สวัสดีค่ะ สาว ๆ ชาวSistaCafeทุกคน ถ้าพูดถึงดีไซเนอร์ชื่อดังในเมืองไทย สาว ๆ คิดถึงใครกันบ้างคะ แน่นอนว่า สาว ๆ ต่างมีคำตอบในใจแน่นอนค่ะ แต่วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ ดีไซเนอร์ชื่อดังของเมืองไทย ที่เป็นผู้ออกแบบและเป็นเจ้าของแบรนด์ชื่อดัง 4 แบรนด์ได้แก่

ASAVA, IRADA, PATINYA และ ISSUE


ด้วยการดีไซน์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ และโดดเด่นไม่เหมือนใคร ที่ในวันนี้ ทั้ง 4 ดีไซเนอร์ได้มาร่วมกันทำโปรเจคเกร๋ๆ ในแคมเปญ

'' The Women Effect "

กับแบรนด์ น้ำแร่ “ เพอร์ร่า ” ก่อนที่จะไปว้าวกับผลงานของทั้ง 4 ดีไซน์ เรามาทำความรู้จักกับทั้ง 4 ดีไซเนอร์กันก่อนเลยค่ะ

“พลพัฒน์ อัศวะประภา” หรือ “หมู อาซาว่า” แบรนด์ ASAVA

รูปภาพ:

“คุณหมู อาซาว่า”

หรือ

“พลพัฒน์ อัศวะประภา”

ดีไซเนอร์หนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เจ้าของแบรนด์ASAVAที่เขาใช้เวลาเพียง 8 ปี ในการสร้างแบรนด์นี้ขึ้นมา คุณหมูจบปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ ที่ Claremont Graduate School of Management แคลิฟอเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และอนุปริญญา สาขาแฟชั่นดีไซน์ ที่ Persons School Design กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

ดยจุดเด่นของแบรนด์ ASAVA คือUrbanคือต้องเป็นผู้หญิงที่มีทัศนคติในการใช้ชีวิตแบบผู้หญิงในเมืองใหญ่ นี่เป็นโจทย์ในการออกแบบสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าSophisticatedคือความงามที่หรูหรา แต่ไม่ใช่ว่าจะต้องโก้ ต้องหรูหรา ต้องวิ่งตามเทรนด์แฟชั่น แต่จะเป็นแบรนด์ที่มีสุนทรียภาพRealisticคือมีความเป็นไปได้ เสื้อผ้าจะต้องไม่เว่อร์จนเกินความเป็นจริง อยู่ในความพอดีที่สามารถใช้งานได้จริง

“ปุ้น-ชนาภา ตรีรัตนชาติ” แบรนด์ IRADA

รูปภาพ:

“ปุ้น-ชนาภา ตรีรัตนชาติ”ดีไซเนอร์สาวสุดสวย จากแบรนด์IRADAผู้มีพรสวรรค์ในการออกแบบดีไซน์และเป็นผู้คว้ารางวัลVOGUE Who’s on Next, The Vogue Fashion Fund 201

5


แบรนด์นี้ เริ่มจากการออกแบบชุดและจำหน่ายใน Facebook จนแบรนด์ได้เติบโตจนกลายเป็นที่รู้จักและได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีในหมู่วัยรุ่นและโลกโซเชียลมีเดียด้วยเสื้อผ้าของแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ตัวโดดเด่นในเรื่องของแพทเทิร์นและการตัดเย็บค่ะ

“ปฏิญญา เกี่ยวข้อง” แบรนด์ PATINYA

รูปภาพ:

“คุณกีต้าร์ ปฏิญญา เกี่ยวข้อง”

เจ้าของแบรนด์

PATINYA

ดีไซเนอร์สาวมากความสามารถ ที่ชื่นชอบด้านแฟชั่นมาตั้งแต่เด็ก  ๆ และ ตามฝันของตัวเองด้วยการเข้าเรียนThe University of Arts London and London college of Fashionเพื่อเรียนรู้ ศึกษาเกี่ยวกับแฟชั่นเป็นเวลา 3 ปี และในปี 2010 เธอก็เปิดตัวแบรนด์PATINYAขึ้นมาค่ะ

จุดเด่นเอกลักษณ์ของแบรนด์PATINYAคือ ประโยคที่ว่า’ Urban Elegant and Sensational ’หญิงสาวที่มีความเป็นตัวเองสูง มีความพิถีพิถัน มั่นใจในสิ่งที่ตัวเองต้องการ โดยเสื้อผ้าแบรนด์นี้ออกแบบในรูปแบบDAY-TO-NIGHTคือสามารถแต่งได้ทั้งกลางวัน และ สวยมั่นยามค่ำคืนค่ะ

“โรจน์-ภูวภวิศ กฤตพลนารา” แบรนด์ ISSUE

รูปภาพ:

“คุณโรจน์-ภูวภวิศ กฤตพลนารา”

ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์

ISSUEคุณโรจน์จบการศึกษาจากวิทยาลัยวิจิตรศิลป์ คณะศิลปกรรม หลังจากที่ค้นพบว่าตัวเองหลงใหลและชื่นชอบในแฟชั่นจึงตัดสินใจเปิดร้านเล็ก ๆ จนกระทั่งได้กลายมาเป็นดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์แฟชั่นอย่าง ISSUE ซึ่งคุณโรจน์เคยมีผลงานในรายการนางแบบชื่อดังอย่างAmerican next top model Cycle 6และยังมีผลงานทางด้านแฟชั่นอีกมากมาย จนกลายเป็นแบรนด์ไทยแบรนด์ดังในทุกวันนี้

สำหรับคอนเซปต์การออกแบบของISSUEคือเ

สื้อผ้าและเครื่องประดับเป็นสิ่งสำคัญต่อชีวิตประจำวันของเรา เสื้อผ้าที่เราใส่เป็นเครื่องบ่งบอกนิสัยและบุคลิกส่วนตัวของเรา มันสะท้อนให้เห็นในด้านประสบการณ์ ความเชื่อ มุมมองต่อโลก และการออกแบบของเรา

ซึ่งล่าสุดที่ได้บอกสาว ๆ ไปตั้งแต่ต้นว่าทั้ง

4 สุดยอดดีไซเนอร์

ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบ ขวดน้ำแร่

Purra

ภายใต้แคมเปญ

" The Women Perfect "


เป็นครั้งแรกที่ผสานความเป็นแบรนด์แฟชั่น ลงบนขวดน้ำแร่ แบรนด์

"Purra"

จะมีความจะมีความเก๋และชิคแค่ไหน เราไปดูกันเลย

การรวมตัวระหว่างแบรนด์แฟชั่น และน้ำดื่มPurra(เพอร์ร่า)ครั้งนี้เป็นการดีไซน์ ฉลาก น้ำแร่Purraรุ่นLimited Editionที่สื่อถึงผู้หญิงในมุมมองต่างๆ ใน 4 แบบ 4 สไตล์ ที่สาว ๆ ต้องรีบจับจอง ภายใต้แคมเปญ“The Woman Effect”เพื่อสะท้อนคุณค่าดี ๆ จากธรรมชาติของผู้หญิง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของวงการน้ำแร่ในเมืองไทย กับวงการแฟชั่น ที่มาเจอกันและผสานกันได้อย่างลงตัว

รูปภาพ:

ซึ่งสร้างสีสัน และความแตกต่างจากแบรนด์น้ำแร่แบรนด์อื่น ๆ ถือเป็นแคมเปญที่ทำเพื่อตอบโจทย์ และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของสาว ๆ โดยเฉพาะสาวทันสมัย ที่ใส่ใจสุขภาพและมีรสนิยม รวมถึงเหล่าแฟชั่นนิสต้าทั้งหลาย ที่ชื่นชอบในแบรนด์นั้นๆ และกลุ่มนักสะสมอีกด้วยค่ะงานนี้เรียกได้ว่า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ สาวSistaCafeอย่างเรา ๆ เลยล่ะค่ะ

รูปภาพ:

โดยที่มาของการร่วมมือกันระหว่างแบรนด์แฟชั่น และ แบรนด์น้ำดื่ม purra (เพอร์ร่า) มาจากแนวคิดที่ว่าน้ำแร่"เพอร์ร่า"เป็นน้ำแร่ที่อุดมไปด้วยคุณค่าที่แฝงอยู่มากมายจากแร่ธาตุหลายชนิดทั้งBicarbonate, Magnesium, Sodium, Potassium, Calcium, Fluoride, Sulfate และ Iodineเฉกเช่นเดียวกับผู้หญิงที่เป็นเพศที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกและอารมณ์ที่หลากหลายสิ่งดีๆ ที่น้ำแร่เพอร์ร่าและผู้หญิงมีเหมือนกันคือ " คุณค่าดีๆ ที่ซ่อนอยู่ในตัวเอง " นั่นเอง

เรามาดูดีไซน์ของแต่ละแบบกันชัด ๆ ว่า จะ ชิค เก๋ ขนาดไหน!


ASAVA

รูปภาพ:

IRADA

รูปภาพ:

PATINYA

รูปภาพ:

ISSUE

รูปภาพ:

เป็นไงกันบ้างคะ สาว ๆ เรียกได้ว่ามีทั้งความเก๋ ความชิค แถมยังดีต่อสุขภาพ ดีต่อใจ  เพราะนอกจากจะมีประโยชน์แล้ว ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์บรรดาสาว ๆ อย่างเราด้วยค่ะ