สวัสดีค่ะสาวๆ

SistaCafe

ช่วงเสาร์อาทิตย์หลายๆ คนคงมองหาสถานที่พักผ่อนที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ และกิจกรรมที่หลากหลายให้เราได้ลองทำให้หายเบื่อจากการทำงานใช่มั้ยคะ วันนี้เลยอยากจะมาแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดนนทบุรีค่ะ ซึ่งก็คือเขตปริมณฑล อยู่ติดๆ กันกับกรุงเทพนี่เองงงง แฮ่ มีที่ไหนให้ได้ไปบ้าง ไปชมเลยค่า


เกาะเกร็ด

เกาะเกร็ดเป็นเกาะเล็กๆ ในจังหวัดนนทบุรี ที่มีชาวมอญอาศัยอยู่ และมีวัฒนธรรมที่น่าสนใจมากมาย ปัจจุบันพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ มีแหล่งท่องเที่ยวบนเกาะที่มีชื่อเสียงอย่างเช่น เจดีย์เอียงเกาะเกร็ด วัดปรมัยยิกาวาด มีการจัดจำหน่ายสินค้าพื้นบ้านโดยชาวบ้าน อาทิเช่น ของเด่นของดังอย่างข้าวแช่มอญ ทอดมันหน่อกะลา ขนมไทยนานาชนิด และเครื่องปั้นดินเผา ที่นี่ยังมีเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเรียนรู้วัฒนธรรม การทำขนมไทย การทำเครื่องปั้นดินเผา  บนเกาะยังมีกิจกรรมให้ทำเช่น ไหว้พระ 9 วัด ล่องเรือรอบเกาะ ถือว่าควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้มากๆ เลยค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BPesx9Ngy9N/?taken-by=hidekoririnรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BOy8vMWAAMx/?taken-by=hidekoririnรูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BOwfvy5Fw5p/?taken-at=372392407

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ 2

สถานที่ที่คนไทยเชื้อสายจีนมักเดินทางไปกราบไหว้

เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย

ส่วนสถาปัตยกรรมของวัดนี้คล้ายกับพระราชวังปักกิ่ง มีการประดับด้วยลวดลายภาพเขียนสีพุทธศิลป์แบบจีน

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BPXHK_ugjvO/?taken-at=415214329รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BPWtT1aBj7I/?taken-at=415214329

บ้านครูมนตรีตราโมท (บ้านโสมส่องแสง)

บ้านครูมนตรีตราโมท

หรือที่มักเรียกกันว่า

บ้านโสมส่องแสง

บ้านโบราณของ

อดีตศิลปินแห่งชาติ สาขาดุริยางคศิลป์ ปูชนียบุคคลด้านเพลงไทย ครูมนตรี ตราโมท กวี 5 แผ่นดิน ประพันธ์เพลงมากว่า 200 เพลง ทายาทของครูมนตรีได้อนุรักษ์บ้านไว้เพื่อแหล่งศึกษาชีวิตศิลปินไทย

ปัจจุบันมีการเปิดสอนดนตรีให้กับผู้ที่สนใจในวันเสาร์อาทิตย์ ทุกวันอาทิตย์ที่สองของเดือนกุมภาพันธ์จะมีการจัดพิธีไหว้ครู เปิดให้เข้าชมฟรี

รูปภาพ:http://nakornnont.go.th/wp-content/uploads/2015/02/8.jpgรูปภาพ:http://nakornnont.go.th/wp-content/uploads/2015/02/1.jpg

กวานอาม่าน

กวานอาม่าน หรือพิพิธภัณฑ์เครื่องปั้นดินเผา

ตั้งอยู่บนเกาะเกร็ด เป็นศูนย์วัฒนธรรมพื้นบ้านชาวมอญ กวานอาม่าน มีความหมายว่าหมู่บ้านช่างปั้น ซึ่งการปั้นเครื่องปั้นดินเผาเป็นอาชีพดั้งเดิมของชาวมอญ เอกลักษณ์ของที่นี่คือ โอ่งสลัก หม้อสลัก ปัจจุบันเรียกว่า " หม้อลายวิจิตร " เป็นหัตถกรรมพื้นบ้านที่เก่าแก่ที่สุดในจังหวัดนนทบุรี

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ริเริ่มโดยคุณพิศาล บุญผูก เครื่องปั้นดินเผา ต่างๆ สะท้อนวิถีชีวิต และภูมิปัญญาของชาวมอญเช่น เจี่ยม ( กะละมัง ) , หม้อสงกรานต์ใช้ใส่ข้าวแช่ นำไปถวาย พระในวันสงกรานต์

รูปภาพ:http://www.sac.or.th/databases/museumdatabase/uploads/images/20120210170007hJzc.jpgรูปภาพ:http://img.painaidii.com/images/20140109_6_1389254058_511347.jpg

Tooney venue

ย้อนวัยกันอีกครั้งกับ

Tooney venue

แหล่งรวบรวมของสะสมจากภาพยนตร์ การ์ตูนเรื่องต่างๆ จากทั่วโลก ให้คุณได้สนุกสนานกับทุกนาทีที่คุณเข้าไป ไม่ว่าจะชอบเรื่องไหน ก็วิ่งเข้าไปหาได้เล้ยยย


รูปภาพ:http://image.mcot.net/media//images/2014-07-25/3cb09e54f785a68241e3157076199b13_TOONEY-MUSEUM-(6).jpgรูปภาพ:http://www.zthailand.com/wp-content/uploads/tooney-venue-toy-museum-nonthaburi-03.jpgรูปภาพ:http://www.zthailand.com/wp-content/uploads/tooney-venue-toy-museum-nonthaburi-01.jpg

ว้าววววววววววววววววววววววววววววววววว  เป็นยังไงกันบ้างคะ น่าสนใจมากๆ เลยใช่มั้ย แต่จะบอกว่านี่เป็นเพียงส่วนน้อยในจังหวัดนนทบุรีนะคะ จริงๆ ยังมีทีเที่ยวอีกมากมาย ให้คุณได้มาชม มาผ่อนคลายแบบอยู่ใกล้กรุง เดินทางสะดวก อย่าเอาแต่อุดอู้อยู่แต่ในบ้านเลยค่ะ ออกมาเปิดโลกกันดีกว่าาาา

ครั้งต่อไปเราจะไปที่ไไหนกัน อย่าลืมติดตามชมด้วยนะค้าาา

บทความที่เกี่ยวข้อง