สวัสดีค่าสาวCafeเคยมีคำถามนี้ในหัวกันบ้างไหม“ เย็นนี้เราจะไม่กินข้าวเย็น เราจะงดอาหาร เพื่อความผอม สวย ”นี่คงเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนคิดอยู่ในใจเสมอในทุกๆ เย็น แต่..... พอตกดึก“ โอ๊ยยยย หิววว ทำไงดีๆๆ หิวๆๆๆ ”และนี่คงเป็นอีกเสียงบ่นของสาวๆ หลายๆ คนเช่นเดียวกัน แต่จะทำยังดีน๊า ที่จะหาอะไรที่กินแล้วไม่ทำให้ตัวเองรู้สึกผิด พอเปิดตู้เย็นดูก็ดูจะไม่มีอะไรที่จะช่วยกระเพาะเราได้เลย ไปค่ะ !!! ร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านคุณ ที่ดึกดื่นแค่ไหนเขาก็เปิดประตูรอต้อนรับเราแน่นอน

วันนี้เราจะมาแนะนำ15 เมนูที่รับประทานแล้วอยู่ท้อง หาได้ใน 7-11แถมไม่ทำให้สาวๆเป็นกังวลเรื่องความอ้วนแน่นอน มีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย


1. CP อกไก่นุ่ม

รูปภาพ:http://www.maamai.com/wp-content/uploads/2015/07/CP-Chicken-Breast-Recipes.png

ถ้าเกิดหิวแบบจัดหนัก ต้องหาอะไรให้อยู่ท้อง ไม่งั้นกระเพาะคงร้องประท้วงไม่หยุด ขอแนะนำนี่เลย อกไก่นุ่ม ซึ่งให้พลังงานเพียงแค่ 80 Kal เท่านั้น แถมเนื้อไก่ยังมีความนุ่ม ไม่รู้สึกเหมือนกินอกไก่ทั่วไปที่เนื้อแข็งๆ แน่นอน


2. ไข่ต้ม / ไข่ตุ๋น

รูปภาพ:http://food.mthai.com/app/uploads/2015/01/%E0%B9%84%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%9E%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%9F.jpg

อีกหนึ่งเมนูที่ทำให้อยู่ท้อง อิ่มหลับสบาย คงหนีไม่พ้น ไข้ต้ม หน้าตาหน้าทานนี้ มีให้เลือกระดับความสุกได้หลายแบบอีกด้วย แต่ถ้าสาวๆ กลัวว่าการกินไข่แดงอาจทำให้ได้ปริมาณ   แคลอรี่มากเกินไป ก็เลือกกินแต่ไข่ขาวหลายๆ ฟองก็ได้นะ อิ่ม แถมได้พลังงานอีกด้วย


3. เมล็ดทานตะวัน

รูปภาพ:http://www.saowanee-herb-healthy.com/catalog/p_513279.jpg

แต่ถ้าไม่หิวมาก  แต่อยากเพียงแค่หาของทานเล่นๆ  เมล็ดทานตะวันก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สะดวกสำหรับสาวๆ ยามดึกนะ นั่งดูละครไป รับประทานไป ฟินอย่าบอกใคร


4. เฟรชสลัด

รูปภาพ:http://static.girldaily.com/files/images/7-11%20diet%20inside7.jpg

แต่ถ้าคิดว่า 2 เมนู ด้านบนดูหนักท้องเกินไป สงสารระบบย่อยอาหารตอนกลางคืน สาว Healthy อย่างเราคงต้องหันมาพึ่งพาอาหารจำพวกไฟเบอร์ ที่รับรองกินแล้วสบายใจไม่รู้สึกผิดแน่นอน อย่าง เฟรชสลัด ที่มาในรูปแบบถ้วย ทานง่าย และให้พลังงานและสารอาหารครับถ้วนอีกด้วยนะจ๊ะ


5. อัลมอนด์

รูปภาพ:https://secure.ap-tescoassets.com/assets/TH/092/8850096870092/ShotType1_328x328.jpg

แต่ถ้าเมล็ดทานตะวันนั้นดูเล็กเกินไปเคี้ยวได้ไม่สะใจ เราขอแนะนำอาหารว่างอีกชนิดที่ตอบโจทย์ความหิวของสาวๆ แต่ไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่ม นั่นคือ ' อัลมอนด์ ' นั่นเอง

จากผลวิจัยพบว่า อัลมอนด์นั้นเป็นอาหารที่มีสรรพคุณในการควบคุมกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย และเป็นอาหารที่ได้รับการแนะนำให้รับประทานเพื่อลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างการอีกด้วย เห็นอย่างนี้อย่ารอช้า สวยด้วย อิ่มด้วย รีบไปสอยมาเลยจ้า


6. ถั่วแระญี่ปุ่น

รูปภาพ:http://www.cleothailand.com/wp-content/uploads/2015/10/DSC09373.jpg

อีกหนึ่งเมนูที่อยากจะขอแนะนำ แถมได้ข่าวว่าช่วงนี้ร้านสะดวกซื้อกำลังจัดโปรโมชั่นอยู่ด้วย  นั่นคือ ' ถั่วแระญี่ปุ่น ' เป็นเมนูที่ทานง่าย เคี้ยวเพลินๆ อร่อยอย่าบอกใคร แถมเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางอาหารสูงให้พลังงานและไขมันต่ำ แถมยังอุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด รับประทานไปรับรองอิ่ม แถมหลับสบายแน่นอนจ้า


7. สาหร่าย

รูปภาพ:http://fs.compare.asia/images/upload/product/1244/2877244/small_product.jpg

ถ้าอยากหาขนมขบเคี้ยวเพลินๆ ' สาหร่าย ' ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ด้วยสรรพคุณอันมากมายของสาหร่ายที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และแถมในปัจจุบันก็มีหลากหลายผลิตภัณฑ์ออกมาให้เลือกสรรความอร่อย ทั้งแบบ ทอด แบบย่าง แบบอบ แต่ขอแนะนำว่าเราควรทานแบบย่างหรือแบบอบ ก็จะช่วยให้เราควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดีเลยแหละ


8. ปลาเส้นทาโร่

รูปภาพ:http://suwatsnack.com/upload/product_img/taro.jpg

อีกหนึ่งทางเลือกที่สาวๆ Healthy คงรู้จักกันดี นั่นคือ ' ปลาเส้นอบ ' ที่เมื่อทานแล้ว อิ่มท้อง แถมได้โปรตีนจากเนื้อปลา รวมทั้งไม่มีไขมันให้กังวลใจอีกด้วย ว่าแล้วก็ไปหาซื้อตุนไว้ยามดึกกันเถอะ


9. ผลไม้สด

รูปภาพ:http://www.kinaroi.com/attach/1446998561.jpg

สมัยนี้ร้านสะดวกซื้อไม่ได้มีแค่ของแห้ง หรือของเข้าไมโครเวฟอย่างเดียว ของสดอย่างจำพวกผลไม้ต่างๆก็มีให้เลือกสรรอีกด้วย เป็นเมนูที่รับประกันความสวย แถมอิ่มท้อง ไม่รู้สึกผิดอย่างแน่นอน แอบกระซิบนิดนึงว่า ผลไม้จำพวกแอปเปิ้ล เป็นผลไม้ที่ให้วิตามินสูง และช่วยให้อิ่มท้องยาวนาน นอนหลับสบายแน่นอนจ้า


10. ผลไม้อบแห้ง

รูปภาพ:https://www.cpall.co.th/images/csrimg/thumb/8291F9A-ABEAF33-F041B6C.jpg

แต่ถ้าใครคิดว่า ผลไม้สด อาจดูจืดชืดไปผลไม้อบแห้งตามร้านสะดวกซื้อก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่อร่อย เคี้ยวเพลินแถมอุดมไปด้วย ' ใยอาหาร '  ช่วยในเรื่องการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี แต่ขอให้รับประทานในปริมาณที่เหมาะสมกันด้วยนะ ตามใจปากมากเกินไปก็อาจไม่สวยสมใจนะจ๊ะ ถ้าซื้อมาทานไม่หมด ก็เก็บไว้กินวันหลังได้ด้วยน้า อย่างงี้เรียก สวยด้วย แถมประหยัดด้วยไงล่ะ


11. น้ำผลไม้

รูปภาพ:http://f.ptcdn.info/322/035/000/1441886282-S46866435-o.jpg

แต่ถ้าไม่อยากรับประทานอะไรที่หนักท้องมาก เอาแค่พอมีอะไรทำให้ชื่นใจ ก็ต้องนี่เลย ' น้ำผลไม้ ' ซึ่งตามร้านสะดวกซื้อมีให้เลือกมากมายหลากลายยี่ห้อ แถมเดี๋ยวนี้ยังมีการคำนวนปริมาณแคลอรี่ ให้สาวๆ ได้มั่นใจก่อนดื่มกันอีกด้วย ถ้าอยากสดชื่นแถมได้คุณประโยชน์แบบเต็มที่ควรเลือกดื่มน้ำผลไม้แท้ 100 % นะคะ ผิวพรรณจะได้เปล่งปลั่ง มีออร่า หนุ่มๆ มองตามเหลียวหลังกันเลยล่ะค่ะ


12. เจเล่บิวตี้

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/B6QwtPoCIAALrSN.jpg

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ต้องบอกเลยว่า “ สวยด้วย อร่อยด้วย ”  คืออาหารจำพวกเยลลี่ผสมน้ำผลไม้ ที่ให้ปริมาณแคลอรี่ต่ำแต่ช่วยให้อิ่มยาวนาน แถมทานหลังแช่เย็น สดชื่นอย่าบอกใคร เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่สาวๆ ควรรีบไปหาซื้อมาติดตู้เย็นไว้เลย


13. นมเปรี้ยวประเภทไขมันต่ำ

รูปภาพ:http://www.tops.co.th/productimages/zpimage/8851717901966.jpg

นมเปรี้ยวคงเป็นเครื่องดื่มที่สาวๆ หลายๆ คนชื่นชอบกันอยู่แล้ว ยิ่งเดี๋ยวนี้มีนมเปรี้ยวหลากหลายแบบออกมาให้เลือกสรร อร่อยด้วย มีประโยชน์ด้วย  แถมไขมันน้อยด้วย หิวยามดึกก็ไม่ต้องกลัวอ้วนแล้ว ซื้อมาตุนไว้เยอะเลยค่ะสาวๆ


14. โยเกิร์ตไขมันต่ำ

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-2RcDEHeZMUA/VnIyEIlkdVI/AAAAAAAAABQ/QbOMASyLo5k/s1600/9.png

แต่ถ้าคิดว่าควรหาอะไรที่ดูหนักท้องมากกว่านมหน่อย ก็เขยิบ เบี่ยงตัวไปอีกนิด เบนสายตาไปอีกหน่อย ข้างๆ ก็จะเจอเหล่าบรรดาโยเกิร์ตผสมผลไม้หลายหลายรูปแบบเลยทีเดียว แต่สาวๆ สวยๆ ก็ต้องเบนเข็มมาที่โยเกิร์ตไขมันต่ำหรือไขมัน 0 % อย่างแน่นอน อิ่ม หลับสบาย แถมขับถ่ายคล่องตัว สวยจากภายใน สู่ภายนอกกันเลยทีเดียว


15. น้ำเต้าหู้

รูปภาพ:https://msfsshop.files.wordpress.com/2015/09/2015-09-26-10-28-42-2-004.jpg

อีกตัวเลือกหนึ่งที่ขาดไม่ได้ เหมาะกับการควบคุมน้ำหนักเป็นอย่างยิ่ง นั่นคือ ' น้ำเต้าหู้ '  ซึ่งเราก็เพิ่งจะผ่านเทศกาลกินเจกันมาได้ไม่นาน อย่าเพิ่งเบื่อ เครื่องดื่มชนิดนี้เลย อร่อย แถมได้ประโยชน์ รูปแบบขวดก็น่ารัก เหมาะกับสาววัยใสอย่างเราเป็นไหนๆ ถ้าอยากอิ่มแบบไม่ต้องนอนคิดมากเรื่องความอ้วน พุ่งตรงไปที่ตู้แช่ได้เลย อร่อย อิ่ม ประโยชน์เหลือหลาย


เป็นไงละค่ะสาวๆ 15 อาหาร ที่ต้องห้ามพลาดเมื่อคุณหิวยามดึก  อย่าปล่อยให้กระเพาะเราต้องประท้วงเพราความหิวอีกเลย  นอกจากไม่ดีต่อร่างกายแล้ว ยังทำให้หงุดหงิดง่าย ไม่สวยจากภายในสู่ภายนอกอีกนะ ทางที่ดีควรรับประทานอาหารให้ครบทุกมื้อ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ จะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการควบคุมน้ำหนัก  แต่ถ้าตอนดึกเกิดหิวจนอดรนทนไม่ไหว อย่าลืมเมนูดีๆ ข้างต้นนะคะ ตรงตามคอนเซ็ป“ สวยด้วย อร่อยด้วย ”เป๊ะ !!!  ว่าแล้วก็ออกไปซื้อเลยเหอะ หิวววว...


บทความที่เกี่ยวข้อง