เริ่ดเวอร์!!! รีวิว 6 สุดยอดครีมบำรุงผิวหน้า สำหรับผิวแห้ง

รูปภาพ:

หน้าหนาวเข้ามาทีไรมักมีปัญหาผิวหน้าแห้งแตกเป็นขุย หรือคนที่มีสภาพผิวแห้ง แต่งหน้าไม่ติด มีริ้วรอย แพ้ง่าย วันนี้เรามีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า สำหรับผิวแห้งที่เคยใช้และอยากจะนำเสนอรีวิวให้เพื่อนๆ ทุกคนค่ะ เผื่อไว้เป็นตัวเลือกกันค่ะ

ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ดูแลยากและเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่ายกว่าผิวประเภทอื่นๆ บางรายอาจถึงขั้นหน้าลอกแตกเป็นขุยจนเกิดรอยแดงและคันตามใบหน้า ดังนั้นการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอจึงสำคัญมากๆ เพราะจะช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย ส่งผลให้ผิวแข็งแรง ผิวไม่บอบบางแพ้ง่าย ผิวสวยสุขภาพดี หน้าแลดูกระจ่างใส

ผิวหน้าดีใครๆ ก็อยากมีกันใช่ไหมเอ่ย? ถ้าอยากพบคำตอบผิวสวยสุขภาพดี  งั้นเราเตรียมตัวไปชมรีวิว 6 สุดยอดครีมบำรุงหน้า สำหรับผิวแห้งที่มีขายในดรักสโตร์ในบ้านเรากันเลยดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:

1. Eucerin

ยูเซอริน ซูทติ้ง เฟส ครีมครีมบำรุงผิวหน้า สำหรับผิวแห้ง แดง คัน และมีอาการระคายเคือง

ตัวนี้เป็นครีมตัวแรกที่ซื้อมาใช้ เพราะมีปัญหาผิวแห้งมากๆ ตามรูปอาจจะเป็นแพ็กเกจเก่านะคะ เนื่องจากใช้ไม่หมด ซึ่งเราได้มาจากร้าน Boots ค่ะ ตอนนั้นซื้อมาเพราะเป็นแบรนด์ดัง น่าเชื่อถือ เดินเข้าร้านไม่คิดไรมาก ซื้อยูเซอรินก่อนเลย แฮ่ๆ

ความรู้สึก :ใช้ดีค่ะ ผิวที่แห้งกลับรู้สึกดีขึ้น ใช้เช้า-เย็น รู้สึกว่าผิวชุ่มชื้น แต่ก็มีความมันอยู่บ้างบนผิว ตอนนั้นใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือน อาการลอกตรงซอกจมูกและแก้มหายไปค่ะ โดยรวมถือว่าใช้ดีเลยค่ะ

เนื้อผลิตภัณฑ์ :เนื้อครีมสีขาว ไม่ข้นไม่หนืด เนื้อนุ่ม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อครีมซึมไม่ค่อยเร็วมากเท่าไหร่  แต่หลังซึมจะมีความมันบนผิวเล็กน้อย เพราะเป็นครีมบำรุงสูตรผิวแห้งก็ต้องมีความมันเป็นธรรมดาเนอะ!!! ที่สำคัญกลิ่นอ่อนๆ ที่ไม่ใช่น้ำหอมเป็นส่วนผสม ทาแล้วฟินสุดๆ ค่ะ

ด้านความปลอดภัย :ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสารกันเสีย ไม่มีสี ปลอดภัยสุดๆ ไปเลยค่ะ

รูปภาพ:

2. PHISIOGEL

ฟิซิโอเจล เดลี่ มอยส์เจอไรเวอร์ เทอราพีตัวนี้เป็นครีมสำหรับผิวแพ้ง่ายยอดนิยมอีกหนึ่งตัว ข้างกล่องจะระบุว่าใช้ได้กับทั้งผิวหน้าและผิวกาย ช่วยปกป้องความชุ่มชื้นและฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้านให้แข็งแรงขึ้น

เราซื้อมาใช้เพราะพนักงานที่ร้านขายยาแนะนำ พี่เขาบอกว่าใช้ดี เหมาะกับทาประจำวัน ตัวนี้ผิวแห้งเอาอยู่เลย ตัวนี้แพ็กเกจก็ดึงดูดใจไม่น้อยทีเดียว

ความรู้สึก :ผิวชุ่มชื้นดีค่ะ รู้สึกมีความหนึบๆ มันๆ บนผิว แต่ทาแป้งฝุ่นเด็กทับบนผิวอีกชั้น เลยรู้สึกสบายผิวขึ้น  จากตอนแรกรู้สึกเหมือนมีน้ำมันมาเคลือบผิว ส่วนกลางคืนจัดเต็มเลยเพราะนอนห้องแอร์ความหนึบๆ มันๆ บนผิวแห้งดีขึ้นกว่าช่วงกลางวัน ความรู้สึกส่วนตัวชอบค่ะ

เนื้อผลิตภัณฑ์ :เนื้อครีมสีขาว ไม่หนืด เกลี่ยง่าย แต่กลิ่นหืนๆ นิดหน่อยแบบกลิ่นยา

ความปลอดภัย :ไม่มีน้ำหอม สีและสารกันเสีย

รูปภาพ:

3. ZERMIX CREAM

เซอร์มิกซ์ ครีมตัวนี้เราได้มาจากโรงพยาบาลแถวๆ อนุสาวรีย์ค่ะ เป็นครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย หลังกล่องระบุด้วยว่าสูตรพัฒนาสำหรับโรงพยาบาลและคลินิก หมอผิวหนังบางคนก็มักจะจ่ายตัวนี้ให้คนไข้ที่มีปัญหาผิว  ตอนนั้นเราหน้าแห้งมากๆ ลอกเป็ยขุย ใช้อะไรก็แพ้ แสบ แดงไปหมด ขนาดเวชสำอางบางตัวยังใช้ไม่ได้เลยค่ะ หมอเลยจ่ายตัวนี้มาให้

หมอบอกว่าใช้สักพักผิวจะค่อยๆ ดีขึ้น ให้เราอดทน...เราก็แอบบ่นหมอในใจ ทำไมไม่ให้ยาหรือให้อย่างอื่นมาด้วย ให้มาแค่นี้ยี่ห้ออะไรไม่รู้จะไหวหรอ?

ความรู้สึก :เราทำตามคำหมอสั่ง ใช้มาไม่ถึงเดือนผิวค่อยๆ ดีขึ้น  หน้าเริ่มหายลอก ใช้จนหมดหลอดรู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นมาก ผิวดูชุ่มชื้นขึ้น ไม่แห้งลอกและไม่แพ้ง่ายเหมือนเมื่อก่อน ความรู้สึกตอนนั้นดีใจมาก

เนื้อผลิตภัณฑ์ :เนื้อครีมสีขาว ไม่ข้นไม่เหลว เนื้อบางเบาและซึมเร็วมาก เบาสบายหน้า ครีมซึมเข้าสู่ผิวเร็ว ไม่มีกลิ่นหืน รู้สึกผิวดูวาวๆ สำหรับเราถือว่าเป็นครีมบำรุงผิวที่ให้ความชุ่มชื้นดีมากๆ ไม่มัน ไม่เหนอะผิว หมดกังวลเรื่องสิวอุดตันเลยค่ะ

ความปลอดภัย :ไม่มีน้ำหอม สี แอลกอฮอล์ สารกันเสีย  และอิมัลซิฟายเออร์

รูปภาพ:

4. CETAPHIL

เซตาฟิล มอยส์เจอร์ไรซิ่ง ครีมตัวนี้เราซื้อมาจากร้าน Boots สดๆ ร้อนๆ เลยค่ะ เป็นครีมบำรุงผิวหน้าและผิวกาย ช่วยปกป้องผิวสำหรับผิวที่บอบบาง ผิวแห้ง  แพ้ง่ายหรือผิวอักเสบ ช่วยปกป้องผิวไม่ให้เสียความชุ่มชื้น

ความรู้สึก :ให้ความชุ่มชื้นดีมากค่ะ เราทาทั้งผิวหน้า ลำคอ และใช้เฉพาะจุดบนลำตัวในส่วนที่แห้งมากๆ แต่รู้สึกว่าผิวหน้าระหว่างวันเยิ้มนิดหน่อย ทำให้รู้สึกไม่สบายผิว แต่ทาที่ตัวผิวชุ่มชื้นดี ไม่แห้งกร้าน อาการคันหายไปค่ะ

เนื้อผลิตภัณฑ์ :เนื้อครีมสีขาว เนื้อครีมเข้มข้นมาก ทาแล้วรู้สึกหนักหน้าไปหน่อย แต่ให้ความชุ่มชื้นได้ดี ถ้าเทียบกับตัวอื่นจะซึมช้าไปหน่อยค่ะ แต่ถือเป็นไอเท็มสำหรับสาวผิวแห้งได้อย่างดีค่ะ

รูปภาพ:

5. Atoplam

อโทปาล์ม อินเทนซีฟ มอยเจอร์ไรซิ่ง ครีมครีมบำรุงผิวหน้าและผิวกาย ช่วยให้ความชุ่มชื้น ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันของผิวให้แข็งแรง ทำให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะไม่ให้ผิวแพ้ง่าย

ความรู้สึก :ใช้แล้วผิวชุ่มชื้นดี เราใช้บำรุงผิวหน้าเพียงอย่างเดียวไม่ได้เอามาทาผิวกาย  เพราะราคาค่อนข้างหนักกระเป๋าไปหน่อย เลยเลือกแค่เอามาทาผิวหน้าอย่างเดียวค่ะ แฮ่!!

เนื้อผลิตภัณฑ์ :เนื้อครีมเข้มข้น เกลี่ยง่าย แต่ซึมค่อนข้างช้า ไม่มีกลิ่น ทาแล้วรู้สึกเหมือนมีแผ่นฟิล์มมาเคลือบผิวนิดหน่อยค่ะ

ความปลอดภัย :ไม่มีพาราเบน

6. Ezerra cream

รูปภาพ:

อีเซอร์ร่า ครีมครีมตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งเด็กเล็ก เด็กโต และผู้ใหญ่  ซึ่งใช้ได้กับทุกส่วนของร่างกาย  คุณสมบัติจะช่วยบำรุงผิวแห้ง แตกกร้าน ผิวแพ้ เป็นผื่น แดง ผิวเกิดการอักเสบ

ความรู้สึก :เราใช้เฉพาะจุดที่ผิวหน้าลอกเป็นขุยๆ  และคันบางช่วง ใช้เวลาประมาณ 1 เดือนตรงที่ลอกๆ เริ่มหายไป  ตัวนี้ไม่ได้ใช้ประจำเพราะรู้สึกว่าเนื้อครีมค่อนข้างหนักหน้า

เนื้อผลิตภัณฑ์ :เนื้อครีมสีขาว มีกลิ่นหืนเล็กน้อย

ความปลอดภัย :ไม่มีพาราเบน และสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับการรีวิว 6 สุดยอดครีมบำรุงผิวหน้า สำหรับผิวแห้ง ที่เรานำมาเสนอกันวันนี้ ซึ่งการรีวิวครั้งนี้เป็นเพียงความรู้สึกที่เราได้ใช้จริงนะคะ ซึ่งผลการใช้ผลิตภัณฑ์ก็ขึ้นอยู่กับผิวพรรณของเราด้วยนะคะ

หน้าหนาวนี้ หาครีมบำรุงผิวหน้าดีๆ มาทาให้ใบหน้าชุ่มชื้น สวยสดใสข้ามปีกันนะคะ ^^ แล้วพบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบาย

บทความที่เกี่ยวข้อง