ปกติสาวไทยอย่างเราค่อนข้างที่จะมีปัญหาในเรื่องผิวหน้ามันเยิ้มแต่หารู้ไม่ว่าผิวแห้งก็เป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนประสบพบเจและก็ไม่แฮปปี้กับมันเลยหลายคนประโคมครีมบำรุงและโลชั่นต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ

วันนี้เลยอยากจะมาพูดถึง 10 ไอเทมเด็ด บำรุงผิวหน้า สำหรับสาวผิวแห้ง และบางตัวสาวผิวผสมถึงมันยังสามารถใช้ได้ เพื่อเติมความชุ่มชื่นให้ถึงขีดสุดกันไป บางตัวใช้เองก็จะมีความเห็นเพิ่มไปบ้างเล็กน้อย สำหรับบางตัวก็อ่านๆ รีวิวมา อาจจะไม่ได้ลองเองแต่เห็นว่าน่าสนใจเลยนำมาให้ดูกัน ไปดูกันเลยว่าจะมีตัวไหนเข้าขั้น 10 ที่ต้องมี

1. Smooth E Cream

รูปภาพ:https://www.amazon.com/Smooth-Cream-Aging.../dp/B0074K5BJE

สมูทอีครีม

ชื่อนี้หลายๆ คนคงคุ้นหน้าคุ้นตามาเยอะ เนื้อครีมเข้มข้น มีวิตามินอี เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว รักษาและฟื้นฟูเซลล์ผิวใหม่ ลดริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น รอยสิว แผลเป็นสิว แผลเป็น รอยแผลเป็น จุดด่างดำ ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส ช่วยให้รอยแผลเป็นอ่อนนุ่มลงได้ และมีส่วนช่วยลดอาการอักเสบของสิว หลักๆ ก็จะเน้นลดรอยด่างดำ แต่ก็ให้ความชุ่มชื่นได้ดีเหมือนกัน แต่ก็ต้องระวังสำหรับคนผิวมัน เพราะอาจอุดตันทำให้เกิดสิวได้เช่นเดียวกัน ราคาถือว่าไม่แพงมาก ลองใช้ขนาดเล็กก่อน แพ้ไม่แพ้ไม่ถือว่าเสียหายสำหรับราคา

2. Zermix Cream

รูปภาพ:http://www.senaclinic.com/Newweb/ProductPic/1059COC1472616957.jpg

มอยส์เจอไรเซอร์

บำรุงสำหรับผิวแห้ง ผิวบอบบางและแพ้ง่าย รวมถึงผิวที่ขาดน้ำ ไม่มีสี ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีอิมัลซิฟายเออร์ เนื้อครีมเข้มข้น แต่บางเบา ให้ความชุ่มชื่นได้ดี ช่วยเสริมเกราะคุ้มกันผิวตามธรรมชาติให้แข็งแรง ช่วยลดการสูญเสียน้ำและกักเก็บความชุ่มชื้นในผิวยาวนาน ผิวแข็งแรง ปกป้องสิ่งแปลกปลอมจากสภาวะแวดล้อมภายนอกไม่ให้เข้าสู่ผิวโดยง่าย ผิวจะดูชุ่มชื้น สดใส อวบอิ่ม แต่ไม่มัน แลดูสุขภาพผิวดี ผิวที่เคยติดเสตียรอยด์ก็ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผิวจะค่อยๆ แข็งแรงขึ้น สุขภาพดีขึ้น คนผิวมันใช้ได้ไม่มีปัญหา ไม่อุดตัน หน้าร้อนใช้แล้วหน้าเด้ง ไม่มันเยิ้ม แถมใช้แล้วสิวผดลดลงด้วย

3. Provamed Sensitive Moisture Cream

รูปภาพ:https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/shopsmart-production/product_images/images/006/050/359/medium/f22aa8c69deb8ff89404c2280286c738_xl.jpg?1478836001

โปรวาเมด เซนซิทีฟ มอยเจอร์

ดูแลผิวบอบบางแพ้ง่าย เสริมความแข็งแรงให้กำแพงผิว พร้อมปกป้องผิวไม่ให้สูญเสียน้ำ เนื้อครีมเข้มข้น คนผิวมันต้องลองใช้ก่อน สำหรับคนผิวแห้งน่าลองเลย ตัวนี้ช่วยลดการระคายเคืองและการอักเสบของผิว ช่วยควบคุมสมดุลของน้ำและมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ลดการแพ้ ระคายเคือง และการอักเสบของผิว ให้มากกว่าเติมอาหารผิว แต่เสริมภูมิต้านทานให้ผิวกลับมาแข็งแรง

4. Ezerra Cream

รูปภาพ:http://ezerraeczemasolution.com/wp-content/uploads/2016/07/EZERRA-50g-2.jpg

เป็นครีมที่ให้ความชุ่มชึ้นแก่ผิว เหมาะกับทุกสภาพผิวหน้าและผิวกาย ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก แม้ผิวแพ้ง่าย เหมาะกับอาการผื่นแดง แห้งแตก ผื่นภูมิแพ้ ผดผื่นคัน ผิวติดสเตียรอยด์ ลดอาการระคายเคือง ไม่เหนอะหนะ ซึบซาบเร็ว ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ไม่มีสารกันเสีย ทำให้เกราะผิวหนัง / ผิวหนัง กลับมาแข็งแรงมากขึ้น ใครผิวแพ้ง่าย ตัวนี้เอาอยู่

5. Cetaphil Moisturizing cream

รูปภาพ:http://1.bp.blogspot.com/-h570piu9aLg/Vg_mzn4JuEI/AAAAAAAAGEU/c3R2noD1dXg/s1600/DSC03248.JPG

ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ Emollients และ Humectants สารให้ความชุ่มชื้นที่มีความสามารถสูงในการนำความชุ่มชื้นเข้าสู่ผิว และสารปกป้องผิวที่สามารถป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิวได้ดี โดยจะคงความชุ่มชื้นของผิวไว้ได้นาน คนเป็นสิวใช้ได้ไม่มีปัญหา ยังใช้ได้ทุกส่วนของร่างกาย แถมให้ความชุ่มชื่นได้ดีอีกด้วย


6. Physiogel Daily Moisture

รูปภาพ:http://www.venusbeauty.com.sg/media/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/5/0/5011091106910-1x.jpg

ครีมบำรุงผิวสูตรที่มีโครงสร้างและส่วนประกอบคล้ายคลึงกับเกราะป้องกันผิวหนังตามธรรมชาติ สามารถซ่อมแซมและชดเชย Physiological Lipid ของผิวหนัง เหมาะอย่างยิ่งกับผิวแห้ง ผิวแพ้ง่ายและผิวที่ต้องการการบำรุง ปราศจากสารแต่งสี น้ำหอมและสารกันเสียอันอาจเป็นอันตรายกับผิวที่บอบบาง แพ้ง่าย ฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้านให้แข็งแรงขึ้น ไม่มีส่วนผสมของสี น้ำหอม และสารกันเสีย เนื้อครีมไม่ข้นมาก ซึมแล้วยังคงให้ความหนึบบนผิว คนผิวมันคงต้องปล่อยผ่าน

7. BIODERMA SEBIUM HYDRA

รูปภาพ:https://www.parapharmacie-et-medicament.com/client/840002/media/files/BIODERMA-S-bium-hydra-tube-de-40-ml-10785_101_1429107743.jpg

เติมความชุ่มชื่นให้ผิวนุ่มลื่นไม่ระคายเคือง ด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์ Bioderma Sebium Hydra ครีมมอยซ์เจอไรเซอร์สำหรับผิวมันและผิวผสม สำหรับผิวที่เริ่มแห้งหรือระคายเคืองจากผลิตภัณฑ์รักษาสิว ช่วยลดการอุดตันของไขมันส่วนเกินได้อย่างลํ้าลึก ช่วยลดรอยแดง ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง ให้ความชุ่มชื่นและปรับโครงสร้างให้ผิวรู้สึกกระชับ เติมเต็มน้ำให้ผิวผ่อนคลาย เนียนนุ่ม ไม่แห้งลอก แอบหาซื้อยาก แต่ไบโอเดอมาเลื่องลือผลิตภัณฑ์ดูแลเกี่ยวกับสิว ตัวนี้เป็นอีกตัวที่คนเป็นสิวควรลอง

8. Hada Labo Perfect Gel

รูปภาพ:https://scontent-amt2-1.cdninstagram.com/t51.2885-15/e35/11356552_691531134315062_844327418_n.jpg?ig_cache_key=MTA1NzIzMzcyMDcyMDE0ODUyNA%3D%3D.2

ฮาดะ ลาโบะ เพอร์เฟค เจล

เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิว เติมเต็มความชุ่มชื่นล้ำลึก และกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวเนียนนุ่มยาวนานขึ้น เพื่อผิวกระชับเรียบเนียน เปล่งประกายความอ่อนเยาว์ รักษาระดับความชุ่มชื่น ฟื้นบำรุงผิวแห้งเสียให้กลับเรียบเนียนนุ่ม รูขุมขนแลดูเล็กลง ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำมันแร่ น้ำหอมและสี

9. Neutrogena ไฮโดร บูสท์ วอเตอร์ เจล

รูปภาพ:https://img.makeupalley.com/4/6/9/5/1962166.JPG

ไฮเดรชั่นจากนูโทรจีนา สามารถปกป้องผิวจากมลภาวะทั้ง 5 ประการ ได้แก่ ความร้อน ความเย็น ความชื้น ฝุ่น และควัน ที่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื่นในแต่ละวัน ด้วยเทคโนโลยี Moisture Sensor Lock เติมน้ำให้กับเซลล์ผิวที่ขาดน้ำ และสร้างเกราะปราการผิว ให้ผิวแข็งแรงเก็บล็อคความชุ่มชื่นได้นานถึง 48 ชั่วโมง ผิวจึงอิ่มน้ำ สุขภาพดีในทุกๆ วัน

10. Clinique Dramatically Different Moisturizing Cream

รูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/715hK-kgA0L._SL1500_.jpg

ความชุ่มชื่นแก่ผิวทันทีที่ใช้และยาวนาน พร้อมคุณสมบัติช่วยเสริมปราการปกป้องผิวตามธรรมชาติ สำหรับผิวแห้งถึงแห้งมาก จะช่วยบำรุงให้ผิวรู้สึกนุ่ม เปล่งประกาย และมีสุขภาพผิวดูดี ยิ่งไปกว่านั้น ผิวยังแลดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น เสริมระดับความชุ่มชื่นระหว่างวัน และเสริมปราการปกป้องผิวตามธรรมชาติมากขึ้น โดยไม่เพิ่มความมัน และคงเนื้อสัมผัสนุ่มเนียนไม่เปลี่ยนแปลง ทาก่อนนอนตื่นมาหน้าฟู นุ่มชุ่มชื่น เวิร์ก

***ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แล้วแต่ร้านนะคะ