สวัสดีค่ะ สาว SistaCafeผู้ชื่นชอบการค้นหาเมนูแสนอร่อยมาลิ้มลอง! >w<

บทความเกี่ยวกับอาหารในครั้งนี้ของเรา ก็ได้ไปหยิบหาเมนูแสนอร่อยมาฝากกันอีกเช่นเคย ส่วนถ้าถามว่าอะไรคือตัวเอกหลักของเมนูอาหารในครั้งนี้ คำตอบของเราก็คงจะเป็น..."ซอสมะเขือเทศ"นั่นเอง! พอได้ยินแบบนี้เข้า หลายคนคงนึกสงสัยว่าเจ้าซอสมะเขือเทศเนี่ย มันกินกับอะไรก็อร่อยไปหมดไม่ใช่เหรอ?

รูปภาพ:https://img.thrivemarket.com/wp/wp-content/uploads/2015/01/Rice-775x421.jpg

ถ้าคิดแบบนั้นมันก็ถูกเพราะซอสมะเขือเทศถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องปรุงที่ช่วยเพื่อรสชาติอาหารให้อร่อยนั่นเอง แต่งานนี้เราจะมาพูดถึงเหล่าเมนูอาหารที่เอามากินเข้าคู่ได้อร่อยที่สุดต่างหาก! เอาล่ะ ถ้าสาวๆ คนไหนสนใจก็ตามเรามารับชมกับ 5 เมนูที่เอามาฝากในวันนี้กันได้เลยค่ะ

1. Eggs in Purgatory

รูปภาพ:https://img.thrivemarket.com/wp/wp-content/uploads/2015/01/Rice-775x421.jpg

ถ้าพูดถึงเมนูสุดบ้านที่สามารถกินได้ทั่วไปแล้ว มันก็ต้องนึกถึงไข่กันเป็นอย่างแรกแน่นอน และบางคนเราก็เชื่อด้วยว่าคงเคยเอาซอสมะเขือเทศมาใส่เพิ่มเพื่อทำให้รสชาติของมันติดออกหวานอมเปรี้ยว แต่สำหรับเมนูไข่ทั้งหลายแล้ว Eggs in Purgatory คงถือได้ว่าเป็นเมนูที่ดึงเอาความอร่อยของซอสมะเขือเทศออกมาได้มากที่สุด!

วิธีจับคู่ความอร่อย: สำหรับวิธีนี้เราต้องเอาซอสมะเขือเทศมาปรุงรสชาติก่อน โดยการใส่พริกและกระเทียมลงไป จากนั้นก็ค่อยๆ เอาไข่ใส่เพิ่มลงไปในภายหลังค่ะ

2. Ratatouille

รูปภาพ:http://assets.epicurious.com/photos/560d7960f3a00aeb2f1cb7b5/6:4/w_620%2Ch_413/350730_hires.jpg

เมนูถัดไปเหมาะสำหรับสาวๆ คนไหนก็ตามที่ชอบทานสตูว์กันเป็นพิเศษเป็นอย่างมาก เพราะสำหรับเมนูอาหารนี้เองก็ถือได้ว่าเหมาะเอามาทานควบคู่กับไปซอสมะเขือเทศเช่นเดียวกัน แต่เราขอบอกอะไรอีกนิดนะ ว่ามันรวมอยู่ในขั้นตอนการทำไปแล้ว ไม่ต้องเอาตัวขวดซอสมาใส่เพิ่มทีหลังล่ะ

วิธีจับคู่ความอร่อย: ความอร่อยในครั้งนี้จะอยู่หลังจากเตรียมเหล่าผักที่เอาไปย่างจนสุกได้ที่ดีแล้ว เอามาผัดรวมกันภายในกะทะอีกครั้งพร้อมซอสมะเขือเทศเป็นเวลา 10 นาทีค่ะ

3. Pizza

รูปภาพ:http://assets.epicurious.com/photos/560d7960f3a00aeb2f1cb7b5/6:4/w_620%2Ch_413/350730_hires.jpg

เมนูยอดฮิตที่มีขายอยู่ตามห้างทั่วไป และเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนต้องเคยได้ลิ้มลองกันมาบ้างแล้วกับเมนูสุดอร่อยอย่างพิซซ่า! อีกหนึ่งรายการอาหารที่ควรใส่ซอสมะเขือเทศลงไปด้วย เพื่อเพิ่มความอร่อยให้กับอาหารนั่นเอง

วิธีจับคู่ความอร่อย: สำหรับกรณีนี้คงไม่ต้องบอกอะไรมา เพียงแค่เทซอสมะเขือเทศลงไปในปริมาณที่พอเหมาะลงบนพิซซ่าก็อร่อยแล้ว หรือสำหรับบางคนชอบใช้เป็นน้ำจิ้มแทน ก็ได้เช่นกัน

4. Spanish Rice

รูปภาพ:http://damndelicious.net/wp-content/uploads/2014/03/IMG_1655edit2.jpg

เมนูอาหารที่เต็มไปด้วยสารอาหารสุดมีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยผักนานาชนิดและผลไม้มากมายที่เอามาใส่รวมกับข้าว งานนี้เพื่อเพิ่มรสชาติของอาหารให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ก็หยิบเอาซอสมะเขือเทศมาใส่เข้าไปเพื่อให้ทำข้าวผัดจานโปรดของคุณมีรสชาติอมเปรี้ยวอมหวานกันเถอะ!

วิธีจับคู่ความอร่อย: ขั้นแรกก็เอาพวกเครื่องปรุงต่างๆ มาผัดจนสุกก่อน เช่น กระเทียมกับหัวหอม จากนั้นจึงนำเอาข้าวมาผัดรวมเข้าไปด้วยประมาณ 2 นาที และถึงนำเอามาผัดรวมกับซอสมะเขือเทศที่ใส่เอาเครื่องปรุงอื่นเช่นข้าวโพด, แครอท, ถั่ว และเครื่องเทศสำหรับการปรุงรสอีกหน่อยโดยประมาณ 13 - 16 นาที

5. Baked Eggplant Parmesan

รูปภาพ:http://damndelicious.net/wp-content/uploads/2014/03/IMG_1655edit2.jpg

สาวคนไหนที่ชอบทานอาหารแนวอิตาลีก็น่าจะพอรู้กันอยู่บ้างว่าถ้ากินเข้าไปมากๆ ก็จะทำให้เลี่ยนได้ง่ายมาก ด้วยชีสและแป้งที่อัดแน่นกันเต็มไปหมดในแต่ละจานนั่นเอง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เราจะหยิบเอาซอสมะเขือเทศมาเทราดลงไป เพื่อรสชาติให้กับมัน และเมนู Baked Eggplant Parmesan นี่เอง ก็ถือได้ว่าเป็นเมนูแนะนำสำหรับสาวชอบทานอาหารแนวอิตาลีกับซอสมะเขือเทศ!

วิธีจับคู่ความอร่อย: สำหรับเมนูนี้การจับคู่ความอร่อยมันคงต้องเริ่มตั้งแต่การหยิบเอาซอสมะเขือเทศมาเป็นหนึ่งในเครื่องปรุงกันเลยทีเดียว โดยการเอามาทำเป็นซอสราดผสมกับชีสและเอาไปอบจนสุก

รูปภาพ:

ในตอนนี้ทั้ง5 เมนูที่เหมาะเอามาทานคู่กับซอสมะเขือเทศก็ได้จบลงไปแล้วค่ะ สาวๆ คนไหนกำลังมองหาวิธีเอาซอสมะเขือเทศมาทำอาหารให้อร่อยกันอยู่ ก็อย่าลืมลองเอาเมนูเหล่านี้ไปทำกินกันดูนะคะ ไม่แน่ว่าทำออกมากินกันดูแล้วอาจจะกลายเป็นเมนูโปรดไปเลยก็เป็นได้ ส่วนเราในตอนนี้ก็คงต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าค่ะ Bye bye >w<