สวัสดีค่าาา

สาวๆ ทุกคน กลับมาพบกันอีกแล้ว หลังจากคราวก่อนพาไปเที่ยววังหลังมา วันนี้เอิร์ทจะพาทุกคนขึ้นเหนือเจ้าา ในเฟสบุ๊คตอนนี้นี่ใครๆ ก็เช็คอิน

เชียงใหม่

ทนไม่ไหวค่ะ ไปบ้างดีกว่า เอ้าเริ่มม..

ทริปนี้เราไม่ได้ไปตามหาความหนาวกันนะคะ ดังนั้นเราก็ไม่ได้ขึ้นดอยกันเลย ไปกันแบบชิลๆ เที่ยวในเมือง ออกนอกเมืองก็ใกล้ๆ หลายๆ คนคงคิดละ

ไม่ได้ขึ้นดอยแล้วไปทำไม!!แกรร เดี๋ยวเราพาไป

3 ที่ชิคชิค

ที่ลั่นชัตเตอร์ตรงไหนก็สวยเอามั้ยละ

1. สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ที่ อ.แม่ริม

รูปภาพ:

เป็นสถานที่ อนุรักษ์และรวบรวมพรรณไม้เป็นหมวดหมู่ตามวงศ์สกุลต่างๆ ทำให้สวนแห่งนี้เป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยว แหล่งศึกษาธรรมชาติ

รูปภาพ:

อย่าดูถูกสถานที่ท่องเที่ยวแบบนี้นาจาา ลั่นชัตเตอร์ตรงไหนก็ดูสวยไปหมด ตรงนี้เป็น

Canopy walkway

หรือ ทางเดินลอยฟ้าเรือนยอดไม้ที่ยาวที่สุด ระยะทางกว่า 400 เมตร ระดับความสูง 20 เมตร โครงสร้างทำมาจากเหล็กกล้า แข็งแรง บางช่วงเป็นกระจกใส สามารถมองลงไปข้างล่างได้ เขายังทำมาเพื่อรองรับแผ่นดินไหวอีกด้วย เวลาเดินก็จะสั่นๆ หน่อย ตื่นเต้นดี

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

นอกจาก

Canopy walkway

แล้วที่สวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้ยังมี แหล่งรวบรวมมพันธุ์ไม้ชนิดต่างๆ ทั้งพืชทนแล้ง พืชในเขตร้อนชื้น ถ่ายรูปตรงไหนก็สวยหมดเลยค่ะซิส

2. หมู่บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน

รูปภาพ:

หมู่บ้านชิคชิคต้นฉบับวิถี

slow life

ขับรถออกไปจากตัวเมืองเชียงใหม่แค่ 1 ชั่วโมงเองแกร แต่ว่าตอนนี้นักท่องเที่ยวเต็มหมู่บ้านไปหมดเลยย หาที่ถ่ายรูปค่อนข้างยาก ต้องอาศัย ' ใจกล้า หน้าด้าน ' กดชัตเตอร์ด้วยความรวดเร็วเพื่อที่คนอื่นจะได้มาถ่ายต่อ ร้านกาแฟเยอะมั้กกก ไม่ต้องพูดถึงร้านกาแฟ

' ลุงอู้ด ป้าเป็ง '

ที่โด่งดังในพันทิปนะคะ เต็ม!!

รูปภาพ:รูปภาพ:

เราก็เลยเดินมาเข้าร้านใกล้ๆ กันนี่แหละ จำไม่ได้แล้วว่าชื่อร้านอะไร TT' แต่เอาจริงนะ ทุกร้านติดธารน้ำหมดเลย มองลงไปสบายใจเหมือนกัน

รูปภาพ:

ถ้าคุณใช้ DTAC บอกเลยว่า NO SERVICE ค่ะ slow life มั้ยละ

3. วัดอุโมงค์ ( สวนพุธธรรม ) อ.เมือง

รูปภาพ:

เอาจริงปะ ที่นี่คือที่ที่บังเอิญมาก เพราะตั้งใจมาไหว้พระก่อนกลับกรุงเทพ ใครจะไปคิดว่าวัดก็ถ่ายรูป

Hipster

ได้

รูปภาพ:รูปภาพ:

เฮ้ยยย!!

เชียงใหม่คือเมืองที่ต้องไป ค่าใช้จ่ายก็ถูกก ถ้าไม่ได้กินร้านอาหารดังๆ ตามพันทิปอะนะแกร กินร้าน local สิ รสชาติเมืองแต้ๆ แถมยังถูกอีกด้วย โรงแรมเดี๋ยวนี้ก็ถูกจะตาย ไม่ต้องมีรถก็เดินทางง่าย ไหนจะรถแดง grab uber ( กระซิบ grab มีโปรลด 100 บาท นั่งทีนึงจ่ายไม่เกิน50 บาท )

อะ อันนี้ของแถมม ;p

รูปภาพ:รูปภาพ:

ใครมีที่ไหนน่าเที่ยว น่าไปลั่นชัตเตอร์ จะกรุงเทพ ต่างจังหวัด ต่างประเทศ มาแชร์กันน้า ถ้ามีโอกาสเอิร์ทไม่พลาดแน่นวลลล วันนี้ขอลาไปก่อนละจ้าา บั๊ยบัยยยย

บทความที่เกี่ยวข้อง