สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน

วันนี้เรารู้สึกตื่นเต้นสุดๆ รู้สึกเหมือนกลับไปเป็นวัยเด็กอีกครั้ง  โมเมนต์แบบเด็กเห่อของเล่นใหม่ แต่คนเป็นของเล่นในวัยเกินเด็กแล้วมั้งค่ะ 5555 ของเล่นชิ้นนั้นคือเครื่องทำโซดานั่นเองค่ะ ขั้นตอนการทำง่ายมาก ผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่างเราสามารถทำเองได้สบายมือเลย

เราไม่เคยรู้มาก่อนว่าการทำน้ำโซดามันจะง่ายดายเพียงแค่ปลายมือสัมผัส จนมาพบเจ้าเครื่องตัวนี้  ส่วนตัวชอบมากๆ จนอยากลุกขึ้นมารีวิวในทุกขั้นตอนในการทำน้ำโซดากันเลยทีเดียวค่ะ ที่สำคัญเรามีเมนูเครื่องดื่มสุดอร่อยที่รังสรรค์มาจากเจ้าเครื่องนี้ เมนูง่ายๆ ได้ทั้งความสวย สุขภาพดี และลดความอ้วนได้ด้วย นั่นคือเมนูมะนาวโซดาลดความอ้วนรับรองเปรี้ยวจี๊ดสะใจจนอยากร้องกริ๊ดออกมาเลยล่ะ!!!  ทั้งแซ่บทั้งอร่อยแถมหุ่นเพรียวแบบนี้ จะรอช้าอยู่ทำไมใช่ไหมละเธอ!!! ตามมาดูกันเลย……

รูปภาพ:

EP1 : องค์ประกอบเครื่องทำโซดา

ก่อนอื่นก็ต้องมาทำความรู้จักองค์ประกอบหลักกันก่อนซึ่ง accessory หลักของเครื่องทำน้ำโซดามี 3 อย่าง คือ

1. Body ( รูปที่ 1 )จะมีหลายสีแล้วแต่ความชอบส่วนตัว ตัวนี้น้ำหนักเบาสบายมือมาก ผู้หญิงตัวเล็กอย่างเราถือได้อย่างสบาย และประหยัดพื้นที่การจัดวาง

2. ถังบรรจุแก๊ส ( รูปที่ 3 )ตัวนี้จะบรรจุแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) เป็นแก๊สตามชั้นบรรยากาศ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ถูกนำไปใช้ในด้านอุตสาหกรรมกันมากรวมทั้งขั้นตอนการผลิตน้ำโซดา โดยถังบรรจุแก๊สในภาพจะมีขนาด 380 กรัม ตัวนี้มีคำแนะนำห้ามอยู่ใกล้เชื้อเพลิง ห้ามทิ้งถังขยะ หากใช้แก๊สหมดสามารถนำกลับไปเปลี่ยนใหม่ได้เหมือนแก๊สหุงต้มในครัวเรือน

3. ขวดทำน้ำโซดา (รูปที่ 4)ขวดตัวนี้บรรจุน้ำได้ประมาณ 1 ลิตร โดยจะมีฝาปิดไว้ใช้ในกรณีที่ทำน้ำโซดาแล้วกินไม่หมดก็นำไปแช่ในตู้เย็นเก็บไว้ใช้ครั้งต่อไปได้สามารถเก็บความซ่าได้เป็นอาทิตย์

EP 2 : วิธีทำเครื่องทำโซดา

1.การประกอบเครื่องโดยการนำถังบรรจุแก๊สมาใส่ใต้ฐาน Boby เครื่องทำโซดา เมื่อใส่จนสุดแล้วก็จัดการหมุนแก๊สเพื่อให้เข้าล็อคกับเกลียวด้านในตัว Boby ถือเป็นการเสร็จพิธีแล้วค่ะ ^^คิคิ^^ ง่ายมากๆ เลยใช่ไหมคะ

รูปภาพ:

2.การทำน้ำโซดานำน้ำเย็นมาใส่ในขวดทำน้ำโซดา โดยที่ข้างขวดจะมีระบุปริมาณน้ำสูงสุดและต่ำสุดที่สามารถเติมได้ จากนั้นนำขวดใส่ในล็อคและหมุนเกลียวให้แน่น ( ภาพ 2 )  พร้อมกดปุ่มเพื่อปล่อยแก๊สลงมา ( ภาพที่ 3 )

รูปภาพ:

3.การนำน้ำโซดาออกจากขวดง่ายมากแค่นำขวดออกจากเครื่อง โดยการกดปุ่มลดความดันก่อนหมุนขวดออกจากเครื่อง ไม่อย่างนั่นจะหมุนขวดออกยากค่ะ แค่นี้เราก็จะได้น้ำโซดาที่แสนซาบซ่ากันแล้วค่ะ

รูปภาพ:

4.ฝีมือน้ำโซดาทำเองกับมือดีใจสุดๆ น้ำโซดาทำเองมีความซาบซ่ามากๆ อร่อยมากด้วย ซึ่งสามารถกำหนดความเย็นและความซ่าได้เอง รู้สึกมันเยี่ยมมากเลยที่สามารถทำน้ำโซดาได้เองที่บ้าน เพราะแก๊สหนึ่งถังผลิตโซดาได้ 180 ขวด ถือว่าคุ้มค่ามากในการบริโภคระยะยาว ดูความซ่าของเค้าสิ….. จุดๆ ต้องเรียกว่า เธอซ่ามาก!!!

รูปภาพ:

EP 3 : วิธีทำน้ำมะนาวโซดาลดความอ้วน

สาวๆ ทราบกันไหมว่าประโยชน์โซดามีมากมายเกินจะบรรยาย ซึ่งน้ำโซดาสามารถลดความอ้วน ทำให้ผิวสวย ผมสวยได้ ที่สำคัญทำให้สุขภาพดีได้อีกด้วย รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมหันมาดื่มน้ำโซดาเพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนะคะ ส่วนเมนูความพิเศษที่สามารถเติมเต็มความสวยและสุขภาพดีที่มาดามอยากนำเสนอในวันนี้ ได้แก่วิธีทำน้ำมะนาวโซดาลดความอ้วนความพิเศษของสมุนไพรใกล้ตัวที่เราอาจมองข้าม อร่อยได้ภายใน 5 นาที

ขั้นตอนที่ 1 :นำผลมะนาวมาหั่นเป็นชิ้นบางๆ นำมาตกแต่งแก้วให้สวยงาม

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่ 2 :นำน้ำโซดาที่ได้จากเครื่องทำโซดาเทใส่แก้วที่เตรียมไว้ คั่นน้ำมะนาวสดและเกลือลงไป ความซ่าจะบังเกิดคูณสองทันที

รูปภาพ:

ดูสิค่ะๆ คุณขาน้ำโซดาที่ทำจากเครื่องทำโซดา เมื่อรวมกับน้ำมะนาวและเกลือซาบซ่ามากแค่ไหน ฟองโซดาขึ้นมาฝุดๆ เลยอะ เห็นแล้วแทบจะอดใจกินไม่ไหวแล้ว แซ่บซี้ดจริงๆ ค่ะ

รูปภาพ:

แซ่บกันต่อ….โดยนำน้ำมะนาวโซดาที่ผสมเสร็จแล้วใส่แก้วที่ประดับมะนาวไว้อย่างสวยงาม แค่นี้ก็ได้เมนูพร้อมดื่มและเสริฟความอร่อยให้กับตัวเองและคนรอบข้างแล้วค่ะ น่ากินชิมิล่ะ!!!!  ความซ่าของโซดาคงซ่าไม่เสื่อมคลายจนหยดสุดท้าย ซ่ามาก ขอบอก!!! สังเกตจากแก้วนี้ได้เลย….

รูปภาพ:

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับการรีวิวมหากาพย์ครั้งนี้กับขั้นตอนง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน เพียงไม่กี่นาทีก็สามารถทำเมนูง่ายๆ รับประทานดับกระหายได้แล้ว คราวนี้เพื่อนๆ จะจัดปาตี้ที่บ้านก็ไม่ต้องห่วงแล้วล่ะ เรามีทั้งเครื่องทำโซดาและสมุนไพรใกล้ตัว เมนูง่ายๆ แค่นี้ก็พร้อมเสริฟความซี้ดให้กับทุกคนแล้วค่ะ 

รูปภาพ:

เม้ามอยด์ก่อนจบสำหรับเราคิดว่าเครื่องทำโซดาตัวนี้ถือว่าผ่านเลยค่ะ เรื่องรสชาติได้เปรียบกว่าโซดาที่บรรจุขวดขายมากเพราะรสชาติเรากำหนดได้เอง รวมถึงคุณภาพน้ำที่ใช้ทำโซดา จะเป็นน้ำแร่โซดาก็คงไม่ผิดหวังในรสชาติ ความซ่าความหวานเรากำหนดได้เองหมดเลย ทำเองรสชาติไม่บาดคอด้วย  ที่สำคัญคุ้มค่ากับการลงทุนแน่นอนค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง