เกิดมาหิว !!!

ใครๆ ก็ต้องกินใช่มั้ยล่ะคะ จะของคาว ของหวาน เมื่อเสียงท้องร้องจ๊อกและใจพร่ำเรียกหา สองเท้าก้าวไวไปยังจุดหมายปลายทาง เมื่อกระเพาะขอมา ก็หาได้แคร์ตาชั่งไม่ วันนี้จึงขอแชร์พิกัดความอร่อยไปยังเหล่าคนหิวแห่งย่านปากเกร็ด ในราคาที่ทุกคนจับต้องได้ ถูกบ้าง แพงปานกลางบ้าง แล้วแต่เงินในกระเป๋าช่วงนั้นๆ ... ท้องร้องกันหรือยัง ... Let's go !


1. UDON & TEMPURA


รูปภาพ:

เส้นอูด้งญี่ปุ่นเหนียวนุ่มในน้ำต้มยำน้ำข้นแบบไทยๆ ใส่เครื่องทะเลทั้งปลาหมึก ปูอัด กุ้ง หอยแมลงภู่ บวกกับไข่ต้มยางมะตูมเยิ้มๆ ราคาร้อยต้นๆ กับบรรยากาศแบบบริการตัวเอง ให้สั่งที่พนักงานต้นทาง แล้วหยิบถาดไปเดินเลือกเทมปุระต่างๆ มีอูด้งทอดไว้ให้ทานเล่นอีกต่างหาก แล้วสุดทางคือเคาท์เตอร์จ่ายเงิน หยิบอะไรมาเท่าไหร่คิดตามนั้น อยากทานน้ำอะไรก็บอกตรงนี้ เสร็จแล้วบริการตัวเองหาโต๊ะเอาเอง ทานเสร็จเดินเอาถาดมาเก็บด้วยนะจ้ะ

พิกัด เซนทรัลพลาซ่าแจ้งวัฒนะ ชั้น 5


2. โจ๊กเปิดหม้อ


รูปภาพ:

โจ๊ก เป็นอาหารเบาๆ แต่ที่ร้านนี้ทำน่าทานไม่เบา เมนูแบบตามใจฉัน จะทานโจ๊กหรือมาม่า เอารสชาติแบบไหน เครื่องอยากได้อะไร เท่าไหร่จิ้มให้หายอยาก หรือขี้เกียจเลือกเยอะๆ เค้าก็มีเป็นเซตให้ เช่น เซตมาม่า / โจ๊กทะเล เซตหมู เซตผักล้วน อย่างในภาพสั่งเซตโจ๊กทะเลแต่ก็เพิ่มหมูสับ หมูชิ้นเข้ามา รสชาติน้ำต้มยำแบบเครื่องมาม่าแต่เนื้อเป็นโจ๊ก สั่งถ้วยเดียวแน่นอนว่าไม่พอ เรียกว่ารวมอาหารเบสิคที่ทานกันได้ทุกเพศทุกวัยเลยล่ะค่ะ

พิกัด ตรงข้ามเมเจอร์ปากเกร็ด


3. ก๋วยเตี๋ยวสุขอุทัย


รูปภาพ:

ร้านก๋วยเตี๋ยวสุขอุทัยเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวสไตล์วินเทจ บรรยากาศร่มรื่น มีเมนูเด็ดเยอะแยะมากมาย แน่นอนชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวเราก็ต้องกินก๋วยเตี๋ยว จะสั่งต้มยำธรรมดาแบบใส่พริกใส่ถั่วหรืออยากพิเศษก็จัดเต็มต้มยำกุ้งน้ำข้นก็ได้ พี่เค้าจัดให้ ปีกไก่ทอดสุขอุทัย ไก่ที่นี่ต้องสั่งถึงจะทอด เพราะฉะนั้นจะร้อนมาทุกจาน ไม่รู้ว่าหมักอะไรยังไงแต่กรอบและดีมากจริงๆ อีกหนึ่งเมนูที่ชอบมากคือยำกุ้งสด กุ้งลวกหวานๆ กับน้ำยำแซ่บๆ แค่กลิ่นลอยมาน้ำลายก็สอแล้ว ส่วนขนมจีนแกงเขียวหวานอันนี้พ่อชอบ น้ำแกงเข้มข้นกับเส้นขนมจีนหนึบหนับ ส่วนสุดท้ายเด็ดสุดโรตีกรอบ กรอบจริง บางมาก กรอบมาก ราดมาพร้อมนมข้นและน้ำตาล มาต้องสั่ง ไม่ได้กินคือพลาดพิกัด ใต้สะพานปากเกร็ด กม16 เลยหมู่บ้านลานทองไปนิดเดียว


4. จูนิซูชิ


รูปภาพ:

ใครที่เป็นสาวกแซลมอนและอาหารญี่ปุ่น ขอบอกว่าห้ามพลาดร้านนี้เลย ร้านจูนิซูชิ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นตั้งอยู่ปากซอยหมู่บ้านสี่ไชยทอง ถนนแจ้งวัฒนะ ห่างจากเซนทรัลแจ้งวัฒนะประมาณ 200 เมตร เมนูภายในร้านมีทั้ง แซลม่อนจูนิ แซลม่อนหั่นหนา 6 ชิ้น เสิร์ฟพร้อม ข้าวปั้นแซลม่อนอีก 3 คำ,  ข้าวปั้นแซลม่อนย่างเกลือพริกไทย , โทโร่บอล เบิร์นไฟเบาๆ ทำให้เนื้อปลานุ่มละลายในปาก, ยำแซลมอน แซลมอนชิ้นหน้าคลุกเคล้ากับน้ำยำแบบไทยๆ และยังมีอีกหลากหลายเมนูให้ไปเลือกสรรเลยอย่าง หอยปีกนกแดงซาซิมิ ซาบะซาซิมิ หอยนิวซีแลนด์ย่างอบชีส แคลิฟอร์เนียโรลไส้หนังปลาแซลมอนทอดกรอบ ข้าวปั้นหน้าปลาไหล และอีกมากมาย ทั้งหมดนี้ในราคาสบายกระเป๋า ยิ่งกว่าคุ้มแน่นอนพิกัด หมู่บ้านสี่ไชยทอง แจ้งวัฒนะ


5. ใส่นม


รูปภาพ:

ตบท้ายกันที่ร้านขนมหวานร้านดังของย่านนี้ ร้านใส่นม ที่รวบรวมเมนูเครื่องดื่มและของหวานไว้มากมาย เมนูที่เด็ดและดังที่สุดของร้าน อย่าง เมนูปังเย็นลาวาภูเขาไฟ ลาวาฝอยทอง ซึ่งเมนูนี้สามารถเลือกได้ว่าต้องการขนมปังนิ่มหรือขนมปังกรอบ สามารถเลือกเพิ่มท็อปปิ้งได้ตามต้องการ เมนูเครื่องดื่ม เช่น นมสดเย็น โกโก้นมสด กาแฟนมสด ชาเขียวนมสด เมนูขนมปังปิ้ง เช่น ปังปิ้งโอวัลติน ปังปิ้งกล้วยช็อกโกแลต เมนูไอศกรีม เกล็ดหิมะ เมนูปังสติ๊ก ขนมปังปิ้งตัดเป็นแท่ง เสิร์ฟพร้อมดิปช็อกโกแลต โยเกิร์ตสตรอว์เบอร์รี่ สตรอว์เบอร์รี่ กีวี่ สังขยา สามารถเลือกได้ 1 รส

พิกัด ฝั่งตรงข้ามเมเจอร์ปากเกร็ด


นี่ยังเป็นแค่ส่วนเล็กๆ

ในย่านนี้นะคะ ยังมีร้านอร่อยมากมายให้คุณได้ลองมาชิม ใครที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลย่านนี้ก็สามารถแวะมาทานได้ รับรองว่าราคาเบาๆ แต่รสชาติเลิศมากๆ เลยล่ะค่าาาา

ในครั้งต่อไปจะเปิดลายแทงให้คุณไปเที่ยว ไปชิมที่ไหนในปากเกร็ดนั้น รอติดตามกันด้วยนะคะ

<3


บทความที่เกี่ยวข้อง