เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนต้องรักสวยรักงามกันอยู่แล้ว และการลดน้ำหนักเพื่อให้ได้หุ่นที่ต้องการ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการรักษาความงามด้วยเช่นกันแต่... ถึงจะพยายามลดน้ำหนักแล้วก็ตาม ทำไมถึงไม่ได้หุ่นที่ต้องการสักที หรือทำไมน้ำหนักไม่ยอมลง ในวันนี้เราจะมาตอบคำถามเหล่านี้ให้สาวๆ ได้รู้ทั้ง 5 ข้อเลยค่า!

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/08/why-cant-I-lose-weight.jpg

1. อาหารสุขภาพที่ทานอยู่ เหมาะสมแล้วแน่นะ?

ใครคนไหนที่กินอาหารเพื่อสุขภาพควบคู่ไปกับการลดความอ้วนด้วยแล้ว ในจุดนี้เองก็เป็นที่น่าสงสัยว่าได้ทานอย่างพอเหมาะกันหรือเปล่าเพราะในบางครั้งอาหารที่คุณทานเข้าไปอาจจะมีไขมันมากกว่าที่คิดก็เป็นได้โดยเฉพาะใครที่ทานถั่วและผลอะโวคาโดด้วยแล้ว ต้องระวังให้ดีเลย พวกนี้มีไขมันเยอะ ถ้าไม่ทานในปริมาณที่เหมาะสมกับตัวเอง ถึงออกกำลังกายไปก็ไม่ช่วยทำให้น้ำหนักลงได้หรอกนะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/08/women-health-care-tips.jpg

2. โรค Hypothyroidism

ใครที่เป็นโรคนี้อยู่ ขอบอกเลยว่ามีผลอย่างแรง ควรรักษาตัวให้หายก่อนแล้วค่อยมาลดน้ำหนักจะดีกว่านะ เพราะด้วย Hypothyroidism จะส่งผลให้ร่างกายมีความอ่อนล้าและส่งผลเสียต่อระบบเผาผลาญอาหารอีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/08/womens-health-care-tips.jpg

3. การนอนหลับที่เพียงพอ

การออกกำลังกาย นับว่าเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพ แต่ใครหลายๆ คนอาจจะลืมไปว่าการนอนหลับพักผ่อนเองก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันนะ เพื่อให้ร่างกายได้มีเวลาพักฟื้นฟูตัวเอง ส่วนเวลาที่ควรนอนเพื่อปล่อยให้ร่างกายได้ฟื้นตัว ก็อย่างน้อยๆ สัก 8 ชั่วโมง กำลังดีเลยล่ะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/08/why-women-can-not-lose-weight.jpg

4. ยาที่ใช้ควบคู่

ยาในที่นี่ไม่ได้หมายถึงยาลดน้ำหนักนะ แต่หมายถึงสาวๆ ที่มีโรคประจำตัวอยู่ต่างหาก ควรปรึกษาหมอให้ดีก่อน ว่ายาที่เราทานส่งผลต่อร่างกายอย่างไรบ้าง เช่นมันอาจจะเป็นตัวทำให้น้ำหนักขึ้นก็เป็นได้ ดังนั้นควรถามให้ดีเพื่อที่เราจะได้ออกกำลังได้อย่างเหมาะสม

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/08/why-is-it-harder-for-women-to-lose-weight.jpg

5. งดอาหารเช้า

เคยมีคำกล่าวอยู่เสมอว่าอาหารเช้าคือสิ่งสำคัญ ใครที่งดอาหารเช้าควรปรับปรุงตัวซะ เพราะการทานอาหารเช้าคือพลังงานแรกที่เราจะได้รับมาก่อนเริ่มทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิจประจำวัน ดังนั้นไม่ควรงดมันนะนอกจากนี้ก็ได้มีกรณีศึกษาออกมาเป็นจำนวนมากอีกด้วย ว่าคนที่ทานอาหารเช้าสามารถลดน้ำหนักได้มากกว่าคนที่ไม่ทาน!

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/08/why-women-cant-lose-weight.jpg

แล้วนี่ก็คือเหตุผลทั้งหมดที่สาวๆ บางคนไม่สามารถลดน้ำหนักได้ตามต้องการค่ะ ลองเช็คกันดูนะ ว่าตัวเองในตอนนี้ตรงกับข้อไหนบ้าง และให้ลองปรับปรุงตัวดูเสียใหม่ ไขมันส่วนเกินที่ไม่สามารถกำจัดมันทิ้งได้ ครั้งนี้อาจจะทำได้สำเร็จก็เป็นได้ค่ะ!



บทความที่เกี่ยวข้อง