ก้าวสู่' เดือนแห่งความรัก 'กันแล้วนะคะ

แล้วตอนนี้วางแผนสำหรับ ' หวานใจ ' ของเธอหรือยังเอ่ย

อีกไม่กี่สัปดาห์จะเป็น' วันเวาเลนไทน์ 'กันแล้ว วันแห่งความรัก ที่จะได้ใช้เวลาออยู่กับคนที่เธอรัก เนื่องในวันพิเศษก็ต้องมีของขวัญไปให้เป็นการแสดงความรักต่อกันอยู่แล้ว แต่ยังคิดไม่ออกเลยว่าจะให้อะไรดี แบบที่ถูกใจเขา โดนใจเธอ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/d1/bb/a8/d1bba8068b36740a19b50b1267fa176e.jpg

หลายครั้งที่ไม่มั่นใจว่าทำแบบนี้แล้ว เขา หรือ เธอ จะดีใจไหมนะ บทความนี้ขอแนะนำไอเดียให้ของขวัญวาเลนไทน์ดีๆ ที่หวานใจของเธอจะต้องดีใจแบบสุดๆ โดยไม่ต้องกลัวว่าเซอร์ไพรส์นี้จะแป้ก มาดูกันเถอะว่ามีอะไรกันบ้าง

ช็อกโกแลต ขนมหวาน และอาหารทำเองของเธอ


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/0b/b7/25/0bb725222b6814ee30754a4868f60ade.jpg

สิ่งหนึ่งที่ไม่ว่าใครได้รับแล้วก็ดีใจเสมอ นั่นก็คือ ของกิน นี่แหละคะ หนึ่งของกินยอดนิยมประจำเทศกาลวาเลนไทน์ คงหนีไม่พ้น' ช็อกโกแลต 'แน่นอน ช็อกโกแลตเป็นขนมหวานที่กินง่าย ไม่ว่าใครก็ชอบ และยังเป็นขนมที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ ด้วย ถ้าเธอยังคิดไม่ออกจะทำอะไรลองวางแผนทำช็อกโกแลตทำเอง ห่อใส่กระดาษน่ารักๆ บรรจุลงกล่องผูกโบ ไม่ว่าใครก็รับรู้ถึงความตั้งใจของเธอแน่นอน

แต่ว่าถ้าหวานใจของเธอไม่ชอบช็อกโกแลต หรือเธอเองก็ขี้เกียจซื้อของเพิ่ม ลองเปลี่ยนมาเป็น' ทำอาหารมื้อพิเศษ 'ให้เขาแทน อาจจะเป็น กล่องข้าวกินช่วงพักกลางวัน หรือ เป็นมื้อเย็นจากฝีมือเธอเอง ที่คัดมาเฉพาะของที่เขาชอบ เรียกว่างัดเอาสเน่ห์ในตัวอย่างเสน่ห์ปลายจวัก มาใช้ให้เต็มที่ เรียกว่าไม่ต้องลงทุนมาก แต่ได้ใจคนกินไปเต็มๆ อาหารอร่อยๆ จากคนที่เรารัก เป็นใครจะไม่ปลื้มใจจนตัวลอยละค่ะสาวๆ

การ์ดใบเล็กที่บรรจุข้อความจากใจของเธอ


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/0b/13/2c/0b132c1b2c2dbf649539561e91157850.jpg

เธออาจจะไม่ใช่แม่ครัวหัวป่าก์ แต่เป็นศิลปินสาวที่มีจินตนาการและฝีมือทางศิลปะไม่เป็นรองใคร ลองทำ' การ์ด DIY 'ที่มีใบเดียวบนโลกให้กับเขา โดยอาจจะใช้ของใกล้ตัว ไม่ว่าจะกระดาษสี กากเพชร ใครถนัดวาดรูปก็วาดรูปสวยๆ ลงกระดาษปอนด์ แต่งแต้มให้พอใจ แล้วเขียนข้อความน่ารักๆ สักข้อความให้กับเขา เป็นการบอกว่าเธอนะรักเขามากแค่ไหน

แต่ถ้าใครไม่ถนัดศิลปะ งานฝีมือ ก็ไม่ต้องน้อยใจไปนะคะ สาวคนไหนที่เจ้าบทเจ้ากลอน ก็ลอง' แต่งกลอนรัก 'ด้วยตัวเองสักบทสองบท รื้อฟื้นความจำสมัยมัธยมฯ มาใช้กัน บอกเลยว่าเห็นแบบนี้หนุ่มๆ เขาก็ชอบอะไรแบบนี้เหมือนกันนะคะ ส่วนหนุ่มๆ ที่ถนัดขีดเขียน กลอนบอกรักหวานๆ ของเธอเองก็ทำให้สาวๆ ใจละลายเหมือนกันนะ ลองดูสิ

แอบซื้อของที่ ' เขา ' และ ' เธอ ' ชอบมากที่สุดให้


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/53/6b/73/536b73e6dff0ea15e9d87ba935b6c170.jpg

ข้อนี้ต้องใช้ความสามารถกันนิดหนึ่ง แต่คงไม่เหนื่อยบ่ากว่าแรงสำหรับทำให้คนที่รักใช่ไหมละคะ ลองไปสืบดูว่าเขาหรือเธอชอบอะไรอยู่ตอนนี้ อาจจะใช้แผนแอบถาม แต่ถ้าใครกลัวไม่เนียนก็ลองขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ เป็นสะพานกาวใจให้ดูจ้ะ รับรองว่าเพื่อนๆ ช่วยแน่นอน ถ้าได้ข้อมูลดีๆ มาแล้วก็ลองไปสืบราคา ถ้าไม่เกินงบก็จัดเลยจ้ะ รับประกันว่าผลลัพธ์เกินคุ้ม

การซื้้อของที่เขาหรือเธอ' ชอบ 'นั้นมีข้อดี คือ คนรับจะดีใจเอามากๆ เหมือนเธอเป็นคนรู้ใจเขามากที่สุด บอกถึงความใส่ใจที่มีต่อคนพิเศษของเธอ ที่สำคัญมั่นใจได้เลยว่าได้ของไปแล้วเขาต้องได้ใช้แน่นอน แถมไม่แน่นะ เขาอาจจะเอาไปอวดเพื่อนด้วยว่า นี่แหละ ของที่คนพิเศษให้มา โห แบบนี้คนให้ดีใจตายเลย

ดอกไม้สักดอกหรือจะเป็นช่อใหญ่เลยก็เหมาะ


รูปภาพ:http://trendymods.com/wp-content/uploads/2014/02/14-valentines-day-roses.jpg

อันนี้อาจจะเหมาะสำหรับสาวๆ มากกว่า แต่การให้ดอกไม้นี่ไม่ว่าจะให้กับชายหรือหญิงก็เป็นเรื่องที่น่ารักมากจริงๆ นะ แน่ล่ะ สำหรับสาวSistaCafeจะให้ดอกไม้ก็ดูจะธรรมดาไป ลองเสิร์ชหาดูว่า ดอกไม้แต่ละชนิดนั้นเขามีภาษาดอกไม้กันยังไงจะได้เลือกได้ถูก แต่ถ้าเป็นแบบเบสิคเลยดอกกุหลาบนี่แหละ เหมาะที่สุดสำหรับเทศกาลนี้แล้ว เพราะดอกกุหลาบ มีภาษาดอกไม้ว่าความรัก

กุหลาบหนึ่งดอกมีความหมายว่า' ฉันจะรักเธอเพียงคนเดียว 'และกุหลาบแต่ละสีก็มีภาษาที่ต่างกัน อย่างสีแดงมีความหมายว่าความรักที่ลึกซึ้งสีชมพูมีความหมายว่าความรักของหนุ่มสาวและสีขาวหมายถึงความรักบริสุทธิ์ไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทน ใครชอบความหมายไหน ก็อย่าลืมหาดอกกุหลาบมากันนะจ๊ะ

ช่วงเวลาที่ได้อยู่ด้วยกับ ' เธอ ' นั่นแหละดีที่สุดแล้ว


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/f3/87/c4/f387c4b59077d61e98cf72c8694e2f23.jpg

ของขวัญที่พิเศษที่สุดสำหรับวันวาเลนไทน์ ไม่ใช่ช็อกโกแลตกล่องใหญ่ ไม่ใช่กุหลาบช่อโต หรือของขวัญราคา แต่เป็น' ช่วงเวลาที่เราอยู่ด้วยกัน 'เพราะนั่นเป็นของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับเธอและคนที่รักแล้ว เพราะเวลาที่อยู่ด้วยกันนี่แหละ ที่เราต่างมีความสุขมากที่สุด ไม่ว่าจะไปไหน จะไปทำอะไร ขอแค่มีเธอกับฉันอยู่ด้วยกัน แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว

เพราะฉะนั้นวาเลนไทน์นี้ ใครมีเวลาว่างก็ชวนหวานไปใจไปเที่ยวด้วยกันสักหน่อย เป็นการเติมความรักให้แก่กัน สำหรับใครที่เป็นคู่รักทางไกลก็ไม่จำเป็นต้องน้อยใจไป ลองเปลี่ยนมาฉลองผ่านการโทรศัพท์หากัน หรือ วีดีโอคอลแบบพิเศษ ใช้เวลาดื่มด่ำเวลาที่ได้อยู่ด้วยกัน เพราะนั่นเป็นช่วงเวลาที่มีค่าที่สุดของความรักค่ะ

-----------------------------------------------------------------------------------------

อ่านบทความนี้จบแล้ว หลายคนคงจะได้ไอเดียดีๆ แล้วนะคะหวังว่าวาเลนไทน์ปีนี้จะเป็นวาเลนไทน์ที่ทุกคนมีความสุขขอให้ความรักของทุกคนยืดยาวค่ะแล้วเจอกันใหม่นะคะบะบายค่า