สวัสดีค่ะ สาวๆSistaCafeทู้กๆ โคนนนนน ( ลากเสียงยาวด้วยริมฝีปากสุดอวบอิ่ม )ตอนนี้อย่างที่รู้กันว่าในเทรนด์ความงามฝั่งตะวันตกนั้น สาวปากบางเฉียบหลบไป เพราะ" กระแสปากอวบอิ่ม "กำลังมา! ผู้นำกระแสนี้คงหนีไม่พ้นสาวสวยสุดเซ็กซี่ " ไคลี่ เจนเนอร์ " น้องสาวของคิม คาร์เดเชี่ยน เมื่อก่อนเธอมีริมฝีปากบาง แต่เมื่อได้เปลี่ยนลุคเป็นสาวปากอิ่มแล้ว งานก็เข้าแล้วเข้าอีก จนตอนนี้เปิดแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเอง ออกลิปขายดีเป็นเทน้ำเทท่า //พรีออเดอร์ยังไม่ทันเลย T^Tอีกคนก็เน็ตไอดอลออสซี่เชื้อชาติฟิลิปปินส์ที่มีเอกลักษณ์กับตากลมโต และปากอวบอิ่มสุดเซ็กซี่ ล่าสุดก็เพิ่งออกคอลเลคชั่นลิปสติกร่วมกับแบรนด์เครื่องสำอางยอดฮิตจากเกาหลี 3CE  เป็น" 3CE X Lily Maymac "ไปแล้วเรียบร้อย //จองไม่ทันอีกเช่นกัน....เกริ่นมามากล้าว! สรุปง่ายๆ คือเทรนด์นี้กำลังมาแรง สาวๆ จึงอยากมีปากที่ดูอิ่มหนา สวยงามนั่นเอง บางคนจึงตัดสินใจเดินเข้าคลินิก ฉีดฟิลเลอร์เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน แต่ใช่ว่าทุกคนจะโชคดี หากสารที่ฉีดไม่ได้มาตรฐาน อาจเกิดการบวมและอักเสบได้นะเอ้อ ที่สำคัญ ราคาไม่ใช่เล่นๆ แพงพอสมควรเลยล่ะค่ะสำหรับนักเรียน นักศึกษา หรือวัยทำงานต้นๆ อย่างสาวซิสต้า อยากมีปากอวบอิ่ม ดูเย้ายวนแบบเป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องเสียเงินแพงๆ ก็มีวิธีอยู่ค่ะ กับ" 5 วิธีทำปากอวบอิ่ม No ฟิลเลอร์ 100% "ทำตามนี้รับรองได้ผลแน่นอนไปดูกันเลยว่ามีวิธีอะไรบ้าง!

รูปภาพ:https://static1.squarespace.com/static/503bd485e4b0411ce5b1b9f3/536bf9c9e4b0fd1da17120dd/536bf9c9e4b0fd1da17120e3/1423099652358/plastic-surgery-Dove_Unilever.jpg?format=1500w

ถ้าใครสนใจลิปสติกของสาวๆ สองคนนี้ เว็บไซต์ของเราก็มีให้อ่านค่ะ คลิกเล้ย!


1. การสครับขัดเซลล์ผิว ( Exfoliation )

ข้อแรกในการทำปากอวบอิ่ม คือการ " สครับขัดเซลล์ผิวที่ริมฝีปาก " ค่ะ โดยจะใช้สครับน้ำตาลหรือใช้ลิปบาล์มทาบางๆ แล้วใช้แปรงสีฟันขนนุ่มๆ แปรงเบาๆ วนเป็นวงกลม ก่อนจะล้างน้ำเปล่าให้สะอาด

วิธีนี้จะช่วยในการหมุนเวียนเลือด ทำให้ปากดูเติมเต็มขึ้น และมีสีชมพูตามธรรมชาติด้วยนะ ><

รูปภาพ:http://darklipstips.com/wp-content/uploads/2015/04/How-to-exfoliate-lips.jpgรูปภาพ:https://abeautyfullthing.files.wordpress.com/2016/05/brush-your-lips.jpg

2. กระตุ้นการไหลเวียนของคอลลาเจน

การฉีดฟิลเลอร์เป็นสารที่มีส่วนผสมของ " คอลลาเจน " ( สาวๆ บางคนเรียกว่าการฉีดคอลลาเจนเข้าปาก ) ดังนั้นถ้าไม่อยากพึ่งเข็ม ก็ใช้สกินแคร์หรือวิตามินอื่นๆ ที่ช่วยสร้างเจ้าตัวนี้ขึ้นมาสิ *-*

ใช้ลิปทรีมเมนต์ เช่น ลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของวิตามิน A, C และ E เพื่อช่วยกระตุ้นการเสริมสร้างคอลลาเจน หรือลิปบาล์มที่มีส่วนประกอบของ  hyaluronic acid ( สารเดียวที่ฉีดฟิลเลอร์ ) จะช่วยบำรุง ทำให้ปากเอิบอิ่มเต่งตึงได้อีกกก ต้องลอง!

รูปภาพ:http://ep.yimg.com/ay/sleekhair/motives-vitamin-c-lip-treatment-22.gifรูปภาพ:https://www.luckyvitamin.com/images/Product/medium/100156.jpg

3. กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

นอกจากสร้างคอลลาเจนแล้ว ก็ต้องกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือดด้วย! โดยใช้ลิปกลอสที่มี่ส่วนผสมที่มีรสเผ็ด เช่น อบเชย มินต์หรือพริกไทยดำ ( ถ้าหาไม่เจอก็ทำแบบโฮมเมดซะเลย หาสูตรในกูเกิลได้ค่ะ )

หลังทาลิปเสร็จเธออาจรู้สึกแสบปากเล็กน้อย แต่ถ้าทาในปริมาณที่เหมาะสมจะแค่เย็นๆ แสบๆ ไม่เป็นแผลหรือบวมจนผิดปกติค่ะ ส่วนผสมเหล่านี้ช่วยหมุนเวียนเลือด ทำให้เซลล์ผิวบริเวณริมฝีปากขยายขึ้น จนกลายเป็นปากเอิบอิ่มยังไงล่ะ! เย้!

รูปภาพ:https://www.thebodyshop.com/medias/mint-lip-gloss-1-640x640.jpg?context=product-images/h17/h1c/8796564357150/mint-lip-gloss_1-640x640.jpgรูปภาพ:http://i58.tinypic.com/2b85md.jpg

4. เลือกใช้ ' สี ' ให้เป็น

ถ้าเธอเป็นสายเมคอัพ แค่เลือกใช้สีลิปสติก / ลิปกลอสให้เป็นก็ดูปากอิ่มขึ้นได้! โดยเลือกใช้โทนสีนู้ด, โทนสีธรรมชาติและโทนสีอ่อนๆ เพื่อหลอกตาให้ริมฝีปากดูเต็มขึ้น แต่แนะนำว่าให้เลือกให้เหมาะสมกับสีผิวของเราด้วย จะดูสวยขึ้นค่ะ

แบรนด์ลิปสติกสีนู้ดที่แนะนำ ใช้ดีและราคาไม่แพงก็เช่น Revlon, Nyx, L'oreal, Catrice, Wet n Wild และ Maybelline ลองไปเลือกซื้อ ลองทากันได้ที่ช็อปเลยนะคะ ^^

รูปภาพ:http://images.shape.mdpcdn.com/sites/shape.com/files/styles/slide/public/media/applying-nude-lipstick-700_1.jpgรูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-I283Bc-HKYs/VNfRzWWcfeI/AAAAAAAARZY/O3_90i8llzY/s1600/DSC01960.JPG

5. ใช้เทคนิคการเขียนปากแบบ ' 3 มิติ '

เทคนิคการเขียนขอบปากและริมฝีปากก็สำคัญ! เริ่มจากทาลิปสติกก่อน ให้ทาลิปสติกสีนู้ดที่ต้องการให้ทั่วริมฝีปาก แล้วใช้กลอสแท่งแบบจิ้มจุ่ม จุดที่กึ่งกลางของริมฝีปากบนและล่าง เกลี่ยเล็กน้อย แสงจะตกกระทบให้ริมฝีปากดูแวววาวแบบ 3 มิติ ทำให้ดูเอิบอิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติ

เทคนิคชั้นสูงขึ้นมาอีกนิดคือ วาดริมฝีปากให้เกินพื้นที่จริงเล็กน้อยด้วยลิปไลเนอร์สีนู้ดสีเข้มกว่าลิปสติกที่จะทาเล็กน้อย แล้วจึงทาลิปให้เต็มริมฝีปาก ก็จะ #มีความเอิบอิ่ม ได้เช่นกันนะ =w=b

รูปภาพ:http://18165-presscdn-0-1.pagely.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2016/01/6-Tips-to-Get-a-3D-Lip-Effect-lipgloss.jpgรูปภาพ:http://18165-presscdn-0-1.pagely.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2016/01/6-Tips-to-Get-a-3D-Lip-Effect-lipliner.jpg

========================

จบลงไปล้าวววว! กับ 5 วิธีธรรมชาติ ( ที่อาจจะไม่ธรรมชาติสักเท่าไหร่ เรียกว่าไม่เจ็บตัวจะดีกว่า ฮ่าๆๆๆ ) ที่ทำให้ริมฝีปากดูเอิบอิ่ม ได้รับการเติมเต็มมากขึ้น ข้อดีของคนริมฝีปากหนาคือทาลิปสติก ลิปกลอสได้เต็มที่ ดูแวววาว เย้ายวนและเซ็กซี่สุดๆ ไปเลยเนอะ

แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม เราเชื่อว่าไม่ว่าปากบางหรือหนา ก็สวยและมีเสน่ห์ในตัวเอง ดังนั้นถ้าอยากทำปากเอิบอิ่มเพราะชอบก็ทำไป แต่อย่าทำเพราะต้องตามกระแสสังคมนะคะ เพราะสาวๆ ทุกคนสวยในแบบของตัวเองอยู่แล้วล่ะ

แล้วเจอกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบายยย

========================


บทความที่เกี่ยวข้อง