กลับมาพบกันอีกครั้งนะคะ

สาวๆสายหิว

ทั้งหลาย กับบทความชี้เป้าให้เหล่าคนหิวแห่งสยามประเทศ ได้ไปละลายทรัพย์ และเพิ่มตัวเลขบนตาชั่ง เพราะเรามักจะเจอเพื่อนชอบลงรูปอาหารน่าทานๆ ในขณะที่เรากำลังไดเอท ! ทำให้ต้องไปหาอะไรมารองท้องอยู่เสมอ น้ำหนักเลยไม่ลดสักที ( เพื่อนผิดเนอะ ) แต่ก็นั่นแหละความหิวไม่เข้าใครออกใครหรอกค่ะ ร้านวันนี้ไม่มีโซน ไม่มีย่าน อยากไปตรงไหนก็กินตรงนั้น รวมมาให้แล้ว ไปตำกันได้ บอกเลยว่าตะเข็บแตกกันหมดแน่ๆ


SUSHI RYU

รูปภาพ:

ซูชิขนาดพอดีคำจัดเรียงมาอย่างสวยงาม ภายในข้าวปั้นอัดแน่นไปด้วย แซลม่อนสดและอะโวคาโด พันด้วยสาหร่ายญี่ปุ่น ทอปหน้าด้วยแซลม่อนเบิร์นไฟ ตบด้วยไข่ปลาคาเวียร์ มีห้าชิ้นในหนึ่งจาน ราคา 320 บาท คุณภาพสมราคา ร้านเป็นร้านที่เน้น TAKE HOME แต่มีเคาน์เตอร์บาร์เล็กๆ ห้าที่นั่งให้สามารถนั่งทานได้ จะบอกว่าชาเขียวร้อนที่นี่อร่อยมาก เอาไว้ตบท้ายหลังทานเสร็จ ล้างปากได้ดี เจอร้านนี้เพราะเดินช่วงสองสามทุ่ม ซูชิจะเซลล์ มีวันนึงรถติดเลยถือโอกาสนั่งทาน มีอีกหลายเมนูเด็ดให้ไปลองด้วยตัวเองใครเป็นสาวกน้องม่อน ห้ามพลาดเลย

พิกัดTHE EMPORIUM ชั้น 4 หน้า GOURMET MARKET


AT 345

รูปภาพ:

เคยมั้ย ที่เลือกไม่ได้ว่าจะทานอะไรดี นี่เลยใช้เวลาเดินวนๆ หาร้านใหม่ๆ ในตลาดจตุจักร สุดท้ายไปเตะตากับร้าน ในแบบซอกหลืบจตุจักรสไตล์  ร้านเล็กๆ น่ารัก มีความเก๋อยู่ในที มีทั้งโซนในห้องแอร์และโอเพ่นแอร์ด้านนอก แต่ไม่ร้อนเพราะมีพัดลมให้ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนต่างชาติ ปกติชอบทานทั้งอาหารไทยและฝรั่ง จึงจิ้มๆ ได้ลูกผสมหน้าตาน่าทานมา อย่างเมนูสปาเก็ตตี้ผัดกะเพราแฮม เส้นสปาเกตตี้เหนียวนุ่ม ผัดกับเครื่องกะเพราแบบไทยๆ รสจัดจ้าน โรยหน้าด้วยแฮมชิ้นใหญ่ ผสมผสานความเป็นไทยและอิตาเลี่ยนได้อย่างลงตัว

พิกัดตลาดนัดจตุจักร โครงการ 3


สเต็กห้องแถว

รูปภาพ:

ต้องบอกว่าเป็นร้านในดวงใจเลยล่ะค่ะ อาหารอร่อยหลายเมนูมากๆ แต่จานโปรดจานนี้คือ สปาเกตตี้ผัดพริกแฮม เส้นสปาเกตตี้เหนียวนุ่มคลุกเคล้ากับพริกแห้ง พริกไทยดำ ใบกะเพราะ และแฮม ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันอย่างลงตัว เพิ่มกลิ่นหอมยั่วน้ำลายด้วย ออริกาโน่ โรยหน้า และยังมีอีกหลายเมนูที่น่าสนใจ ยกตัวอย่างเช่น สปาเก็ตตี้ปลาเค็ม ( อันนี้เริ่ดจริง ) พอร์คชอพ สเต็กลิ้นวัว และอื่นๆ อีกมากมาย ในส่วนของขนมหวาน มีเบเกอร์รี่โฮมเมด และคุ้กกี้แสนอร่อย ให้เลือกเยอะเลย แถมยังมีห้อง Meeting & Party ที่ชั้นสองด้วยนะ ขอบอกเลยว่าไม่ต้องกลัวกระเป๋าฉีก ร้านนี้ราคามิตรภาพสุดๆ ค่ะ

พิกัด

ซอยรามอินทรา 34


Pepper Lunch

รูปภาพ:

เมื่อเดินผ่านร้านนี้ คุณมักจะได้ยินเสียงซ่าของกระทะร้อนๆ และกลิ่นหอมๆ ของเนื้อสัตว์ที่ถูกย่าง จุดเด่นของร้านนี้คือ คุณต้องทำและปรุงด้วยตัวเอง เมนูที่ชอบทานที่สุดคือข้าวเปปเปอร์เนื้อ เพราะเป็นคนชอบทานเนื้อและพริกไทยดำมากๆ กระทะร้อนๆเสิร์ฟพร้อมเนื้อดิบ ข้าว ชีส และข้าวโพด ( จริงๆ มีต้นหอมด้วยแต่ไม่ทาน ) ความสนุกของเราคือต้องรีบคลุกๆเนื้อ ย่างให้มันสุกก่อนที่กระทะจะหายร้อน สิ่งที่ชอบใจที่สุดคือการที่ชีสยืดๆ ถูกย่างความร้อนไปพร้อมๆ กับข้าว เนื้อ และซอส จะมีบางส่วนที่ชีสกรอบๆ ห่อข้าวไว้ โอย ทานแล้วฟินมาก  เมนูอื่นๆ ยังมีอีกเยอะแยะให้คุณได้อร่อยและสนุกไปด้วยกัน อาทิเช่น สปาเก็ตตี้แซลมอน ข้าวเปปเปอร์หมู ข้าวเปปเปอร์แซลมอน ดับเบิ้ลสเต็กแฮมเบิร์ก และอีกมากมาย

พิกัด

เซนทรัลพลาซ่าพระราม 9


BonChon Chicken

รูปภาพ:

แน่นอนว่าไม่มีใครไม่รู้จักร้านไก่ทอดสไตล์เกาหลีชื่อดังอย่างบอนชอน ชิคเก้น ที่ไม่ว่าจะไปสาขาไหนก็แถวยาวมันซะทุกร้าน เมนูไก่ทอดเป็นของขึ้นชื่อของร้านที่สามารถเลือกซอสและเครื่องเคียงได้ตามใจคุณ และเลือกไซส์ได้ตามจำนวนคน เมนูที่ชอบที่สุดคือปีกไก่ทอดกรอบซอสกาลิค เสิร์ฟพร้อมข้าวร้อนๆ ซึ่งเสน่ห์ของร้านอยู่ที่ความพอดีของการทอด รสชาติของซอส และความร้อนของอาหาร ( เวลาทานอาหารร้อนๆ ทำใหม่ๆ มันจะเพิ่มความอร่อยได้หลายเท่าเลยนะ ) คุณจะสัมผัสได้ถึงความกรอบของหนัง และความนุ่มของเนื้อไก่ในคราวเดียวกัน ไม่สัมผัสถึงความอมน้ำมันเลย เป็นเรื่องที่เริ่ดมาก ซิกเนอเจอร์ของร้านที่ไม่สั่งไม่ได้อย่างบอนชอนฟรายด์ เฟรนซ์ฟรายทอดกรอบ ร้อนๆ โรยหน้าด้วยผงชีส เสิร์ฟพร้อมซอส ใครชอบทานชีสก็ฟินกันไป

พิกัด

บอนชอน ชิคเก้น สาขาเมอคิวรี่ ชิดลม


อ่า ท้องร้องกันแล้วใช่มั้ยคะสาวๆ ใครอยู่แถบไหนพุ่งตัวไปเลยค่ะ ไปเพิ่มตัวเลขกัน เพื่อความอุดมสมบูรณ์ แต่อย่าเบรกแตก ตัวเลขขึ้นจนตาชั่งพังน้าาา สุดท้ายนี้สายหิวคนไหนมีพิกัดร้านเด็ด ร้านดี พ่อค้าแซ่บ อาหารเริ่ด หรืออะไรก็ตาม สามารถแนะนำกันได้นะคะ จะพาไปคอนเฟิร์ม ว่าเด็ดจริงอ๊ะเปล่าาาา ครั้งต่อไปเราจะไปทานแบบเบรกแตกกันที่ไหน รอติดตามชมนะคะสาวๆ

<3


บทความที่เกี่ยวข้อง