เวลาจะซื้อลิปสติกสักแท่ง เราต้องเลือกจากอะไรบ้างคะ...เนื้อสีที่ชัด? สีสวย? ติดทนนาน? ทาแล้วปากไม่แห้งแตกเป็นขุย? มีกลิ่นหอม ฯลฯ มิ้วเป็นคนที่เห็นลิปสติกเป็นไม่ได้ค่ะ ชอบลองลิปตามเคาน์เตอร์เครื่องสำอางหรือ Drugstore อยู่เป็นประจำ ยิ่งช่วงหลัง ๆ นี้เห็นหลายแบรนด์ก็ผลิตสิ่งที่เรียกว่า

" ลิปจิ้มจุ่ม "

ออกมามากมาย และแน่นอน สิ่งที่จะนำมาเปิด ปาด และทาให้ดูก็เป็นลิปจิ้มจุ่มจากแบรนด์ที่โด่งดังมาในเรื่องของรองพื้นเนื้อดี คุมมันเป็นเลิศ ราคาไม่แพงเกินเอื้อม ใช่แล้ว...

Revlon

นั่นเอง!

ลิปที่นำมารีวิวในครั้งนี้ก็คือ

Revlon Ultra HD Matte Lipcolor

ค่ะ เป็นลิควิดลิปสติกเนื้อแมตต์ คุณสมบัติที่เขาบอกมาคือมีเนื้อสัมผัสนุ่มดุจกำมะหยี่ เนื้อเนียนเรียบเมื่อทาลงบนริมฝีปาก เกลี่ยง่าย มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้นให้ริมฝีปากชุ่มชื่น เม็ดสีเข้มข้น สีชัดสดระดับ HD แถมยังมีกลิ่นหอมหวานน่ารักจาก Mango-Vanilla หัวแปรงที่มากับตัวลิปเป็นแบบพิเศษ ปลายกำมะหยี่ ช่วยให้ทาได้ง่ายขึ้น

คุณสมบัติดีงามขนาดนี้จะไม่อยากลองได้ยังไง เราไปดูหน้าตาและลองเนื้อของลิปตัวนี้กันเลย Let's go!

รูปภาพ:

Revlon Ultra HD Matte Lipcolor

ตอนนี้มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 10 สี จากตอนแรกมีเพียง 7 สีเท่านั้น ได้แก่

1. Passion / แดงเข้ม

2. Flirtation / ส้ม

3. Addiction / ชมพูอมม่วง

4. Temptation / ชมพูบายเย็น

5. Devotion / ชมพู

6. Love / แดง

7. Seduction / นู้ด

***เรียงสีตามรูปด้านบนเลย

รูปภาพ:

และมี 3 สีใหม่ที่เพิ่มเข้า ( รวมเป็น 10 สี ) คือ

8. Kisses / ชมพูอมน้ำตาล

9. Embrace / ชมพูนู้ด

10. Infatuation / ดาร์คพลัม

Swatch สีให้ดูกัน เรียงตามชื่อสีเมื่อข้างต้นเลยค่ะ

รูปภาพ:

คราวนี้มาลองลิปกันทีละสีเลย ดูซิว่าทาออกมาแล้วเนื้อดีมั้ย สีชัดมั้ย ที่สำคัญ ทาออกมาแล้วสวยรึเปล่า อิอิ

#Passion / แดงเข้ม

รูปภาพ:

เปิดประเดิมมาด้วยสีแรก Passion ซึ่งเป็นสีแดงเข้ม ให้ลุคที่ดูเป็นผู้ใหญ่ เหมาะสำหรับงานหรูหรา เป็นทางการอยู่สักหน่อย ถ้าใช้ในชีวิตประจำวันอาจจะดูเข้มไป อีกอย่างสีแดงแบบนี้สาวผิวขาวทาแล้วอาจจะดูสูงวัยไปสักนิด เหมาะกับสาวผิวเข้มมากกว่า

#Flirtation / ส้ม

รูปภาพ:

เวลาพูดถึงสีส้ม หลายคนคงนึกถึงสีส้มจี๊ดจ๊าด เปรี้ยวเข็ดฟัน แต่สี Flirtation เป็นสีส้มที่มาในโทนหวาน ๆ ค่ะ ออกส้มพีช ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะทาไปเดท ทำงาน ไปงาน หรือจะใช้ใน Everyday Look ก็ยังได้

#Addiction / ชมพูอมม่วง

รูปภาพ:

Addiction สีชมพูอมม่วง ทาออกมาแล้วให้ลุคที่ดูมั่นใจ ลิปสีนี้เหมาะมากหากจะทาในวันที่ใส่เสื้อสีพื้น ๆ ออกเรียบ ๆ เพราะมันจะช่วยเน้นให้สีปากดูเด่นขึ้น แต่ไม่โดดมาก

#Temptation / ชมพูบานเย็น

รูปภาพ:

ความจริงมิ้วเป็นคนที่กลัวสีชมพูมาก เพราะเคยคิดมาตลอดว่าเป็นคนใช้อะไรเป็นสีชมพูไม่ได้ ดูไม่สวย แต่ไม่ใช่สำหรับสี Temptation หรือสีชมพูบานเย็นแน่นอน เพราะมิ้วรู้สึกว่ามันช่วยขับผิวให้ดูผ่องกว่าเดิม เป็นสีแซ่บ ๆ ที่ชอบที่สุดในนี้ เหมาะกับการทาไปงานปาร์ตี้ แต่งตัวสวย ๆ ชิค ๆ หรือจะทาไปเดทก็ได้ ให้คู่เดทรู้ไปเลยว่าเราเป็นสาวแซ่บ ไม่ใช่สาวหวานอย่างแน่นอน

#Devotion / ชมพู

รูปภาพ:

มาถึงสีชมพูอีกสี ที่มิ้วว่าคราวนี้ทาแล้วรอด ( ไม่ใช่ชมพูนม ๆ ที่มิ้วทาแล้วดับสนิทแน่นอน ) อย่างสี Devotion ซึ่งเป็นสีชมพูกลีบบัว ดูสุภาพ เรียบร้อย และน่าจะใช้ได้ในแทบทุกโอกาส ให้ลุคที่ดูไม่หวานหยาดเยิ้มจนเกินไป

#Love / แดง

รูปภาพ:

แต่สีสันและเนื้อสีก็ชวนให้หลงใหลแล้ว สำหรับสี Love ซึ่งเป็นสีแดงสด ให้ลุคที่ดูเป็นสาวเปรี้ยว มีความมั่นใจ ได้ลุคดูแพงเหมือนคุณนาย เป็นสีคลาสสิคที่ไม่ว่าจะยุคไหน ใครทาก็ดูแล้วชวนมองไปเสียหมด

Seduction / นู้ด

รูปภาพ:

มาถึงสีคลาสสิคอีกหนึ่งสี ที่ไม่ว่าจะโอกาสไหน ๆ ก็ทาได้ ไม่ดูขัดตา หรือจะแอบหลอกตาคนอื่นว่าไม่แต่งหน้าเหมือนไม่ได้แต่ง No Makeup Look มาก็ยังได้ กับสีนู้ด Seduction เป็นสีโทนธรรมชาติที่มิ้วชอบมาก ๆ ค่ะ อาจเพราะว่ามันเข้ากับสีผิวของมิ้วพอดี ดูไม่เข้มหรือซีดจะป่วยเกินไป

#Kisses / ชมพูอมน้ำตาล

รูปภาพ:

มาถึงสีใหม่กันบ้าง เริ่มกันที่สีชมพูอมน้ำตาลหรือ Kisses มอง ๆ ดูแล้วเป็นสีชมพูที่ดูไม่จัดเกินไป ดูสุภาพ แต่ก็ให้ลุคที่ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อย มิ้วว่าสีชมพูแบบนี้สาวผิวสองสีหรือผิวแทนทาแล้วน่าจะดูสวยมากค่ะ

#Embrace / ชมพูนู้ด

รูปภาพ:

สีนี้จะคล้ายกับสี Seduction มาก แต่ถ้าสังเกตดี ๆ สีนี้จะออกชมพูกว่า เข้มกว่า สามารถใช้ได้แมบทุกโอกาสเช่นกันค่ะ น่าจะเหมาะกับคนที่ชอบสีชมพูอยู่แล้ว เพราะนี่เป็นสีชมพูนู้ดที่ทาออกมาแล้วก็ยังได้สีที่ดูเป็นธรรมชาติค่ะ

#Infatuation / ดาร์คพลัม

รูปภาพ:

มาถึงสีสุดท้ายสำหรับลิปรุ่นนี้ สีดาร์คพลัมหรือสีแดงเบอร์กันดีเป็นสีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะกับสาว ๆ สายกรันจ์ ทาง Revlon ก็ไม่พลาดที่จะจัดสีนี้ออกมาเช่นกัน ในชื่อสี Infatuation หรือสีดาร์คพลัม ที่ทาแล้วจะได้ลุคสาวเซ็กซี่ ลึกลับ มีความสวย เผ็ด ดุ และดูแพงในเวลาเดียวกัน ( มันจะดูแพงมากเมื่อทาสีนี้ตอนออกงานและใส่ชุดราตรี )

สรุปผลการใช้ + คะแนน

ข้อดี

1. เนื้อสีสด ทาลงบนริมฝีปากแล้วสีชัดมาก

2. สีสวย มีหลายสีให้เลือกใช้ตามแต่สถานการณ์

3. ติดทนนาน ระหว่างวันสีลิปมีหลุดบ้าง แต่ก็ยังเห็นว่าสีที่ทายังอยู่บนปากชัดเจน

4. มีความชุ่มชื้น ไม่ได้เป็นลิปเนื้อแมตต์ที่แห้งจนทำให้ปากลอก

5. มีกลิ่นหอมระหว่างที่ทา

6. หาซื้อง่าย และราคาไม่แพง เพียง 3xx บาท เท่านั้น

ข้อเสีย

1. เนื้อลิปค่อนข้างบาง ต้องทาทับหลายชั้น เพื่อให้เนียนไปกับเรียวปากพอดี และเนื้อลิปแห้งช้าไปหน่อย

2. แพ็คเกจมีขนาดใหญ่ไปหน่อย อาจจะเปลืองเนื้อที่ในกระเป๋าเครื่องสำอาง

3. มีสีเยอะ แต่โทนสีที่มีโดยส่วนมากก็ยังมาในโทนเดียวกัน ไม่ดูธรรมชาติก็ออกแนวผู้ใหญ่เลย ขาดสีสันจัดจ้านที่เหมาะกับวัยรุ่น อย่างเช่นสีส้มสด

ผลจากการใช้ลิปสติกรุ่นนี้ มิ้วว่ามันเป็นลิปที่คุณภาพดีเลยแหละ เทียบกับราคาแล้วเรียกได้ว่าเกินคุ้ม ชอบที่สุดก็ตรงที่สีลิปติดทนนาน ไม่ทำให้ปากแห้งเป็นขุย ทั้ง ๆ ที่มิ้วเป็นคนปากแห้งง่ายมาก รวมถึงกลิ่นหอม ๆ ที่สดชื่นมากระหว่างทา คะแนนโดยรวมสำหรับลิปตัวนี้ให้อยู่ที่

4/5 เต็ม 5

ค่ะ มีตัดคะแนนตรงข้อเสียที่กล่าวมาแล้วเมื่อข้างต้น

รูปภาพ:

สุดท้ายก็หวังว่าการรีวิวในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกท่านในการเลือกหาซื้อลิปจิ้มจุ่มดี ๆ สักตัวมาใช้กันนะคะ ไว้กลับมาพบกันคราวหน้า บ๊ายบายค่า

ติดตามผลงานอื่น ๆ หรือพูดคุยกันได้ที่ช่องทางเหล่านี้เลยค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง