ขึ้นชื่อว่ากล้วยสาวๆ ก็คงทราบดีว่าเป็นผลไม้สารพัดประโยชน์ที่กิ

นง่าย แถมมี

วิตามินต่างๆ มากมาย  แต่รู้มั้ยคะว่ากล้วยก็นำมาทำเป็นมาส์กผิวดีๆ ได้ด้วยนะ!

ซึ่งวันนี้

SistaCafe

ก็จะพาสาวๆ

มาทำมาส์กผิวสวยจากกล้วยนั่นเองค่ะ

อ้ะ! เห็นอย่างนี้ไม่ได้มาแค่สูตรเดียวนะคะ เพราะเราหิ้วสูตรดีๆ มาให้สาวๆ ถึง 3 สูตรเพื่อผิวสวยด้วยกันเลยทีเดียว ส่วนจะมีสูตรใดบ้างนั้น ไปดูกันเลยจ้าาา


1. ✦ มาส์กกล้วยเพื่อผิวใส ✦

รูปภาพ:

ส่วนผสม

กล้วย 1 ลูกน้ำมะนาว 10 หยดน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

วิธีทำ

1. หั่นกล้วยออกเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วบดลงในถ้วย2. ใส่น้ำผึ้ง และน้ำมะนาว 10 หยด ผสมให้เข้ากัน3. นำส่วนผสมที่ได้มามาส์กผิว ทิ้งไว้ 10 นาที4. จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นเป็นอันเสร็จสิ้น ก็ทาครีมบำรุงอื่นๆ ต่อได้เลย ♥_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

ผลลัพธ์ที่ได้จากสูตรนี้ต้องบอกเลยว่าผิวจะค่อยๆ แลดูกระจ่างใส และช่วยลดจุดด่างดำด้วยล่ะค่ะ แต่เนื่องจากสูตรนี้มีมะนาวเป็นส่วนผสม

หาก

สาวๆ คนไหนแพ้กรดในผลไม้ หรือผิวแพ้ง่าย แนะนำให้เลี่ยงสูตรนี้ค่า และควรระวังในเรื่องของแสงแดด ก่อนออกแดดทุกครั้งควรทากันแดดด้วยนะคะ!

2. ✦ มาส์กกล้วยเพื่อผิวนุ่ม ✦

รูปภาพ:

ส่วนผสม

กล้วย 1 ลูกน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะนมสดประมาณครึ่งถ้วยตวง_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

วิธีทำ

1. นำกล้วยมาหั่นและบดลงภาชนะที่เตรียมไว้2. ใส่น้ำผึ้งลงไป 1 ช้อนโต๊ะและตามด้วยนมอีก 1 ถ้วยตวง ( ค่อยๆ ใส่และคนดูไม่ให้เหลวจนเกินไป )3. น้ำมาส์กที่ได้พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที4. จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วจึงทาครีมบำรุงอื่นๆ ทับอีกที_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

เพราะคุณค่าจากน้ำนม และวิตามินต่างๆ ของกล้วยและน้ำผึ้ง จึงทำให้ผิวของสาวๆ ดูนุ่มม น่าหอม♥ เมื่อทำเสร็จลองจับแก้มตัวเองดูสิ จะฟินมากๆ เลยล่ะค่ะ

3. ✦ มาส์กกล้วยเพื่อผิวอิ่มน้ำ ✦

รูปภาพ:

ส่วนผสม

กล้วย 1 ลูกโยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

วิธีทำ

1. หั่นกล้วยเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วบดลงในภาชนะที่เตรียมไว้2. ใส่น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และโยเกิร์ตอีก 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นคนให้เข้ากัน3. นำมาส์กที่ได้มาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที หรือรอจนแห้ง4. จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น และทาครีมบำรุงผิวซ้ำอีกที_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

มาส์กสารพัดส่วนผสมที่มีประโยชน์แบบนี้ ช่วยให้ผิวของสาวๆ ที่ดูแห้ง กลับมามีชีวิตชีวา อิ่มน้ำ และแลดูมีสุขภาพดีสุดๆ เลยล่ะค่ะ แถมยังช่วยในเรื่องของริ้วรอยด้วยน้าา

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

หากสาวๆ อยากมีผิวที่กระจ่างใส นุ่ม และดูอิ่มน้ำก็อย่าลืมลองนำวิธีทำมาส์กด้วยกล้วย ทั้ง 3 วิธีนี้ไปลองทำดูนะคะ แนะนำว่าทำเป็นประจำอาทิตย์ละ 2 - 3 ครั้งจะเห็นผลดีขึ้นเลยค่ะ ♥


หากอยากทำในส่วนอื่นเช่นแขน ขา สาวๆ ก็สามารถเพิ่มปริมาณส่วนผสมให้เหมาะสม ได้ตามใจชอบเลย!สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้วน้า ขอให้สนุกกับการมาส์กหน้าเพื่อผิวนุ่มสวย อิ่มน้ำนะคะ ^^

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/3a/fd/24/3afd24f84facc2698fb1b3c46f01189b.jpg