สวัสดีค่า สาวๆSistaCafeทุกคน ^^ผู้หญิงสวย ในฝัน ในอุดมตติของสาวๆ เป็นแบบไหนบ้างเอ่ย เราเชื่อว่าคงมีหลายข้อ แต่หนึ่งในนั้นต้องมีข้อที่บอกว่า " ผิวสวย " ด้วยแน่นอนผิวสวยที่ว่าไม่ใช่แค่ขาวเนียนบริเวณแขน ขา หรือส่วนนอกร่มผ้าเท่านั้น แต่บริเวณใต้ร่มผ้าอย่างต้นขาด้านในหรือ " ขาหนีบ " ก็เป็นสิ่งที่ควรใส่ใจ ขัดให้ขาวใสด้วยเช่นกันเพราะแม้จะไม่ได้โชว์ตลอดเวลา แต่เมื่อถึงโอกาสสำคัญอย่างการใส่กระโปรงสั้น กางเกงขาสั้น ใส่บิกินี่เดินเล่นชายหาด หรือชุดที่ต้องเผยต้นขา ถ้าขาหนีบดำ ก็แอบอับอายคนอยู่เหมือนกันนะ TTอันที่จริง ปัญหานี้มักเกิดขึ้นกับสาวผิวขาวมากกว่าสีอื่นๆ ( และเห็นชัดกว่าด้วย! ) ยิ่งถ้าเธอมีน้ำหนักเกินเกณฑ์ ก็ยิ่งเสี่ยงขาหนีบดำมากกว่าคนอื่น เพราะเกิดการเสียดสีระหว่างเดินหรือออกกำลังกายเป็นประจำนั่นเอง( บางรายอาจเพราะผิวสัมผัสรังสียูวี, ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเคมีมากเกินไป, ผลข้างเคียงจากยาบางชนิด, โกนขนบริเวณนั้น , ฮอร์โมนไม่สมดุล หรือโรคเบาหวานค่ะ )

เพราะขาหนีบมักเป็นบริเวณในร่างกายที่ถูกละเลยมากที่สุด เราจึงขอนำเสนอวิธีเสกขาหนีบให้ขาว ใสปิ๊งถึง 10 วิธีโดยใช้ส่วนผสมที่หาง่ายมาก บางอย่างเปิดตู้ในครัวดูก็ทำได้เลย ที่สำคัญปลอดภัยด้วยนะ ^-^

ถ้าพร้อมแล้วก็....มาอ่านกันได้เลย!!


1. ว่านหางจระเข้ ( Aloe Vera )

รูปภาพ:http://netra-agro.com/wp-content/uploads/2015/01/IQF-Aloe-Vera-01.jpg

มาที่ส่วนผสมแรกกับ ' ว่านหางจระเข้ ' หรือ Aloe Vera ที่ช่วยถนอมผิว มีสารต้านอนุมูลอิสระ ซ่อมแซมผิวที่หยาบกร้าน แห้งแตก ฟื้นฟูผิวให้กลับมาสดใสอีกครั้ง อีกทั้งช่วยบรรเทารอยดำ ทำให้สีผิวที่คล้ำลงดูสว่างขึ้น กลับมาสู่สีผิวเดิมตามธรรมชาติอีกครั้ง วิธีใช้มีดังนี้ค่ะ1. รีดเจลว่านหางจระเข้ออกจากใบ แล้วค่อยๆ ทาลงบนผิวบริเวณขาหนีบ ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำซ้ำวันละ 1-2 ครั้งเพื่อให้ผิวกระจ่างใสเร็วขึ้น2. ใช้น้ำมันอัลมอนด์ 2-3 หยด ผสมกับเจลว่านหางจระเข้ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วนำไปทาที่ผิวบริเวณต้นขาด้านใน นวดเบาๆ จนกระทั่งเจลซึมเข้าสู่ผิว ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ใช้ได้วันละ 2 ครั้งเพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นค่ะ

2. โยเกิร์ต

รูปภาพ:http://s.doctoroz.com/sites/default/files/media/image_thumb/greekyogurt.jpg

' โยเกิร์ต ' อาหารสุขภาพและช่วยลดความอ้วนชั้นยอด แต่อีกสรรพคุณของมันก็คือช่วยทำให้ผิวบริเวณที่หมองคล้ำกลับมาขาวกระจ่างใสได้ เพราะในโยเกิร์ตมีกรดแลคติก และ zinc ( สังกะสี ) ที่ช่วยต้านรอยไหม้จากแสงแดด วิธีใช้มีดังนี้1. นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ( plain yogurt ) ทาขาหนีบให้ทั่ว พอกทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ใช้ได้ทุกวันค่ะ2. ใช้น้ำมะนาวจากมะนาวครึ่งลูก ผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนชา ( แนะนำให้เป็นโยเกิร์ตที่ทิ้งไว้จนรสเปรี้ยวๆ จะดีมาก ) เติมขมิ้นครึ่งช้อนชา แป้งกรัม ( แป้งชนิดหนึ่ง ) ครึ่งช้อนชา ผสมให้เข้ากันแล้วทาลงบนผิว รอให้แห้ง แล้วใช้น้ำลูบมือพอเปียก ค่อยๆ ถูออกให้สะอาด แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นอีกที ใช้ได้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

3. มะนาว

รูปภาพ:http://goodness.greatergood.com/wp-content/uploads/2015/01/Lemon-Water3.jpg

มะนาวมีส่วนผสมที่เป็นกรด จึงทำผิวที่คล้ำลงกลับมากระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ เป็นแหล่งของวิตามินซี ทำให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวใหม่ รับรองว่าขาหนีบจะไม่ดำอีกต่อไปอย่างแน่นอน วิธีใช้มีดังนี้ค่ะ1. จุ่มสำลีพันก้านลงไปในน้ำมะนาวคั้นสดจากผล ทาลงไปที่บริเวณต้นขาด้านใน ทิ้งไว้ 20 นาทีให้แห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำซ้ำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ถ้าเธอผิวแพ้ง่าย แนะนำให้ผสมน้ำมะนาวกับน้ำเปล่าให้เจือจางก่อนนะคะ

2. ใช้น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะกับกลีเซอริน 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน เติมน้ำกุหลาบ ( rose water ) 1 ช้อนชาลงไป คนให้เข้ากันดีแล้วทาบริเวณต้นขาด้านในก่อนเข้านอน ทิ้งไว้ข้ามคืนแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นในเช้าวันรุ่งขึ้น ทำได้ทุกวัน

*กรดจากมะนาวอาจทำให้ผิวแห้งได้ หลังทำสูตรนี้เสร็จแล้ว ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวหลังล้างมะนาวออกด้วยนะคะ ที่สำคัญ อย่าทาน้ำมะนาวลงไปที่ผิวที่เพิ่งแวกซ์ เพิ่งโกน หรือเป็นแผลเชียวนะ จะยิ่งแห้งแสบเลยล่ะค่ะ

4. ข้าวโอ๊ต

รูปภาพ:http://nicolelana.com/wp-content/uploads/2015/01/oatmeal.jpg

เพื่อให้ต้นขาด้านในหรือขาหนีบ กลับมาขาวกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาตินั้น ต้องมีการสครับผิว ขัดเซลล์ผิวที่ตายออกไปแล้ว โดยวัตถุดิบในการขัดผิวที่ดีที่สุดคือ " ข้าวโอ๊ต " เพราะน่าจะมีในครัวที่บ้านทุกคนอยู่แล้ว การสครับผิวทำให้ผิวนุ่มเนียนด้วยนะคะ ^^ วิธีใช้มีดังนี้

1. ใช้ข้าวโอ๊ตบด 2 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำมะเขือเทศให้เข้ากันจนกลายเป็นแป้งเปียก แล้วทาลงที่บริเวณขาหนีบ ปล่อยทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วถูออกเบาๆ ใช้น้ำเปล่าสะอาดเล็กน้อยผสมลงไปด้วยระหว่างถูออก เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป สุดท้ายล้างออกให้เกลี้ยงด้วยน้ำเย็น ทำได้ 2-3 ครั้ง / สัปดาห์ค่ะ

2. ใช้น้ำมะนาว 2-3 หยดและขมิ้นหนึ่งหยิบมือ ผสมลงไปในแป้งข้าวโอ๊ต 1 ช้อนชา แล้วที่เหลือก็ทำตามขั้นตอนด้านบนได้เลย!

5. แตงกวา

รูปภาพ:https://professionalvoiceblog.files.wordpress.com/2015/07/professional-voice-blog-foods-to-keep-you-hydrated-water-hydration-cucumber-recipe-health-diet-weight-loss-cucumber-mint-greek-yogurt-gazpacho-healthy-living-health-weight-metabolism-col.jpg

แตงกวามีสรรพคุณทำให้ผิวขาวใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยทำให้ผิวบริเวณขาหนีบขาวขึ้น เพราะแตงกวามีส่วนประกอบที่ช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิว ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว อีกทั้งยังช่วยปลอบประโลมผิว เหมาะกับทุกสภาพผิวด้วยล่ะค่ะ วิธีใช้มีดังนี้1. ใช้แตงกวาหั่นเสี้ยว / น้ำแตงกวา ถูลงไปที่ผิวบริเวณต้นขาด้านในเป็นเวลา 10 นาที ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า ทำซ้ำวันละ 1-2 ครั้ง2. ใช้น้ำแตงกวาและน้ำมะนาวอย่างละครึ่ง ( กะปริมาณเอาตามต้องการ ) ผสมให้เข้ากัน ใส่ขมิ้นและแป้งแซนเดิลวูด ( แป้งไม้จันทน์ ) *ไม่มีใช้ขมิ้นอย่างเดียวก็ได้ค่ะ* คนให้เข้ากันแล้วทาที่ขาหนีบ ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำซ้ำทุกวัน

6. น้ำมันมะพร้าว

รูปภาพ:http://www.searchhomeremedy.com/wp-content/uploads/2013/10/Coconut-oil-2.jpg

' น้ำมันมะพร้าว ' นอกจากจะช่วยบำรุงเส้นผมให้ยาวนุ่มสลวย, ลดความอ้วนหรือเพิ่มรสชาติให้อาหารแล้ว ยังช่วยทำให้ผิวที่หมองคล้ำกลับมาขาวกระจ่างใส ฟื้นฟูผิวให้กลับมามีชีวิตชีวา มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มและดูอ่อนเยาว์กว่าวัย วิธีใช้มีดังนี้ค่ะ1. ผสมน้ำมันมะพร้าว 3 ช้อนโต๊ะและน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะให้เข้ากัน ทาลงบนผิวบริเวณขาหนีบ นวดเบาๆ แล้วทิ้งไว้ 10-15 นาที รออีก 5 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ใช้สูตรนี้ได้ทุกวันเลยนะคะ ^^

7. ขมิ้น

รูปภาพ:https://authoritynutrition.com/wp-content/uploads/2014/03/turmeric-roots-and-a-jar-of-turmeric-powder.jpg

' ขมิ้น ' เป็นสมุนไพรที่ช่วยสร้างเม็ดสีผิว ( เมลานิน ) จึงสามารถฟื้นฟูผิวที่หมองคล้ำให้กลับมาขาวใสได้ และทำให้ผิวเรียบเนียน สม่ำเสมอกันอีกด้วย วิธีใช้มีดังนี้ค่ะ1. ผสมผงขมิ้นเล็กน้อยกับครีมนม 1 ช้อนชาเข้าด้วยกัน ถูเบาๆ ที่ผิวบริเวณขาหนีบ ปล่อยให้แห้งก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำซ้ำทุกวัน2. ผสมผงขมิ้น 1-2 ช้อนชากับน้ำส้มให้เข้ากันจนได้แป้งเปียก แล้วทาบริเวณต้นขาด้านใน ทิ้งให้แห้ง 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำซ้ำทุกวันค่ะ

8. เบกกิ้งโซดา

รูปภาพ:http://t1.daumcdn.net/liveboard/shopping/2adf3ba46a3c43c8b2abb6c7e1cbf40d.jpg

เบกกิ้งโซดาเป็นอุปกรณ์ที่น่าจะมีติดห้องครัวที่บ้านสาวๆ หลายคน มีสรรพคุณช่วยทำให้ผิวบริเวณขาหนีบขาวขึ้น ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากผิวที่โดนแสงแดดมาอย่างหนักจนหมองคล้ำค่ะ วิธีการมีดังนี้1. ผสมเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะและนมหรือน้ำเปล่า 1 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกันจนกลายเป็นแป้่งเปียก ใส่น้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย ผสมให้เข้ากัน ทาที่ต้นขาด้านใน ถูเบาๆ วนเป็นวงกลมเป็นเวลา 2-3 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำวันเว้นวันค่ะ

9. ถั่วอัลมอนด์

รูปภาพ:http://images.indianexpress.com/2016/02/almonds_759_thinkstockphotos-151017269.jpg

นอกจากเป็นแหล่งของไขมันดี ช่วยลดความอ้วน รสชาติอร่อย ใส่ในอาหารก็ดี ในขนมก็น่ากินแล้ว ในถั่วอัลมอนด์ยังมี 'วิตามินอี' ช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นได้ จะใช้อัลมอนด์เฉยๆ หรือน้ำมันอัลมอนด์ก็ได้ ทำให้ผิวเนียนสม่ำเสมอและสุขภาพดีค่ะ วิธีใช้มีดังนี้1. ผสมอัลมอนด์บดหยาบ 1-2 ช้อนโต๊ะ, นมผง 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกัน ทาที่ผิวหมองคล้ำบริเวณต้นขาด้านใน ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วถูด้วยนิ้วที่จุ่มน้ำเปล่าจนเปียก ถูวนเป็นวงกลม แล้วสุดท้ายจึงล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น ทำสัปดาห์ละ 2-4 ครั้ง

2. ใช้ถั่วอัลมอนด์หยิบมือหนึ่ง แช่น้ำทิ้งไว้ข้ามคืน วันรุ่งขึ้นเทน้ำทิ้ง แล้วนำไปบดให้เป็นครีมคล้ายแป้งเปียก หยดน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อยแล้วทาที่ผิวบริเวณต้นขา ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วค่อยๆ ขัดออกด้วยมือที่จุ่มน้ำเปล่าพอเปียกๆ ขัดจนทั่วแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำซ้ำ 1-2 ครั้ง/สัปดาห์อย่าลืมนวดผิวที่ต้นขาด้วยน้ำมันอัลมอนด์อุ่นๆ 5 นาทีก่อนเข้านอนทุกคืนด้วยนะจ๊ะ ^^

10. เปลือกส้ม

รูปภาพ:http://www.glorioustreats.com/wp-content/uploads/2015/11/How-to-candy-orange-peel.jpg

เปลือกส้มมีวิตามินซี ช่วยให้ผิวขาวใสขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วหรือเซลล์ผิวที่ถูกทำลายด้วยนะ วิธีใช้มีดังนี้ค่ะ1. ใช้เปลือกส้ม 1 ถ้วย นำไปวางตากแดด 2-3 วันจนแห้ง นำไปบดให้เป็นผงๆ ใส่ลงไปในชามผสม 2 ช้อนชา เติมน้ำกุหลาบ ( rose water ) ลงไปจนกลายเป็นครีมคล้ายแป้งเปียก หยดน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย ทาที่บริเวณขาหนีบ ปล่อยทิ้งไว้ 15-20 นาที ค่อยๆ ใช้มือเปียกขัดครีมออก แล้วล้างให้สะอาดด้วยน้ำเย็น ทำซ้ำ 2-3 ครั้ง / สัปดาห์ค่ะ

=========================

อ่านจบแล้วรู้สึกอย่างไรบ้างกับ 10 วิธีที่เรานำมาฝากกัน ง่ายใช่ไหมล่ะ ^0^ วัตถุดิบแต่ละอย่างล้วนหาง่าย ส่วนใหญ่เป็นของจากธรรมชาติ จึงแทบไม่ส่งผลเสียอะไรต่อผิว การขัดผิวหรือสครับผิว ช่วยขจัดเซลล์ผิวและคราบต่างๆ ออกไปทำให้ผิวขาวใสขึ้น เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ให้ใช้สบู่แบบไร้สารเคมี + ฟองน้ำนุ่มๆ ล้างขาหนีบเวลาอาบน้ำ เพื่อป้่องกันไม่ให้เกิดความหมองคล้ำอีกค่ะ

อยากมีขาหนีบขาวๆ ไปนานๆ หลีกเลี่ยงการใส่กางเกงยีนส์ที่เนื้อหยาบ เพราะทำให้เกิดการเสียดสีที่ต้นขา ผิวจะระคายเคืองได้ ให้ใส่เสื้อผ้าที่เนื้อนิ่ม เบาสบาย ระบายเหงื่อได้ดี เช่น ผ้าฝ้าย และรักษาสุขภาพไม่ให้น้ำหนักเกินเกณฑ์ เท่านี้ก็เรียบร้อย

อ้อเกือบลืม! กินผักผลไม้สด น้ำเปล่าบ่อยๆ ทาครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวบิรเวณขาหนีบทุกวัน หากต้องใส่ขาสั้นอย่าลืมทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันรังสียูวีด้วยนะคะ แค่นี้ก็หมดปัญหาขาหนีบดำจนเสียความมั่นใจแล้วล่ะ แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบาย ^^

=========================

บทความที่เกี่ยวข้อง