Hi!

สาวๆ sistacafe ทุกคน ><

ครั้งนี้เรามาเข้าสู่โหมดของการรักษาสุขภาพกันหน่อยดีกว่าและแน่นอนว่าหัวข้อ มันก็ต้องไม่พ้นเรื่องของการลดน้ำหนักกันอยู่แล้ว ส่วนสิ่งที่เรานำมาพูดถึงในครั้งนี้เกี่ยวกับการลดปริมาณน้ำส่วนเกินในร่างกายลงนั่นเอง หรือถ้าเรียกให้เข้าใจง่ายกว่านั้น ก็คือการลดอาการบวมน้ำนั่นแหละถือว่าเป็นอีกหนึ่งความลับที่ควรรู้ไว้เลยนะ! ว่าถ้าร่างกายมีน้ำมากเกินไป มันก็ส่งผลต่อน้ำหนักเราได้เช่นกัน

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/What-Is-Water-Weight.jpg

แต่ก่อนเราจะพูดถึงเกี่ยวกับการลดปริมาณน้ำในร่างกายลงยังไงให้มีประสิทธิภาพและไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายเรา ก่อนอื่นก็ต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนนะว่า น้ำเหล่านี้มันมาจากไหน อาหารที่เรากินมันไม่ดี การดื่มน้ำ การแพ้อาหารหรือแม้แต่ไตล้มเหลว ฯลฯ

การค้นหาสาเหตุให้เจอถือได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญเพราะถ้าเราไม่รู้ว่ามันเกิดจากอะไรก็อาจจะแก้ไม่ถูกจุดนั่นเอง แต่เมื่อรู้ตัวแล้วว่าสาเหตุที่ร่างกายมีปริมาณน้ำมากเกินไป มันเกิดมาจากอะไรสาวๆ ก็สามารถลองทำตามวิธีการเหล่านี้ได้เลย

การดื่มน้ำเพื่อลดน้ำหนัก

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/Drinking-Water-To-Lose-Water-Weight.jpg

อีกหนึ่งสาเหตุที่ร่างกายของเรากักเก็บน้ำเอาไว้เกินความจำเป็น มันอาจจะเป็นเพราะร่างกายของเราขาดน้ำไปโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้ วิธีการแก้ก็ง่ายมาก แค่ดื่มน้ำให้เยอะขึ้นก็เท่านั้นเอง แล้วปัญหาเหล่านี้จะหมดไป นอกจากนี้สารพิษภายในร่างกายเราก็จะถูกขับออกมา แถมยังช่วยทำให้ผิวของเราดูชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วยนะ!

ออกกำลังกายให้เป็นประจำ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/Cutting-Water-Weight.jpg

การออกกำลังกายให้เป็นประจำทุกวัน หรือพยายามทำมันให้กลายเป็นนิสัยไปเลยก็ได้ ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีการที่สามารถช่วยกำจัดน้ำที่เป็นส่วนเกินออกมาในรูปแบบของเหงื่อ แถมยังสามารถกำจัด Stubborn Fat ออกมาได้อีกด้วยนะ

การใช้เกลือเข้ามาช่วยในการควบคุมปริมาณน้ำ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/Take-control-of-your-Salt-Intake-For-Water-Wait-Loss.jpg

การทานอาหารที่มีโซเดียมสูง ( เกลือ ) จะทำให้ร่างกายของเรากักเก็บน้ำเอาไว้ในร่างกายโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นควรทานในปริมาณที่พอเหมาะ ประมาณ  2000-2500 mg ต่อวันถือว่าดี แต่ถ้ามากเกินกว่านั้น ร่างกายของเราก็จะเริ่มกักเก็บน้ำเอาไว้ในร่างกายค่ะ ( บวมน้ำไปสิงานนี้ ) 

หันมาทานอาหารที่มีไฟเบอร์มากขึ้น

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/Include-More-Fiber-in-your-Diet-For-Water-Wait-Loss.jpg

ไฟเบอร์หรือพวกใยอาหารที่สามารถพบได้ในผักและผลไม้ มีส่วนช่วยในการทำความสะอาดระบบทางเดินปัสสาวะและไต นอกจากนี้ก็ยังสามารถขับสารพิษออกจากร่างกายได้อีกด้วย มันจึงถือได้ว่าเป็นสารอาหารที่ขาดไปไม่ได้เลย สำหรับสาวๆ ที่คิดลดน้ำหนัก

รูปภาพ:

ถือเป็นอีกหนึ่งความลับที่คุณผู้หญิงควรรู้เอาไว้จริงๆ เพราะมันไม่ได้มีแค่ไขมันเท่านั้นที่ทำให้อ้วน แต่น้ำที่ถูกเก็บสะสมเอาไว้ภายในร่างกายด้วยเงื่อนไขต่างๆ เอง ก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่เราต้องคอยมาเป็นกังวลเช่นกัน ดังนั้นเราก็ควรออกกำลังกายและเลือกกินอาหารให้เหมาะสมทุกวัน เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงกันนะคะ^^


บทความที่เกี่ยวข้อง