เชื่อว่าสาวๆ หลายคนอาจจะงงกับขั้นตอนในการใช้สกินแคร์เพราะนอกจากจะมีให้เลือกมากมายเต็มไปหมดแล้ว ยากต่อการเลือกซื้อแล้ว แถมยังต้องมางุนงงสับสนอีกว่าจะใช้อะไรก่อน-หลัง? เฮ้อ!!! เป็นผู้หญิงนี่แสนลำบากแท้ แต่อย่าเพิ่งท้อใจไปค่ะ เพราะเป็นผู้หญิงต้องอย่าหยุดสวย

วันนี้รินเซ่ก็เลยมีเทคนิคในการบำรุงผิวที่แสนจะง่ายและถูกต้องตามหลักการ และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีควรทำตามขั้นตอนเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอนะคะ  ติดตามกันได้ดังนี้เลยค่าาา

รูปภาพ:http://i.enkivillage.com/oWOKju5S0PPmdf9LCXQFAx4lv-o=/800x0//images/2015/03/74aeffc725b08eabfb59c12152960f14.jpg

เอาละค่ะสาวๆ หลังจากที่เราอาบน้ำ ล้างหน้า และเช็ดทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็start กันเล้ยยย....

รูปภาพ:http://www.prettygossip.com/wp-content/uploads/2012/02/prettygossiptoners2.jpg

Point 1 : Tonerใช้โทนเนอร์เช็ดเพื่อขจัดสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนก่อนที่จะบำรุงผิวในขั้นต่อไป มีเทคนิคให้เช็ดย้อนตามรูขุมขนเพื่อทำความสะอาดก่อน จากนั้นเช็ดตามรูขุมขนเพื่อกระชับ

รูปภาพ:http://healthandlovepage.com/wp-content/uploads/2014/10/Wash-Your-Face-With-ACV.jpg

Point 2 : Serum/Essenceใช้เซรั่มหรือเอสเซ้นซ์ โดยค่อยๆ ทาหรือนวดลงบริเวณใบหน้าอย่างเบามือ หรือเทผลิตภัณฑ์ลงบนสำลี แล้วเช็ดอย่างเบามือให้ทั่วใบหน้า เพื่อให้เนื้อผลิตภัณฑ์ซึมลงไปในผิว ทำให้ผิวพร้อมที่จะได้รับการบำรุงอย่างล้ำลึกในขั้นต่อไป

รูปภาพ:http://www.seealgae.com/wp-content/uploads/applying-eye-cream.jpg

Point 3 : Eye Creamเป็นผลิตภัณฑ์เฉพาะจุด โดยใช้สำหรับบำรุงรอบดวงตาเท่านั้น ส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่บางเบาและซึมไว เทคนิคคือ ใช้นิ้วนางในการทาอายครีม เพราะเป็นบริเวณที่บอบบาง จากนั้นแต้มอายครีมบริเวณใต้ตา 3 จุด จากหัวตาไปหางตาแล้วค่อยๆแตะๆ ซ้ำไปมารวมถึงบริเวณเปลือกตาด้วย ข้อแนะนำเลยควรทาอย่างเบามือนะคะเพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยอีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://www.heartbowsmakeup.com/wp-content/uploads/2016/04/Best-Face-Moisturizers-Face-Creams-For-Oily-Skin-India-Top-10.jpg

Point 4 : Creamในทีนี้จะกล่าวรวมๆ ทั้งเดย์ครีมและไนท์ครีม รวมถึงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสูตรเข้มข้นต่างๆ นะคะ อย่างไรก็แล้วแต่ขั้นตอนนี้ถือเป็นการบำรุงขั้นสูงสุด เนื่องจากส่วนใหญ่จะเป็นตัวบำรุงที่มีเนื้อข้นที่สุดจึงควรทาเป็นสิ่งสุดท้ายนั่นเอง ( ส่วนถ้าหากใครมีครีมกันแดดก็ใช้ต่อเป็นสิ่งสุดท้ายได้เลยค่า )

รูปภาพ:http://thebodyisnotanapology.com/wp-content/uploads/2015/04/3.-wednesday.jpg

โอเค..บำรุงกันเสร็จแล้วเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่และถูกต้องอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ไม่ยากอย่างที่คิดใช่ไหมเอ่ยสำหรับใครที่ยังไม่รู้จะเริ่มใช้อย่างไรหรือยังใช้ผิดอยู่แนะนำให้เปลี่ยนวิธีตามที่แนะนำได้เลยนะคะ อย่าลืม!! ว่าควรปฏิบัติเป็นประจำและสม่ำเสมอนะคะ

อ้อ..สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ..ควรศึกษาการใช้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ ของเราที่ซื้อมาให้ถูกต้องตามฉลากอย่างถูกวิธีนะคะ เพราะผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดมีวิธีการใช้ที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ก็เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปและที่สำคัญที่สุดเพื่อความสวยอย่างมีประสิทธิภาพของเรานั่นเอง 555+...อย่าลืมนะคะ

เป็นผู้หญิงต้องอย่าหยุดสวยค่ะ