สวัสดีค่ะ ชาว SistaCafe บีกลับมาพร้อมกับความสดชื่น เพราะวันนี้จะมารีวิว เครื่องสำอางที่ได้มาแบบฟรีๆ จากแฟนตอนวันปีใหม่ > <

รูปภาพ:

ที่บอกแบบนี้เพราะบีเพิ่งกลับมาจากการท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมานั่นเอง ได้ของช็อปและของขวัญมาเพียบ!! โดยเฉพาะเครื่องสำอาง และบรรดาเครื่องประทินผิวทั้งหลาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เพื่อความแซ่บของกระทู้ เราจะรีวิวเฉพาะของฟรี ที่เราได้มาเท่านั้น

Oops ขอเม้าท์อะไรหน่อยยยย

เหตุเกิดจากพี่ปอย ตรีชฎา ทำให้บีอยากได้ลิป Giorgio Armani สี 202 ที่พี่ปอยใช้ ( เป็นติ่งพี่ปอยมากกกก ) และที่ไทยดันไม่มีขาย!! ก่อนหน้าก็เคยฝากพรีออเดอร์บ้าง แต่บางทีก็ต้องใช้เวลารอสินค้า เลยขอให้แฟนซื้อมาให้หน่อย เพราะเค้าเข้าออกสนามบินและดิวตี้ฟรีเป็นว่าเล่นอยู่แล้ว ( ทำงานกับสายการบิน ) แต่ก็ไม่เคยได้สักที เป็นเดือนแล้วก็ไม่ได้สักที บีเริ่มหงุดหงิดนิดๆ

โอกาสอันดี ปีใหม่นี้ไปหาแฟนที่ฮ่องกง แฟนก็มารับที่สนามบิน พอขึ้นรถแฟนมาปุ้บก็ถามทันทีว่า “ ลิปที่บีฝากให้ซื้อ เป็นยังไงบ้าง ได้มั้ย ” เค้าก็ทำหน้าอึมครึม พูดประมาณว่าไม่ได้

ระหว่างทางนั่งรถจากสนามบินมาบ้าน บีก็เลยบ่นแฟนตลอดทาง

บี : ทำไมพี่ไม่มีความพยายามจะทำอะไรให้เค้าเลย เค้าขอให้ซื้อมาให้เป็นสิบรอบแล้ว พี่ก็ไม่เคยซื้อให้ เค้าซื้อเองก็ซื้อได้ แต่มันต้องพรีออเดอร์ แต่พี่ไปสนามบินเกือบทุกวัน แทนที่จะซื้อให้เค้าหน่อยก็ไม่ได้ เรื่องแค่นี้ทำให้เค้าไม่ได้เลยใช่มั้ย บลาๆ

แฟน : ขอโทษแฟนนนน ( แล้วก็ทำหน้าน่าสงสาร แต่ไม่พูดอะไร )

จนมาถึงที่บ้าน อ้อ ลืมบอก ด้วยความที่เค้าเป็นคนต่างชาติ ต่างดาว ( มาจากดาวเนปจูน ล้อเล่นนน555 ) เลยอินกับช่วงคริสต์มาสเป็นพิเศษ บีเลยซื้อของขวัญจากไทยไปให้เค้าด้วย แต่ไม่ได้คาดหวังว่าเค้าจะซื้อให้ เพราะบีไม่อินกับช่วงคริสต์มาส และบอกเค้าไว้ว่าไม่ต้องซื้อ

แต่พอถึงบ้านปุ้บ เค้าก็เอากล่องของขวัญมาให้ปั๊บ บีช็อคมาก เพราะตลอดเวลาที่คบกันมา ไม่เคยโรแมนติกเลยสักครั้ง!! ลักษณะการห่อก็ดูกากๆ ( ห่อด้วยกระดาษฟอยล์ 555 )เพื่อนๆ สามารถดูได้ในคลิปนี้เลยค่ะ

ดูกระดาษที่เขียนมาให้ซะก่อน หืมมมม -0- 555

มีความฉีกๆ และเขียนก่อนให้5นาทีแน่ๆ 5555

รูปภาพ:

พอเปิดมาเท่านั้นแหละ ดีใจมากกก ถึงกับตาโตเลย เพราะของขวัญที่เค้าซื้อให้ มีแต่อะไรที่บีอยากได้ทั้งนั้น ( และบางชิ้นก็เกือบซื้อแล้ว ดีนะ… ที่ยัง ไม่อย่างนั้น ชนกันตาย )

ว่าแต่ได้อะไรบ้าง มาดูกันเลยยยย

เริ่มจากตัวที่บีอยากได้มากกกก และตามรีวิวอยู่สักพัก แต่ดันมาโป๊ะเชะที่เค้าซื้อมาให้พอดี นั่นคือ Urban Decay Naked Ultimate Basics ให้ตายเหอะ เจ้า Naked Ultimate Basics มันดีงามพระรามแปด ลองเล่นกี่ครั้งก็คลั่งมากกก

แค่กล่องก็ดูดีแล้ว ยอมใจ

รูปภาพ:รูปภาพ:

บีจะมาสวอชสีเจ้า Naked Ultimate Basics ให้ดูค่ะ

รูปภาพ:

ชอบที่เจ้า Naked Ultimate Basics สีเป็นเนื้อแมททั้งหมด แต่งหน้ากันตายได้ แถมยังใช้ได้ทุกวัน บีไม่ชอบกลิตเตอร์เท่าไหร่ เพราะทาแล้วทำให้ดูไม่ธรรมชาติ แถมตายังบวมๆ ด้วย เลยชอบเนื้อแมท เพราะมาแบบนี้เลย ชอบมากกก ประทับใจมากกก และในที่สุดก็ได้มาครอบครอง ปริ่มใจจนอธิบายไม่ถูกจริงๆ

บีว่า Naked Ultimate Basics เป็นพาเลตที่ทุกคนควรมี!! จริงๆ เพราะน้อยนักจะหาพาเลตกันตายได้ขนาดนี้

ต่อมากันด้วย Urban Decay อีกเช่นเดิม (แฟนบอกว่าซื้อยกเซ็ทมา ก็เลยได้มาแบบเหมารวมค่ะ) URBAN DECAY ANTI-AGING EYESHADOW PRIMER POTION เป็นไพรเมอร์ยอดฮิตของสาวๆ อยู่แล้วเนอะ ใครๆ ก็ใช้กัน แต่ว่าบียังไม่เคยมีแหะ แป่ววว พอมีก็ดีใจนิดๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ทาแล้วดวงตาดูสว่างขึ้นนิดหน่อยด้วยค่ะ พวกอายแชโดว์ก็ติดทนด้วย แต่… เดี๋ยวจะบอกในข้อต่อไป ตั้งใจอ่านดีๆ น้า

อันนี้ก็มาในเซ็ตเดียวกัน เป็นมาสคาร่าค่ะ URBAN DECAY PERVERSION MASCARAเพิ่งเคยลองมาสคาร่าของแบรนด์นี้เหมือนกัน

รูปภาพ:รูปภาพ:

ปกติใช้แบรนด์ไหน ก็ไม่เคยเยิ้มเลย ( ยกเว้นเมย์เบลลีนตัวนึง ) แต่ PERVERSION MASCARA อันนี้เยิ้มมาก ใช้ไพรเมอร์ก็เอาไม่อยู่

ต่อกันด้วยลิปสติก Giorgio Armani Lip Maestro

รูปภาพ:

แล้วเจ้าลิปตัวนี้ล่ะ ที่ใช้เป็นเครื่องมือบ่นแฟนประจำ เจ้า Armani Lip Maestro เป็นลิปติกที่บีชอบมากกกค่ะ แต่หาซื้อที่ไทยยากมากเช่นกัน Armani ที่ไทย ตอนนี้มีแต่พวกน้ำหอม ใครอยากได้ลิปคงงอแงนานเลย ด้วยเนื้อสีมันแมทพอดีๆ เนื้อนุ่มมาก และค่อนข้างติดทนมากค่ะ

คราวนี้ได้เจ้า Armani Lip Maestro มา 2 สี เป็นสี 402 และ 202 ( สีนี้แหละ ที่ตามมามานานมากกกก เพราะที่ไหนๆ ก็ out of stock แอบกระซิบว่าเป็นสีที่ปอย ตรีชฎาใช้เป็นรูทีนด้วย ด้วยความที่เป็นติ่งปอย ก็ยิ่งคลั่ง กิเลสมาทันที )

ปาดให้ดูค่ะ

รูปภาพ:

ต่อกันที่ลิปสติกอีกอันUrban Decay Vice Lipstick สี Streak แฟนบอกว่าสีนี้เป็นสีที่ขายดีที่สุด (คนขายชาวฮ่องกงบอก)

รูปภาพ:

เนื้อสีชัดดีค่ะ

ลองปาดให้ดูแบบ 1 ที 2 ที และ 3 ทีค่ะ

รูปภาพ:

Urban Decay Vice Lipstick ที่ได้มาตัวนี้เป็นเนื้อครีมนะคะ มันวาวๆ ทาแล้วปากไม่แห้งเลย เหมือนทาลิปกลอสด้วย แต่เจ้า Urban Decay Vice Lipstick แอบหลุดง่ายไปหน่อย กินขนม กินน้ำ เจ้า Urban Decay Vice Lipstick หายเกลี้ยง

สีสวยดี หวานๆ แต่ตอนนี้บีดันไม่อินกับสีชมพูแบบนี้ ( ช่วงนี้อินกับนู้ดน้ำตาลเจือชมพู ) แต่ก็ยังรู้สึกชอบอยู่ดี เพราะเนื้อสีแน่นมาก ได้เทสเตอร์มาด้วยค่ะ มีหลายสีน่าเล่นเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาต่อกันที่คุชชั่น ชิ้นนี้เป็นของขวัญที่ไปเลือกมาเองกับมือเลย

Innisfree Long Wear Cover Cushion SPF50+ PA+++

N23

รูปภาพ:

ลายนี้เป็นลิมิเต็ตอิดิชั่นช่วงคริสต์มาสค่ะ มี 3 ลาย เลือกคุณลุงซานต้ามาเลย ( แถมได้ถุงลายคริสต์มาสมาด้วยแหละ ) สามารถเลือกส่วนต่างๆ ของคุชชั่นมาประกอบเองได้ค่ะ

ไม่แน่ใจว่าที่ไทย Innisfree สามารถเลือกเคส พัฟ เนื้อคุชชั่น แล้วมาประกอบเองได้หรือยัง แต่บีชอบที่ ที่นี่สามารถทำได้ค่ะ

รูปภาพ:

บีเลือกสูตร Long Wear Cover มา เพราะอยากให้ปกปิดได้นานๆ และเนื้อไม่ฉ่ำเกินไปค่ะเอาจริงเจ้า Innisfree Long Wear Cover Cushion  ไม่ได้ปกปิดเวอร์วังอะไรเลย ออกจะบางเบาซะด้วย แต่ก็ทำให้ผิวโกลว์ๆ ตามสไตล์เกาหลีดี

รูปภาพ:

เบอร์ N23 จะเป็นเฉดสีโทนเหลืองนะคะ สีเข้มสุดของตัวนี้ เพราะบีกลัวว่าถ้าใช้เฉดโทนชมพูหน้าจะลอยเกินไป ( เห็นหลายคนเลือกคุชชั่นผิดโทน แล้วหน้าลอยกันบ่อยๆ เลยกลัวเอง T^T ) แต่ทาจริงๆ สีพอดีกับหน้า ไม่ลอย ไม่เข้ม แอบคิดว่าถ้าเอาเบอร์สว่างกว่านี้มา แย่แน่ๆ เลย

รูปภาพ:

Chao Nang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation SPF 20 PA+++

ต่อกันที่แป้งบ้าง “ แป้งเจ้านาง ” อันนี้ก็ได้มาเป็นของขวัญช่วงปีใหม่ ( บีใช้บ่อย ก็เลยสั่งมาให้ ) บีใช้แป้งเจ้านางมาเป็นประจำอยู่แล้ว เรียกได้ว่าเป็นแป้งของแบรนด์ไทยที่บล็อกเกอร์ก็รีวิวกันเป็นว่าเล่น อ่านบล็อกนู้นก็เจอแป้งเจ้านาง อ่านบล็อกนี้ก็เจอแป้งเจ้านาง

รูปภาพ:รูปภาพ:

บีชอบแป้งเจ้านางตัวนี้ที่อยู่ทนได้ทั้งวัน เหงื่อออกก็ไม่ไหล และหน้าจะดูวิ้งๆ ตลอด ไม่หมองดีค่ะ ก่อนหน้านี้ บีใช้เบอร์ 1-2 ผสมกัน จะได้โทนเหลืองๆ ไบรท์ๆ สวยดี ( แป้งเจ้านางตัวนี้มี 3 เบอร์ค่ะ 1 2 3 เบอร์ 3 เป็นเบอร์ใหม่ ใครผิวสีแทน ใช้แป้งเจ้านางเบอร์ 3 แบบสวยๆ ได้เลย )

รูปภาพ:

และสารสกัดในตัวแป้งเจ้านาง ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื่นด้วยค่ะ บำรุงผิวไปในตัว ปกติบีเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายมากๆ แต่เจ้าตัวนี้ไม่แพ้ค่ะ ชอบที่คนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ด้วย ชอบพัฟแป้งเจ้านางตรงที่ พัฟแน่น ทาแล้วหน้าเนียน

รูปภาพ:

ความปกปิดของแป้งเจ้านางก็เต็มพิกัดเลย ลองใช้พัฟชุบน้ำแล้วแปะ ปรากฎว่ารอยสิวหายเกลี้ยงค่ะ

หมดแล้วววว สำหรับของขวัญปีใหม่ที่ได้มาในปีนี้ ว่าแต่เพื่อนๆ ชาว sistacafe ได้ของขวัญอะไรกันบ้างคะ มาแชร์กันหน่อยเร็ว จะรอดูเปิดถุง เห่อของ รีวิวจากเพื่อนๆ นะคะ แล้วพบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่า ^__^

บทความที่เกี่ยวข้อง