ตึกสูงระฟ้า การจราจรติดขัด มลภาวะและฝุ่น ผู้คนสัญจรขวักไขว่ ดูรีบร้อนกันไปให้ทันตามเวลาเบื่อกันไหมคะกับชีวิตเร่งรีบในเมือง?เปลี่ยนจากนอนเบื่ออยู่บ้าน หรือ เดินตากแอร์ห้าง มาใช้วันหยุดให้คุ้มค่าออกไปฟื้นฟูร่างกายกับแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงอย่าง' คุ้งบางกระเจ้า 'สถานที่ที่ถูกขนานนามว่าเป็นThe Best Urban Oasis of Asiaกันดีกว่า

ที่ตั้ง

อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

การเดินทาง

ท่าเรือคลองเตย ( วัดคลองเตยนอก ) - ท่าเรือกำนันขาว

เช่าจักรยาน เหมาทั้งวันคันละ 100 บาท


รูปภาพ:

' สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ '

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ควบเป็นสนามปั่นจักรยาน สถานที่เติมพลังชีวิต ถีบจักรยานให้สุดแรงแล้วสูดหายใจให้เต็มปอดไปกับอากาศบริสุทธิ์ ก่อนจะไปนั่งรับลมดูปลาที่ริมน้ำ หรืออยากจะเดินขึ้นหอคอยไปดูนกก็ไม่ว่ากัน มาที่นี่แล้วเหมือนกด F5 ให้ตัวเองรัวๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

' พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย '

จากวิถีชุมชนริมน้ำที่นิยมการละเล่นแบบดั้งเดิมเช่นการชนไก่หรือการ ' กัดปลา ' สู่การทำโครงการรวบรวมความรู้อย่างการสร้างพิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย ที่เป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนความรู้จากนักเล่นปลาทั้งหลายในชุมชน ทั้งการเพาะเลี้ยง และเปลี่ยนสายพันธุ์ปลา และเสริมสร้างอาชีพให้กับคนในชุมชนเช่นการส่งออกปลากัดไทย หากคุณเป็นคนนึงที่สนใจเรียนรู้ในสิ่งแปลกใหม่ เข้าไปชมปลาสวยงามได้กันฟรีๆ ที่พิพิธภัณฑ์เลยค่ะ

โทรศัพท์ 02 – 815 – 0149

รูปภาพ:http://www.aquariumthailand.com/wp-content/uploads/2010/05/aq_siamese-fighting-fish_03.jpgรูปภาพ:http://www.aquariumthailand.com/wp-content/uploads/2010/05/aq_siamese-fighting-fish_02.jpg

' ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง '

แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ จัดเพื่อเป็นแหล่งกระจายผลผลิตและสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน ผักผลไม้สดๆ จากสวนพ่อค้าแม่ค้า บวกกับรอยยิ้ม ความจริงใจ และความเป็นกันเอง สร้างความสุขในวันพักผ่อนได้ไม่ยาก ทั้งกินอิ่ม ยิ้มได้ ของกินของใช้ไม่มีซ้ำ มีทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก อาทิเช่นฝอยเงิน ฝอยทอง หมี่กรอบโบราณ ลูกหมาก ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ขนมตาล กล้วยแขก ไส้กรอกโบราณ ฯลฯ รวมไปถึงแปรรูปพืชผักเป็นอาหารนอกฤดูกาล ก๋วยเตี๋ยวเรือริมน้ำแท้ๆ สินค้าจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ทั้งผลิตภัณฑ์จากศูนย์การเรียนรู้บ้านธูปสมุนไพร กระเป๋าผ้า กระเป๋าสาน ของประดิษฐ์จากลูกมะพร้าว และอื่นๆ อีกมากมาย


รูปภาพ:https://farm9.staticflickr.com/8160/7320400788_77f8f127d2_o.jpg

' Bangkok Tree House '

นอกจากความอิ่มอกอิ่มใจที่ได้จากบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว บางกอกทรีเฮ้าส์ยังเป็นโรงแรมเชิงอนุรักษ์ ดีไซน์ทันสมัยจากวัสดุธรรมชาติ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งในส่วนของร้านอาหารที่มักมีนักปั่นแวะเวียนกันเข้ามารับประทานกันตลอดทั้งวัน ที่นี่มีเมนูของว่างไทยโบราณอย่าง ' ม้าฮ่อ ' ผลไม้รสเปรี้ยวหั่นพอดีคำ โรยด้วยไส้คล้ายไส้สาคู เป็นศิลปะการสร้างสรรค์อาหารอย่างนึง

เวลาเปิด - ปิด : วันศุกร์ - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 22.00 น

โทรศัพท์ 08 - 2995 -1150


รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

' พบรัก '

ถัดจากบางกากทรีเฮ้าส์มาไม่ถึงห้าเมตร จะพบกับร้านอาหารและโฮมสเตย์ริมน้ำ ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งทานอาหารที่บ้าน เลือกนั่งได้ทั้งระเบียงริมน้ำ ในตัวบ้าน หรือศาลาริมน้ำก็ได้ ทางร้านมีทั้งอาหารไทย กาแฟ ขนมหวาน ส่วนของโฮมสเตย์ ใครมาค้างคืนที่นี่ห้ามพลาดชมหิ้งห้อยตัวน้อยออกมาส่องแสงที่ใต้ต้นลำพูอายุกว่า 100 ปี อีกทั้งยังเคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครเรื่อง ภพรัก ทางไทยทีวีสีช่อง 3 อีกด้วย

เวลาเปิด - ปิด

วันจันทร์ - วันศุกร์11.00 - 20.00 น.เสาร์ - อาทิตย์8.00 - 21.00 น.

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ แค่เห็นบรรยากาศก็รู้สึกชิลล์กันแล้วใช่มั้ย ของจริงอยู่ใกล้แค่เอื้อม สามารถเดินทางได้ง่ายๆ โดย MRT ลงสถานีศูนย์สิริกิตติ์ และนั่งแท็กซี่ ต่อไปท่าเรือคลองเตย ต่อเรือข้ามไปยังฝั่งคุ้งบางกะเจ้า 10 บาท แล้วปั่นจักรยานไปแชะภาพสวยๆ พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์กันได้เลยค่ะ

ใครที่มีโอกาสได้ไปมาแล้วอย่าลืมแชะภาพสวยๆ มาอวดชาว

SistaCafe

กันบ้างนะคะ >//<


บทความที่เกี่ยวข้อง