สำหรับสาวๆ อย่างเราที่อยากจะมี

ซิกแพค

ลีนๆ ดูเท่บ้างมันยากมากนะคะ เพราะร่างกายของผู้หญิงเราไม่ได้สร้างให้มีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงเหมาะกับการสร้างซิกแพคแบบผู้ชาย มันก็จะปั้นได้ยากหน่อยเนอะ

แต่สาวๆ จะตั้งหน้าตั้งตาปั้นซิทอัพ เวทเทรนนิ่งปั้นซิกแพคอย่างเดียว มันก็คงจะช้านะคะ ฉะนั้นมันก็ต้องมี

ตัวช่วย

อย่าง

อาหารการกินกัน

สักหน่อย จะได้ช่วยให้การมีซิกแพคนั้นง่ายขึ้น ว่าแต่มีอะไรบ้าง มาดูกันจ้า

1. แซลมอน

รูปภาพ:https://imperialteaspoon.files.wordpress.com/2011/05/photo-52.jpg

เห็นข้อนี้แล้วสาวๆ คงยิ้มแก้มปริเลยล่ะสิ ก็นะ แซลมอนเป็นอาหารโปรดของสาวๆ หลายคนเลยแหละ นอกจากแซลมอนจะอร่อยแล้วก็ยังอุดมไปด้วยโปรตีน และกรดไขมันโอเมก้า 3 และยังมีพลังงานสูงช่วยเพิ่มความอึดในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และยังกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานอีกด้วยจ้า

2. อกไก่

รูปภาพ:http://i.imgur.com/8UnL8Bl.jpg

เมนูยอดฮิตของคนที่ต้องการคุมน้ำหนักเลยจ้า เพราะทั้งมีโปรตีนสูง เหมาะมากสำหรับการจะสร้างกล้ามเนื้อ และยังมีกรดอะมิโนลิวซีนที่ช่วยยับยั้งการย่อยสลายของกล้ามเนื้อ เร่งการย่อยอาหารได้เร็ว และทำให้เพิ่มพลังงานในการออกกำลังกายด้วยนะคะ

อ้อ ! ถ้าสาวๆ อยากจะคุมน้ำหนักก็อย่าลืมเลาะหนังทิ้งนะจ๊ะ

3. ไข่ต้ม

รูปภาพ:http://cs.lnwfile.com/ap4mp7.jpg

เมนูไข่นั้นมีประโยชน์และมีคุณค่าทางสารอาหารจริงๆ ค่ะ นอกจากไข่ต้มจะมีแคลอรี่ต่ำแล้ว ก็ยังมีโปรตีนสูง และยังช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญ ทำให้ร่างกายช่วยเบิร์นไขมันตัวร้ายของเรา และสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาแทน ทำให้สร้างกล้ามเนื้อได้ไวขึ้นจ้า

4. ทูน่า

รูปภาพ:https://alalali-production-cliqueinteractiv.netdna-ssl.com/eng/uploads/tip_images/92991Canned%20Tuna.jpg

ทูน่าก็เป็นปลาอีกหนึ่งประเภทที่มีโปรตีนและโอเมก้า 3 สูงลิ่วเลยค่ะ แถมนักวิจัยเค้าก็บอกกันมาแล้วว่าโอเมก้า 3 ในทูน่าจะช่วยเบิร์นไขมันที่สะสมในช่วงท้องได้อย่างดี และยังมี DHA ที่ช่วยชะลอการดูดซึมไขมันในร่างกายได้ถึง 40-70% ทำให้การสร้างซิกแพคนั้นง่ายขึ้น เพราะไขมันโดนทูน่าดักไว้หมดแล้วจ้า

5. เนื้อวัวไม่ติดมัน

รูปภาพ:http://www.selo.nl/wp-content/uploads/meatprocessing_emulsifying_selo_sl3.jpg

สาวๆ อาจจะคิดว่าเนื้อวัวอาจจะหนักไป แต่จริงๆ เนื้อวัวเค้ามีโปรตีนสูงอยู่พอสมควร แต่สาว ๆ จะต้องเลือกเป็นเนื้อวัวที่ไม่ติดมันนะคะ สารอาหารก็เยอะ ครบถ้วนพอจะให้เราสร้างซิกแพคได้ไม่ยาก

เนื้อวัวยังมีกรดอะมิโนมากถึง 8 ชนิด ได้แก่ ไอโซลิวซีน ลิวซีน ไลซีน เมไทโอนีน ฟินิลอะลานีน ทรีโอนีน ทริปโตฟาน และวาลีน บอกเลยว่าซิกแพคมาแน่จ้า

6. ข้าวโอ๊ต

รูปภาพ:http://www.motherandcare.in.th/_admin/covercontent/M_162--1453698024.png

ข้าวโอ๊ตอุดมไปทั้งคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน โปรตีน ไฟเบอร์ และวิตามินอีกมากมาย สาวๆ สามารถทานแทนข้าวปกติได้เลย ทำให้อิ่มท้องได้ง่าย แถมยังช่วยชะลอการดูดซึมไขมันหน้าท้อง ไม่ทำให้ไขมันมาพอกพูน และช่วยให้ร่างกายไม่อ่อนเพลีย พร้อมกับการออกกำลังกายด้วยค่า

7. กรีกโยเกิร์ต

รูปภาพ:http://www.feelfirm.com/wp-content/uploads/content/Food/4908/2.jpg

กรีกโยเกิร์ตคือโยเกิร์ตที่ถูกกรองไขมันกับน้ำตาลทิ้งไป ทำให้มีรสชาติที่เปรี้ยวและเนื้อข้นกว่าโยเกิร์ตทั่วๆ ไป และยังมีโปรตีนที่สูงกว่าโยเกิร์ตธรรมดาทำให้คนที่รักการกินคลีนหันมากินกรีกโยเกิร์ตเพื่อเสริมสร้างโปรตีน และควบคุมน้ำตาลกันมากขึ้น

จากนี้ไปสาวๆ ที่อยากจะคุมน้ำหนักและสร้างซิกแพค ลองเปลี่ยนจากโยเกิร์ตธรรมดามากินกรีกโยเกิร์ตกันนะคะ เริ่ดด

8. อัลมอนด์

รูปภาพ:http://www.thaihealthyclubs.com/wp-content/uploads/2014/09/Almond2.jpg

มาถึงข้อนี้แล้วก็คงไม่ยากใช่ไหมล่ะคะ อัลมอนด์ใครๆ ก็ชอบ แถมหาซื้อได้ง่ายๆ ค่ะ อัลมอนด์เห็นอย่างนี้แล้วเค้าจิ๋วแต่แจ๋วนะคะ โปรตีนสูงอยู่เหมือนกัน เหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่ติดการกินจุกจิก ลองเปลี่ยนจากขนมกรุบกรอบมาเป็นอัลมอนด์ก็จะเวิร์คขึ้น แถมยังช่วยลดคอเรสตอรอลในร่างกายได้อีกด้วยค่ะ ไม่อ้วนน

9. ถั่ว

รูปภาพ:http://www.samunpri.com/wp-content/uploads/2013/02/%E0%B8%96%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%86.jpg

พืชตระกูลถั่วเค้ามีประโยชน์กันทั้งตระกูลค่ะ ในถั่วแต่ละชนิดเค้าก็มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้อในร่างกาย ทั้งกรดอะมิโนกลูตามีน กรดอะมิโน BCAA และกรดอะมิโนอาร์จินีน เป็นต้น แต่สำหรับสาวๆ ที่แพ้ถั่วก็อย่าฝืนกินล่ะ ให้ลองหาวิธีอื่นเอาดีกว่าเนอะ ^^

10. ฟักทอง

รูปภาพ:http://cosmenet.in.th.s3.amazonaws.com/upload/medialibrary/2a3/pumpkin-cover.jpg

ฟักทองพืชผักพื้นบ้านไทยๆ ของเราเลยค่ะ อย่างที่เรารู้ๆ กันค่ะ ฟักทองนั้นมีวิตามินซีค่อนข้างสูง เป็นปริมาณที่พอดีกับร่างกาย และเป็นวิตามินที่เหมาะสำหรับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อในร่างกาย และยังมีไฟเบอร์ที่ช่วยในระบบขับถ่าย ทำให้สาวๆ ขับถ่ายได้ดี หน้าท้องแบนราบจ้า

11. ผักโขม/ปวยเล้ง

รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/kantana/Health/food%20(7).jpg

ผักโขมและปวยเล้งมีคุณสมบัติในการสร้างโปรตีน และเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดีเช่นกัน ทำให้เหล่าผู้ที่กินคลีนมักจะกินผักโขมและปวยเล้งกับมื้ออาหารบ่อยๆ และก็ยังมีแร่ธาตุสำคัญที่ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ เบิร์นไขมันได้เป็นอย่างดีจ้า

แต่อย่ากินเยอะนักล่ะ เพราะเค้ามีการขับสังกะสีและแคลเซียมออกจากร่างกายมาก จนร่างกายเกิดภาวะขาดแคลนแคลเซียมและสังกะสีได้จ้า

12. กะหล่ำดอก

รูปภาพ:http://www.meekhao.com/wp-content/uploads/2015/06/cauliflower-buffalo-wings03.jpg

กะหล่ำดอกไม่ได้มีโปรตีนที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อก็จริง แต่ว่ากะหล่ำดอกมีกรดทาร์ทาริกช่วยยับยั้งกระบวนการเปลี่ยนแป้งและน้ำตาลให้กลา­­­ยเป็นไขมันส่วนเกิน ทำให้ลดไขมันจะไปพอกพูนสะสมอยู่ที่หน้าท้อง

แถมไฟเบอร์ยังสูง กระตุ้นการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี แคลอรี่ต่ำเหมาะต่อการลดน้ำหนักสุด ๆ จ้า

หมดไปแล้วกับของกิน 12 อย่างที่จะช่วยสาวๆ เสริมสร้างซิกแพคนะคะ เป็นไงบ้างแต่ละอย่างทำตามได้ไม่ยากเลยใช่ไหมเอ่ย เราเชื่อว่าสาวๆ ต้องทำได้อยู่แล้วค่ะแต่นอกจากเรื่องการกินแล้วสาวๆ ก็ต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซิทอัพบ่อยๆ จะช่วยให้ซิกแพคมาไวสมใจจ้าวันนี้ต้องลาไปก่อนน้า แล้วพบกันใหม่จ้า

บทความที่เกี่ยวข้อง