ความโดดเด่นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนปรารถนาไม่แพ้เรื่องความสวยความงาม เรื่องความสวยนั้นเราใช้เทคโนโลยีมาช่วยได้ แต่เรื่องความโดดเด่นนี่สิ เราจะใช้วิธีไหนมาช่วยให้ตัวเองดูโดดเด่นได้ บอกเลยว่า วิธีของชาว SistaCafe นอกจากจะไม่เสียเงินแล้ว ยังดีสุดๆ เลย

รูปภาพ:http://korea.tlcthai.com/wp-content/uploads/2015/03/page02.jpg

1. สร้างสไตล์ให้ตัวเอง

ผู้หญิงเรา ถึงจะสวยขนาดไหน แต่ถ้าเดินตามคนอื่นไปเสียหมด ก็จะไม่มีอะไรโดดเด่น ดูไม่มีเอกลักษณ์เอาเสียเลย เพราะฉะนั้นจึงควรฉลาดในการสร้างสไตล์ให้กับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นบุคลิกภาพ การแต่งตัว หรือการทำงาน การเรียน การวางตัว

สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงคือ เราเป็นคนสไตล์ไหน เช่น เราเป็นผู้หญิงหวาน ผู้หญิงเท่ห์ๆ ห้าวๆ ผู้หญิงเปรี้ยว เป็นต้น เพื่อที่เราจะได้เลือกสไตล์เสื้อผ้าการแต่งตัวที่เหมาะกับบุคลิกของเรา ซึ่งจะช่วยขับบุคลิกภาพของเราให้โดดเด่นขึ้นไปอีก

รูปภาพ:http://www.primonly.com/images/product/PN57/product-thumb-1.jpgรูปภาพ:http://images.favoutfit.com/c/outfit-formal-dress-blouse-mini-skirt-keds-sneakers-2015-12-11.jpg

อีกข้อที่ควรคำนึงถึงคือกาละเทศะ การเลือกเสื้อผ้า การแต่งตัว เราต้องอิงจากกาลเทศะ ว่าเรากำลังจะแต่งตัวไปที่ไหน ไปทำอะไร และต้องไปพบปะใครบ้าง เช่น หากเราต้องไปงานวันเกิดของเพื่อนที่จัดที่โรงแรมห้าดาว เราก็ต้องแต่งตัวให้สุภาพ และดูดี เนื่องจากสถานที่จัดนั้นค่อนข้างจะหรูหรา ไม่ใช่ใส่อะไรไปก็ได้ และที่สำคัญ หากมีธีมวันเกิด ก็ควรแต่งตัวให้เข้าธีม เพราะถือว่าเป็นการให้เกียรติเพื่อนและสถานที่

*อย่าลืมว่าสไตล์ที่โดดเด่นต้องอยู่ภายใต้กาละเทศะที่ถูกต้องด้วย*

รูปภาพ:http://i.imgur.com/25qO6aR.jpg

2. รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร

การตามใจคนอื่นไปเสียหมดไม่ใช่เรื่องดี เพราะมันดูเหมือนว่าเธอไม่มีความคิดความต้องการอะไรที่เป็นของตัวเองเอาเสียเลย คนอื่นๆ จะมองว่าคุณไม่มีความคิด อะไรก็ให้คนอื่นตัดสินใจแทนไปเสียหมด ถ้าแบบนี้ ไม่ดีแน่!!

รูปภาพ:http://scene.sg/wp-content/uploads/2012/02/Yoon-Eun-Hye_Kang-Ji-Hwan_LietoMe3-1024x697.jpg

ดังนั้น การแสดงออกถึงความต้องการของตัวเองเสียบ้าง จึงเป็นสิ่งที่จะทำให้คุณโดดเด่น และไม่ถูกเอาเปรียบตลอดเวลาด้วย ดังนั้นหากไม่อยู่ในภาวะที่จำกัด สาวๆ เราควรจะบอกความต้องการของตัวเองไปเลย ยกตัวอย่างเช่น คุณต้องการกินข้าวร้านไหน ต้องการไปที่ใด หรือแม้แต่ต้องการยุติความสัมพันธ์ต่างๆ

รูปภาพ:http://n.lnwfile.com/7dpykd.jpg

3. รู้จักพัฒนาตนเอง

อย่างแรกเมื่อเรารู้ว่าเราต้องการอะไร เราก็จะรู้ว่าเราชอบอะไร ถนัดทางด้านไหน และพัฒนาตนเองไปทางด้านนั้นเพื่อช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวเองได้ คนที่จะโดดเด่นได้ ควรจะรู้จริงในทางใดทางหนึ่ง โดยเฉพาะกับสาวๆ อย่างเราที่เดี๋ยวนี้สวยอย่างเดียวไม่พอ ถ้าเก่งด้วยจะยิ่งเฉิดฉายมากขึ้น

รูปภาพ:http://www.topfashionupdate.com/wp-content/uploads/2011/07/make-up.jpg

เช่น หากคุณเป็นผู้หญิงที่ชอบการแต่งหน้า และมั่นใจว่าตัวเองสามารถทำได้ดี ก็ลองพัฒนาตัวเองในด้านการแต่งหน้าให้เชี่ยวชาญ ถึงขนาดสอนคนอื่นได้ ก็จะช่วยให้คุณเป็นคนที่มีความสามารถเฉพาะทาง ดูมีเสน่ห์และเป็นที่จับตามองได้ เพราะฉะนั้น รีบหาตัวเองให้เจอ แล้วพัฒนาตัวเองในด้านที่ถนัดให้สุดทาง รับรองว่าคุณจะเฉิดฉายไม่แพ้ใครแน่นอน

รูปภาพ:http://kpop.youzab.com/wp-content/uploads/2012/10/Minah-Eunji-Sulli-Best-Smile.jpg

4. รู้จักควบคุมการแสดงออก

แม้ปัจจุบันจะมีหลายคนที่เชื่อว่าการแสดงออกอย่างตรงไปตรงมาและแรงนั้นเป็นการแสดงความจริงใจอย่างหนึ่ง แต่ความจริงแล้ว มันอาจจะกลายเป็นความหยาบคายไปได้ แม้ว่าจริงๆแล้วเราจะไม่ได้เป็นคนอย่างนั้น เพราะความจริงคือ คนพูดจาแรงไม่ได้หมายความว่าจริงใจเสมอไป เราสามารถแสดงออกถึงความจริงใจด้วยความสุภาพได้

รูปภาพ:http://kpop.youzab.com/wp-content/uploads/2012/10/Idols-Best-Smile2.jpg

ผู้หญิงที่ฉลาดควรเรียนรู้ที่จะควบคุมการแสดงออกของตัวเองให้สุภาพอยู่เสมอ การพูดจาควรจะมีรสนิยม จำไว้ว่า เราสามารถแสดงออกถึงความจริงใจได้ด้วยการสุภาพ และนั่นจะเป็นความจริงใจที่สวยงามที่สุด การพูดจาหยาบคายหรือพูดจาหักหน้าคนอื่น ไม่ใช่สิ่งที่ควรทำ ไม่ว่าจะในสถานการณ์ใดก็ตาม เพราะต่อให้มันจะสร้างความโดดเด่นได้ แต่มันก็ไม่ใช่ความโดดเด่นที่ทำให้คนอื่นๆ รู้สึกดีกับเรา เพราะฉะนั้น การควบคุมการแสดงออกให้อยู่ในความเหมาะสม เป็นสิ่งที่เราควรปรับปรุงและพัฒนาเป็นบุคลิกภาพที่ดีของเรา

รูปภาพ:http://scontent-b.cdninstagram.com/hphotos-xap1/t51.2885-15/10784799_317314931809153_1080936050_n.jpg

5. มีน้ำใจ

ความมีน้ำใจเป็นพื้นฐานที่เรารับรู้ว่าควรจะมีกับการอยู่ร่วมกันในสังคม แต่ก็ไม่ใช่ว่าคนทุกคนจะแสดงออกถึงความมีน้ำใจได้เหมือนกันหมด โดยเฉพาะสังคมที่ต้องการความรีบเร่ง เต็มไปด้วยการแข่งขัน แก่งแย่ง ชิงดีชิงเด่นกัน น้ำใจจึงเป็นสิ่งที่หาได้ยากขึ้นทุกวัน คนมีน้ำใจจึงกลายเป็นคนที่หาได้ยากในสังคม จึงไม่แปลกถ้ามันจะช่วยให้คุณดูโดดเด่นขึ้นมา ถ้าหากคุณมีน้ำใจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็ควรเป็นน้ำใจที่มาจากใจจริงๆ มิใช่น้ำใจแบบเสแสร้ง

รูปภาพ:http://f.ptcdn.info/441/013/000/1387280459-yooneunhye-o.jpg

แค่ 5 เทคนิคง่ายๆ เพียงเท่านี้ สาวชาว SistaCafe ของเราก็สามารถโดดเด่นได้ทุกสถานการณ์ ทุกที่ ทุกเวลาเลยทีเดียว แล้วจะช้าทำไมกัน มาฝึกฝนการเป็นผู้หญิงโดดเด่นกันเถอะ

บทความที่เกี่ยวข้อง