สวัสดีค่า สาวๆ SistaCafe ทุกคนทิฟได้ยินชื่อของแบรนด์ SOUL SKIN มาได้สักพักแล้วค่ะ แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ลองโปรดักส์ของเค้าเลย เรามาดูรีวิวไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่าแบรนนี้เค้ามีโปรดักส์น่าลองหลายตัวมาก ทั้งลิป อายไลเนอร์ Cushion ที่เป็นเฉดดิ้ง ไฮไลท์ ล่าสุดก็เพิ่งออก Anti-Aging Cushion ตัวใหม่ แต่ว่าทีนี้ พอดีว่าทิฟเพิ่งได้ CC CUSHION กับ MATTE FOUNDATION STICK มาใช้ วันนี้ก็เลยหยิบมารีวิวให้สาวๆ ได้ดูกันค่ะ

รูปภาพ:

โปรดักส์ที่จะรีวิววันนี้มี 3 ชิ้นค่ะ

รูปภาพ:

Soul Skin Matte Foundation Stick เนี่ยเป็นคุชชั่นในรูปแบบแท่งที่ให้การปกปิดดีมากๆ สามารถลงได้แบบงานผิวธรรมชาติ ไปจนถึงปกปิดริ้วรอยจุดบกพร่องต่างๆ บนใบหน้าได้เนียนกริ๊บ รองพื้นตัวนี้เค้าผสมกันแดด SPF50 PA+++ สีที่ทิฟใช้เป็นเบอร์  21 ค่ะ เป็นสีที่เหมาะกับสาวๆ ผิวขาวอมชมพู ในแท่งเค้าจะมีแปรงมาให้ด้วยค่ะเพื่อความสะดวกให้การใช้งาน สามารถพกพาไปแต่งหน้าในวันที่รีบๆ ได้อย่างในรถ บนเครื่องบิน แท่งเดียวมีทั้งรองพื้นทั้งแปรง สะดวกมากๆ

แต่ทิฟว่าไม่ค่อยเหมาะกับสาวผิวแห้งด้วยความที่เนื้อรองพื้นเค้าแมทมากกกกก แบบสุดๆ แต่ถ้าสาวๆ ผิวมันเนี่ย ใช้ตัวนี้ได้ดีเลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

Super Definition Face Brushแปรงรองพื้น ที่มาพร้อมกับ Matte Foundation Stick ขนแน่นมากแต่ด้ามจับเค้าเป็นพลาสติกนะคะ อย่าเผลอรุนแรงกับแปรง หรือเมามันในการเกลี่ยรองพื้นมากนะคะ สำหรับทิฟ ทิฟว่าแปรงเค้าเล็กไปนิ้ดนึง เวลาเกลี่ยรองพื้นอาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย แต่โดยรวมคุณภาพของแปรงโอเค เกลี่ยรองพื้นได้ดีค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ผิวทิฟเป็นผิวผสมนะคะ มีรอยคล้ำใต้ตา รอยแดง กระ และเห็นเส้นเลือดที่ข้างแก้มค่อนข้างชัด

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับ Matte Foundation Stick ทิฟจะปาดลงบนผิวทีละน้อยก่อนค่ะ อย่าลงทีละเยอะๆ นะคะ รองพื้นประเภทนี้ถ้าต้องการการปกปิด เราค่อยแต้มเพิ่ม ในจุดที่เราอยากให้ปกปิดเป็นพิเศษทีละจุดดีกว่าค่ะ วันนี้ทิฟเลือกใช้แปรง Super Definition Face Brush ในการลงรองพื้นค่ะ จะเห็นได้ว่าลงรองพื้นได้ดี เป็นธรรมชาติ ไม่ทิ้งรอยขนแปรงไว้บนผิวหน้า

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

Mineral Air CC Cu-shion SPF50/PA+++ เป็นแป้งพัฟคุชชั่น ที่ทำให้ผิวของเราดูฉ่ำวาว หน้าเงาตามสไตล์สาวเกาหลี มีด้วยกันทั้งหมด 4 เฉดสีค่ะ

No.19  สำหรับสาวๆ ที่ผิวขาวมากก น่าจะเอามาไว้ใช้เป็นไฮไลท์ท่าทางจะเหมาะ

No.20 สำหรับผิวขาวเหลือง

No.21 สีที่ทิฟใช้ สำหรับผิวขาวชมพู

และ No.22 สำหรับสาวผิวแทนค่ะ

คุชชั่นตัวนี้ทิฟว่าให้การปกปิดได้ดี ส่วนที่ต้องการการปกปิดเป็นพิเศษ ก็ย้ำแทบๆ เพิ่มนิดหน่อย สามารถเติมระหว่างวันได้ เวลาทิฟใช้เนี่ยทิฟจะไม่ลงแป้งทับเลยนะคะ ให้ลุคฉ่ำๆ สวยดีค่ะ ส่วนสาวๆ ผิวมัน ทิฟว่าอาจจะต้องลงแป้งทับไว้หน่อยก็ดี เพราะตัวนี้เค้าจะเหมาะกับสาวๆ ที่ผิวแห้งมากกว่า

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

คุชชั่นเกลี่ยง่ายมากกค่ะ ใช้นิดเดียวก็ลงได้ทั่วหน้าแล้ว ให้การปกปิดได้ดี ทิฟเองไม่ค่อยมีรอยดำด้วยค่ะ ส่วยมากจะเป็นรอยแดงและเส้นเลือด ปิดได้กริบเลยแล้วก็ยังช่วยปรับสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอได้ดี ให้ลุคที่เป็นธรรมชาติ พอตกบ่ายผิวฉ่ำๆ ไม่มัน เพราะทิฟผิวผสมด้วยค่ะเลยไม่มีปัญหาเรื่องหน้ามันเท่าไหร่

สำหรับวันนี้ทิฟต้องลาไปก่อนนะคะ ไว้พบกันใหม่บล็อคหน้าค่ะ สวัสดีค่า

รูปภาพ:

บทความที่เกี่ยวข้อง