Hi!

สาวSistaCafeทุกคน

หลังจากที่ได้รับชมเหล่าไอเดียแต่งผมสวยมาก็มากแล้ว คาดว่าหลายๆ ทรงเห็นแล้วคงมียกธงขาว ขอยอมแพ้ให้กับความซับซ้อนของทรงผมที่ได้เห็นอย่างแน่นอน ถ้าอย่างนั้นลองมาดูวิธีทำทรงผม Half-Upแบบต่างๆ ที่ทำออกมาสำเร็จแล้วน่าจะทำตามได้ยาก แต่พอเห็นวิธีทำแล้วต้องเปลี่ยนใจและหันมาทดลองทำเป็นแน่ เอาล่ะ!เรามารับชมวิธีของเหล่าทรงผมสุดเก๋กันเลยดีกว่า >w<

1. Half-Up Boho Braids

รูปภาพ:http://cdn4.gurl.com/wp-content/uploads/2016/05/halfuphalfdownhairtutorial1.jpg

มองแบบสำเร็จแล้วท่าทางจะทำยากน่าดู เพราะเปียมันพันกันมั่วไปหมดเลย แต่วิธีทำกลับง่ายกว่าที่คิด แค่ถักเปียด้านหน้าและเอามาพันไขว้กันด้านหลังเท่านั้นเอง เพียงเท่านี้เราก็จะมีทรงผมเก๋ๆ เอาไว้แต่งไปเที่ยวกันแล้ว

2. Half-Up Party Lob

รูปภาพ:http://cdn4.gurl.com/wp-content/uploads/2016/05/halfuphalfdownhairtutorial6.jpg

ทรงผมเก๋ๆ ที่ไม่ต้องง้อเครื่องประดับให้ยุ่งยากเลย เพียงแค่ใช้เส้นผมของสาวๆ เท่านั้น ก็สามารถเอามาดัดแปลงเป็นของประดับผมแสนสวยกันได้แล้ว แต่งานนี้คงต้องเตรียมเครื่องไม้เครื่องมือมากันเยอะพอสมควรล่ะ เริ่มจากจัดผมส่วนครึ่งบนมาก่อน และเอากิ๊บติดหรือหนังยางมัดไว้ก็ได้ ก่อนจับผมอีกส่วนมาพันปิดและติดด้วยกิ๊บอีกทีหนึ่งค่ะ

3. The Braided Rose

รูปภาพ:http://cdn4.gurl.com/wp-content/uploads/2016/05/halfuphalfdownhairtutorial4.jpg

ทรงผมสุดเก๋แสนน่ารักที่เอาดอกกุหลาบขนาดใหญ่มาประดับอยู่กลางศีรษะ มองแบบสำเร็จรูปแล้วอาจคิดว่าทำยาก แต่เมื่อไล่มองไปทีละขั้นตอนกลับพบว่าไม่ยากอย่างที่คิดหรอก เริ่มจากมัดผมครึ่งหนึ่งก่อนและม้วนกลับด้านสอดเข้าไปด้านใน จากนั้นก็ถักเปียยาวลงมาและดึงออกเล็กน้อยให้ดูหลวม เมื่อทำเสร็จก็แค่ม้วนกลับขึ้นมาด้านบนเป็นอันเสร็จ!

4. Braided Haft Updo

รูปภาพ:http://cdn4.gurl.com/wp-content/uploads/2016/05/halfuphalfdownhairtutorial3.jpg

มองผ่านตาแล้วตัวเปียเรียงเป็นกลุ่มบริเวณกลางศีรษะสวยอย่างเป็นระเบียบ งานนี้ใครไม่อยากหาเครื่องประดับมาตกแต่งผมให้ยุ่งยากก็ใช้ทรงนี้ได้เช่นกัน ส่วนวิธีการทำก็เเสนง่าย เพียงถักเปียให้เป็นรูปตัว Z ส่วนหางที่เหลือก็เอามาอุดตรงช่องว่าง และเก็บปลายหางไว้ใต้ผมเปียอีกที เท่านี้ก็เสร็จแล้วค่ะ

5. Half-Up Bun

รูปภาพ:http://cdn4.gurl.com/wp-content/uploads/2016/05/halfuphalfdownhairtutorial7.jpg

ตามปกติแล้วทรงนี้เราจะมีอุปกรณ์เสริมมาช่วยทำให้ออกมาเป็นทรงโดนัทแสนสวย แต่ด้วยวิธีการนี้ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องพึ่งมันอีกต่อไป เริ่มจากรวบผมบริเวณด้านหน้ามาก่อนและหยิบผมส่วนหนึ่งมามัดทับอีกชั้น ถึงค่อยเอาส่วนหางที่เหลืออยู่มาม้วนผมเก็บขึ้นไปด้านบน จากนั้นก็หยิบเอาผมด้านข้างมาม้วนซ้อนเข้าไปอีก ก็จะได้โดนัทเป็นทรงกลมสวยออกมาแล้วค่ะ

6. Easy Half-Up Twist

รูปภาพ:http://cdn4.gurl.com/wp-content/uploads/2016/05/halfuphalfdownhairtutorial5.jpg

เรียบง่ายแต่กลับทำออกมาแล้วดูสวยอย่างแน่นอนกับการมัดผมรวบครึ่งแบบง่ายๆ ที่เพียงแค่จับเส้นผมด้านข้างมามัดไว้ตรงกลางหลวมๆ จากนั้นก็หยิบเส้นผมมาพันรอบเข้าไปด้านใน และสุดท้ายถึงจับเส้นผมอีกชุดมาพันเข้าไปรอบเดียวพอ มันก็ออกมาเป็นทรงสวยและทำได้ง่ายๆ แล้วค่ะ

รูปภาพ:

สวยและสามารถทำด้วยตัวเองได้!

หลังจากที่สาวๆ ได้เห็นเหล่าวิธีทำทรงผมแนว Half-Upหลากหลายแบบกันมาแล้ว คาดว่าหลายคนคงคิดแบบนี้กันอยู่แน่นอนว่าทำได้แน่ แถมยังดูสวยอีกต่างหาก ก็อย่าได้รอช้าอยู่เลย! รีบหยิบอุปกรณ์ทำผมทั้งหลายขึ้นมาและเริ่มทำตามกันเลยเถอะ ส่วนเราคงต้องรอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะBye bye >w

<


บทความที่เกี่ยวข้อง