ยู้ฮู~ เพิ่งกลับจากไปทริปที่

เขาค้อ

มาค่ะ งานนี้พกสมุด

Travelling Journal

ไปจดบันทึกด้วย เลยอยากเอามาอวดโฉม ( โชว์ ) พร้อมแนะนำการจดบันทึกให้ดูมุ้งมิ้งเสียหน่อย

รูปภาพ:

ก่อนอื่นเลย ในการจะจดบันทึกให้ดูน่ารักน่าอ่านนั้น นอกจากต้องมีสมุดสำหรับบันทึกการเดินทางแล้ว คุณยังต้องมีผู้ช่วยเป็นเหล่าอุปกรณ์ตกแต่งทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น สติ๊กเกอร์, MT Tape, Deco Tape Rush, และปากกาสีสันต่างๆ ( ตัวสุดท้ายสำคัญมาก เพราะถึงจะไม่มีอุปกรณ์อะไรเลย แต่แค่มีปากกาสี เราก็สามารถตกแต่งสร้างสีสันให้บันทึกของเราได้แล้วล่ะค่ะ )

รูปภาพ:

และๆๆ อีกหนึ่งไอเทมพิเศษสำหรับโบว์คือเจ้า Pocket Photo LG หรือก็คือเครื่องปรี๊นรูปจาก LG นั่นเอง เป็นอะไรที่สะดวกมากสำหรับคนที่ชอบจดไดอารี่ค่ะ แต่โบว์ไม่ได้บอกว่าทุกคนต้องไปหาซื้อมานะ เพราะรูปถ่ายสามารถปรี๊นจากเครื่องปรี๊นปกติและตัดเอาเองได้เช่นกันค่ะ :)

โม้ไปเยอะแล้ว งั้นเดี๋ยวเราก็ไปเปิดดูกันทีละหน้าเลยดีกว่า ไปกันเลยค่า!!!

รูปภาพ:

เปิดมาหน้าแรก เราก็เริ่มกันด้วยชื่อทริปที่จะไปกันก่อน ( ซึ่งโบว์สะกดผิดไปตัวนึง แต่ข้ามๆ มันไปเถอะนะ แหะๆ ) จากหน้านี้ก็จะเห็นชัดตามที่บอกไว้เลยเนอะว่า แม้ไม่ต้องมีอุปกรณ์ใดๆ แค่มีปากกาสีก็สามารถดีไซน์ความน่ารักของการจดบันทึกออกมาได้แล้ว เพียงแค่เราลองวาดรูปอะไรเล็กๆ น้อยๆ ลงไป พร้อมสร้างลูกเล่นบนตัวหนังสือด้วยลวดลายต่างๆ เพียงเท่านี้ บันทึกของเราก็จะดูสดใสและน่าสนใจขึ้นแล้วล่ะค่ะ

รูปภาพ:

หน้าต่อมา เรามาเช็คลิสต์กันก่อนว่าในการออกทริปครั้งนี้จะต้องเตรียมอะไรไปบ้าง ซึ่งในหน้านี้เราอาจวาดรูปสิ่งของที่ต้องเตรียมลงไป หรือหากใครจะประดิษฐประดอยหน่อยก็อาจตัดรูปจากนิตยสารมาแปะ หรือหาสติ๊กเกอร์สิ่งของนั้นๆ มาแปะลงไปแทนก็ดูสวยเก๋ดีเหมือนกันค่ะ

รูปภาพ:

สำหรับรูปถ่ายนั้น ลองหา MT Tape ลายน่ารักๆ มาแปะขอบบนล่างแบบนี้แทนการติดกาวทั่วไปดูสิคะ รับรองเลยว่า มันจะช่วยทำให้รูปของคุณดูน่ารักมากขึ้นอีกเป็นกอง

รูปภาพ:

ส่วนใครที่เป็นเจ้าแม่ Deco Tape Rush ก็อย่าลืมหยิบขึ้นมาปาดแปะกระจายให้ทั่วแบบนี้ด้วยนะคะ ยิ่งถ้าเป็นลายที่เข้ากับเนื้อหาได้พอดิบพอดีก็จะยิ่งเริ่ดเลยแหละ!

รูปภาพ:

และหากใครเป็นพวกที่ชอบแต่งแต้ม ต่อเติมลงบนรูปถ่ายล่ะก็ ลองหาปากกาที่สามารถเขียนบนรูปได้พกติดตัวไปด้วยสักด้ามสองด้ามนะคะ แต่ถ้าไม่รู้จะซื้อตัวไหนดี โบว์ขอนำเสนอปากกา SARASA เลยค่ะ เขียนติดทนนานแน่นอน!

รูปภาพ:

จัดไปอีกหนึ่งไอเทม นั่นคือสติ๊กเกอร์ค่า ลองหาเป็นพวกสติ๊กเกอร์แสดงอารมณ์และสีหน้าต่างๆ มาใช้ดูนะคะ เก๋ไม่หยอกเลยเชียวแหละ

รูปภาพ:

ปิดท้ายทริปก็อย่าลืมวาดรูปอำลา หรือหาภาพสวยๆ มาแปะตกแต่งกันด้วยนะคะ เป็นการช่วนคั่นหน้าระหว่างทริปเก่ากับทริปใหม่ได้ด้วยค่ะ :)

รูปภาพ:

จบสวยๆ ด้วยปกหลังสมุด ( เพื่อ!? ) ทริปนี้จบบริบูรณ์แล้วค่า ไว้เจอเจ้าเล่มนี้ใหม่ในทริปครั้งหน้า ( ช่วงปีใหม่เจอกันอีกแน่นอนเจ้าสมุด )

บทความที่เกี่ยวข้อง