รูปภาพ:

สวัสดีค่ะ สาวๆ วันนี้พิ้งกลับมาเอาใจมือใหม่หัดแต่ง มาแต่งหน้าให้สวย รีเฟรชผิวให้ดูใสเหมือนเด็กแรกเกิด โดยมีขั้นตอนง่ายๆ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ยิบย่อยให้วุ่นวายเลย


รูปภาพ:

ลง EityEight Dewy Face Glow เพื่อปรับผิวหน้าให้กระจ่างแสงและดูสุขภาพดีมากขึ้น

รูปภาพ:

ขั้นตอนแรกและเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดเลย คือ เลือกรองพื้น หรือ Cushion ให้เข้ากับสีผิวมากที่สุด วันนี้เราใช้ Cute Press Byebye Oil Cushion Foundation SPF50+ PA+++ สี C2 เหมาะกับผิวปานกลาง ประมาณ NC25 อันนี้เป็นคูชั่นเนื้อรองพื้น ปกปิดได้ระดับปานกลางค่ะ ที่สำคัญกลิ่นหอมมั่กๆๆๆๆๆ

รูปภาพ:

เนื้อคูชั่นเกลี่ยง่าย แห้งไว ไม่เยิ้ม แล้วก็กันน้ำกันเหงื่อ พิ้งชอบตรงที่เราไม่ต้องมาใช้คอนซีลเลอร์แต้มจุดบกพร่องเลย เพราะว่าตัว Byebye Oil เค้าทำได้ดีอยู่แล้ว เนื้อรองพื้นเบาบางทาแล้วไม่หนักหน้า

รูปภาพ:

ทาให้ดูครึ่งหน้า ไว้เป็นทางเลือกในการตัดสินใจของสาวๆ นะคะ แล้วก็ที่สำคัญคุมมันได้ดีเวอร์ถึง 12 ชั่วโมง

รูปภาพ:

แล้วพิ้งใช้ Cute Press Byebye Oil Cushion Foundation SPF50+ PA+++ สี C3 ( เปรียบเทียบสีให้ดูด้วย ) ค่อนข้างออกไปทางโทนเหลืองมาก เหมาะกับสาวเอเชียนะคะ อันนี้พิ้งมาทาบริเวณกรอบหน้า เพื่อให้หน้าดูมีมิติมากขึ้น สำหรับสาวๆ ก็อาจจะใช้บรอนเซอร์คอนทัวร์ตอนเซ็ตแป้งฝุ่นเสร็จก็ได้นะคะ

รูปภาพ:

ทาแก้มให้ดูอมชมพูสุขภาพดี Cathy dol X Pokemon Cushion Blusher สี Loli Peach เป็นสีชมพูอมส้ม ติดทนดีค่ะ เหมาะสำหรับคนชอบบลัชที่ดูเป็นผิว ทาแล้วสุขภาพดีเวอร์

รูปภาพ:

อีกขั้นตอนที่สำคัญคือการเซทผิวให้อยู่กับเราตลอดทั้งวัน Cute Press Bye Bye Oil Rosy Skin Powder แป้งฝุ่น สีม่วงๆ ช่วยให้ผิวดูผ่อง ไม่มีสีนะคะ ทาแล้วไม่วอก ตัวแป้งกระจายตัวได้ดี ใช้นิดเดียวก็ทั่วหน้าแล้ว ตัวนี้หน้าแล้วหน้าไม่วอกนะคะ

รูปภาพ:

- การเขียนคิ้วพิ้งก็จะเขียนเป็นทรงของพิ้งตามในรูปเลย สำหรับเพื่อนๆ ก็เน้นการเขียนที่เหมาะกับโครงหน้าตัวเองได้แล้วนะคะ พิ้งแนะนำที่เขียนคิ้ว เป็นตัว Merrez'ca Perfect Brow Pencil 1.5 mm หัวลื่น เขียนดีมากๆ- ดวงตา ขั้นตอนแรกหาอายชาโดว์สีน้ำตาล ตุ่นๆ มีวิ้งค์เล็กน้อยมาทาบริเวณเปลือกตาและเส้นขอบตาล่างได้เลย มันจะทำให้ตาดูกลมโตมากขึ้น- ต่อไปพิ้งใช้ Blush มาเป็นตัวเบลนด์สีบริเวณเบ้าตา ( Nars Deep throat ) เพื่อให้สีดูละมุนมากขึ้นแล้วก็ดูไม่ดุจนเกินไป- เพิ่มวิ้งค์หรือไฮไลท์ที่หัวตาให้ดูเป็นประกาย- Contact Lens MINI AVA Blue

รูปภาพ:

Lancome smudge proof mascara เป็นมาสคาร่าที่พิ้งใช้หมดก็ซื้อต่อเรื่อยๆ ให้ความหนา ยาว และไม่เป็นแพนด้าด้วย ปัดแค่นี้ก็เอาอยู่แล้ว แนะนำเลยนะคะสำหรับใครที่อยากลงทุน ตัวนี้ใช้ได้นานมาก 5-6 เดือนยังแทบไม่หมดเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:

ปัดบลัชออนทับกันหน่อย Nars Deep throat สีนี้แนะนำเหมือนกัน ให้ผิวที่สุขภาพดีมากเลย แล้วก็มีวิ้งค์เบาๆ ทำให้หน้าดูผ่องเป็นประกาย

รูปภาพ:

ปิดท้ายด้วย Cute press cream satin lipstick สี S8 สีเหมือนดอกไม้ สีสวยสดใสมาก เลิฟนาง เรื่องติดทนก็โอเคค่ะ อยู่ได้พอประมาณ เวลาทาก็ต้องระวังนะเพราะสีนางแซ่บ ทาแล้วใช้นิ้วเกลี่ยเอา จะได้แบบในรูป สวยสด ดูริมฝีปากอมชมพู

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

นี่ก็คือ Finish Look ของลุคนี้ เน้นผิวที่ดูสวย ปากมีสีสัน ตาแบบคลาสสิก หวังว่าเพื่อนๆ จะชอบกันนะคะ วันนี้พิ้งไปก่อนแล้วเจอกันใหม่ฮาวทูหน้านะคะ จุ๊บๆ

รูปภาพ:

บทความที่เกี่ยวข้อง