สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeทุกคน ^-^

คอนเทนต์" ทรงผม "วันนี้เราไม่ได้รวบรวมทรงผมดารา เน็ตไอดอลในกระแส หรือสอนทำทรงผมเก๋ๆ แต่เราจะมาเจาะลึกเรื่อง " เทรนด์การทำสีผม " กันค่ะ ><

แม้เราจะคุ้นชินกับการทำสีผม แต่พูดเลยว่าช่วงนี้เทรนด์ทำสีผมสวยๆ กำลังมาแรง! ระบาดไปทั้งในวงการดารานักแสดงและรันเวย์แฟชั่นต่างประเทศ เช่นParis Fashion Show ในโชว์ของ Balmain เมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็ได้สองนางแบบเพื่อนซี้Gigi HadidและKendall Jennerมาเปลี่ยนสีผมสลับกัน จึงเกิดกระแสปังๆ ขึ้นมาไงล่ะ ^^

หากเป็นสาวนำแฟชั่น สีทั่วๆ ไปอย่างน้ำตาลแดง น้ำตาลประกายทองหรือประกายเขียวก็น่าจะผ่านมาหมดแล้ว แต่ก็ยังไม่เจอลุคที่ใช่สักที ไหนๆ ก็ไหนๆ มาอ่านบทความนี้กันเถอะว่า สีผมไหนช่วยเสริม / บอกบุคลิกอย่างไร เธออาจจะได้สีผมใหม่ไปอัพลุคหลังอ่านจบก็ได้นะเออ

พร้อมแล้วก็ลุยอ่านกันเล้ย Go!!!


1. สีม่วง

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/56/73/c3/5673c3ea9f2ff6cdee85568df13d5428.jpg

ถ้าเธออยากลองเปลี่ยนลุคโดยเปลี่ยนสีผมเป็น " สีม่วง " ( แอบนับถือความใจกล้า เราเองยังไม่กล้าเลย >< ) สีนี้เป็นสีแห่งความแข็งแกร่ง หนักแน่นในจิตใจ ไม่โลเล ชอบวางแผนและทำนายอนาคต จะออกไปข้างนอกต้องตรวจสอบทุกสิ่งอย่าง เปิดโทรทัศน์ดูพยากรณ์อากาศ เช็คว่าเอาของจำเป็นไปครบรึยัง โอย สาวรอบคอบที่แท้จริง!สีม่วงเป็นการรวมตัวกันของ " สีแดง = ร้อนแรง " และ " สีน้ำเงิน = เงียบสงบ " จึงเกิดจุดสมดุล ควบคุมอารมณ์ได้ดี สุขุม มั่นคง สง่า แต่ก็มีความเป็นตัวของตัวเอง จนบางทีดูหยิ่งทะนงไปบ้างเล็กน้อย เห็นอย่างนี้ สาวผมม่วงก็มีมุมอ่อนโยนเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยแสดงออกมาให้เห็น เรียกนิยามได้สั้นๆ ว่าเป็นสาว " ลึกแต่ไม่ลับ " ค่ะ ^^


2. สีแดง

รูปภาพ:http://hairstylesweekly.com/images/2012/10/Rihanna-Medium-Red-Hair-Style.jpg

สาวผมสีแดงแรงฤทธิ์ แค่เห็นสีผมก็ร้อนไปทั่วทั้งหัวใจ เผ็ด เปรี้ยวแซ่บไปอีก! สีนี้แสดงถึงความร้อนแรงและความเป็น Perfectionist ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบ มีแบบแผนชีวิตของตัวเองอย่างเข้มงวด ( จนบางทีดูตึงไปนิด ) เช่น ต้องเรียนจบอายุเท่านี้ ได้งานสาขานี้ มีลูกตอนอายุเท่านี้ เป็นต้น

ลักษณะเด่นของเธอคือฉลาดและมีความรับผิดชอบสูง ตำแหน่งหัวหน้าห้อง / หัวหน้าโปรเจ็คต์หรืออะไรที่ต้องหาคนไว้วางใจ เรียกเธอได้เลย! เป็นคนใจกว้างชอบช่วยเหลือผู้อื่น ทะเยอทะยานอยากหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง ไม่ชอบยอมแพ้ใคร เพราะในใจเธอคือผู้นำและมีอำนาจ สามารถควบคุมทุกอย่างได้ เธอนี่แหละ ลีดเดอร์ตัวจริง!


3. สีดำ

รูปภาพ:http://sev.h-cdn.co/assets/15/49/768x1071/gallery-1448915241-gettyimages-498846550.jpg

สีดำ สีประจำชาติของสาวไทย! ไม่ว่าเธอจะมีสีผมดำตามธรรมชาติอยู่แล้ว หรือทำสีผมจนเบื่อจึงอยากย้อมกลับมาสีดำก็ตาม บอกเลยว่านี่คือสี Popular ยอดฮิตบนเวทีรันเวย์แฟชั่น ไม่มีครั้งไหนที่ไม่มีนางแบบผมสีดำเดินโชว์ เหล่าแฟชั่นนิสต้าไม่มีพลาด

สีนี้แสดงถึง " พลัง " และ " ความแข็งแกร่ง " เพราะเป็นสีที่หนักแน่น เข้มข้น ยังบอกได้ด้วยว่าเธอรักอิสระ ออกแนวอินดี้นิดๆ บางครั้งก็ชอบปลีกตัวไปเที่ยว นั่งร้านกาแฟคิดอะไรเงียบๆ คนเดียว นั่นเพราะเธอมั่นใจในตัวเองสูงจนบางทีถึงขั้น " อีโก้ " ไม่ยอมฟังใคร เพราะเธอเชื่อมั่นในความคิดของตัวเอง

เป็นคนทำอะไรคล่องตัว ว่องไว เดินเร็ว วิ่งเร็ว พูดเร็ว แต่ถึงอย่างนั้นก็มีความละเอียดอ่อนในทุกเรื่องที่ตั้งใจ บอกเลยว่ามีเพื่อนสนิทเป็นสาวผมดำ คบกันได้นานแน่นอน


4. สีเทา

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/32/33/f2/3233f27fcb4f5b088682adbfcf387bc6.jpg

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนฝันอยากทำผม " สีเทา " หรือ " สีเงิน " ดูสักครั้งในชีวิต ( แต่คนเขียนยังใจไม่กล้าพอ กลัวย้อมออกมาแล้วคนทักว่าคุณยาย หน้ายิ่งให้อยู่ด้วย -.- ) แต่สีนี้เค้ามีความนัยดีๆ เยอะนะทำเป็นเล่นไป!

สีเทาสื่อถึงลักษณะนิสัยมองโลกในแง่ดี เธอชอบท่องเที่ยวไปในสถานที่ต่างๆ ไปเหนือล่องใต้ไปได้หมด ชอบผจญภัยเพราะเป็นคนอเลิร์ต แอคทีฟ ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังขยันทำงานหาเงิน คติในใจคือ " ต้องใช้ชีวิตให้คุ้ม " ดังนั้นถือว่าใช้ชีวิตได้เต็มที่คนหนึ่ง อยากได้อะไรต้องไขว่คว้าทุกทางเพื่อสิ่งที่ต้องการ

ทุกคนมองเธอเป็น " บีซี่เกิร์ล " ตารางงานชีวิตนี่ คิวเต็มตลอดๆ เพราะเธอจะหาอะไรทำอยู่ตลอดเวลา ถ้าจะนัดกินข้าว ไปเที่ยวโปรดจองคิวล่วงหน้า! จุดเด่นอีกอย่างคือมีสไตล์ของตัวเองค่อนข้างชัด ทั้งการแต่งหน้า แต่งตัว หรือวิธีการใช้ชีวิตค่ะ ^^


5. สีน้ำตาล

รูปภาพ:http://65.media.tumblr.com/6892e8b732fd0ad396fe71d79e71fc7a/tumblr_miyiobnpfT1rrb9xco1_500.png

ขึ้นชื่อว่า " สีน้ำตาล " เชื่อว่าเป็นสีทำผมกันตายของสาวๆ หลายคนเพราะช่วยปรับให้ใบหน้าดุๆ ดูอ่อนหวานมากขึ้น ยิ่งถ้าผมยาวแล้วดัดลอน กลายเป็นเจ้าหญิงในนิยายเลยทีเดียว ทั้งดารานักร้อง เน็ตไอดอลทุกคนล้วนต้องเคยทำผมสีนี้ทั้งนั้น ( ไม่เชื่อลองเช็คดู! )

สีนี้แสดงถึงลักษณะของผู้หญิงที่มีความยืดหยุ่น ปรับตัวได้ในทุกสถานการณ์ เป็นคนสุภาพ สุขุม คิดก่อนทำเสมอ บอกเลยว่าใครมีสติมากกว่าเธอเป็นไม่มี! แม้จะเป็นคนอ่อนโยน แต่เวลาตัดสินใจทำอะไรก็เด็ดขาดนะจ๊ะ นั่นเพราะเธอมีกำลังใจที่เข้มแข็ง ( พ่อ แม่ เพื่อน หรืออาจจะเป็นหนุ่มคนรัก แอร๊ย! ) จึงกล้าต่อสู้กับทุกปัญหายังไงล่ะ

ข้อดีของเธอคือเป็นนักพูดที่ดี แต่ส่วนลึกในใจก็อยากมีสถานะเหนือผู้อื่นหรือ " ชนะ " ผู้อื่นบ้าง เพราะสีน้ำตาลช่วยสร้างความสว่าง เป็นออร่าของผู้ชนะด้วยเช่นกัน =w=b


================================

แม้การทำสีผมสวยๆ อาจเป็นเพราะเธออยากตามเทรนด์ นำกระแสหรือแค่อยากเปลี่ยนลุคใดก็ตาม แต่เมื่อเธอตัดสินใจเลือกทำสีผมไหน สีนั้นก็บ่งบอกตัวตนของเธอได้ไม่มากก็น้อยค่ะ ^^ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มสีสันและความมั่นใจ รู้สึกดีกับการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้นอีกด้วย

แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องเตือนไว้คือ ถ้าอยากได้สีผมที่ออกมาสวยตามรูปเป๊ะๆ ต้องผ่านกระบวนการ " กัด / ฟอกสี " ( บางรายฟอก 1-2 ครั้งก็ได้แล้ว แต่บางรายก็ต้องฟอกเยอะกว่านั้น ) ซึ่งทำให้เส้นผมที่เคยแข็งแรงเริ่มเปราะบาง อ่อนแอ ผมสวยเป็นผมเสียไปเลย วิธีแก้ก็ง่ายๆ คือใช้น้ำมันธรรมชาติเพื่อบำรุง ฟื้นฟู เช่น น้ำมันเมล็ดอัลมอนด์ที่ไม่ทำให้ผมหนัก มันเกินไป แต่ทำให้เส้นผมนุ่มลื่นอย่างเป็นธรรมชาติ เป็นต้น

ขอให้สาวๆ SistaCafe ทุกคนสนุกกับการเปลี่ยนสีผมในโลกแฟชั่นนะคะ หวังว่าจะได้พบ "สีที่ใช่ " ในเร็ววัน #ความรักก็เช่นกัน แล้วพบกันใหม่คราวหน้าค่ะ ^^

================================

บทความที่เกี่ยวข้อง