เมื่อเริ่มเข้าสู่ช่วงปีใหม่ คุณสาว ๆSistaCafeทั้งหลายก็คงอยากที่จะเริ่มทำสิ่งใหม่ ๆ ให้ชีวิตดีขึ้นในปีนี้ ไม่แม้กระทั่งในเรื่อง' การลดน้ำหนัก หรือ ปั้นหุ่นให้สวยเซี๊ยะ 'จนหนุ่ม ๆ ต้องมองเหลียวให้คอเป็นตะคริวกันเลยทีเดียวค่าาา

แต่เดี๋ยวก่อน ๆ กว่าที่เราจะไปถึงจุดนั้นบอกเลยว่าไม่ง่าย! ถ้าหากคุณสาว ๆยังไม่ตัดทิ้งพฤติกรรมหรือนิสัยบางอย่างของคุณทั้ง 6 ข้อนี้!ตามมาดูซิคะ ถ้าอยากรู้ว่าคุณสาว ๆ ต้องตัดทิ้งอะไรบ้างในปี 2017 นี้เพื่อนหุ่นที่แซ่บเซี๊ยะ น่ากินของคุณตามมาดูกันได้เลยจ้าาา

1. ตัดทิ้ง! ความคิด และ คำพูด ในเชิงแง่ลบกับตัวเอง


ปฏิเสธไม่ได้เลยใช่มั้ยล่ะค่ะคุณสาว ๆ ว่าสักหนึ่งช่วงความคิด หรือ แม้แต่หนึ่งคำพูดของคุณที่เคยพูดกับตัวเองว่า' เฮ้ย! ฉันทำไม่ได้หรอก ตัวอ้วนขนาดนี้จะลดน้ำหนักได้ยังไง ยากจะตาย ทำไม่ได้หรอก 'ในปี 2016 ที่ผ่านมานี้สาว ๆ หลายคนก็คงตั้งเป้าที่จะทำการลดน้ำหนักอย่างจริงัง แต่ก็ต้องมาพ่ายแพ้ให้กับความคิดด้านลบเพียงเศษเสี้ยวเล็ก ๆ ในหัวสมอง หรือด้วยจากคำพูดตัดพ้อของตัวเอง หรือแม้กระทั่งคำพูดตัดพ้อกดดันของบุคคลอื่น ที่คุณปล่อยให้วาจาเหล่านั้นมามีผลต่อตัวคุณเองตัดทิ้ง! ความคิดและคำพูดในด้านลบเหล่านั้นออกไปซะเถอะค่ะ เพราะมันจะเป็นเสมือนอุปสรรคด่านแรกที่จะคอยกีดกันคุณไม่ให้เข้าสู่ ' เส้นชัย ' ที่คุณหมายมั่นไว้ และนอกจากจะตัดทิ้งความคิดและคำพูดเหล่านั้นออกไปได้แล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก ๆ ที่คุณสาว ๆ จะต้องเสริมแรงให้กับตัวเอง นั่นก็คือ' แรงเสริมทางบวก 'ค่ะ หันมาคิดบวกมองดูประโยชน์ที่เราจะได้รับจากการลดน้ำหนัก และ หมั่นชมตัวเองให้กำลังใจตัวเองบ่อย ๆ เพราะนี่แหละค่ะ คือพลังและแรงใจที่สำคัญมาก ๆ สำหรับตัวคุณเอง #สู้นะคะซิส!

รูปภาพ:http://www.successconsciousness.com/images/positive-thinking-b.jpg

2. ตัดทิ้ง! ความหมกมุ่นในเรื่องของ ' การชั่งน้ำหนัก ' มากจนเกินไป

อ่ะ ๆ พอมาถึงในส่วนของข้อที่ 2 นี้ คุณสาว ๆSistaCafeหลายคนก็อาจจะตกใจและงงเงิบได้ว่า อ้าว ! ให้ตัดทิ้งเรื่องการชั่งน้ำหนักออกไปแล้ว การลดน้ำหนักของฉันจะเป็นยังไงเราไม่ได้ความว่าอย่างนั้นจ้า แต่ในทางที่เราจะสื่อความหมายนี้คือ ให้คุณสาว ๆ ลดน้ำหนักแต่พอดีและพอประมาณ ให้พอสมสัดส่วนก็ถือว่าโอเคแล้ว ไม่ต้องถึงขนาดที่ว่ากินขนมหรืออาหารแล้วต้องคอยนั่งนับแคลลอรี่ แม้แต่น้ำเปล่าก็ยังจะต้องนับ!หรือแม้กระทั่งน้ำหนักตัวเราบนตราชั่งก็ไม่ต้องกดดันหมกมุ่นกับเจ้าตัวเลขที่ขึ้นลงทุกเช้าเย็นขนาดนั้น เอาที่เราสบาย ๆ ค่อย ๆ ลดกันไป ไม่ต้องไปเร่งรีบ รวบรัด เพราะมันจะยิ่งทำให้เรากดดันและเป็นการลดน้ำหนักที่ไม่มีความสุข สุดท้ายแล้วเราก็จะเหนื่อย และ เข้าแก๊ปอีหรอบเดิมที่ว่า' โอ้ยย! เหนื่อยและ ยากจัง พอและ ไม่เอาดีกว่า นอนกลอกตากลิ้งไปกลิ้งมาง่ายกว่าอีก กินต่อไปจบ เลิก แยก !!! '#ที่พูดมานี้ถูกต้องเลยใช่มั้ยล่ะค่ะ อิอิ

รูปภาพ:http://www.thefitindian.com/wp-content/uploads/2014/03/Generalized-1200-Cal-Indian-Diet-Menu-for-Weight-Loss.jpg

3. ตัดทิ้ง! การออกกำลังกายที่คุณไม่ชอบ

ถูกต้องค่ะ! เราต้องตัดทิ้ง ' การออกกำลังกายที่เราไม่ชอบ! ' และ หันมาออกกำลังกายที่เราชื่นชอบแทนไงล่ะค่ะ อิอิ  คิดว่าคุณสาว ๆ ส่วนใหญ่คงไม่ชอบการออกกำลังกายที่จะต้องวิ่งอย่างแน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะค่ะ เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นนี่แหละค่ะจึงเป็นสาเหตุให้คุณสาว ๆ ลองมองหากีฬาแบบอื่น ๆ เล่นดูให้ตัวเองรู้สึกสนุก และ รู้สึกว่าไม่เหนื่อยกับการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำ การเต้น Zumba โยคะ แทมโพลีนจั๊มพ์ปิ้งหรือ กีฬาอื่น ๆ อีกบลา ๆ ที่จะทำให้คุณสาว ๆ สนุกได้ พร้อมได้เหงื่อ และ เผาผลาญไขมันอย่างบ้าคลั่งเลยล่ะค่าาา

รูปภาพ:http://picgiz.com/wp-content/uploads/2015/10/com_gwanta_zumdance_attach_2.jpeg

4. ตัดทิ้ง! การเลือกรับประทานอาหาร ' ไม่มีประโยชน์ '

สำหรับในตอนนี้คุณสาว ๆ สามารถเลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อรักษารูปร่างได้อย่างตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ อาหารคลีน หรือ ธัญพืชต่าง ๆ เป็นต้น

แต่ก็นั่นแหละค่ะ ยังมีคุณสาว ๆ อีกจำนวนไม่น้อยที่ยังคงมีพฤติกรรมการรับประทานที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะยังติดนิสัยการเลือกรับประทานของที่ไม่มีประโยชน์อยู่ อาทิเช่น หลีกเลี่ยงการรับประทานผักผลไม้ รับประทานแต่อาหารจานด่วน และน้ำอัดไม้ และอีกหลากหลายร้อยเมนูที่สาธยายวันนี้ก็คงจะไม่หมดจนทำให้เกิดความเคยชิน และปรับพฤติกรรมการรับประทานของตัวเองได้ยากแล้ว บอกเลยว่าข้อนี้เป็นข้อที่แก้ไขยากมากจริง ๆ แต่ถ้าหากคุณสาว ๆ นั้นตัดทิ้งได้ และเลือกที่จะรับประทานอาหารที่มีประโยชน์กับตัวเองมากขึ้น บอกเลยค่ะว่า 'ความหุ่นดี 'แบบเชปบ๊ะ ต้องมาประทับลงองค์ร่างของเราอย่างแน่นอนจ้า > // < ในส่วนทางนี้ขอเป็น#สายกินคลีน

ซักแป๊ปค่าาา


รูปภาพ:http://img.quantrimang.com/photos/image/2016/07/03/thoi-quen-3.jpg

5. ตัดทิ้ง! ความ ' สมบูรณ์แบบ ' ที่มากจนเกินไป !!

ความมุ่งมั่นในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าหากว่าเราเป๊ะ! โชะเดะ มากไปกับทุก ๆ เรื่องก็ดูจะเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่ ในส่วนของการลดน้ำหนัก และฟิตหุ่นสวยก็เช่นกัน เพราะเมื่อเราตั้งเป้าหมายไว้ และ ผลที่ได้ไม่เป็นอย่างที่เราคาดเราเองก็จะกดดันและก่อให้เกิดความเครียดเป็นปัญหาสุขภาพจิตตามมาอีก ฉะนั้นแล้วอย่างที่เราบอกไปตั้งแต่ต้นนั่นแหละค่ะคุณสาว ๆ การลดน้ำหนักไม่จำเป็นต้องลดให้ได้อย่างฮวบฮาบ ค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป อยู่บนพื้นฐานแห่งความสุขจะดีกว่าค่ะ นอกจากร่างการจะฟิตแอนด์เฟิร์มแล้ว สุขภาพจิตยังแจ่มใสร่าเริงอีกด้วย วู้ฮูววว ดีต่อใจใคร ๆ ก็ชอบ ~~~~

รูปภาพ:http://www.jenningswire.com/wp-content/uploads/2016/02/bigstock-Concerned-Lady-Chef-Inspectin-92760311.jpg

6. ตัดทิ้ง! ความเครียด

ไม่ว่าในปี 2016 คุณสาว ๆ จะเจอปัญหามากมายแค่ไหน แต่เราขอให้คุณสาว ๆ Stay Strong!! โยนทิ้งมันไปขว้างไปไกล ๆ เลยค่ะ เพราะเมื่อเข้าสู่ปี 2017 แล้วคุณสาว ๆ จะต้องตัดทิ้งความเครียดทุกอย่าง !!เพราะ ความเครียดนี่แหละค่ะ เป็นตัวการหนึ่งเลยที่จะส่งผลทำให้น้ำหนักของคุณสาว ๆ เพิ่มขึ้นได้ และ ยังส่งผลต่อสภาพจิตใจอีกด้วยนะคะ อ่ะ ๆ ถ้าคุณสาว ๆ ยังไม่รู้ว่าจะจัดการกับปัญหาความเครียดนี้ยังไง เราขอแนะนำให้คุณสาว ๆ โหลดแอปพลิเคชั่น

SistaCafe


แล้วมาท่องไปในโลกของเรา ไม่ว่าคุณจะชอบเอ็นจอยกับการกิน ชิลล์ หรือ ช้อป รวมทั้งเรื่องบิวตี้ความงามต่าง ๆ เราก็พร้อมอยู่เป็นเพื่อนคุณสาว ๆ ตลอด 24 ชม. ไม่หนีไปไหนเลยล่ะจ้าาา

รูปภาพ:http://newsfresh.net/wp-content/uploads/2015/08/timthumb22.jpg

เป็นยังไงกันบ้างล่ะค่ะ สำหรับ 6 ข้อนี้ที่คุณสาว ๆ จะต้องตัดทิ้งให้ได้! ถ้าอยากมี' หุ่นดี 'บอกเลยว่าอาจจะยากสำหรับน้องนีหลาย ๆ คน แต่เราเชื่อว่า ถ้ามุ่งมั่นอยากมีรูปร่างที่ดีแล้วเนี่ย แม้จะอีกกี่สิบข้อก็คงไม่หวั่นใช่มั้ยล่ะคะคุณสาว ๆเอาล่ะ ๆCrazyjusminieหวังว่าในปี 2017 นี้สาว ๆSistaCafeคงมีหุ่นดีแซ่บเซี๊ยะกันอย่างถ้วนหน้า ดารานางเอกแถวหน้าก็ต้องหลบชิดซ้ายไปเลยจ้า > // <



บทความที่เกี่ยวข้อง