สวัสดีค่า

วันนี้Liveyourlifeจะพาเพื่อนๆ ไปพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงามที่จ.เชียงใหม่หลายๆ คนอาจจะยังไม่เคยได้ยินชื่อหมู่บ้าน" แม่กำปอง "หรืออาจฟังดูแล้วไม่คุ้นหูเท่าสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเชียงใหม่หลายๆ ที่ อย่างเช่น ดอยอินทนนท์ ดอยอ่างขาง หรือกิ่วแม่ปาน

แต่เชื่อว่าหากทุกคนได้ลองมาสัมผัสธรรมชาติที่นี่แล้ว รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

รูปภาพ:

บ้านแม่กำปอง

เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ในอำเภอแม่ออน ที่ถูกโอบล้อมด้วยขุนเขาเกือบทั้งสี่ด้าน และมีธารน้ำตกไหลผ่านมากมายทำให้ทั้งหมู่บ้านมีบรรยากาศที่เย็นสบายตลอดปี  และค่อนข้างหนาวในฤดูหนาว อีกทั้งยังมีทัศนียภาพที่สวยงาม ชาวบ้านอยู่กันอย่างสงบเรียบง่าย

เพื่อนๆ เริ่มอยากรู้กันแล้วล่ะสิ ว่าวิวทิวทัศน์จะสวยแค่ไหน  เราลองมาชมบรรยากาศในหมู่บ้านกันเลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

อากาศในหมู่บ้านเป็นอากาศเย็นและชุ่มชื้น


ทำให้ตามหลังคาบ้านหรือหลังคาของโฮมสเตย์ต่างๆมีต้นมอสและเฟิร์นขึ้นเขียวชอุ่มสวยงามอย่างที่เห็น ทำให้ความสวยงามนี้กลายเป็นไฮไลท์ของแม่กำปองไปเลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ในหมู่บ้านจะมีน้ำตกแม่กำปอง ซึ่งมีความสูงถึง 7 ชั้นน้ำตกใสสะอาดบริเวณรอบๆ น้ำตกมีต้นมอส ต้นเฟิร์น และดอกไม้ขึ้นอยู่อย่างสวยงามเหมาะแก่การถ่ายรูปมากๆ เลยล่ะค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

บ้านพักหรือโฮมสเตย์ที่นี่ เกือบทุกหลังติดกับน้ำตกและลำธาร

ชนิดที่เปิดประตูหน้าบ้านออกไปก็เจอเลยค่ะ

รูปภาพ:

อีกที่หนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมกันมากในหมู่นักท่องเที่ยวก็คือร้านกาแฟ" ชมนก ชมไม้ "ค่ะ เรียกได้ว่าเสียค่ากาแฟหลักสิบแต่ได้ชมวิวหลักล้านกันเลยทีเดียวหากมีโอกาสได้ไปเที่ยวแม่กำปองแต่ไม่ได้แวะร้านนี้ อาจเรียกได้ว่าไปไม่ถึงแม่กำปองจุดเด่นของร้านนี่คือหากได้มานั่งจิบกาแฟที่ร้านก็จะสามารถเห็นวิวของหมู่บ้านแม่กำปองทั้งหมดซึ่งอยู่ในหุบเขาได้นั่นเอง

รูปภาพ:รูปภาพ:

ใครที่อยากไปเที่ยวพักกายพักใจ หรือมาใช้ชีวิตแบบสโลวไลฟ์ แม่กำปองก็อาจเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับใครหลายๆ คนก็ได้ค่ะ เรียกได้ว่ามาคนเดียวก็ได้ มาเป็นคู่ก็ดีแล้วจะรู้ว่าแม่กำปองก็สามารถสร้างความประทับใจได้ไม่แพ้ที่อื่นเลยค่ะ

สำหรับวันนี้ต้องขอลาไปก่อนนะคะ แล้วพบกันใหม่ บ๊ายบายค่า

บทความที่เกี่ยวข้อง