รูปภาพ:https://instagram.fbkk5-6.fna.fbcdn.net/t51.2885-15/s750x750/sh0.08/e35/15043609_364900403848688_699922043948236800_n.jpg

ที่โบราณเค้าว่า

คับที่อยู่ได้ แต่คับใจอยู่ยากนั้นยังคงใช้ได้จริงในหลายสถานการณ์ รวมถึงสถานการณ์ผู้หญิงๆ อย่างเรื่อง“คัพ”หน้าอกของสาวๆ ด้วย เพราะไม่ว่าใครที่ต้องเจอปัญหา คัพเล็ก เมื่อไหร่ เป็นอันต้องปวดใจ ปวดหัวกับการเลือกใส่เสื้อผ้า และยกทรงเมื่อนั้น ไม่เว้นแม้กระทั่งการเลือกใส่สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็ก ที่เป็นปัญหาไม่ใช่น้อยเลย

ทั้งๆ ที่ในมุมมองของหลายๆ คนสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กไม่น่าจะเป็นปัญหาเท่าไหร่นัก ก็เพราะพวกเธอไม่ค่อยมีอยู่แล้วหนิ จะกลัวหก กลัวกระฉอกอะไรล่ะใช่มะ .. อะถ้าได้ยินใครพูดขนาดนี้ก็อย่าเพิ่งอารมณ์ขึ้นกันนะคะ เพราะเมื่อไหร่ที่เราไม่ได้เป็นเอง ไม่ได้หน้าอกเล็ก ก็คงจะไม่ได้สัมผัสหรือเข้าใจปัญหาของสาวๆ เหล่านี้เค้าอย่างลึกซึ้งจริงๆ เอาเป็นว่าอย่าทะเลาะกันค่ะ วันนี้เราเลยถือโอกาสพาสาวๆ ทั้งสมาคมคนอกเล็กและสาวๆ นอกสมาคม รวมถึงหนุ่มๆ ที่สนใจก็เข้ามาเก็บข้อมูลเรื่องราวของสาวอกเล็กกันได้ เผื่อจะได้รู้ใจเข้าใจคุณแฟนของตัวเองกันมากขึ้น อินเลิฟกันมากขึ้นก็ได้นะ

แต่เราไม่ได้จะพามาแค่ทำความเข้าใจปัญหาเท่านั้น เรามีวิธีมาแนะนำให้สาวๆ ได้เลือกสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กได้อย่างเพลิดเพลิน พึงพอใจและรู้สึกคุ้มค่ามากที่สุดอีกด้วยล่ะ เรียกได้ว่าครบสูตรในบทความเดียว มาค่ะตามมาดูกัน ทำใจนะ เรื่องอกเล็กน่ะต้องพูดกันยาววว

สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็ก : สปอร์ตบรา คืออะไร

จริงๆ แล้วปัญหาสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กนั้น อาจลากมาตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่ว่าสาวๆ หลายคนยังไม่เข้าใจหลักการและวิธีการใช้สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กที่แท้จริง ทำให้ดึงประสิทธิภาพของสปอร์ตบราออกมาได้ไม่เต็มที่ จนนำสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กมาใช้ได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ แบบนี้ก็ต้องทำความรู้จักกันซักนิดนึงแล้วล่ะว่าสปอร์ตบรา คืออะไร

รูปภาพ:https://instagram.fbkk5-6.fna.fbcdn.net/t51.2885-15/e35/14276369_174615659641518_474034116_n.jpg

Sports Braหรือสปอร์ตบราคือชุดชั้นในที่ช่วย support และรองรับน้ำหนักหน้าอกของผู้หญิงในขณะที่เคลื่อนไหวร่างกายตอนออกกำลังกาย ช่วยลดพื้นที่ในการเคลื่อนไหวของหน้าอก ช่วยลดการเสียดสีระหว่างชุดชั้นในกับหน้าอกของเราและบรรเทาให้เกิดอาการบาดเจ็บน้อยที่สุดการมีสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กจึงน่าจะช่วยให้ออกกำลังกายได้อย่างแฮปปี้ มีความสุขมากขึ้น และข้อดีอีกอย่างหนึ่งของสปอร์ตบราก็คือถ้าสงสัยว่าสปอร์ตบรา ต้องใส่เสื้อในไหมก็บอกให้รู้กันไปเลยตรงนี้ว่าเมื่อมีสปอร์ตบราแล้วก็ไม่ต้องใส่ชุดชั้นในอีกวางเสื้อในพักไว้แล้วไปใส่สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กได้เลย

คอนเซ็ปต์อันดีงามของสปอร์ตบราในยุคแรกนั้นมาจากกระจับ (jockstrap)ของผู้ชาย(กระจับที่มักจะใส่เป็นเครื่องป้องกันกล่องดวงใจของนักกีฬาชายเค้านั่นล่ะค่ะ).. ใช่แล้วค่ะ กระจับ ของผู้ชายจริงๆ! เพราะสปอร์ตบราตัวแรกที่ผลิตขึ้นนั้นก็ผลิตขึ้นโดยมีกระจับเป็นต้นแบบ แถมคนที่แนะคอนเซ็ปต์นี้ให้ก็คือผู้ชาย ซึ่งเป็นสามีของLisa Lindahlหนึ่งในผู้ที่คิดค้นสปอร์ตบรา และสปอร์ตบราในยุคแรกนั้นก็ยังมีชื่อเรียกอีกชื่อว่า“jockbra”หรือชื่อ“jogbra”ซึ่งคำว่า‘jock’เป็นศัพท์ที่หมายถึงกระจับด้วยค่ะ

สปอร์ตบรา จึงมีความพิเศษกว่าบราปกติหลายข้อตั้งแต่มีความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของสปอร์ตบราที่มากกว่าบราปกติ มีการดีไซน์ที่ต้องการผลิตขึ้นเพื่อแก้ปัญหาการบาดเจ็บโดยเฉพาะ และการออกแบบสายรัดของบราไม่ให้เลื่อนไหลหลุดลงจากบ่าง่ายๆด้วยคอนเซ็ปต์และความสะดวกสบายที่ได้รับจากสปอร์ตบราเหล่านี้ทำให้สาวๆ ต่างก็ถูกอกถูกใจ นิยมใส่สปอร์ตบราออกกำลังกายรวมถึงใส่สบายๆ ออกจากบ้าน ไปทำกิจกรรมต่างๆ ไปทำงาน หรือใส่ชิคๆ เป็นแฟชั่นก็ยังมีเล้ย เพราะฉะนั้นสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กก็อย่าให้พลาด ใส่มาฟาดกันได้เลย

แต่เดี๋ยวก่อน!เห็นสปอร์ตบราดีขนาดนี้ก็จริง แต่ถ้าได้พูดคุยกับสาวอกไข่ดาวก็พบว่ายังมีปัญหาสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กและแต่ละเรื่องนั้นก็ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลยล่ะค่ะ--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็ก : ปัญหาใหญ่ๆ ของคนไซส์เล็กที่ว่า “สปอร์ตบรา จำเป็นไหม?”

เอาล่ะค่ะ เมื่อเราเข้าใจแล้วว่าสปอร์ตบรา คืออะไรและสปอร์ตบรา ดียังไงแล้วก็มาทำความเข้าใจปัญหา สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กกันต่อ เรื่องมันมีอยู่ว่า ปกติ สปอร์ตบรา จะมีความกระชับเพื่อรองรับน้ำหนักหน้าอกตอนออกกำลังกาย และช่วยให้เคลื่อนไหวได้อย่างราบรื่น ไม่สร้างอันตรายแก่หน้าอกของผู้สวมใส่ แต่ก็มีหลายคนสงสัยว่าสำหรับสาวๆ ไซส์เล็กจะได้ใช้ประโยชน์เหล่านั้นซักกี่ข้อกัน หลายครั้งจึงมักจะได้ยินคำกล่าวที่ว่าสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กน่ะเหรอ ไม่ต้องใส่ก็ได้นะ เพราะใส่ไปก็ไม่รู้สึกอะไร ไม่ได้เปลี่ยนแปลงแตกต่างออกไป ไม่รู้สึกเลยซักนิดเดียว..โอ้โห เจ็บกันไปเป็นแถวเลยมั้ยล่ะ

อย่าได้พูดคำนั้นออกมาเชียวค่ะ ใครไม่เป็นเองอาจจะไม่รู้จริงๆ เพราะเหล่าสาวๆ อกเล็กน่ะ เค้าบอกมาว่าคนอกเล็กก็มีหัวใจสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กนั้นก็สำคัญสำหรับพวกเธอเหมือนกันนะ และที่บอกกันว่าไม่ต้องใส่ก็ได้ เพราะใส่แล้วแทบไม่รู้สึกอะไรน่ะไม่จริงเลยซักนิด เพราะขนาดเลือกสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กมาใส่แล้วก็ยังเกิดปัญหาได้เลย

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/26/05/52/260552434e391d5b5fd07b8a05820328.jpg

และปัญหาสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กที่ว่านั้นก็คือข้อแรกปกติพวกเธอก็จะไม่ค่อยมีเนื้อนมไข่ หน้าอกหน้าใจไม่ดูมอยู่แล้วและถ้าเกิดอยากใส่สปอร์ตบราทุกวัน ทุกกิจกรรม หรือชื่นชอบการใส่สปอร์ตบรา ออกกำลังกายแบบตลอดเวลาจะทำให้อกที่ไม่ค่อยฟูนั้นยิ่งฟีบและแฟบลงไปอีกรึเปล่าแบบนี้ในอนาคตจากที่นมไม่ค่อยมีก็จะยิ่งแห้งแล้งนมเหือดหายไปหมดเลยแหงๆข้อสองเมื่ออกเล็กอยู่แล้ว ใส่สปอร์ตบราที่กระชับและล็อกหน้าอกไปอีกจะยิ่งเป็นการทำหน้าอกให้บี้แบนเสียทรงไปกันใหญ่หรือไม่และข้อที่สามกลับมาที่คำถามเดิมๆ ที่คาใจสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กน่ะยังจำเป็นอยู่ไหมถ้าไม่มีนมก็จะไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง งั้นก็ไม่ต้องไปหาซื้อให้เปลืองทรัพยากร เปลืองงบประมาณรึเปล่านะ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/e6/c0/15/e6c01541f628257c8de8251ed71e5c1a.jpg

เพราะฉะนั้นใครจะบอกว่าสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กน่ะ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ก็คงจะไม่ถูกซะทีเดียว เพราะพอได้รับรู้ความรู้สึกของพวกเค้าจริงๆ แล้วเราก็ถือว่ามันเป็นปัญหาใหญ่ๆ ของสาวอกเล็กเค้าเหมือนกันนะคะงั้นเรามาไขข้อข้องใจให้คนอกเล็กเค้าโล่งอกกันเถอะตอบคำถามแรกก่อนเลยว่ายิ่งใส่แล้วนมจะไม่ยิ่งแฟบกว่าเดิมหรอ ..

ต้องตอบเลยว่าเราอาจจะรู้สึกว่าสปอร์ตบราจะมีลักษณะที่กระชับและพอดีกับตัวเป็นพิเศษอยู่แล้ว ยิ่งเป็นสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กก็จะยิ่งใส่แล้วหน้าอกดูราบเรียบ เป็นแผ่นไม้กระดาน แถมใส่ไปนานๆ อกเล็กๆ ก็อาจจะไม่มีไปซะอีก แต่ต้องบอกเลยว่า นั่นคือภาพที่สาวอกเล็กทั้งหลายมโนและกังวลมากไปต่างหากล่ะ เพราะสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กนั้นใส่สบายจริงๆ นะคะสาวๆ คัพเล็กต่างก็ชื่นชอบกันทั้งความกระชับ ความสวยสมาร์ทและสตรองของทรงสปอร์ตบรา ความทะมัดทะแมง คล่องแคล่วในการเคลื่อนไหว และความสบายตัวกับเนื้อผ้าที่เบา โปร่งและระบายความชื้นได้ดีเพียงแต่ทั้งหมดนี้ สาวๆ ก็ควรเลือกใส่ตามประเภทของกิจกรรมไป ขีดเส้นใต้ไว้ว่าอย่าไปใส่ตลอดเวลาก็พอ

เพราะการใส่สปอร์ตบราตลอดเวลา ทุกกิจกรรม ก็เหมือนเราใส่ชุดชั้นในมีโครงตลอดเวลา จนผู้ใหญ่เค้าบอกให้  no bra หรือ ปล่อยให้หน้าอกได้ผ่อนคลายจากการเหนี่ยวหรือยึดบ้างก็ได้ หน้าอกก็มีหัวใจ ไปขังเค้าไว้เค้าก็อึดอัดหายใจไม่ออกเป็นเหมือนกันนะดังนั้นคนอกเล็ก ไม่ต้องไปกลัวว่าใส่แล้วจะยิ่งอกเล็ก เพราะตอนถอดออกมาก็ยังมีหน่มน้มเท่าเดิมแค่อย่าไปใส่กรอบให้หน่มน้มเราไว้ตลอด เปลี่ยนเป็นชุดชั้นในปกติบ้างจึงจะดีที่สุดค่ะ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/c6/f3/fe/c6f3fee9cd12443209e1375f6740adf7.jpg

มาถึงข้อที่สองถ้าใส่สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กแล้วจะไม่ทำให้หน้าอกถูกอัดจนเสียทรงไปยิ่งกว่าเดิมหรอคำตอบก็คือ

ไม่อีกเช่นกันค่ะ

เพราะสปอร์ตบราที่ดีจะต้องกระชับสัดส่วนและควรจะกระชับกว่าบราทั่วๆ ไปอยู่แล้ว แต่ก็ต้องไม่อึดอัดเกินไปสำหรับการออกกำลังที่สำคัญคือต้องเก็บเนื้อหน้าอกได้หมดเพื่อช่วยเซฟการกระเพื่อมของหน้าอกขนาดของสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กจึงต้องไม่คัพใหญ่เกินพอดี สายบราไม่รัดจนแน่นหรือทำให้เจ็บไหล่จนเป็นรอยแดง ดังนั้นการที่สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กจะมีความแน่น มีทรงรัดๆ เพื่อกระชับนั้นเป็นสิ่งที่ดีต่อสาวๆ ที่ออกกำลังกายแน่นอน ไม่ว่าจะคัพเล็กหรือคัพใหญ่ก็ควรใช้ทั้งนั้น และหากสาวๆ ทำตามในข้อหนึ่งคือไม่ต้องใส่สปอร์ตบราในทุกๆ วัน และไม่ได้ใส่ตลอดเวลา หน้าอกก็ย่อมไม่เสียทรง แค่ถูกจำกัดพื้นที่เพียงชั่วคราวแค่นั้นเอง

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/53/c8/67/53c867c37ec0c759127e86136befe3f0.jpg

และข้อสุดท้ายกับคำถามจี๊ดใจเกี่ยวกับสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กก็คือสปอร์ตบรา จำเป็นไหมเอาอย่างนี้ดีกว่าเราขอตอบด้วยคำถามละกันว่าจริงๆ แล้วสปอร์ตบรา ช่วยอะไร..

-สปอร์ตบรา ช่วยอะไร.. ช่วยลดการกระเพื่อมของอก กระโดดโลดเต้นได้สบาย-สปอร์ตบรา ช่วยอะไร.. ช่วยลดการเสียดสีและการบาดเจ็บที่ผิวหนังบริเวณอก-สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็ก.. ก็ยังช่วยให้นมไม่หก เวลาก้ม ทำท่าทางต่างๆ ก็สบายใจด้วยนะ-สปอร์ตบรา ช่วยอะไร.. ช่วยให้ออกกำลังกายได้สนุกขึ้นเพราะเนื้อผ้าโปร่งเบา ระบายความเปียกชื้นจากเหงื่อได้อย่างดี-สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็ก.. ยังช่วยให้ออกกำลังได้อย่างมั่นใจ ไม่เสียบุคลิก-สปอร์ตบรา ช่วยอะไร.. ได้เห็นพัฒนาการของกล้ามท้องอย่างต่อเนื่อง สร้างแรงบันดาลใจในการปั้นหุ่นให้มีความเฟิร์มได้ยาวนาน และมีกำลังใจในการออกกำลังกายด้วยล่ะ-สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็ก.. ช่วยให้หน้าอกเป็นทรงเดิม ไม่หย่อนยานในระยะยาว

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/etK37MuNXZeYo/giphy.gif

ดังนั้นถ้าใครสงสัยเรื่องสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กว่ายังจำเป็นอยู่มั้ย ตอบเค้าไปสวยๆ ว่าสปอร์ตบรา ช่วยอะไรพวกเธอได้บ้าง ขอให้สาวๆ ตอบไปให้ดังๆ อย่างพร้อมเพรียงไปเลยค่ะ หรือกดลิงค์บทความนี้ไปให้อ่านรับรองหายงงชัวร์

อ๊ะ! คัมภีร์ของสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กนั้นจะยังจบไม่ได้ถ้าไม่ได้มีหัวข้อถัดไป นั่นก็คือเคล็ดลับเลือกสปอร์ตบราของสาวอกเล็กยังไงล่ะ เพราะตอนนี้สาวๆ ก็รู้จักสปอร์ตบราและเข้าใจแล้วว่าสปอร์ตบรา ดียังไง รวมถึงรู้ซึ้งถึงปัญหาของสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กว่ามันเจ็บช้ำขนาดไหน แต่สปอร์ตบราก็ยังสำคัญและดีต่ออกและหัวใจดวงน้อยๆ ของสาวกลุ่มนี้อยู่ ขั้นตอนต่อไปจึงต้องมาถึงการหาสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กว่าควรจะเป็นสไตล์ใด และจะเลือกแบบไหนดีน้า--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็ก : เคล็ดลับการเลือกสปอร์ตบราของสาวอกเล็กให้ได้ตามสเปกที่ต้องการ

ถ้าไก่งามเพราะขนฉันใดคนก็งามเพราะแต่งฉันนั้น เพราะฉะนั้นเคล็ดลับการเลือกสปอร์ตบราของสาวอกเล็กจึงมีหัวใจหลักอยู่ที่การรู้จักเลือกสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กให้เป็น ก่อนอื่นคือสาวๆ ต้องรู้ตัวและยอมรับว่าตัวเองคัพใด บางคนอาจมีคัพที่ใหญ่กว่าที่ตัวเองคิด แต่ไม่กล้าที่จะคิดว่าเราคัพใหญ่กว่านี้ บางคนก็อาจจะคิดว่าเราคัพใหญ่ แต่จริงๆ ควรเลือกไซส์ที่เล็กลงมาอีกหน่อยถึงจะดูสวยกำลังดี ดังนั้นการเลือกสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กจึงสำคัญมากตรงขั้นตอนที่สาวๆ ควรรู้จักหน้าอกตัวเองเป็นอย่างดี และวัดไซส์ได้ถูกต้องเมื่อเลือกใส่สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กที่เหมาะสมกับขนาดหน้าอกและบุคลิกของเราแล้ว บอกเลยว่าถึงแม้จะเป็นสาวคัพมินิ แต่พวกเราก็ยังสวย เซ็กซี่ และมีเสน่ห์ดึงดูดได้ไม่น้อย แถมใส่สปอร์ตบรา ออกกำลังกายได้อย่างมีความสุขสุดๆ ด้วยล่ะ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/5c/a7/88/5ca78874500a0669ee2f8989047b810c.jpg

ถ้าอย่างนั้นเรามาเริ่มกันที่กันเลย ปกติแล้ว เวลาที่เราจะเลือกซื้อสปอร์ตบรา เรามักจะวัดขนาดจากไซส์ของชุดชั้นในปกติของเรา ถ้าหากเริ่มต้นมาดี เลือกไซส์ชุดชั้นในถูกตั้งแต่ต้น พอนำไซส์ไปเทียบเพื่อเลือกสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กก็จะไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าเกิดมีกรณีที่สาวๆ เลือกไซส์ชุดชั้นในปกติที่เล็กเกินไปกว่าหน้าอกจริง หรือใหญ่มากจนเกินพอดีแล้วใช้บรานี้ไปเทียบกับสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กให้ตัวเองต่อล่ะก็ เมื่อนั้นความหายนะก็จะมาเยือน คงได้เห็นนมหกเกลื่อนกลาดหรือไม่ก็คงได้ยินเสียงคนร้องห่มร้องไห้ให้กับขนาดหน้าอกที่เสียไปหลายนิ้วแน่ๆดังนั้นในขั้นแรกนั้น จึงต้องมาเช็คกันให้ชัวร์อีกทีว่าแต่ละคนที่บอกว่าเล็กน่ะ คัพอะไรกันจ๊ะเริ่มจากใช้สายวัดวัดที่ขนาดของหน้าอก 2 ตำแหน่งจุดนี้คือการใช้สายวัดวัดตั้งแต่ยอดอกและอ้อมให้รอบตัว ก่อนวัดให้ก้มตัวเล็กน้อย โน้มตัวไปข้างหน้า แล้วใช้สายวัดด้านที่มีหน่วยเป็นเซนติเมตรวัดโดยรอบให้มาบรรจบที่หน้าอกอีกฝั่งเป็นอันเสร็จ จากนั้นก็ดูว่าได้ขนาดเท่าไหร่ ตัวเลขมักจะอยู่ที่67-104 เซนติเมตรค่ะ

ส่วนอีกตำแหน่งคือหรือบริเวณราวนมก่อนวัดให้ยืนในท่าตรงสบายๆ ใช้สายวัดโอบรอบใต้หน้าอก และเมื่อได้แล้วขนาดจะอยู่ที่63-87 เซนติเมตรค่ะ เสร็จแล้วก็นำตัวเลขที่ได้มาหาส่วนต่าง ลบกันได้เท่าไหร่นั่นคือขนาดคัพหน้าอกเราค่ะ

ขนาดคัพ   ผลต่างที่ได้

A        9 - 11 ซม.B     11.5 - 13.5 ซม.C       14 - 16 ซม.D       16.5 - 18.5 ซม.E        19 - 21 ซม.

เมื่อได้ผลลัพธ์แล้ว ถ้าส่วนต่างอยู่ที่12 เซนติเมตรแปลว่าสาวๆ อยู่ในกลุ่มคัพ Bส่วนตัวเลขที่บ่งบอกว่ารอบลำตัวเท่าไหร่นั้น ของเอเชียมักจะเป็นกลุ่มตัวเลขหน่วยเซนติเมตร ได้แก่65/70/75/80/85ส่วนทางฝั่งยุโรปจะเป็นเลขในหน่วยนิ้ว ได้แก่30/32/34/36/38ตามลำดับค่ะ ถ้าสาวๆ วัดสัดส่วนรอบใต้อกได้

63-67 ซม.จัดอยู่ในกลุ่ม65ซม. หรือ 30 นิ้ว

68-72 ซม. จัดอยู่ในกลุ่ม70 ซม. หรือ 32 นิ้ว

73-77 ซม. จัดอยู่ในกลุ่ม75 ซม. หรือ 34 นิ้ว

78-82 ซม. จัดอยู่ในกลุ่ม80 ซม. หรือ 36 นิ้ว

83-87 ซม. จัดอยู่ในกลุ่ม85 ซม. หรือ 38 นิ้ว

ถ้าสาวๆ อยู่ในกลุ่ม 70 ซม.คัพหน้าอกที่ได้ก็จะเป็นB70 หรือ B32นั่นเองค่ะ เอาล่ะเมื่อรู้คัพหน้าอกหน้าใจและสามารถเลือกทั้งบราปกติและสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กให้ตัวเองได้อย่างแม่นยำกันไปแล้ว ขั้นตอนต่อไปจึงค่อยมาหาสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กในสไตล์ต่างๆกันต่อ .. แหมถ้าพูดถึงสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กก็คงจะขาดตัวช่วยแบบต่างๆ ไปไม่ได้ มาเริ่มกันที่สปอร์ตบรา ดันทรงกันเลยค่ะ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/be/35/a5/be35a586f7f1798fcd177c6d0cbed428.jpg

สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็ก – สปอร์ตบราดันทรง

สปอร์ตบรา ดันทรง (push up sport bra)หรือก็คือสปอร์ตบราจำพวกสปอร์ตบรา ฟองน้ำที่เอาไว้ช่วยเสริมทรงของสาวๆ เปลี่ยนหน้าอกจิ้มลิ้มให้เป็นอกดูมทรงสวย กล้าที่จะยืดอกเชิดหน้าได้อย่างภาคภูมิใจ  แต่ในยุคนี้เค้าไม่ค่อยเรียกกันว่าสปอร์ตบรา ดันทรงหรือสปอร์ตบรา ฟองน้ำแล้วนะคะ เพราะตอนนี้เค้ามีชื่อเรียกใหม่เก๋ๆ กันว่าค่ะ ถ้าสาวๆ ต้องการหาตัวช่วยเพิ่ม volume ให้หน้าอกดูมแบบ extra ก็ลองไปหาสปอร์ตบรา ดันทรงหรือ สปอร์ตบรา 3d ไว้เป็นไอเทมสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กกันดู อาจจะต้องรีบไปหามาลองกันหน่อย ก่อนที่สปอร์ตบรา 4 มิติจะออกมาให้เราลิ้มลองกัน

แต่สาวๆ อย่าลืมว่า ปกติสปอร์ตบรามักจะต้องต่างจากชุดชั้นในทั่วไป เพราะชุดชั้นในมักจะมีโครง มีฟองน้ำ มีซิลิโคนต่างๆ นานาที่อาจทำให้เปียก อับชื้น มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ตามมาจนเป็นอุปสรรคต่อการออกกำลังกายได้ แต่เมื่อสปอร์ตบรา 3dเน้นการดันทรง มีฟองน้ำเสริมความดูม นั่นหมายความว่าฟังก์ชั่นการใช้งานของสปอร์ตบรา ดันทรงหรือสปอร์ตบรา 3dนั้นก็จะลดหย่อนลงไปตามลำดับ และจะเน้นหนักไปที่การสร้างทรงของอกให้ดูงดงามได้รูปแทน เพราะฉะนั้นสาวๆ คนไหนที่มองหาสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กอยู่ก็ลองเลือกดูว่าอยากได้ฟังก์ชั่นการใช้งานหนักไปทางไหนนะคะ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/c8/51/ec/c851ecf7a73966635fdde639ac323221.jpg

สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็ก - สปอร์ตบรา ตะขอหน้า

สไตล์สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กอันถัดมาก็ต้องเป็นไอเทมเพิ่มความมั่นใจอย่างสปอร์ตบรา ตะขอหน้าเลยค่ะ แต่สำหรับสปอร์ตบรา ตะขอหน้านั้นจะเน้นฟังก์ชั่นทั้งด้านการออกกำลังกายควบคู่ไปกับฟังก์ชั่นด้านความสวยงามด้วยกันเลยค่ะ

เพราะสปอร์ตบรา ตะขอหน้าจะมีความสามารถพิเศษที่ช่วยเชพอกให้ชิดกันมากขึ้น มีร่องอกนิดๆ และร่องกล้ามท้องโผล่มาให้ได้ฟีลเซ็กซี่หน่อยๆในขณะเดียวกัน สปอร์ตบรา ตะขอหน้าก็ยังช่วยพยุงหน้าอกไม่ให้หย่อนคล้อยเร็วเกินไปโดยเฉพาะสาวที่มีรูปหน้าอกแบบสตรอว์เบอร์รี่ หรือก็คือลักษณะของทรวงอกที่บริเวณหน้าอกมีกล้ามเนื้อทรวงอกน้อยจะช่วยประคับประคองหน้าอกให้สูงขึ้น เก็บทรงให้ชิดเข้าหากัน ปรับรูปทรงหน้าอกให้สวยงามขึ้นได้ค่ะ นอกจากนี้สปอร์ตบรา ตะขอหน้ายังถอดง่าย ใส่สะดวก ไม่มีปัญหาเรื่องถอดสปอร์ตบราไม่ออกแน่นอน เป็นไงล่ะ มีคุณสมบัติพอจะเป็นสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กมั้ยล่ะ


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/a8/72/b4/a872b44aaa6e5c0573e22126fa908e1a.jpg

สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็ก – สปอร์ตบรา สายเดี่ยว & สปอร์ตบรา สายไขว้

อีกแนวหนึ่งของสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กที่สาวๆ ควรมีติดไว้ก็คือสปอร์ตบรา สายเดี่ยวและสปอร์ตบรา สายไขว้ค่ะ ที่เราแนะนำว่าสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กควรมีทั้งแบบสายเดี่ยวและสายไขว้นั้นก็เพราะเรื่องของดีไซน์เป็นหลักค่ะ เนื่องจากดีไซน์สปอร์ตบรา สายเดี่ยว และสปอร์ตบรา สายไขว้ที่มีลูกเล่น ทำให้ผู้ที่พบเห็นอาจโฟกัสไปที่ดีไซน์และสไตล์เก๋ไก๋ของสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กที่เราสวมใส่อยู่แทน รวมถึงสปอร์ตบราทั้งสองแบบก็สามารถช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับสาวๆ มากกว่าที่จะไปโฟกัสที่หน่มน้มของตัวเองด้วยนะ เป็นยังไงล่ะ เราว่าเก๋ออกจะตายไป

นอกจากนี้สปอร์ตบรา สายไขว้ก็ยังมีกลไกการไขว้ทับกันไปมา เพิ่มความสดใสน่ารัก และช่วยถ่ายโอนน้ำหนักของสายบราไม่ให้กดทับบ่าของเราจนเป็นรอยแดงง่ายด้วย ส่วนสปอร์ตบรา สายเดี่ยวก็มีข้อดีที่ช่วยลดความแน่นจนอึดอัดของสปอร์ตบรา บรรเทาความรู้สึกคับให้หายใจได้สะดวกขึ้นได้ โดยเฉพาะใครที่ออกกำลังแบบlow impactก็ไปหาสปอร์ตบรา สายเดี่ยวมาใส่ไว้เพิ่มความชิคให้ตัวเองกันได้เลย

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/93/ad/70/93ad70887987ddefb542e89b0ef49b6c.jpg

สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็ก - สปอร์ตบรา มีโครง

ส่วนฟังก์ชั่นของสปอร์ตบรา มีโครงนั้นแม้จะเกิดมาเพื่อสาวอกใหญ่มากกว่า แต่ในขณะเดียวกันก็มีคุณลักษณะบางอย่างที่เหมาะจะเป็นสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กไม่น้อย เพราะความสามารถของสปอร์ตบรา มีโครงก็จะมาช่วยเชพหน้าอกสาวๆ ให้สวย ดันทรงให้หน้าอกชิด ดูมีน้ำมีนวลขึ้น แถมได้เนินอกมาแบบธรรมชาติๆ ไม่ต้องใช้ตัวช่วยอะไรให้เหนื่อย ขอแค่อย่าลืมโกยเนื้อหน้าอกมาให้ครบ เพราะหน้าอกของเรานั้นเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้ หากเราดูแลดี เชพหน้าอกได้ดี ในระยะยาวหน้าอกก็จะมีทรงที่สวยขึ้นได้ แต่หากใส่แบบไม่ดูแล มีสปอร์ตบรายังไงก็ใส่แปะไปแบบนั้น เห็นทีนมไม่มีก็คงจะไม่มีเหลือแม้แต่หยดเดียวเลยด้วยซ้ำค่ะ ทีนี้แม้แต่สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กก็อาจไม่จำเป็นจริงๆ แล้วล่ะ

แต่ถ้าสาวๆ สนใจเลือกสปอร์ตบรา มีโครงมาเป็นสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กจริง ก็พึงระวังไว้ด้วย เพราะโครงของสปอร์ตบราอาจทำร้ายผิวหนังจากการเสียดสีในขณะที่บริหารท่าทางในการออกกำลังกาย เกิดเป็นบาดแผลที่ทำให้เราเจ็บแสบได้ รวมถึงความกระชับที่มากเกินไปของสปอร์ตบรา มีโครง อาจส่งผลให้เหนื่อยหอบง่ายขึ้น และยากต่อการระบายเหงื่อและความอับชื้นอีกด้วย

สาวๆ คะ ตอนนี้เราก็ได้เดินทางมาถึงส่วนสุดท้ายของกันแล้ว เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ หากสาวๆ คนไหนที่พบว่าปัญหาการเลือกใส่สปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กของตัวเองยังไม่หมดไปอาจจะต้องทดลองใส่สปอร์ตบรา ออกกำลังกายไปก่อนแล้วทดสอบดูว่าผลเป็นยังไงหรือ ถ้าต้องใช้ทางเลือกสุดท้ายของสาวสายเสริมจริงๆ นั่นคือการเลือกไปเสริมหน้าอกสาวๆ ก็ต้องคอยสอบถามและติดตามอาการหน้าอกของตัวเองกับแพทย์ประจำตัวอย่างใกล้ชิดด้วยนะคะบอกเลยว่าการใส่มานั้นมีรายละเอียดยิบย่อย ที่ต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษ หากใส่หลังเสริมอกทันที หรือใส่บราผิดแบบ หน้าอกที่อุตส่าห์ทำมาก็จะสูญไปในพริบตาเลยนะ

ฝากไว้อีกนิดนึงว่าการหาสปอร์ตบรา สำหรับคนอกเล็กนั้นไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก และถึงแม้อกเล็กจะเป็นเรื่องใหญ่ แต่เราก็ทำให้มันเล็กลงได้ อย่าเพิ่งหมดกำลังใจไปซะก่อน จงภูมิใจกับสิ่งที่เรามี แล้วดูแลตัวเองให้ดูดีในแบบของเรากันนะคะสาวSistaCafeทุกคนน ^-^



บทความที่เกี่ยวข้อง