สวัสดีค่า สาวๆSistaCafeที่น่ารักทุกคน //ทำสายตาปิ๊งๆ

ก่อนอื่นขอถามว่า

" ใครไม่ชอบกินผักบ้าง? "


( เชื่อว่าหลายคนชูมือสูงจนแทบทะลุฝ้าเพดาน )

ก็แน่ล่ะ ขนมหวาน แป้ง ไก่ทอดมันอร่อยกว่าเป็นไหนๆ

แต่คงเพราะกินเพลิน กินเยอะเกินไป น้ำหนักเลยเริ่มพุ่ง จากร่างเพรียวบางเริ่มมีไขมันออกที่ต้นขา หน้าท้อง ต้นแขน ลามมาถึงแก้ม กลายเป็นมาร์ชเมลโล่ก้อนโตๆ กลมกลิ้งสุด แง้ T^T

เรื่องนี้แก้ไขไม่ยาก เมื่อไม่ยอมกินผักแต่แรก ก็ต้องกลับมาลดความอ้วน ด้วยการเปลี่ยนพฤติกรรมการกินใหม่

วันนี้เราขอแนะนำสูตรไดเอท ( ที่ค่อนข้างโหดมากสำหรับคนไม่ชอบกินผัก ) อย่าง" 10 Days Broccoli Diet Plan "

กับการกินอาหารที่มีบร็อคโคลี่เป็นส่วนประกอบหลัก กินวนไปเป็นเวลา 10 วันเต็มค่ะ

//อ๋อยยยย แค่ฟังก็วิงเวียนจะเป็นลมแล้ว สาวซิสต้าไม่ได้กล่าว

หากสาวๆ กล้าลองและตัดสินใจทำตามสูตรนี้แล้ว รับรองเลยว่าผลลัพธ์ที่ได้คุ้มค่าแน่นอน อยากผอมไหม? ถ้าอยากก็กลั้นใจแล้วเลื่อนลงมาอ่านกันเลยค่ะ

ที่มา / ประโยชน์ของ ' บร็อคโคลี่ ( Broccoli ) '

รูปภาพ:https://foodaholic.co/wp-content/uploads/Your_Quick_and_Healthy_Asian_Fix.jpg

" บร็อคโคลี่ "เป็นผักที่อยู่ในตระกูลกะหล่ำ เป็นแหล่งรวมของวิตามินซี แค่บร็อคโคลี่ 1 ถ้วยก็ให้วิตามินซีได้ถึง 104 กรัมมีกากใยอาหาร ( dietary fibers ) ซีลีเนียมและสารอาหารต่างๆ ที่ช่วยต้านมะเร็งได้อีกด้วย อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจและมะเร็งต่อมลูกหมาก ( สำหรับหนุ่มๆ )ด้วยค่ะ ^^บร็อคโคลี่จะให้ประโยชน์ที่สุดหากกินสดๆ เพราะจะยังมีสารอาหารครบถ้วน แต่หากอยากพลิกแพลงเป็นเมนูต่างๆ พยายามหลีกเลี่ยงการต้ม เพราะจะทำให้สารอาหารหายไปเยอะมาก ควรใช้การนึ่ง อบในไมโครเวฟหรือผัดจะดีกว่า เพราะวิธีเหล่านั้นยังช่วยเก็บวิตามินและสารอาหารในผักได้หากจะลวก อย่าปล่อยทิ้งไว้นานกว่า 5 นาที ทางที่ดีที่สุดคือ หย่อนลงไปในน้ำร้อนแค่ 2 - 3 วินาทีก็พอ หากเกินกว่านั้นนอกจากผักจะสีซีดแล้ว คุณค่าทางอาหารก็จะหายไปอีกด้วย

ผลลัพธ์ >> เมื่อทำตามสูตร ' 10 Days Broccoli Diet Plan '

รูปภาพ:http://i.imgur.com/daGcSPo.jpg

สูตรนี้มีระยะเวลากำหนดไว้คือ" 10 วัน "ซึ่งหากมีวินัยสม่ำเสมอ ไม่หลุดแผนการกินใดๆ เธออาจลดน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 3 กิโลกรัม ( ทั้งนี้ทั้งนั้น แล้วแต่สภาพร่างกายของแต่ละคนด้วยค่ะ ) แน่นอนว่าส่วนประกอบหลักของอาหารตลอดสิบวันคือ" บร็อคโคลี่ "ดังนั้นเตรียมใจไว้ได้เลย....*ใครที่ร่างกายไม่แข็งแรง มีโรคประจำตัวหรือภาวะเสี่ยงใดๆ กรุณาปรึกษาแพทย์ / ผู้เชี่ยวชาญก่อนทำตามสูตรนี้นะคะ *สูตรไดเอทสูตรนี้จะยึดเมนูหลัก 1 เมนูเป็นเวลาสองวัน ดังนั้นสาวๆ จะได้กินอาหารที่แตกต่างกัน 5 เมนูในมื้อเช้า มื้อเที่ยงและมื้อเย็น แต่ละเมนูจะต้องกินสองวันติดต่อกันในส่วนของเครื่องดื่ม เธอสามารถดื่มน้ำเปล่า , กาแฟไม่ใส่ครีมเทียมและน้ำตาล ( กาแฟดำนั่นเอง ), และชาไม่ใส่น้ำตาลได้ค่ะเราขอแนะนำ ( ตัวโตๆ ) ไว้เลยว่า ควรออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย แต่ไม่ต้องโหมหนักมาก ออกเบาๆ พอให้ได้เหงื่อเพียง 30 - 45 นาทีก็พอค่ะ

มาเริ่มไดเอทกันเลย!!! ✰✰✰


♡ วันที่ 1 กับ วันที่ 2 ♡

รูปภาพ:http://youqueen.com/wp-content/uploads/2012/07/chicken-with-broccoli.jpg

มื้อเช้า

บร็อคโคลี่ต้ม เหยาะเกลือเล็กน้อย 200 กรัมขนมปังโฮลวีต 50 กรัมชาดำไม่ใส่น้ำตาล 1 ถ้วยมื้อเที่ยงซุปไก่ใส่เกลือเล็กน้อย 250 มิลลิลิตรเนื้อไก่ต้ม 150 กรัมบร็อคโคลี่ต้ม 100 กรัมมื้อเย็นบร็อคโคลี่ต้ม เหยาะเกลือเล็กน้อย 250 กรัมชาดำไม่ใส่น้ำตาล 1 ถ้วย

♡ วันที่ 3 กับ วันที่ 4 ♡

รูปภาพ:http://youqueen.com/wp-content/uploads/2012/07/Tuna-fish-and-broccoli-salad.jpg

มื้อเช้าบร็อคโคลี่ 200 กรัม เคี่ยวกับน้ำมันมะกอก ใส่พริกหยวก 1 ชิ้นและกระเทียม ( เคี่ยวให้เดือดเป็นเวลา 20 นาที )มื้อเที่ยงปลาทูน่า 50 กรัมและบร็อคโคลี่ 150 กรัม เคี่ยวกับน้ำมันมะกอก ใส่หัวหอมขนาดกลาง 1 ชิ้นและมะเขือเทศขนาดกลาง 2 ผล ( ตุ๋นผัก 20 - 25 นาทีแล้วกินพร้อมกับทูน่า )

มื้อเย็นเหมือนมื้อเช้า

♡ วันที่ 5 กับ วันที่ 6 ♡

รูปภาพ:https://repurposedlife.files.wordpress.com/2012/07/thai-beef-salad-011.jpg

มื้อเช้าเนื้อวัวไม่ติดมันต้มสุก ( lean beef ) 100 กรัมสลัดผัก ( ใช้บร็อคโคลี่ต้มสุก 100 กรัมปรุงกับนมจืดไขมันต่ำ 2 ช้อนโต๊ะ )มื้อเที่ยงบร็อคโคลี่ต้มในน้ำเกลือ 200 กรัมขนมปังโฮลวีต 1 สไลซ์มื้อเย็น

เนื้อวัวไม่ติดมันต้มสุก ( lean beef ) 150 กรัม *เหยาะเกลือได้เล็กน้อยนมจืดไขมันต่ำ 1 ถ้วย

♡ วันที่ 7 กับ วันที่ 8 ♡

รูปภาพ:http://youqueen.com/wp-content/uploads/2012/07/broccoli-cut-prepare-for-cook-and-eggs.jpg

มื้อเช้าบร็อคโคลี่ต้ม 100 กรัมไข่ต้ม 2 ฟองชาดำไม่ใส่น้ำตาล 1 ถ้วยมื้อเที่ยงซุปไก่ เหยาะเกลือเล็กน้อย 250 มิลลิลิตรเนื้อไก่ต้ม 150 กรัมบร็อคโคลี่ต้ม 100 กรัมมื้อเย็น

บร็อคโคลี่ต้ม เหยาะเกลือเล็กน้อย 250 กรัมชาดำไม่ใส่น้ำตาล 1 ถ้วย

♡ วันที่ 9 กับ วันที่ 10 ♡

รูปภาพ:http://youqueen.com/wp-content/uploads/2012/07/Fried-fish-with-vegetables-in-the-pan.jpg

มื้อเช้าบร็อคโคลี่ต้มใส่เกลือ 100 กรัมแครอทต้ม 2 หัวมื้อเที่ยงบร็อคโคลี่ต้มใส่เกลือ 100 กรัมปลาต้มสุก ( จะทำเป็นเมนูไหนก็ได้ตามชอบ )ขนมปังโฮลวีต 1 สไลซ์มื้อเย็น

บร็อคโคลี่ต้ม เหยาะเกลือเล็กน้อย 200 กรัมมันฝรั่งต้มทั้งเปลือก 1 หัว

>> ★ คำแนะนำเพิ่มเติม ★<<

รูปภาพ:http://lilyeats.com/wp-content/uploads/2014/02/IMG_2995-1024x682.jpg

เราต้องขอย้ำก่อนว่า นี่คือ " แผนลดน้ำหนัก " สูตรหนึ่งเท่านั้นเธอต้องยอมรับว่าอาหารในสูตรอาจไม่ถูกหลักโภชนาการ 100% ให้พลังงานเพียงพอ หรือรสชาติดีเหมือนอาหารทั่วไปแต่หากอดทนได้ รับรองว่ารูปร่างผอมเพรียวต้องมายิ้มทักทายแน่นอนถ้า! เธอทนกินบร็อคโคลี่เพียวๆ ไม่ไหว สามารถปรับให้ยืดหยุ่นขึ้นได้โดยเพิ่มบร็อคโคลี่เข้าไปในทุกๆ มื้ออาหาร หากมีวินัยสม่ำเสมอและลดปริมาณอาหารปกติที่เคยกิน บร็อคโคลี่จะช่วยทำให้เธอผอมลงและดีท็อกซ์ร่างกายไปด้วยในตัวค่ะสำหรับใครที่ไม่ชอบผักต้มสุก เพราะมีลักษณะนิ่มๆ เหี่ยวๆ ไม่น่ากิน อีกทางเลือกคือกินบร็อคโคลี่สดไปเลย *-* เธออาจทำสลัดที่มีผักหลายชนิดก็ได้ เช่น บร็อคโคลี่ กะหล่ำดอก กะหล่ำปลีและผักกาดคลุกรวมกัน เธอจะได้เมนูอาหารที่แคลอรี่ต่ำมากกกก แม้จะกินเยอะจนพุงกาง ก็ไม่อ้วนขึ้นแน่นอนค่ะ

❀ ความเห็นจาก " นักโภชนาการ " ❀

รูปภาพ:http://youqueen.com/wp-content/uploads/2012/07/Fresh-broccoli-on-a-wooden-board.jpg

ในหมู่นักโภชนาการก็มีข้อถกเถียงกันอยู่ว่า สูตรนี้เหมาะสมหรือไม่ เพราะมีทั้งข้อดีและข้อเสียแต่ข้อเสียอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นคือ ถ้าเธอกินบร็อคโคลี่มากๆ เธอจะได้รับไฟเบอร์เยอะเกินไป ก่อให้เกิดแก๊ส วิงเวียน คลื่นไส้และท้องร่วงได้ หรืออาจนำไปสู่การดูดซึมแร่ธาตุบางอย่างน้อยลง เช่น ธาตุเหล็กและสังกะสี ( zinc )อย่างไรก็ตาม สูตรนี้ก็มีข้อดีอยู่ เพราะมันคือการ" ดีท็อกซ์ร่างกาย "ได้อย่างดีเยี่ยม บร็อคโคลี่เป็นผักที่ถูกนำไปใช้ชะล้างนิโคตินและสารเคมีอื่นๆ ออกจากอวัยวะภายในของ " สิงห์นักสูบ ( บุหรี่ ) " ทั้งหลาย  อีกทั้งยังเป็นแหล่งของกรดโฟลิคที่จำเป็นสำหรับผู้หญิง โดยเฉพาะในช่วงตั้งครรภ์อีกด้วยค่ะ

======================

และนี่คือรายละเอียด ข้อดีข้อเสียทั้งหมดของการทำตามสูตร " 10 Days Broccoli Diet Plan " เพื่อให้เธอเลือกตัดสินใจเองว่า จะลองทำตามหรือไม่ ส่วนตัวเราคิดว่า หากสุขภาพแข็งแรงและอยากปรับพฤติกรรมการกินให้มีผักในมื้ออาหารมากขึ้น ( เพราะอาหารในสูตรเป็นกึ่งอาหารคลีนเบาๆ มีผักและเนื้อไม่ติดมันเป็นส่วนใหญ่ ) ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าลอง เพราะแม้จะจบสูตรไปแล้ว หลัง 10 วันนั้น เราจะเริ่มชินกับการกินผัก เสริมสร้างลักษณะนิสัยการกินที่ดีขึันด้วยค่ะ

ในทางกลับกัน หากสาวๆ คนไหนร่างกายอ่อนแอ เป็นลมได้ง่าย ก็ไม่ควรทำ เพราะสูตรนี้มีแผนการกินค่อนข้างเคร่งครัดและแคลอรี่ต่ำ คิดดีๆ ก่อนจะทำตามสูตรนี้นะคะ เป็นห่วงสาวๆ ทุกคน ><

สำหรับวันนี้คงต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่คราวหน้าน้า บ๊ายบายค่า ^^/

======================



บทความที่เกี่ยวข้อง