สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeทุกคน

เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนก็จะมีวิธีดูแลผิวเป็นของตัวเองกันอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะคะ ทั้งการล้างหน้าเอย ครีมบำรุงผิวเอย  หรือจะครีมกันแดดที่เรามีเต็มไปหมด แล้วเราใช่ถูกวิธีหรือเปล่า หรือจะรู้ได้ยังไงว่าวิธีดูแลผิวที่เราทำอยู่นั้นจะเป็นวิธีที่ถูกและดีกับผิวหน้าของเรา??

คิดไม่ออกใช่มั้ยล่ะคะ ว่าเราดูแลผิวหน้าที่อยากจะให้มีผิวสวยใสไร้สิวกับเขาบ้าง แต่ดันทำเท่าไหรก็ไม่หน้าใสบ้างเลย วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ

' วิธีดูแลผิวในตอนเช้าแบบผิดๆ ที่สาวๆ มักชอบโดยไม่รู้ตัวและจนติดเป็นนิสัย '

ซึ่งไม่ส่งผลดีกับผิวของสาวๆ เลย

เอาล่ะ มาเปลี่ยนพฤติกรรมดูแลผิวหน้าแบบผิดๆ ในตอนเช้าของเรากันค่ะสาวๆ หมดยุคสาวหน้าโทรม ผิวหมองคล้ำไม่สดใสแล้ว มาเปลี่ยนตัวเองเป็นสาวหน้าใสผิวสุขภาพดีกันเลยดีกว่า มามะ เริ่มกันเลย

6 วิธีดูแลผิวหน้าในตอนเช้าแบบผิดๆ ที่สาวๆ มักทำโดยไม่รู้ตัว!

รูปภาพ:http://www.247freemag.com/247/userfiles/images/TRYLAGINA-04.jpg

วิธีดูแลผิวหน้าแบบผิดๆ วิธีที่ 1 : ล้างหน้ารุนแรงเกินไป

หากสาวๆคิดว่าการล้างหน้าแบบรุนแรง ยิ่งถูแรงๆ ยิ่งดี นั่นเป็นความคิดที่ผิดค่ะ ยิ่งล้างหน้ารุนแรง ถูแบบรุนแรง ยิ่งมีแต่ทำให้ผิวหน้าเกิดรอยแดงและเกิดการอักเสบขึ้น และยังไปล้างน้ำมันจากรูขุมขนที่จะมาเคลือบผิวตามธรรมชาติของเราออกไปด้วย จะทำให้ผิวแห้ง และแตกซึ่งทั้งหมดส่งผลให้หน้าของเราเกิดการระคายเคืองได้ง่าย และส่งผิวให้ผิวหน้ากลายเป็นผิวบางแพ้ง่าย และจะยากในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ด้วยค่ะ เพราะอาจจะทำให้แพ้และหน้าพังได้ ดังนั้นไม่ต้องล้างหน้า ถูหน้ารุนแรงจนเกินไปนะคะสาวๆ ถนอมไว้ดีกว่าเนอะ_______________________________________________________________________________

รูปภาพ:https://rupacotton.files.wordpress.com/2013/12/23.jpg

วิธีดูแลผิวหน้าแบบผิดๆ วิธีที่ 2 : ใช้ผ้าเช็ดหน้าผืนเดิมเช็ดหน้าซ้ำๆ

ผ้าเช็ดหน้าที่เราเอาไว้เช็ดหน้าหลังล้างหน้า นั้นเป็นสิ่งที่สัมผัสกับผิวหน้าเราโดยตรง ดังนั้นสาวๆ ควรเอาไปซักไปทำความสะอาดบ้าง อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ไม่อย่างนั้นผ้าเช็ดหน้าของเราจะกลายเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียหากยิ่งเราใช้โดยไม่ทำความสะอาดเลย ก็จะยิ่งทำเชื้อรานั้นมากขึ้น แค่พึ่งหรือตากแห้งตากอาจจะไม่เพียงพอค่ะ ให้สาวๆ นำไปซักทำความสะอาด ไม่อย่างนั้นเชื้อรา แบคทีเรียที่อยู่ในผ้าเช็ดหน้านั้น มาสัมผัสผิวหน้าเราก็จะทำให้หน้าของเราเป็นสิวได้นะคะ

_______________________________________________________________________________

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/2016/jutharat/a2/make-up2z.jpg

วิธีดูแลผิวหน้าแบบผิดๆ วิธีที่ 3 : ลำดับการทาครีมไม่ถูกต้อง

สาวๆ บางคนอาจจะไม่ทราบว่า การทาครีมบำรุง หรือขั้นตอนของการทาครีมนั้น ก็มีลำดับในการทาครีมที่ถูกต้องด้วย สาวๆ หลายคนอาจจะทาเพราะอยากทา มีอะไรก็ทาๆ ลงไปเลย แต่จริงๆ แล้วนั้น ต้องคำนึงถึงลำดับขั้นตอนของการทาครีมบำรุงด้วยเพราะในครีมแต่ละตัวนั้นมีส่วนผสมที่ไม่เหมือนกัน เวลาในการซึมเข้าสู่ผิวของเรา ครีมบางตัวมีส่วนผสมของ oil ซึ่งทำให้ไปเคลือบผิว หากเราทาไปก่อน ครีมบำรุงต่อไปก็อาจจะไม่ซึมเข้าสู่ผิว หรือผิวเข้าสู่ผิวได้น้อยไม่ดีเท่าที่เราต้องการค่ะสาวๆ คะ เราก็มีลำดับขั้นตอนการบำรุงผิวที่ถูกต้องมาฝากสาวๆ กันด้วยค่ะ มาดูกันได้ที่บทความด้านล่างนี้เลยคะ มามะ มาดูแลผิวหน้ากันเถอะ

_____________________________________________________________________________

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/2016/jutharat/a2/make-up2z.jpg

วิธีดูแลผิวหน้าแบบผิดๆ วิธีที่ 4 : ใช้ครีมบำรุงหน้าหลายผลิตภัณฑ์จนเกินไป

ก็จริงอยู่ที่ครีมแต่ละตัวช่วยบำรุงผิวหน้าแตกต่างกันไป สาวๆ หลายคนอาจจะเจอปัญหาผิวหลายอย่าง จนต้องพึ่งครีมบำรุงเป็นสิบๆ ตัว อย่าเพิ่งคิดว่าการทาครีมนั้นจะเป็นตัวที่ไปทำให้ผิวหน้าของเราพังนะคะ แต่สิ่งที่จะทำให้ผิวหน้าของเราพังได้นั่นก็คือการทาครีมบำรุงหลายๆ ตัวพร้อมกันมากเกินไปเพราะครีมบางตัวเมื่อทำปฏิกิริยากันแล้ว อาจจะส่งผลทำให้ผิวหน้าเราระคายเคืองได้และแพ้ได้ ดังนั้นเวลาที่ใช้ให้ใช้ทีละตัวก็พอค่ะ ( ทีละตัวในที่นี้หมายถึง ผลิตภัณฑ์ประเภทอย่างละตัว ) และหากพบว่าแพ้ให้สาวๆ รีบหยุดใช้และเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ทันทีด้วยค่ะ_____________________________________________________________________________

รูปภาพ:http://mac.h-cdn.co/assets/15/43/1600x1066/gallery-1445358292-best-lip-balm-image.jpg

วิธีดูแลผิวหน้าแบบผิดๆ วิธีที่ 5 : ลืมทา eye cream

ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ เราสามารถอ่านความรู้สึกของคนอื่นได้จากดวงตา ใช่แล้วค่ะ วิธีดูแลผิวหน้าแบบผิดๆ ที่สาวๆ มักลืมทำในตอนเช้า ( หรืออาจจะลืมทำเป็นประจำอยู่แล้วด้วย ) หากสาวๆ อ่อนล้าจากการนอนดึก ขอบตาคล้ำ วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้ดวงตาของสาวๆ สดใสขึ้นก็คือ การทาครีมบำรุงบริเวณรอบดวงตาโดยใช้ eye cream นั่นเองค่ะ

ซึ่งเจ้า eye cream นี้ก็มีประโยชน์ เพราะไม่ได้ใช้บำรุงได้เพียงแค่ดวงตาเท่านั้น แต่ยังนำมาบำรุงริมฝีปากของเราได้อีกด้วย สาวๆ คะ ลองหา eye cream ดีๆ สักตัวมาใช้บำรุงรอบดวงตาให้ดูสดใส และบำรุงริมฝีปากของสาวๆ ให้ดูอวบอิ่มกันด้วยนะคะ

____________________________________________________________________________

รูปภาพ:https://medthai.com/wp-content/uploads/2015/04/%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%82%E0%B8%99.jpg

วิธีดูแลผิวหน้าแบบผิดๆ วิธีที่ 6 : ล้างหน้าผิดวิธี

การล้างหน้าไม่ถูกวิธี นอกจากจะทำให้เราล้างหน้าไม่สะอาดแล้ว ยังทำให้หน้าของเราดูหมองคล้ำ รูขุมขนกว้าง แล้วยังเป็นต้นเหตุของการเกิดสิวต่างๆ ด้วยนะคะสาวๆ ดังนั้นมาล้างหน้าให้ถูกวิธีกันดีกว่าซึ่งการล้างให้ถูกวิธีก็ไม่ยากเลยค่ะสาวๆ ในขั้นตอนของการล้างหน้านั้น เวลาที่เราล้างหน้าด้วยโฟมหรือสบู่ล้างหน้า ให้สาวๆ นวดใบหน้าเป็นวงกลมย้อนขึ้นไปบนใบหน้าเราค่ะ นวดเบาๆ ไม่ต้องนวดแรงให้ทั่วใบหน้าค่ะแต่ลำดับขั้นตอนของการทำความสะอาดใบหน้าที่ถูกวิธีไม่ได้มีแค่นั้นนะคะสาวๆ ยังมีตั้งแต่ขั้นตอนการลบเครื่องสำอาง การล้างหน้าด้วยโฟม การใช้โทนเนอร์เช็ดหน้า ซึ่งสาวๆสามารถมาอ่านขั้นตอนการทำความสะอาดใบหน้าอย่างถูกวิธีได้ที่บทความด่านล่างนี้เลยค่ะ

______________________________________________________________________________________

เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ กับ วิธีดูแลผิวหน้าแบบผิดๆ ที่สาวๆ มักชอบทำในตอนเช้า ที่เราเอามาบอกสาวๆ กัน มีข้อไหนกันบ้างน้าที่สาวๆ ทำกันบ้าง ถ้ามีล่ะก็เปลี่ยนพฤติกรรมโดยด่วนเลยนะคะ และมาหาวิธีดูแลผิวหน้าแบบถูกวิธีกันดีกว่าค่ะ

หน้าเราก็มีหน้าเดียวอ่ะเนอะสาวๆ ดูแลให้ดีไปเลยดีกว่าค่ะ จะได้ไม่ยากต่อการบำรุงรักษาผิวหน้าในอนาคต แค่เริ่มต้นดูแลผิวหน้าดีๆ ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วนะคะสาวๆ ขา

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย สวัสดีค่า

บทความที่เกี่ยวข้อง