ำหนึ่งอ่าง ) แล้วนำแปรงขัดหรือแปรงสีฟันเก่าๆ มาขัดเท้าประมาณ 3-5 นาทีแล้วค่อยล้างออก

สูตรของคู่ติดครัว : มะนาวกับเกลือ

รูปภาพ:http://i0.wp.com/alexsandalis.com/wp-content/uploads/2015/10/lime-salt.jpg

เชื่อว่าตู้เย็นบ้านไหนก็มักจะมีมะนาวกับเกลือเป็นของติดครัวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นอย่ารอช้าไปหยิบออกมาเลย สูตรนี้เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการอะไรง่ายๆ และไม่ต้องบากบั่นไปถึงตลาดมากนัก มะนาวนั้นมีส่วนช่วยในการดับกลิ่นเท้าไม่พึ่งประสงค์ ส่วนเกลือนั้นช่วยขัดผิวและดูดซับกลิ่นร้ายกาจออกจากเท้า ง่ายขนาดนี้แล้วก็อย่ารอช้าอยู่กันเลย

สูตรมะนาว-เกลือ

อุปกรณ์

1) น้ำ

2) มะนาว

3) เกลือ

3) แปรงขัดเท้าหรือแปรงสีฟันที่ใช้แล้ว

วิธีการทำสปา

นำน้ำไปต้มจนเดือด แล้วจึงค่อยใส่เกลือลงไปประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะ ละลายเกลือให้เข้ากับน้ำก่อนบีบน้ำมะนาวลงประมาณ 2 ลูกพอให้มีกลิ่น ก่อนเอาน้ำใส่อ่างตั้งให้พออุ่นแล้วค่อยเอาเท้าแช่ และถ้าอยากให้ผลดีให้เอาแปรงขัดเท้าหรือแปรงสีฟันเก่ามาขัดด้วยนะจ๊ะ ทำแบบนี้ 30-60 นาที 3 วันต่อสัปดาห์รับรองว่าไร้กลิ่นกันแน่ๆ

สูตรชายามบ่าย : ถุงชา

รูปภาพ:http://www.tbp.co.th/news/new_trick/img_trick/2558/february/16/z.jpg

ใครชอบดื่มชาอย่าเพิ่งทิ้งถุงชาใช้แล้วนะจ๊ะ เก็บเอาไว้ก่อน เพราะถุงชานี่ล่ะตัวช่วยชั้นดีในช่วงหน้าฝนนี้ สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหากลิ่นเท้า ภายในชานั้นจะมีความเป็นกรด-ด่างอยู่ และนั่นจะช่วยยับยั้งแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นได้

สูตรถุงชา

อุปกรณ์

1) ถุงชา 5 ถุง

2) น้ำร้อน

วิธีการทำสปา

นำถุงชาจำนวน 5 ถุงใส่ลงอ่างน้ำร้อน จนพอน้ำเริ่มอุ่นให้นำถุงชาและแช่เท้าอยู่ในอ่างเป็นเวลา 10 นาที ทำติดต่อกันเป็นเวลา 2 อาทิตย์ กลิ่นร้ายจะไม่กลับมากวนใจเธออีกต่อไป

สูตรผักใบเขียว : ใบสะระแหน่

รูปภาพ:http://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2014/12/weird-weight-01.jpg

ใครจะหยิบสะระแหน่ไปทิ้งคิดดูก่อนนะจ๊ะ ในฐานะผักสมุนไพรยอดฮิตที่เห็นได้ตามร้านขายอาหารสุขภาพไปจนถึงร้านส้มตำร้านโปรด เก็บใบสะระแหน่เอาไว้ให้ดี เพราะใบสะระแหน่นั้นมีกลิ่นฉุน หอมออกซ่าๆ ช่วยดับกลิ่นได้ดีทีเดียวเชียวล่ะ

สูตรใบสะระแหน่

อุปกรณ์

1) ใบสะระแหน่

2) น้ำ

วิธีทำสปา

นำใบสะระแหน่มาใส่ในหม้อต้มน้ำประมาณ 2-3 กำมือ ( 1 ช่อ ) แล้วต้มในน้ำจนเดือด รอให้หายร้อนจนกลายเป็นน้ำอุ่น แล้วค่อยแช่เท้าประมาณ 30 - 60 นาที ติดต่อกัน 2 - 3 ครั้งต่อสัปดาห์

_______________________________________________________________________

เห็นไหมว่าเป็นของที่หาง่ายจากในครัวเธอได้เลย และไม่ต้องเสียเวลาเตรียมของสักเท่าไรด้วย

เพียงเท่านี้ปัญหาเรื่องกลิ่นเท้าไม่พึงประสงค์ก็ไม่ได้น่ากลัวแล้ว

ตอนนี้ฟรายเดย์ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ บะบายจ้า ⊙▽⊙


บทความที่เกี่ยวข้อง