สวัสดีค่าาาา สาวๆ


และแล้วก็

มาพบกับเราอีกเช่นเคยค่า วันนี้เรามากับบทความเรื่องความสวยความงามเหมือนเดิม


(เ พิ่มเติมคือความสวยของเราเอง อิอิ  )

มาค่ะสาวๆ มาดูกันว่าวันนี้เราจะเอา


' วิธีดูแลผิวหน้า '

แบบไหนมาแนะนำให้สาวๆ กัน

ใครอยากหน้าสวยใสเอาไปมัดใจหนุ่มๆ ล่ะก็ ต้องมาฟังทางนี้เลยค่ะ เพราะวันนี้เรามีเรื่องเด็ดเรื่องดีแบบง่ายง่าย ง่ายมากมากกกกก ง่ายกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว นั้นคือเคล็ดลับ

' วิธีดูแลผิวหน้าด้วยตัวเองง่ายๆ '



มาดูแลผิวหน้ากันค่ะ  เอาล่ะค่ะ ได้เวลาเข้าเนื้อหากันแล้ว จะง่ายอย่างที่พูดไว้มั้ย มาดูกันเล้ยยยยยย

วิธีดูแลผิวหน้าด้วยตัวเองง่ายๆ ห่างไกลสิว

รูปภาพ:http://media.glamour.com/photos/57c9807cc55249db3f27872e/master/h_625,c_limit/skincare_massageface.jpg

นวดหน้าด้วยตัวเอง

ใครที่เจอปัญหาถุงใต้ตาบวมบ้าง มาทางนี้เลย เพียงแค่สาวๆ นวดบริเวณใต้ตาของสาวๆ ค่ะ โดยทำได้ง่ายๆ โดยให้นำนิ้วมือของเรานั้น มากดและนวดเบาๆ บริเวณกระดูกของบริเวณใต้ตา ตั้งแต่บริเวณหัวตาไปหางตา โดยนวดประมาณ 3 - 4 รอบ

นี่จะไม่เพียงกระตุ้นการไหลเวียน แต่ก็ยังจะช่วยลดริ้วรอย และ ลดการบวมของถุงใต้ตาของเราได้ด้วยถ้าสาวๆ ว่างแนะนำให้ทำโยคะหน้าไปด้วยจะทำหน้าเราเต่งตึงและกระชับอีกด้วยค่ะ ลองมาดูวิธีทำโยคะหน้าแบบง่ายๆ ได้ที่บทความด้านล่างนี้เลยค่ะ

รูปภาพ:http://media.glamour.com/photos/57c980bdbc07ca5c38d2a202/master/h_625,c_limit/skincare_sleeponback.jpg

เปลี่ยนท่านอนให้มาเป็นท่านอนหงาย

วันนี้เราไม่ได้มาบอกให้สาวๆ นอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ หรือมาบังคับให้สาวๆ นอนให้ได้วันละ 8 ชั่วโมงต่อวัน เหมือนที่เคยบอกไว้ในบทความก่อนๆ นะคะ เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการนอนอย่างไรให้หน้าใสไร้สิว ไร้ริ้วรอยกันค่ะ นั้นก็คือการนอนหงายหน้าค่ะ

เพราะการนอนหงายหน้านั้น จะไม่ทำให้ผิวหน้าของเรานั้นสัมผัสกับหมอนที่เต็มไปด้วยแบคทีเรียต่างๆ และอาจทำให้เกิดสิวค่ะ และยังลดการเสียดสีระหว่างหมอนกับใบหน้า ดังนั้นริ้วรอยบนใบหน้าของเราก็จะไม่เกิดแน่นอนค่ะ


รูปภาพ:http://media.glamour.com/photos/57c982d4e672a6572ce2be18/master/h_625,c_limit/skincare_zitcream.jpg

DIY ยารักษาสิวเรามี 2 วิธีง่ายๆ สำหรับวิธีดูแลผิวหน้าของสาวๆ ที่มีปัญหาสิวค่ะวิธีแรกคือสาวๆ สามารถนำน้ำแข็งมาช่วยลดการอักเสบของสิวอักเสบและช่วยให้สิวมีอาการดีขึ้นด้วยส่วนวิธีที่สองคือสาวๆ สามารถนำเกลือทะเลมาแต้มที่สิวเพราะเกลือทะเลมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย และยังช่วยดึงน้ำมันออกจากรูขุมขนได้ด้วย ด้วยวิธีง่ายๆ แค่เพียงนำเกลือหนึ่งช้อนชา ใส่น้ำให้พอดีในช้อน และน้ำมาแต้มที่สิวทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ1 ชั่วโมง ( หากสาวๆ ผิวแพ้งานหรือผิวบางให้ทิ้งไว้เพียงแค่ 10 นาทีพอค่ะ ) แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้สิวยุบลงได้ค่ะ

รูปภาพ:http://media.glamour.com/photos/57c98218e672a6572ce2be17/master/h_625,c_limit/skincare_washinghands.jpg

ล้างมือให้สะอาด

ในแต่ละวันเราต้องเผชิญกับสิ่งสกปรก เชื้อแบคทีเรียมากมายไม่ว่าจากการ สัมผัสสิ่งต่างๆ อย่าง ลูกบิดประตู ราวบันได คอมพิวเตอร์ หรืออื่นๆ อีกมากมายที่เราไม่ทันได้ระวัง หรือเราลืมไป และเมื่อเรานำมือของเราที่สกปรกนั้นมาสัมผัสใบหน้าโดยที่เราเผลอหรือเราไม่รู้ตัวนั้นเท่ากับเป็นตัวเธอเองที่กำลังทำให้ใบหน้าของเราเกิดสิว และทำให้เกิดปัญหาผิวตามาค่ะ

ดังนั้นการป้องกันง่ายๆ คือ มั่นล้างมือของเราให้สะอาดอยู่เสมอ หากไม่สะดวกที่จะล้างมือในอ้างล้างมือ สาวๆ ก็ลองไปเลือกใช้เป็นแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือมาใช้แทนก็ได้แถมยังพกพาได้สะดวกอีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://media.glamour.com/photos/57c9827ba8042f882b69d7b4/master/h_625,c_limit/skincare_yoga.jpg

วิธีดูแลผิวหน้าด้วย โยคะ

สงสัยกันมั้ยคะว่า โยคะนั้นจะเป็นวิธีที่ช่วยดูแลผิวหน้าเราได้ยังไงบ้าง โยคะนั้นเป็นการออกกำลังกายที่ได้ประโยชน์มากๆ ส่งผลต่อร่างกายในทุกๆ ส่วนเลยค่ะ ไม่ว่าจะทั้งช่วยระบบในร่างกายของเรา และช่วยผิวพรรณของเราภายนอกอีกด้วย เพราะแต่ละท่าของโยคะนั้นช่วยให้เลือดของเราไหลเวียนส่งไปเลี้ยงร่างกายได้เต็มที่เลือดลมเดินสะดวก และจะส่งผลให้ผิวพรรณของเราดูสุขภาพดี และดูเปล่งปลั่งด้วยค่ะ

สาวๆ ที่อยากจะลองเล่นโยคะ ลองมาดูประโยชน์ของโยคะกันที่บทความด้านล่างนี้กันดีเลย

รูปภาพ:http://media.glamour.com/photos/57c87362bc07ca5c38d2a1f5/master/h_625,c_limit/skincare-hacks-lemonwater.jpg

ทำความสะอาดผิวจากภายใน

วิธีดูแลผิวหน้าวิธีนี้คือ การดื่มน้ำมะนาว แค่เพียงนำมะนาวสด และบีบมะนาวสด ลงไปแก้วน้ำร้อน และดื่มในทุกๆ เช้าวิธีถือนี้เป็นการดูแลผิวจากภายในเพราะวิตามินซีจากมะนาว จะช่วยในเรื่องของผิวพรรณของเรา ยังสามารถต้านสารอนุมูลอิสระได้ และยังช่วยชำระล้างสารพิษและแบคทีเรียในร่างกายของเราได้ ที่สำคัญกลิ่นของมะนาวจะช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและช่วยคลายความเครียดด้วยค่ะ

***********************************************************************************************************

เป็นยังไงกันบ้างคะ สาวๆ กับเรื่อง

' วิธีดูแลผิวหน้าด้วยตัวเองง่ายๆ '

ที่เราเพิ่งแนะนำจบไป ไม่ยากเลยเห็นมั้ยยย แต่ละวิธีนั้นง่ายมากกกกกกๆ เลย ถือว่าเป็นวิธีดูแลผิวหน้าแบบเบสิคสุดๆ แต่บางทีเราอาจจะไม่รู้เคล็ดลับนี้มาก่อน หากสาวๆ คนไหนอยากจะหน้าสวยใสไร้สิว ก็ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะคะ รับรองว่าแค่ปรับนิด ชีวิตก็เปลี่ยนแน่นอนค่าาา


แต่สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วนะคะ บั้ยบายยค่าา



บทความที่เกี่ยวข้อง