นี่เป็น Topic ที่ตั้งใจจะเขียนมาสักพักใหญ่แล้วค่ะ แต่พอดีติดค้างการรีวิวเรื่องอื่นๆ ไว้อยู่ เลยยังไม่ได้เขียนสักที มาวันนี้ได้โอกาสดี เลยขอเขียนถึงสักหน่อย เชื่อว่าหลายคนอาจเคยมีความคิดว่า มีสมุดไดอารี่หรือแพลนเนอร์ติดตัวทั้งที ก็อยากจะเขียนและแต่งออกมาให้น่ารักแบบคนอื่นเขาบ้าง แต่วาดรูปไม่เก่งนี่นา จะทำยังไงดี?

เจอแบบนี้ก็อย่าเพิ่งถอดใจไปค่ะ ในการจะเขียน

ไดอารี่หรือแพลนเนอร์

ให้ออกมาน่ารักฟรุ้งฟริ้งนั้น ถึงจะวาดรูปไม่เป็น แต่ถ้าลองใช้ตัวช่วยเหล่านี้ดู ก็รับรองเลยว่าจะออกมาสวยเก๋ ฟรุ้งฟริ้งไม่แพ้ใครเลยล่ะค่ะ

รูปภาพ:

ได้เห็นภาพรวมของไอเทมทั้งหมดในวันนี้กันไปแล้ว เดี๋ยวโบว์ก็ขออาสาพาไปทำความรู้จักกับไอเทมแต่ละตัวกันเลยค่ะ

รูปภาพ:

เริ่มจาก สิ่งแรกที่ต้องมีคือ

สมุดไดอารี่

หรือ

แพลนเนอร์

นั่นเอง จะเป็นแบบเรียบง่าย หรือจัดเต็มด้วยลวดลายน่ารักก็ได้ตามใจชอบเลยค่า ส่วนเล่มนี้เป็นเล่มเก่าแล้วค่ะ น่าจะของปี 2015 มั้งนะ ( จำไม่ได้ง่ะ ไม่ค่อยแน่ใจ แหะๆ ) ไปขุดมาถ่ายให้ดูกันก่อน

รูปภาพ:รูปภาพ:

สิ่งที่สองคือ

สติ๊กเกอร์

จะเป็นไซส์เล็กหรือใหญ่ หรือจะเป็นแนวไหนก็ใช้ได้หมดเลยค่ะ ไม่จำเป็นต้องซื้อแบบราคาแพงก็ได้ อย่างโบว์เอง ส่วนใหญ่จะเลือกซื้อแบบที่น่ารักและจัด Sale เป็นหลักแหละ แหะๆ ส่วนเวลาใช้เนี่ย วันไหนมีกิจกรรมหรืออยากแสดงอารมณ์ของตัวเอง ก็เลือกสติ๊กเกอร์ไปแปะซะก็เรียบร้อย

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตามมาด้วยสิ่งที่สามMasking Tapeคิดว่านี่น่าจะมีกันอยู่แล้ว ซึ่ง MT Tape นั้นในปัจจุบันมีหลายแบบหลายราคา ซึ่งถ้าให้โบว์แนะนำ ก็จะขอแนะนำให้ใช้เป็นแบบเทปกระดาษค่ะ เพราะฉีกง่าย แถมแกะเข้าแกะออกได้บ่อยตามใจชอบเลยล่ะค่า

รูปภาพ:รูปภาพ:

และมาถึงสิ่งที่สี่ นั่นคือโพสต์อิทไอเทมนี้โบว์เลือกมาใช้เพราะการจดข้อมูลลงแต่ในช่องสี่เหลี่ยมบางทีมันก็ดูน่าเบื่อไป แต่ถ้าลองเอากระดาษโพสต์อิทลายแจ่มๆ มาแปะก่อนแล้วเขียนทับช่องมันจะช่วยทำให้ดูมีมิติ แถมยังดูสวยไม่เหมือนใครดีด้วยน่ะค่ะ แน่นอนว่าโพสต์อิทพวกนี้ก็ซื้อมาในราคาที่ถูกแสนถูกอีกเช่นกัน :P

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาต่อที่ไอเทมตัวที่ห้ากันดีกว่า ตัวนี้คือสารพัดตัวปั๊มเหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากซื้อสติ๊กเกอร์มาแปะบ่อยๆ มากเลยค่ะ เพราะเจ้าตัวปั๊มพวกนี้แค่เพียงมีหมึกสีที่ถูกใจ จะปั๊มลงไปบนสมุดกี่รอบก็ย่อมได้

รูปภาพ:รูปภาพ:

ดูเยอะแล้วใช่มั๊ย แต่ยังไม่หมดค่ะ ยังมีตัวที่หกต่อไปอีก ตัวนี้ค่อนข้างภูมิใจนำเสนอ นั่นคือ

Deco Tape Rush

นั่นเอง ตัวนี้จัดว่าเป็นไอเทมที่สุดแสนจะสะดวกเลยค่ะ เพราะปาดทีเดียวอยู่ ไม่ต้องเสียเวลารอแห้ง และไม่มีทางเลอะเทอะอีกด้วย แจ่มจริงๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เอาล่ะค่ะ และแล้วเราก็มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้ว ซึ่งตัวนี้เป็นของที่มีกันทุกบ้านเลยล่ะค่ะ เพราะมันคือ

ปากกาสีต่างๆ

นั่นเอง เคยมีคนบอกกันมาว่า ถ้าอยากให้ไดอารี่หรือแพลนเนอร์ของเราดูไม่น่าเบื่อ อย่าเลือกใช้แต่ปากกาดำในการจด แต่ให้ลองใช้ปากกาสีที่หลากหลายสลับกันดู ซึ่งอันนี้เราก็เห็นด้วยเต็มๆ เลยล่ะค่ะ

นอกเหนือจากเหล่าไอเทมที่แนะนำในครั้งนี้แล้ว ทุกคนยังสามารถหาไอเทมๆ อื่นๆ มาประยุกต์ใช้ในการแต่งไดอารี่ หรือแพลนเนอร์ของตัวเองได้ตามสไตล์เลยนะคะ ถ้ายังไง สำหรับวันนี้ โบว์ก็ขอจบ blog ไว้เพียงเท่านี้ก่อนน้า ไว้คราวหน้าจะหิ้วอะไรมาฝากทุกคนอีก ก็รอติดตามกันนะคะ :)

บทความที่เกี่ยวข้อง