พูดถึงการไปแก้ชงหรือทำบุญสะเดาะเคราะห์ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเราสามารถแก้ได้ที่วัดจีน  วันนี้ทัวร์ครับเลยจะพาไปทัวร์ฮ่องกง ดูสถานที่แก้ชงที่ฮ่องกงกัน แน่นอนว่ามีหลายคนที่อาจมีเรื่องราวร้ายๆ เกิดขึ้นกับตัวเอง มีโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน เกณฑ์ประสบอุบัติเหตุร้ายแรง ประสบปัญหาเรื่องการเงิน พบเจออุปสรรคในการดำเนินชีวิตต่างๆนานา จึงเป็นเหตุให้คนที่เกิดปีชงก็พาหันหน้าเข้าวัดเข้าวาหรือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อไหว้พระทำบุญ แก้ชง ทำความทุกข์ให้เบาลงตามความเชื่อของแต่ละคน งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าสถานที่ทำบุญแก้ชง 3 วัดดังในฮ่องกง มีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย!

1. วัดแชกงหมิว

รูปภาพ:

วัดแชกงหมิว หรือ ที่ทุกคนคุ้นหูในชื่อ วัดกังหันลม วัดแชกงหมิวเป็นวัดหนึ่งที่ชาวฮ่องกงหรือชาวจีนนับถือและศรัทธากันมาอย่างยาวนาน ไฮไลท์ของวัดแชกงหมิว คือ “ หมุนกังหันนำโชค ” เป็นการหมุนเอาสิ่งไม่ดีอัปมงคลออกไป และพัดเอาแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต โดยหมุนตามเข็มนาฬิกา 3 ครั้ง จากนั้นแนะนำไปเขียนใบสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา เหมาะสำหรับคนที่มาแก้ชงที่ฮ่องกงเป็นอย่างมาก เพื่อที่จะอธิษฐานขอพรจากวัดแชกงหมิว โดยทางวัดจะมีกระดาษว่าวแผ่นสีแดงให้เขียน ชื่อ นามสกุล วันเดือน ปีเกิด เวลาตกฟากลงไป พร้อมคำอธิษฐาน เมื่อเขียนเสร็จแล้ว ให้นำไปแขวนไว้ที่ผนังเพื่อให้ทางวัดเอาไปทำพิธีแก้ชงต่อไป และก่อนออกจากวัดอย่าลืมตีกลองให้ดังสนั่นเพื่อให้พรนั้นสมปรารถนา

2. วัดหวังต้าเซียน

รูปภาพ:

วัดหวังต้าเซียนเป็นวัดที่โด่งดังที่สุดของฮ่องกง ชาวจีนกวางตุ้งเรียกว่าหว่องไท่ซิน เป็นวัดเก่าแก่ของฮ่องกง มีอายุยาวนานมากกว่าร้อยปี ใครมาขอพรอะไร จะสมปรารถนาไปเสียทุกสิ่งและขึ้นชื่อในด้านการรักษาโรค โดยชาวฮ่องกงและทัวร์ฮ่องกงส่วนใหญ่เดินทางมาวัดนี้เพื่อขอพรให้สุขภาพแข็งแรงไร้โรคภัยไข้เจ็บ นอกจากนี้คนฮ่องกงยังนิยมมาเสี่ยงเซียมซีอีกด้วย ซึ่งมีกระบอกเซียมซีมากถึง 50 ชุดไว้คอยบริการ กราบสักการะขอพรจากท่านเทพเจ้าหยุคโหลว-เทพแห่งความรัก เพื่อเป็นการขอพรความรักให้กับตนเอง เหมาะกับคนไม่มีคู่เป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปไหว้ขอพรที่วัดหวังต้าเซียนได้ทุกวัน เปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 17.30 น.

3. วัดชิหลิน

รูปภาพ:

สำหรับผู้ที่กำลังอยู่ในช่วงปีชง วัดชิหลินก็เป็นอีกหนึ่งวัดที่น่าสนใจทีเดียว เนื่องจากวัดชีหลินเป็นวัดที่มีความสวยงาม มีบรรยากาศร่มรื่น มีความเงียบสงบ ชายคามีรลดลายดอกบัวอันวิจิตร มีสถาปัตยกรรมแบบย้อนยุคของศิลปะจีนสมัยราชวงศ์ถัง ซึ่งประกอบไปด้วยวิหารอยู่รอบๆ  ถึง 13 หลัง และที่สำคัญคือสร้างโดยไม่ใช้ตะปูซักตัวเดียว ภายในวัดเก็บพระบรมสารีริกธาตุ และมีสระบัวที่ให้ความสงบแกดวงวิญญาณ มีห้องโถงอารามมากมาย มีรูปปั้นทอง รูปปั้นดินเหนียว และรูปปั้นไม้ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อย่าง พระโพธิสัตว์และพระศากยมุนีให้นักท่องเที่ยวหรือคณะทัวร์ฮ่องกงได้เข้ามาไหว้สักการะกัน

รูปภาพ:

สามารถสอบถามรายละเอียดผ่านทางช่องทางต่างๆ ได้ ทีมงานพร้อมให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงแนะนำแหล่งช้อปปิ้ง สถานที่ท่องเที่ยว ในแพ็คเกจที่จะไปได้อีกด้วย ใครกำลังมีแผนจะไปเที่ยวต่างประเทศ นี่เลย! คลิกไปที่

ทัวร์ฮ่องกง

เว็บไซต์บริการค้นหาทัวร์ที่ตอบโจทย์ โดนใจ ไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ แบบทัวร์ดูสักครั้ง อาจจะติดใจจนมีครั้งต่อๆ ไปก็เป็นได้