รูปภาพ:

สวัสดีสาวๆSistaCafeทุกคนค่าา วันนี้นัทจะพาสาวๆ มาทำBirthday Cake Popcornหรือป๊อบคอร์นรสเค้กสุดมุ้งมิ้งนั่นเอง รสชาติของป๊อบคอร์นจะออกหวานๆ หน่อย กรุบกรอบ มีความหอมละมุนของกลิ่นวนิลลาเบาๆ และกลิ่นเค้กซึ่งเข้ากับเนื้อของป๊อบคอร์นได้เป็นอย่างดี รับรองว่าทานเพลินจนวางไม่ลงเลยจริงๆ ค่า ดูจากรูปแล้วสาวๆ อาจจะคิดว่า เอ๊ะ ? จะทำยากรึเปล่า อุปกรณ์การทำจะหายากมั้ย ขอบอกว่า ไม่ยากเลยค่า สูตรนี้ทำเสร็จง่ายๆ เพียงแค่ 10 นาทีเท่านั้น !!ที่สำคัญ ไม่ต้องง้อเตาอบด้วยนะคะ อุปกรณ์การทำก็มีแค่ไม่กี่ชิ้น สูตรนี้สาวๆ ที่ไม่เคยทำขนมมาก่อนก็ทำตามได้ไม่ยากเลยค่า ว่าแล้วก็ เปิดวาร์ปสูตรแล้วทำตามกันได้เลยค่า


ส่วนผสมและอุปกรณ์ ( สำหรับ 8 - 10 คน )


- ป๊อบคอร์นคั่ว   :   6 ถ้วย


- ไวท์ช็อกโกแลต กลิ่นวนิลา ( ในสูตรใช้ยี่ห้อ Almond bark )   :   24 ออนซ์


- ผงเค้ก Funfetti ( ผงเค้กที่มีส่วนผสมของเกล็ดน้ำตาลและกลิ่นวนิลลา )   :   1 ถ้วย


- เกล็ดน้ำตาลหลากสี อยากได้มุ้งมิ้งแค่ไหนก็ใส่ไปได้ตามใจชอบเลยค่า


- ชามผสม


- ถาด


- ภาชนะน่ารักๆ สำหรับใส่ป๊อบคอร์น

วิธีการทำ

รูปภาพ:http://deliciouslysprinkled.com/wp-content/uploads/2015/09/BIRTHDAY-CAKE-POPCORN.jpg

1. เทป๊อบคอร์นทั้งหมดลงในชามผสม


2. ละลายไวท์ช็อกโกแล็ตด้วยไมโครเวฟ 30 วินาทีให้เหลว จากนั้นนำผงเค้ก funfetti มาใส่ผสมลงไป คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน ( สำหรับสาวๆ คนไหนที่ไม่มีผงเค้ก หรือรู้สึกว่ายุ่งยากจะไม่ใส่ก็ได้นะคะ สามารถข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย ใส่แค่เกล็ดน้ำตาลอย่างเดียวก็ได้ค่ะ )

3. เทไวท์ช็อกโกแลตที่ผสมทั้งหมดเสร็จแล้วลงไปคลุกกับป๊อบคอร์นในชามผสม คลุกเคล้าให้ทั่วกัน เพื่อไม่ให้ป๊อบคอร์นติดกันเป็นก้อนๆ นะคะ

4. เทป๊อบคอร์นใส่ถาด จากนั้นโรยเกล็ดน้ำตาลน่ารักมุ้งมิ้งที่เราเตรียมไว้ โรยในปริมาณตามใจชอบเลยค่า

5. ทิ้งให้ป๊อบคอร์นแข็งตัวสักพัก จากนั้นนำใส่ภาชนะแสนน่ารักที่เราเตรียมไว้ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมเสิร์ฟค่า


รูปภาพ:http://deliciouslysprinkled.com/wp-content/uploads/2015/09/Birthday-Cake-Popcorn-8.jpg

ทาดาาาาา ~Birthday Cake Popcornแสนน่ารักมุ้งมิ้งของเราก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยละค่า >< นอกจากจะน่ารักมุ้งมิ้งแล้ว ยังอร่อย เคี้ยวเพลินจนลืมวางเลยล่ะค่า จะทำไว้ทานยามดูซีรีส์เกาหลีเพลินๆ ทานเล่นในงานปาร์ตี้ หรือจะทำเป็นของขวัญวันเกิด ของขวัญวาเลนไทน์ก็ได้น้า รับรองใครได้เป็นของขวัญต้องยิ้มแก้มปริแน่นอนค่า



บทความที่เกี่ยวข้อง