สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeทุกคน =w=b


พบกับคอนเทนต์ความรักอีกเช่นเคย ในวันนี้เราขอเอาใจคุณผู้หญิงที่ยังโสด แต่อาจจะไม่โสดในอีกไม่ช้า ><ก็หนุ่มที่คุยอยู่เขาชวนเธอไปกินข้าวดูหนัง ไปเที่ยวกันสองคนแล้วน่ะสิ เฮ้ยยย นี่มันเดทแรกเลยนะแกร ตื่นเต้น!

อยากให้ผู้ชายประทับใจ ต้องเตรียมตัวให้ดีตั้งแต่ก้าวแรก ถ้าเปรียบเทียบให้เห็นภาพง่ายๆ คือ เดทแรกก็เหมือนกับไปออดิชั่นการแสดงนั่นแหละ จะงัดอะไรในตัวออกมาให้กรรมการเลือกเข้ารอบถัดไป นั่นแหละสิ่งที่เธอต้องทำ อยากให้เดทนี้มีแต่ความประทับใจ กลีบกุหลาบล่องลอยในอากาศ มีแต่สายลมกับสองเรา #เริ่มไปไกล


ผู้หญิงอย่างเราต้องใส่ใจรายละเอียดทุกสิ่ง ย้ำว่าทุกสิ่ง เพราะ First Impression นั้นสำคัญ ไม่มีโอกาสที่สองให้แก้ตัวนะจ๊ะ

วันนี้เราจึงมีบทความรวบรวม 5 ข้อ Checklist โดนใจ ที่สาวๆ ห้ามพลาดหากอยากให้เดทแรกเป็นไปอย่างราบรื่น รับรองเลยว่าคราวนี้ไม่นกอย่างที่แล้วๆ มา #เดี๋ยวๆๆ  แน่นอน

พร้อมแล้ว ไปอ่านกันเลยค่าาา


❁ ก่อนไปเดท ❁

ถาม ' รายละเอียดส่วนตัวของคู่เดท ' คร่าวๆ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/2d/9b/f3/2d9bf3c3caa1232c8b1045e2d7b09486.jpg

การไปเดทก็คือก้าวแรกของการทดสอบว่า เราจะเป็น " แฟน " กันได้หรือเปล่า ดังนั้นรีบทำคะแนนด้วยการเพิ่มความใส่ใจ ถามรายละเอียดส่วนตัวของหนุ่มคนนี้คร่าวๆ หัวข้อที่ไฮไลท์ไว้เลยว่าต้องถามคืออาหาร! เพราะเดทแรกยังไงก็ต้องไปร้านอาหาร กินข้าว เชื่อไหมว่าช่วงนั้นเราจะได้เห็นพฤติกรรมบางอย่างของคู่เดท อาจทำให้ตัดสินใจได้เลยว่าจะ " คบ " หรือจะ " เท " ก็เป็นได้ เช่น ลักษณะการกินอาหาร คำพูดที่เรียกเด็กเสิร์ฟ ใครจะเป็นคนควักเงินจ่ายอาหารมื้อนั้น เป็นต้นคำถามที่แนะนำคือ " เธอแพ้อาหารอะไรหรือเปล่า " เพราะแต่ละคนมีอาการแพ้แตกต่างกัน บางคนแพ้อาหารทะเล บางคนกินเผ็ดไม่ได้ บางคนแพ้ถั่ว คงไม่โอเคถ้าเธอลากเขาไปร้านอาหารซีฟู้ดแต่เขากลับดื่มได้แค่น้ำเปล่า กร่อยชัวร์ๆ!

นอกจากอาหารแล้ว ลองถามว่าเขาชอบหรือสนใจอะไรเป็นพิเศษ เช่น ชอบดูหนังแนวไหน ชอบเดินเล่นในสวนสาธารณะ หรือชอบดูงานในพิพิธภัณฑ์หรือเปล่า นอกจากจะมีสถานที่ไปเดทต่อหลังกินข้าวแล้ว เธอยังมีหัวข้อสนทนาใหม่ๆ ไม่ให้เกิดเดตแอร์อีกด้วย่ล่ะ #ราบรื่นกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

สถานที่ก็สำคัญ เช็คให้ดี อย่าหลงทาง!

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/56/0e/23/560e2356d58d8bac8de586ea80f4e9a4.jpg

นัดเดทกันไว้ซะดิบดี ดันมาตกม้าตายเพราะหลงทางซะงั้น ( ดันนัดสถานที่ที่ไม่เคยไปอีกต่างหาก ) แบบนี้ไม่โอเค! ก่อนจะถึงวันจริง 1-2 วัน ทำการบ้านด้วยการตรวจสอบเส้นทางให้เรียบร้อย จะเดินทางไปสำรวจก่อนหรือใช้แอพอย่าง Google Maps, รีวิวในเว็บไซต์หรือถามเพื่อนก็ได้

เพื่อทำคะแนนให้ " เหนือ " ขึ้นไปอีก จะไปกินอาหารร้านไหน ลองเช็คเมนูที่ร้านมีในรีวิวต่างๆ แล้วเลือกเมนูที่น่าสนใจไว้ก่อนเลย เมื่อไปถึงจะพร้อมสั่งได้ทันที ( มีเวลาสวีทกับผู้ชายเพิ่มขึ้นด้วย วี้ดวิ้ว! ) ข้อดีอีกอย่างคือ เราจะพอรู้ราคาอาหารคร่าวๆ ทำให้ไม่เกิดอาการอ้าปากค้างเมื่อเห็นใบเสร็จราคาอาหาร หมดยุคล้างจานใช้หนี้เมื่อเรามีกูเกิ้ล!


❁ ระหว่างเดท ❁

เสื้อ ผ้า หน้า ผม ตัวเอง ขอเป๊ะๆ ปังๆ!

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/e7/09/f4/e709f43c73ec1c0d8d5d7f3f0f811783.jpg

พูดเลยว่า First Impression ที่เขามีต่อเธอใน 3 วินาทีแรกนั้นสำคัญมากกกก ก ไก่ล้านตัว ดังนั้นเสื้อผ้า หน้า ผมของสาวๆ นั้นต้องเป๊ะ! ปัง! จะโทรมๆ เซอร์ๆ ใส่กางเกงขาดกับรองเท้าแตะเหมือนออกมาซื้อลูกชิ้นปิ้งหน้าปากซอยไม่ได้

หลักสำคัญข้อแรกคือต้อง " สะอาด " แม้สไตล์เสื้อผ้าจะเป็นแค่เดรสผูกโบว์ หรือเสื้อกับกระโปรงสีพื้นๆ แบบเรียบง่าย แต่ถ้าสะอาดไม่มีรอยเปื้อนก็โอเค ( ยิ่งถ้ามีกลิ่นน้ำยาปรับผ้านุ่มอ่อนๆ ยิ่งชวนฝัน! ) เลือกแบบที่เหมาะกับบุคลิก สถานการณ์และรูปร่างของเธอ อย่าลืมอาบน้ำแปรงฟัน ตัดเล็บให้เนี้ยบ ถ้าเป็นสาวแว่นก็ฉีดน้ำยาซะ อย่าให้ขุ่นมัวนะเออ

สาวๆ หลายคนไม่มั่นใจเรื่องกลิ่นปาก ( กลัวพูดคำแรกแล้วหนุ่มสลบเหมือด ) แก้ปัญหาด้วยการเตรียมลูกอมหรือหมากฝรั่งรสมินต์ ก่อนจะเจอเขาก็เคี้ยวให้พอมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ในปาก เท่านี้ก็เรียบร้อย

อีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือ " แสดงความเป็นตัวเอง " ออกมาให้คู่เดทได้เห็น แต่แอบกระซิบเบาๆ ว่าแสดงแต่ด้านดีไว้ก่อน ทำให้เขาประทับใจ โดยเฉพาะ " รอยยิ้มหวานๆ " ที่แสดงถึงความมั่นใจและจริงใจ ไม่ว่าหนุ่มคนไหนก็ต้องใจละลายค่ะ

เผื่อจำนวนเงินในกระเป๋า

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/f4/77/01/f477019bf0d636c4bdfbbe06c617de31.jpg

เรื่องเงินๆ ทองๆ ก็สำคัญ! หลายคู่ที่ต้องมีปัญหาทะเลาะกันเพราะอีกฝ่ายรู้สึกว่าตัวเองถูกหลอกให้มาเลี้ยง จ่ายเงินให้ ( ถูกเอาเปรียบนั่นแหละ ) แม้ว่าสุภาพบุรุษบางคนจะอาสาเลี้ยงอาหารมื้อแรกในการเดท แต่สาวๆ ก็ไม่ควรมาตัวเปล่า เตรียมเงินค่าอาหารไว้ก่อนจะดูดีกว่า #เธอไม่จ่ายฉันจ่ายเองได้

หรือบางคู่อาจจะตกลงกันว่า ผู้ชายเลี้ยงข้าว ผู้หญิงเลี้ยงตั๋วหนังหรือไอศกรีม เตรียมเงินในกระเป๋าไว้เผื่อขาดเผื่อเหลือ เพราะเราไม่รู้ว่าวันนั้นจะมีค่าใช้จ่ายฉุกเฉินอะไรเกิดขึ้นบ้าง


❁ หลังเดท ❁

เช็คความประทับใจ : พอแค่นี้หรือไปต่อ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/c5/41/62/c5416290cefd0e04720e27830edf373a.jpg

หลังจากจบการเดท ( หากเป็นไปอย่างราบรื่นจนจบวัน ) ผู้หญิงทุกคน ร้อยทั้งร้อยต้องคิดถึงช่วงเวลาอันแสนพิเศษนั้น มองไปทางไหนก็มีแต่หน้าของเขา >< หลังจากร่ำลากันในวันนั้น อย่าลืมส่งข้อความไปบอกว่า " วันนี้สนุกมากเลย ขอบคุณนะ "

ทิ้งช่วงไปสัก 1-2 วัน ส่งรูปน่ารักๆ หรือข้อความไปบอกว่าไว้เจอกันใหม่ อย่าใช้คำพูดเชิงเร่งรัดหรือบังคับ ทำตัวให้ชิลล์ๆ สบายๆ แต่แฝงความนัยไว้ว่าอยากเจอกันอีก ถ้าเขาใจตรงกัน เขาจะรีบนัดเดทครั้งต่อไป แต่หากเขาเงียบไป ไม่ส่งอะไรกลับมาอีก ก็เตรียมใจไว้นิดนึงนะคะ #เอาน่า #ผู้ชายมีมากมายดั่งฝูงลิง #หาใหม่สวยๆ


===================================

พูดเลยว่า 5 ข้อ Checklist นี้ สาวๆ ทียังเป็นมือใหม่กับการเดทต้องห้ามพลาด! เพราะมีเทคนิคที่ทำได้ไม่ยากเกินไปไว้ครบ จุดสำคัญของผู้หญิงคือต้องเตรียมตัวล่วงหน้า ใส่ใจฝ่ายตรงข้ามและทำให้เดทน่าประทับใจที่สุด การสอบถามความชอบ / ความสนใจของเขา เตรียมสถานที่ ( โดยเฉพาะเสื้อผ้า หน้า ผม ของตัวเอง สำคัญมาก! ) และเงินในกระเป๋าค่ะ

ช่วงระหว่างเดท สาวๆ ก็อย่าเพิ่งตกใจ ทำไมไม่มีคำแนะนำส่วนนี้เลย! นั่นเพราะการเดทของแต่ละคู่ไม่เหมือนกัน แต่เราแนะนำได้คร่าวๆ ว่าจงทำตัวสบายๆ รีแลกซ์ เป็นธรรมชาติ หาเรื่องชวนเขาคุย พยายามอย่าให้เกิดเดตแอร์ อย่าลืมรอยยิ้มพิมพ์ใจนั้นด้วยล่ะ

หากเราพยายามในส่วนของเราเต็มที่แล้ว สุดท้ายก็อยู่ที่ฝ่ายตรงข้ามว่าจะไปต่อหรือไม่ หากเขาเป็นคู่ของเธอ ยังไง้ ยังไงก็ไม่นก! แต่ถ้าเขาโบกมือลาก็ทำใจว่า " เขาไม่ใช่ " แล้วเดินต่อเพื่อหาคนที่ใช่ต่อไป เท่านั้นเอง :)))

ขอให้สาวๆ SistaCafe ทุกคนโชคดีค่ะ

===================================


บทความที่เกี่ยวข้อง