เชื่อว่าต้องมีสักครั้งในชีวิตสาวโสดที่แอบอิจฉาคนมีคู่ เห็นคู่รักจับมือกัน ส่งยิ้มให้กันแล้วก็ได้แต่ตั้งคำถามว่าทำไมตัวเองถึงยังไม่มีคนรักแบบเขาบ้าง ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกค่ะที่จะรู้สึกแบบนั้น แทบจะเรียกได้ว่าเป็นเรื่องปกติของสาวโสดเลยทีเดียวที่จะอิจฉาคู่รักคู่อื่น ๆ

แล้วสาว ๆ ซิสต้าล่ะคะ มีใครยังโสดอยู่บ้างมั้ยเอ่ย? แล้วสาว ๆ เคยอิจฉาคู่รักบ้างมั้ย?

ไม่ต้องตอบเราหรอกค่ะเพราะไม่ว่าสาว ๆ จะอิจฉาคู่รักหรือไม่มันก็ถึงเวลาแล้วที่จะทำให้คนที่มีแฟนมาอิจฉาความโสดของสาว ๆ บ้าง!!

รู้มั้ยคะว่าที่จริงแล้วการเป็นสาวโสดก็ไม่ได้แย่ถึงขนาดนั้น แต่มีข้อดีมากมายที่เหล่าคนมีแฟนก็ทำไม่ได้และเป็นข้อดีที่จะทำให้สาว ๆ รักความเป็นโสดของตัวเองมากขึ้น

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราก็ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าการเป็นสาวโสดนั้นมันดียังไง

1. จีบใครก็ได้ที่อยากจีบ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/30/73/c4/3073c4cc876be44d86aee871403770cd.jpg

หากมีแฟน แน่นอนว่าเรื่องรักเดียวใจเดียวเป็นรื่องที่สำคัญมากที่สุด คุณไม่ควรไปจีบหรือหยอดคำหวานใส่คนอื่นพร่ำเพรื่อเพราะคุณมีเจ้าของเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว ในทางกลับกัน ถ้าสาว ๆ เป็นโสด สาวๆ อยากจะจีบหนุ่มคนไหนก็ได้ค่ะ อยากจะเต๊าะรุ่นน้องหน้าตาน่ารักหรืออยากจะยิ้มหวานให้รุ่นพี่หล่อล่ำคนไหนก็ไม่มีใครมาว่าสาว ๆ ได้ เพราะสาว ๆ ยังไม่มีพันธะทางใจยังไงล่ะ ความโสดจะมอบอิสระในการเลือกผู้ชายให้สาว ๆ ซึ่งคนมีแฟนทำไม่ได้นะบอกเลย


2. ดูแลตัวเองได้อย่างเต็มที่

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/e0/9b/29/e09b29f709870bd492a06240ecb0faba.jpg

ถ้าสาว ๆ เป็นโสด สิ่งที่สาว ๆ ต้องรับผิดชอบก็คือชีวิตของสาว ๆ และครอบครัวเท่านั้นเองค่ะ แต่ถ้ายังอยู่ในวัยเรียนก็รับผิดชอบแค่ชีวิตของสาว ๆ เอง ซึ่งนั่นหมายความว่าสาว ๆ จะดูแลตัวเองได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องเจียดเวลาไปเอาอกเอาใจใคร ไม่ต้องเสียเวลาบำรุงร่างกายไปคุยโทรศัพท์นาน ๆ ไม่ต้องเสียเวลาทำการบ้านไปตอบแชท อยากแต่งตัวสวยแค่ไหนก็ใช้เวลานานได้เท่าที่ใจอยาก เห็นมั้ยคะว่าการเป็นโสดนี่มันก็ดีเหมือนกันนะ!


3. ใช้ชีวิตประจำวันได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไร

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/5a/d9/20/5ad920108d37054ca0bd5e50f7af0834.jpg

ตารางเวลาของสาว ๆ คงจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากเมื่อคบกับใครสักคนหนึ่ง จากที่นอนห้าทุ่มก็อาจจะกลายเป็นตีหนึ่งเพราะใช้เวลาคุยโทรศัพท์กับแฟน จากที่ออกไปเที่ยวกับแก๊งเพื่อนก็เปลี่ยนไปเที่ยวกับแฟนจนเพื่อน ๆ แทบไม่เจอหน้า บางคนมีแฟนแล้วก็ทำให้ชีวิตดีขึ้น บางคนก็ทำให้ชีวิตแย่ลง ฉะนั้น หากสาว ๆ ยังไม่อยากพบกับการเปลี่ยนแปลงในชีวิตก็ครองความโสดต่อไปก็ได้ค่ะ สบายใจกว่ากันเยอะ


4. เที่ยวที่ไหนก็ได้ที่อยากไป

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/65/98/fd/6598fda0ec578c9a072723aad5cd1b6d.jpg

การออกไปเที่ยวอาจเป็นเรื่องที่ซับซ้อนขึ้นมาเมื่อสาว ๆ มีแฟน บางครั้งสาว ๆ อาจจะอยากไปเที่ยวที่ไหนสักที่หนึ่งแต่แฟนไม่อยากไปสาว ๆ ก็เลยเลือกที่จะไม่ไปเหมือนกัน คู่รักบางคู่จะไปไหนก็ต้องบอกแฟน ถ้าเงียบหายเพราะกำลังเที่ยวอยู่ก็มีสิทธิ์โดนแฟนงอน บางคู่จะไปเที่ยวทีหนึ่งแฟนก็ตามไปคุมจนเที่ยวไม่สนุกก็มี แต่ถ้าสาว ๆ ยังโสด แค่สาว ๆ มีเงินและมีโอกาสก็สามารถไปเที่ยวได้ทุกที่โดยไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้หนุ่มที่ไหนงอนหรือเปล่า


5. ผูกมิตรกับคนอื่น ๆ ได้อย่างสบายใจ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/7e/1a/95/7e1a958c0c77db1fe233edb61490bcfb.jpg

เป็นเรื่องที่ขำไม่ออกเลยทีเดียวค่ะถ้าแฟนไม่ชอบเพื่อนของสาว ๆ หรือเพื่อนไม่ชอบแฟนหนุ่ม คนกลางอย่างสาว ๆ คงลำบากใจไม่น้อย แม้กระทั่งเวลาที่สาว ๆ ไปผูกมิตรใหม่กับเพื่อนต่างเพศ คนรักของสาว ๆ ก็อาจจะไม่พอใจเอาได้ เพราะว่าความรักเป็นเรื่องของการทะนุถนอมหัวใจของอีกฝ่าย บางครั้งสาว ๆ ก็อาจจะต้องยุติความสัมพันธ์กับเพื่อนใหม่และออกห่างจากเพื่อนเก่าเพื่อแฟนของสาว ๆ เอง ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องดีทั้งสองทางเลย


6. โฟกัสกับสิ่งที่ต้องทำได้อย่างเต็มที่

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/ca/63/69/ca63695898c1e061a2a3c874cf69a94e.jpg

เมื่อสาว ๆ มีแฟน แน่นอนว่าหัวใจและความคิดของสาว ๆ มักจะเต็มไปด้วยเรื่องของหนุ่ม ๆ จนทำให้บางครั้งงานที่สาว ๆ ต้องทำเสร็จอย่างล่าช้า มันก็เป็นเรื่องที่ทำให้กระชุ่มกระชวยนะคะถ้ามีแฟนเพราะแค่นั่งเฉย ๆ สาว ๆ ก็มีความสุขได้แล้ว ทว่าความสุขนั้นอาจส่งผลต่อชีวิตประจำวันของสาว ๆ ได้เช่นกัน สาวโสดจึงมั่นใจได้เลยว่าอย่างน้อยก็ไม่มีเรื่องของหนุ่ม ๆ ที่ไหนมารบกวนสมาธิเอาได้


------------------------------------------------------------------------------------------

และทั้งหมดนี้คือข้อดีของการเป็นโสดที่เรานำมาฝาก ความจริงแล้วการเป็นโสดมีข้อดีมากมายพอ ๆ กับการมีคนรักนั่นแหละค่ะ ซึ่งข้อดีของทั้ง 2 สถานะนี้ก็จะส่งผลแตกต่างกันออกไป แต่ไม่ว่าสาว ๆ จะเป็นโสดหรือมีคนรักก็ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขนะคะ แค่มองโลกในแง่ดีต่อให้ไม่มีหนุ่ม ๆ มาทำให้ใจเต้นแรง แต่สาว ๆ ก็ใช้ชีวิตได้อย่างน่าอิจฉาแล้วล่ะค่ะ :)



บทความที่เกี่ยวข้อง