ณ จุดจุดนี้เรามาถึงยุคของแฟชั่นที่' ชุดนอน 'สามารถแต่งไปทำงานได้แล้วถูกต้องค่ะสาวๆ! มันไม่ใช่ความฝันอีกต่อไปกับแฟชั่นสไตล์ Pajamas ที่มาแรงในปีนี้ซึ่งสาวๆ ฝรั่งต่างก็อินแฟชั่นสไตล์นี้ทั้งนั้น แถมยังออกไอเดียเก๋ ให้การแต่งตัวด้วยชุดนอนไปทำงาน ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไปอีกด้วย เรียกว่าดีงามสุดๆ!

แต่ว่าการแต่งตัวด้วย'ชุดนอน'ก็ยังคงมีเทคนิค หรือกฎเพื่อให้เราดูดีแบบไม่บ้าน ซึ่งหากสาวๆ คนไหนชอบความแปลกใหม่ และอยากลองแต่งชุดนอนไปทำงานบ้างต้องอ่านเทคนิคการแต่งตัวด้วย 'ชุดนอน' ไปทำงานแบบสาวฝรั่งก่อน จะมีเทคนิคอะไรบ้าง มาดูกันเลย!

1. ห้ามเลยนะ กับการใส่ชุดนอนที่ยับยู่ยี่น่ะ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/fd/97/9f/fd979fff4d8f1cc572bbb5f1b7046580.jpg

สาวๆ จ๋าก่อนออกจากบ้าน ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าชุดนอนของเราไม่มีรอยยับ หรือรอยยู่ยี่ ที่เหมือนเราใช้ชุดนอนนี้นอนจริงๆ ขอแนะนำว่าชุดนอนผ้าไหมสีขาวขอบดำ เป็นสไตล์ที่เวิร์คสำหรับใส่ไปทำงานสุดๆ เลย

2. ใส่ใจกับเนื้อผ้า

รูปภาพ:http://forworkingladies.com/wp-content/uploads/2016/03/weworewhat.com_.jpg

เมื่อเราสวมใส่ชุดนอนไปทำงาน ผ้าที่นิยมที่สุดสำหรับการใส่ไปทำงาน คือ ผ้าไหม เพราะเนื้อของผ้าไหมทำให้ชุดดูเป็นทางการมากยิ่งขึ้น สำหรับชุดนอนที่ทำจากผ้าฝ้าย ให้สาวๆ เก็บไว้ที่บ้านซะ เพราะผ้าฝ้ายเหมาะใส่กับวันสบายๆ มากกว่า

3. สร้างมิติใหม่ ด้วยการใส่ชุดหลายชัั้น

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/de/50/4a/de504a9ffd043077fef93e34984977df.jpg

ปกติแล้วชุดนอนที่ใส่ไปทำงานจะมีความหลวม และโป่ง ดังนั้นสาวๆ ควรจะเลือกเสื้อคลุม เบลเซอร์ หรือเสื้อกันหนาวมาสวมทับ ซึ่งจะช่วยดึงความรู้สึกที่อ่อนนุ่มออกไป

4. สวมคู่กับเสื้อสูทสีดำ

รูปภาพ:http://forworkingladies.com/wp-content/uploads/2016/03/the-northenlight.com_.jpg

อย่างที่บอกไปด้วยความที่ชุดนอนเป็นชุดหลวมๆ เราจึงควรหาเสื้อคลุมมาคลุมทับอีกชั้น จะดูเป็นทางการมากขึ้นเมื่อเราสวมด้วยเสื้อสูทสีดำ นอกจากนี้สีเทา กับสีขาวก็เหมาะเหมือนกัน มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยผสมผสานลุคที่ดูสบาย ให้เป็นทางการขึ้น

5. ชุดนอนต้องใส่แบบหลวมเสมอ

รูปภาพ:http://forworkingladies.com/wp-content/uploads/2016/03/fashionvibe.net_.jpg

หลีกเลี่ยชุดนอนที่รัดรูปร่างจนแน่น ทั้งกางเกง และเสื้อควรจะเป็นตัวหลวม และมีความพริ้วไหว ไม่จำเป็นต้องไปรัดให้แน่น เพราะด้วยเนื้อผ้าของชุดนอนที่เป็นผ้าไหม จะแนบไปกับร่างกายของเราได้สวยอย่างเป็นธรรมชาติ



บทความที่เกี่ยวข้อง