โลกแฟชันมีอะไรใหม่ ๆ เกิดขึ้นอยู่เสมอนะคะ ไม่เว้นแม้แต่การ"แต่งหน้า"สำหรับสาวๆ  ที่กำลังมองหาเทรนด์แต่งหน้าทันสมัยและตัวเองต้องการเป็นผู้นำเทรนด์ ลองมาดูกันดีกว่านะคะว่าเทรนด์ไหนที่สาว ๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด

1.วาดอายไลน์เนอร์แบบกราฟฟิค

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/cut-crease-eyeliner.jpg

สาว ๆ สามารถใช้การวาดอายไลน์เนอร์แบบกราฟฟิคโดยการลากเส้นจากหัวตาไปยังหางตา โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเติมช่องว่างให้เข้มหรือดำสนิทก็ได้นะคะ ความโดดเด่นของอายไลน์เนอร์นี้คือการมีเอกลักษณ์อีกทั้งยังเก๋ไก๋มากกว่าที่คิด ที่สำคัญยังไม่ยากสำหรับคนที่ไม่เคยเขียนอายไลน์เนอร์อีกด้วยค่ะ การวาดอายไลน์เนอร์แบบกราฟฟิคควรใช้สีดำ และต้องใช้อายไพร์เมอร์รองพื้นก่อนเพื่อไม่ให้อายไลน์เนอร์เลอะเทอะระหว่างวัน

2.sandbagging

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/SANDBAG-2.jpg

เทรนด์นี้คือsandbagging เหมาะสมกับใบหน้าของสาว ๆ ที่มักจะมันเยิ้มในระหว่างวัน โดยsandbagging เป็นแป้งฝุ่นแบบพิเศษ จะใช้ที่ใต้โหนกแก้ม และบริเวณรอบ ๆ ขอบปาก การแต่งหน้าด้วยsandbaggingจะทำให้ใบหน้าของสาว ๆ สวยทนนาน อีกทั้งยังทำให้ผิวหน้าของคุณเนียนมากกว่าเดิม แต่ระวังการเลือกเบอร์แป้ง sandbagging นะคะ ไม่ควรเลือกให้ขาวเกินไป เพราะนั่นจะทำให้คุณหน้าลอยค่ะ

3.มาสคาร่าแบบมีสี

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/color-mascaras-00c.jpg

การใช้มาสคาร่าแบบมีสีเป็นการเสริมสร้างความสดใสให้กับการแต่งหน้าของคุณ การใช้มาสคาร่าแบบมีสีสันนั้น ควรเริ่มต้นด้วยการรองพื้นด้วยมาสคาร่าสีขาวก่อนเป็นลำดับแรก จากนั้นให้ใช้สีของมาสคาร่าตามที่คุณต้องการค่ะ การปัดมาสคาร่าที่เป็นสีควรปัดอย่างน้อย 2-3 ครั้ง เพื่อให้คลุมสีขาวจนสนิท สีของมาสคาร่าก็ควรสัมพันธ์กับสีของคอนแทคเลนส์นะคะ โดยสาว ๆ ที่ใส่คอนแทคเลนส์สีฟ้าควรปัดขนตาสีทองหรือสีส้ม สาว ๆ ที่ใส่มคอนแทคเลนส์สีเขียวให้เลือกปัดมาสคาร่าสีชมพูหรือสีม่วง ส่วนสาว ๆ ดวงตาสีน้ำตาลและสีเทาให้ใช้มาสคาร่าสีเขียว สีฟ้า หรือสีน้ำเงินนะคะ

4.ลิปสติกสีแดง

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/8b134ca5757136f5f91354c339d53085.jpg

ลิปสติกสีแดงคือความงามที่เป็นอมตะ และเป็นหนึ่งในห้าอันดับการแต่งหน้าที่ไม่มีวันตกเทรนด์ สำหรับการเลือกลิปสติกแดงนั้นคุณควรเลือกเนื้อแมทจะดีกว่าเนื้อกลอส อาจจะเลือกสีแดงอิฐหรือแดงเลือดนกก็ได้ค่ะ

เทคนิคการทาลิปสติกสีแดงให้สวยคือการใช้ดินสอเขียนรอบขอบปากเพื่อให้ริมฝีปากของคุณงามและได้รูป และไม่ควรแต่งตาให้เข้มเกินไปเพราะจะแย่งซีนปากแดง ๆ ของคุณนั่นเองค่ะ

5.แต่งตาสีฟ้า

รูปภาพ:http://www.prettydesigns.com/wp-content/uploads/2016/06/gallery-afterparty2_large.jpg

แต่งแต้มดวงตาสีฟ้าเป็นเทรนด์การแต่งดวงตาที่ได้รับความนิยมมากเลยค่ะ ส่วนใหญ่แล้วการแต่งแต้มดวงตาสีฟ้าจะเน้นสีฟ้าสดใสไม่ผสมหรือเบลนด์สีอื่นเข้าไปด้วย คุณควรแต่งแต้มขนตาให้งอนยาวเพื่อให้ดวงตาของคุณมีความโดดเด่นขึ้นในอีกระดับ

จะเห็นได้ว่าเทรนด์การแต่งหน้าแบบสดใสและแปลกใหม่นับเป็นสิ่งที่สาว ๆ ทุกคนควรลอง อย่าปล่อยให้ความกลัวทำให้คุณอดสวยนะคะ เพราะการแต่งแต้มตามเทรนด์คือการสร้างมิติใหม่ให้กับตัวคุณเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง