Hi!

สาวSistaCafeทุกคนดูบทความ เทรนด์ใหม่ๆ พวกแฟชั่นมาก็เยอะแล้ว ไอเดียเพ้นท์เล็บก็มากจนไม่รู้จะแต่งลายไหนดี เรามาเปลี่ยนบรรยากาศกันเสียหน่อย โดยการมาดูพวกเรื่องความสวยความงามกันบ้างดีกว่าโดยเฉพาะตรงส่วนของเส้นผม!

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/01/Aloe-vera-gel-for-hair.jpg

สำหรับสาวบางคน คงถือได้ว่าเส้นผมคือชีวิตของตัวเองเลยก็ว่าได้ งานนี้คงต้องหาของมาบำรุงกันหน่อยแต่รู้อะไรไหม?ว่าสมุนไพรใกล้ตัวอย่าง" ว่านหางจระเข้ "เองก็นับได้ว่ามีประโยชน์ต่อเส้นผมของเราเช่นกัน เพราะทำให้ผมของเรามีสุขภาพแข็งแรงและดูเงางามนั่นเองส่วนวิธีหยิบเอาสมุนไพรสุดมีประโยชน์มาบำรุงผมยังไงบ้างเรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

1. ว่านหางจระเข้ใช้แบบสดๆ ไม่ต้องผสม

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/01/Aloe-vera-gel-hair-mask.jpg

ทำผมของเราให้เปียกชุ่มก่อน จากนั้นให้เอาว่านหางจระเข้ชนิดเจลหรือถ้าที่บ้านของเรามีต้นว่านหางจระเข้อยู่แล้ว ก็เอาตัดต้นและฝานวุ้นด้านในมาทาผมให้ทั่ว ปล่อยทิ้งเอาไว้สัก 15 นาที จากนั้นก็ค่อยสระออกด้วยแชมพูค่ะ

2. ว่านหางจระเข้ผสมกับน้ำเปล่า

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/01/How-to-use-aloe-vera-gel-for-hair.jpg

อีกหนึ่งวิธี ใช้ว่านหางจระเข้บำรุงเส้นผม โดยการผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เท่ากันและเอามาใส่ไว้ในขวดสเปรย์ จากนั้นก็ฉีดเบาๆ ลงบนเส้นผม จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมได้

3. ว่านหางจระเข้ผสมกับน้ำมันมะกอก

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/01/Aloe-Vera-Leave-In-Hair-Conditioner.jpg

ใช้ว่านหางจระเข้ผสมกับน้ำมันมะกอกในอัตราส่วนที่เท่ากัน และเอามาทาลงบนเส้นผมของเรา ล้างออกให้สะอาดด้วยแชมพูสูตรอ่อนๆ หลังจากหมักทิ้งไว้ครบ 30 นาทีค่ะ

4. ว่านหางจระเข้ผสมกับน้ำมะนาว

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/01/Aloe-Vera-And-Olive-Oil-Deep-Clean-Hair-Conditioner.jpg

เพิ่มความเป็นกรดให้กับเส้นผมด้วยการผสมกับน้ำมะนาวกับเจลว่านหางจระเข้ โดยส่วนผสมครั้งนี้ให้ใช้ว่านหางจระเข้ชนิดเจลแค่ 1/4 ของถ้วยเท่านั้น จากนั้นก็ใส่น้ำมันหอมระเหยลงไป 3 - 5 หยด เพียงเท่านี้เราก็มีครีมบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพแข็งแรงฉบับทำมือ เอามาใช้หลังสระผมกันแล้วค่ะ

5. ว่านหางจระเข้ผสมกับไข่

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/01/Aloe-Vera-And-Lemon-Juice-Hair-Conditioner.jpg

นำไข่มาผสมในชามกับว่านหางจระเข้ชนิดเจล ปริมาณที่พอเหมาะกับการเอามาใช้หมักเส้นผม โดยสองส่วนผสมนี้จะช่วยทำให้เส้นผมดูมีสุขภาพดีและมีความเงางามค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/01/Aloe-Vera-For-Hair-Styling.jpg

จบกันไปแล้วกับการหยิบเอาสมุนไพรใกล้ตัวอย่าง"ว่านหางจระเข้"มาใช้แทนครีมบำรุงผมหรือเซรั่มบํารุงผมราคาแพงทั้งหลาย งานนี้ใครอยากให้ผมของตัวเองดูสวยและมีสุขภาพดีโดยไม่ต้องเสียเงินซื้อพวกสารเคมีมาบำรุงผมให้เปลืองเงิน ก็ลองเอาของใกล้ตัวเหล่านี้มาทำเป็นครีมบำรุงผมกันดูนะคะส่วนเราในตอนนี้คงต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วเจอกันใหม่ค่ะ Bye bye >w<

บทความที่เกี่ยวข้อง