ขึ้นชื่อว่าความรักมักจะมีเรื่องงงๆ เหนือเหตุผลเสมอ เพราะมันเป็นเรื่องของหัวใจ การเลิกรากันจึงไม่แน่นอนเสมอไปที่ทุกคู่จะต้องไม่หวนกลับมาอีก คนมีหัวใจยังรักกันอยู่ ดวงยังเป็นเนื้อคู่กันอยู่ แยกไปให้ไกลแค่ไหน สุดท้ายก็กลับมาหากันได้อยู่ดี :)

จึงไม่ใช่เรื่องน่าผิดแปลกอะไร หากว่าบางคนอยากจะ" รีเทิร์น "กับแฟนเก่าอีกครั้ง ด้วยเพราะยังรักเขาอยู่, ดูท่าทีแล้วเขาก็ยังรักเราอยู่, แยกย้ายกันไปแล้วต่างก็พบว่าไม่มีใครดีได้เท่าคนที่เคยเลิกกันบางคน หรือจะเพราะอะไรก็ตาม ถ้าเสียงหัวใจของเราและเขาดังเหมือนกัน ใจตรงกัน การกลับมาคบกันอีกครั้งก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรค่ะ อาจจะดูดดื่มหวานชื่นกว่าเดิมก็เป็นได้ :)

#1 พยายามพบปะพูดคุยกันอยู่เรื่อยๆ อย่าได้ขาดหายไปนาน

รูปภาพ:http://cdn-media-1.lifehack.org/wp-content/files/2014/09/Happy-Couple-Talk-About.jpg

ตัดความคาดหวังในอนาคตไปก่อนว่าเราจะรีเทิร์นกันสำเร็จรึเปล่า โฟกัสที่ความสม่ำเสมอที่เรามีให้เขาตลอดไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ก็ตาม คุยกันให้เหมือนกับที่เคยคุยเป็นปกติ เรื่อยๆ ความผูกพันระหว่างเราและเขาจะหนาแน่นมากขึ้นเรื่อยๆ จนมีโอกาสถึงขั้น" ถ่านไฟเก่าคุกรุ่น "อีกครั้งค่ะ


#2 อย่าคุยไปในทางชี้นำ ชี้ขาด หรือทำให้เขารู้สึกอึดอัด

รูปภาพ:https://toptrendingtopics.files.wordpress.com/2012/11/loving-couple.jpg

ในระหว่างที่พูดคุยกันตามปกติธรรมดานั้น อย่าทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัด/ขัดใจ เช่น พยายามถามว่าเมื่อไหร่เราจะกลับมารักกัน? พูดในเชิงเปรียบเทียบว่าตัวเราวิเศษกว่าคนใหม่ที่เขาสนใจยังไง เขาเป็นคนบัดซบแค่ไหนในเรื่องแย่ๆ ที่ผ่านมา ฯลฯ หากต้องการสานสัมพันธ์กันไปนานๆ และดีๆ อะไรที่เป็นการกระทำลบๆ ตัดออกไปโดยด่วนค่ะ


#3 ปรึกษาคนรอบข้างเพื่อรับฟังมุมมองกว้างๆ

รูปภาพ:https://assets.entrepreneur.com/content/16x9/822/20151006130532-couple-love-romance-girl-guy-people-piggy-back-field.jpeg

บางทีความรักก็เหมือนสินค้าอย่างหนึ่งที่ต้องมีรีวิวจากหลายๆ คนก่อนตัดสินใจซื้อ ทุกคนมีสิทธิแสดงความคิดเห็นแบบไหนก็ได้หมด แต่คนที่ตัดสินใจเด็ดขาดมีแค่ตัวเราเท่านั้น !

ลองปรึกษาคนรอบข้างที่เราไว้วางใจได้หลายๆ คน เพื่อเก็บข้อมูลมากลั่นกรองว่าตัวเราและตัวแฟน ( เก่า ) เราที่จะรีเทิร์นกันนั้นมีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด ความรักที่ล้มเหลวในครั้งที่ผ่านมา อาจจะเป็นเพราะเราใช้แต่หัวใจ ใช้แต่อารมณ์ แต่ขาดสติมองตามความจริง มองตามที่คนอื่นเขาเห็นก็เป็นได้นะ ... ยังไม่ต้องเชื่อในทุกคำพูดของทุกคนที่ปรึกษาก็ได้ แต่ขอให้รับฟัง แล้วค่อยๆ คิด ค่อยๆ พิจารณา ค่อยๆ ทบทวนให้ดีก็พอ


#4 ปรึกษาหมอดูเพื่อนำคำทำนายมาวางแผนในปัจจุบันและอนาคต

รูปภาพ:http://www.123newyear.com/wp-content/uploads/2015/08/horoscope-2016.jpg

ฟังดูเป็นเรื่องตลกที่ต้องพึ่งพาในด้านความเชื่อกันเลยทีเดียว แต่เราก็ต้องยอมรับว่าเพราะบางคนมีอำนาจพยากรณ์เหตุการณ์ล่วงหน้าได้ ลองดูสักหน่อยในเรื่องของความรักเราก็ไม่เสียหายอะไร ดีซะอีกจะได้วางแผนได้ถูกว่าควรปรับตัวยังไง ปรับนิสัยยังไง หากว่าเรายังพอมีโอกาสรีเทิร์นได้จริงๆ

ลองอ่านคำทำนายเล่นๆ ในสื่อต่างๆ แล้ววิเคราะห์ผลคำนายรวมๆ กัน หรือไม่ก็มองหาหมอดูที่คิดว่าแม่นมากๆ มาทำนายเฉพาะตัวเราเองไปเลยค่ะ( ทริคในการเลือกหมอดูสำหรับมือใหม่หัดดูดวง : อย่าเลือกหมอที่เรียกค่าครูเกิน 5xx บาทเพราะหมอดูส่วนใหญ่เรทราคา 1xx-5xx บาทค่ะ ถ้าเป็นไปได้ควรสอบถามจากเพื่อนที่บ้าดูดวงมากๆ ก็จะช่วยเราคัดกรองข้อมูลได้มากค่ะ )


#5 อย่าเล่นคุณไสยมนต์ดำ

รูปภาพ:http://www.majorcineplex.com/uploads/content/7600/cover_7600.jpg

ไหนๆ ก็พูดเรื่องความเชื่อ ก็แถมอีกความเชื่อในทางไม่ดีไปด้วยละกันค่ะว่า อย่าเล่นของ อย่าทำคุณไสยใดๆ ที่จะผูกมัดให้แฟนกลับมาเด็ดขาด วิธีนี้เป็นวิธีที่ไม่บริสุทธิ์ใจเท่าการทำบุญหรือทำตัวให้น่ารักๆ ตามปกติในโลกความจริงหรอกค่ะ อย่าให้ความน่ากลัวเข้ามาปะปนกับความรักเลย ไม่ดีเลยนะตัวเอง ( วันดีคืนดีของที่ทำไปเข้าตัวขึ้นมา เดือดร้อนต้องหาวิธีแก้อีก )


#6 ชวนกันทำบุญมากๆ

รูปภาพ:http://hilight.kapook.com/img_cms2/user/Jewery/shutterstock_199056134.jpg

ชวนกันทำบุญเพื่อเสริมพลังบวกให้กับชีวิตของกันและกันค่ะ ในแง่ของความเชื่อเราก็จะได้บรรเทาเคราะห์กรรมที่เคยมีให้เบาบางลงไป เสริมบุญให้มีโอกาสกลับมารักกันหวานชื่นกว่าเก่า ส่วนในแง่ของจิตวิทยาก็จะช่วยให้ต่างคนต่างเคลียร์อารมณ์ลบออกไป มีความสุขที่ได้เป็นผู้ให้ ได้เห็นรอยยิ้มคนอื่นเยอะๆ ชีวิตคู่ก็จะมีความสุขตามไปด้วยไงล่ะ :)


#7 อย่าใช้ sex เป็นตัวรวบรัดให้เขารักเราดังเดิม

รูปภาพ:http://sobadsogood.com/uploads/media/2016/03/19/This-Couple-Shot-Baby-Photos-With-A-Burrito-And-Its-Hilarious-F.jpg

sex ไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุด แต่เป็นคำตอบที่ทำให้ได้บทสรุปที่ไวที่สุดอย่างน่าใจหาย นั่นก็คือถ้าโชคดีก็ได้ความรักกลับคืนมาดังเดิม แต่ถ้าโชคร้ายก็คือเขาแค่หลอกฟันไปงั้นๆ แล้วมาเก๊กหล่อ" ผมขอโทษ "ให้เราเก้อต่อไป หรือไม่ก็ทำให้เขารู้สึกเครียด กดดันกว่าเดิม อย่าเสี่ยงเลยค่ะ เราเป็นผู้หญิงยังไงก็มีแต่เสียกับเสีย


#8 ปรับปรุงตัวในสิ่งที่เขาเคยขอร้อง/เคยบ่น

รูปภาพ:http://sobadsogood.com/uploads/media/2016/03/19/This-Couple-Shot-Baby-Photos-With-A-Burrito-And-Its-Hilarious-F.jpg

" เท่ากับที่เดิม อย่าเริ่มดีกว่า "อะไรที่เคยทำแย่ๆ เคยไม่ดี ลด-ละ-เลิก เปลี่ยนแปลงตนเอง พัฒนาตนเองเสียใหม่ให้เขาได้มั่นใจว่ารักครั้งนี้จะดีขึ้นกว่าเดิมมากๆ ไม่จำเป็นต้องสาบานหรือสัญญาค่ะ เอาการกระทำหลายอย่างที่ดีขึ้นแสดงให้เขาเห็น แค่นี้ก็มัดใจเขาได้แล้ว" การกระทำเสียงดังกว่าคำพูดเสมอ "


#9 อย่ารื้อฟื้นเรื่องแย่ๆ ในอดีตมาคิดแล้วคิดอีก พูดแล้วพูดอีก

รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-WHNeWjzAub8/UROL7SiQGZI/AAAAAAAALUM/AzKr9rfhUUU/s1600/kiss-hugging-teen-couple-sunset-adorable.jpg

เป็นเรื่องที่โชคร้ายนิดๆ ที่ธรรมชาติสร้างให้สมองเราจำทุกเรื่องที่เคยเผชิญได้ โดยเฉพาะเรื่องแย่ๆ แต่ก็มียาแก้ไขก็คือ การปล่อยวาง ให้อภัย ไม่พูดถึง ไม่เก็บมาคิดอีก ถ้าอยากเริ่มต้นใหม่ด้วยความสุขที่มากขึ้น อย่าขุดคุ้ยเรื่องในอดีตมาเหน็บแนม เสียดสี ทะเลาะกันอีก" ไม่ลืมไม่เป็นไร แต่ต้องรู้จักให้อภัยและปล่อยวาง "


#10 หาโอกาสพากันไปเที่ยวไกลๆ

รูปภาพ:http://i.huffpost.com/gen/2093110/images/o-COUPLE-TRAVEL-facebook.jpg

ลองจัดสักทริปให้มีโอกาสได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น มีเวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น โดยเฉพาะทริปต่างประเทศที่ไปกันสองต่อสอง การช่วยเหลือกัน พากันเอาตัวรอดในต่างแดน อาจกระชับความสัมพันธ์ให้ดีขึ้นก็เป็นได้นะ


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าลองแล้วไม่เวิร์ค เขายื่นคำขาดว่ายังไงก็ไม่กลับไป เราก็อย่าฝืนใจเลยค่ะ ความดีอย่างเดียวไม่สามารถชนะใจได้หรอก ถ้าใจคนๆ นั้นไม่เปิดแง้มให้กับเราบ้าง เก็บใจไว้รักคนที่ควรค่ากับความรักของเราจะดีกว่า :))


บทความที่เกี่ยวข้อง