สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงคืออีกหนึ่งที่มาของความสวยงาม ในเรื่องนี้เราเชื่อว่าสาวๆ ส่วนมากที่รักตัวเองต้องรู้กันดีอยู่แล้ว ถึงได้พยายามมองหาสิ่งดีๆ มอบให้ตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นพวกยาวิตามิน ผลไม้ และครีมบำรุง ฯลฯ

งานนี้เราจึงนำผลไม้ที่แสนจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพและความงามของสาวๆ อย่าง" Cranberries "มาแนะนำประโยชน์ให้ได้รู้จักกันค่ะ ว่าเจ้าผลไม้ชนิดนี้มันมีประโยชน์อะไรต่อเรากันบ้างพร้อมแล้วก็ไปอ่านกันเลย!

สุขภาพหัวใจแข็งแรง

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/Heart-Health-With-Cranberry.jpg

แครนเบอร์รี่มีความสามารถในการรักษาหัวใจของสาวๆ ให้แข็งแรงปราศจากโรคร้ายได้ เพราะด้วยคุณประโยชน์ของมันที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในหลอดเลือด เป็นอีกหนึ่งสาเหตุทำให้เกิดโรคหัวใจได้นั่นเอง รวมไปถึงลดปริมาณไขมันในเส้นเลือดเราได้อีกด้วยค่ะ

น้ำแครนเบอร์รี่ ช่วยดีท็อกซ์และย่อยอาหารในร่างกาย

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/System-Cleanse-Cranberry.jpg

ผลแครนเบอร์รี่สามารถเอามาทำเป็นน้ำผลไม้ดื่มได้เช่นกัน และแน่นอนว่าการเปลี่ยนสภาพมันให้กลายเป็นน้ำแทน ก็ไม่ได้ลดคุณประโยชน์ลงไปเลย เพราะความสามารถในการล้างสิ่งสกปรกออกจากร่างกาย รวมไปถึงช่วยย่อยอาหารให้ดีขึ้นก็ยังคงอยู่ค่ะ

ป้องกันการติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/Prevents-Urinary-Tract-Infections.jpg

ภายในผลแครนเบอร์รี่จะพบสารที่ชื่อว่า Proanthocyanidinsมีส่วนช่วยในการหยุดเชื้อแบคทีเรียจากการฝังตัวเองอยู่ในผนังกระเพาะปัสสาวะได้ค่ะ นอกจากนี้ก็ยังช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายผ่านการปัสสาวะได้อีกด้วย

ต่อสู้กับโรคมะเร็ง

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/Fighting-Cancer.jpg

เหล่าโรคร้ายที่หลายคนนึกกลัวกัน เราสามารถทานผลแครนเบอร์รี่ช่วยต้านโรคเหล่านี้ได้ค่ะ เพราะภายในผลแครนเบอร์รี่เหล่านี้มีสาร Proanthocyanidin ที่ช่วยยับยั้งการเพิ่มจำนวนของเซลล์มะเร็งได้ค่ะนอกจากนี้ก็ยังมีสาร flavonoids และ antho-cyanins ที่ช่วยสลายเนื้องอกขนาดเล็กที่เกิดจากการยึดเซลล์เม็ดเลือดได้อีกด้วย

สุขภาพฟันแข็งแรง

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/Improving-Dental-Health.jpg

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าผลแครนเบอร์รี่มันช่วยทำให้สุขภาพฟันแข็งแรงได้อีกด้วย เพราะในตัวผลแครนเบอร์รี่มีสารที่ยับยั้งการการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุทำให้ฟันผุและที่สำคัญเลย สาวๆ คนไหนมีปัญหากลิ่นปากกันอยู่ ผลแครนเบอร์รี่ก็ยังช่วยในเรื่องนี้ได้ด้วยเช่นกัน!

ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/Boosting-Your-Immunity-System-With-Cranberries.jpg

โรคร้ายอื่นๆ เองก็สามารถได้รับการป้องกันได้เมื่อระบบภูมิคุ้มกันของคุณแข็งแรงมากพอที่จะต่อกรกับเหล่าเชื้อโรคร้าย และแน่นอนว่าผลแครนเบอร์รี่เองก็มีส่วนช่วยทำให้ระบบภูมิกันดีขึ้นเช่นเดียวกันโดยน้ำแครนเบอร์รี่สามารถเพิ่มคอเลสเตอรอลที่มีประโยชน์ต่อร่างกายได้ แต่ในขณะเดียวกันก็ช่วยกำจัดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีออกจากร่างกายและนอกจากนี้ก็ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยล้างพิษออกจากร่างกายเราอีกด้วยค่ะ

มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/Losing-Weight.jpg

สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังลดน้ำหนักกันอยู่ ผลแครนเบอร์รี่อบแห้งเองก็นับได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะมันมีส่วนช่วยในระบบย่อยอาหารให้ทำงานได้ดีขึ้นนั่นเองค่ะ นอกจากนี้ในผลแครนเบอร์รี่ก็ยังไม่มีไขมันอีกด้วยนะ

ต่อต้านริ้วรอย

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/Anti-Aging.jpg

สำหรับประโยชน์ในด้านความงามของผิวหนัง ในเรื่องนี้สำหรับสาวๆ เองก็ถือได้ว่าสำคัญเช่นกัน และผลแครนเบอร์รี่เองก็มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในการบำรุงรักษาผิวของเรา ให้มีสุขภาพสวยแข็งแรงต่อต้านริ้วรอยบนใบหน้า รักษาสิวกันอีกด้วยค่ะ

ผิวสวยใส

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/Beautiful-Skin.jpg

ก่อนหน้านี้เราบอกไปแล้วว่ามันดีต่อผิวของเรา แต่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดลึกมากเท่าไรนัก สำหรับในข้อนี้เราจะมาระบุกันอย่างชัดเจนเลยค่ะว่าช่วยรักษาสิวได้แน่นอนด้วยสาร Resveratrol ที่พบในแครนเบอร์รี่ที่เปรียบเหมือนเป็นฆ่ายาเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวนอกจากนี้ก็ยังมีส่วนในการผลิตคอลลาเจนที่ทำให้ผิวนุ่มกันอีกด้วยค่ะ

สุขภาพเส้นผมเเข็งแรง

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/10/Healthy-Hair-1.jpg

แครนเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่มีวิตามิน A และ C อยู่ในตัวจึงมีส่วนช่วยในการบำรุงรักษาเส้นผมของเราให้มีความแข็งแรงและยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรครังแคกับผมร่วงได้อีกด้วย

รูปภาพ:

สารพัดประโยชน์จริงๆกับสิ่งที่ผลแครนเบอร์รี่มอบให้เรา งานนี้สาวๆ คนไหนอยากจะผิวสวย สุขภาพร่างกายแข็งแรงไร้โรคร้ายมาคอยก่อกวนใจ ก็ลองไปหาผลแครนเบอร์รี่ทั้งแบบอบแห้ง แบบน้ำ หรือแบบสดๆ มาลองกินกันดูได้ค่ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่คราวหน้าค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง