สวัสดีค่ะ สาว ๆ ชาวSistaCafeทุกคน ก็เข้าสู่ปี 2017 กันอย่างเป็นทางการแล้วนะคะ จะเรียกปีใหม่ก็ไม่ได้แล้วเรียกว่า ปีปัจจุบันกันดีกว่าเนาะ ซึ่งวันนี้เทนชิมีเรื่องอัพเดทเกี่ยวกับเครื่องสำอางมาฝากกันค่ะ เรามาดูกันว่าปีนี้ จะมีเครื่องสำอางอะไรมาแรงกันบ้าง โดยที่เราจะเริ่มกันที่ แป้งพัฟก่อนละกันค่ะ ตามเทนชิมาดู5 สุดยอดแป้งพัฟ ที่สาว ๆ ควรมีในปี 2017 ว่า มีแบรนด์ไหนกันบ้าง

มาดูกันเลย.... ^^


เจ้านาง Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation


รูปภาพ:https://scontent.fbkk5-6.fna.fbcdn.net/t45.5328-0/p180x540/16649588_1086876871439836_4297469260478808064_n.png

เริ่มกันที่แบรนด์แรกสำหรับแป้งเจ้านาง ชื่อเสียงเลื่องลือในวงการแป้งพัฟ ที่มาแรงมากกก  เป็นแบรนด์ที่เทนชิเคยรีวิวแล้ว และชื่นชอบมากเลยทีเดียวค่ะ โดยแป้งตัวนี้มีชื่อเต็มว่าPerfect Bright UV 2 Way powder Foudation SPF 20 PA +++เป็นแป้งผสมรองพื้นสูตรพิเศษ ที่เน้นการปกปิด ช่วยอำพรางริ้วรอย และจุดด่างดำต่าง ๆ ด้วย เทคโนโลยี Soft Focus และด้วยคุณสมบัติSPF 20 PA +++สามารถป้องกันผิวหน้าของเราจากรังสี UVA และ UVB ได้ถึง 20 เท่าค่ะ และยังให้ความชุ่มชื้นบำรุงผิวด้วยสารสกัดจากน้ำมันตับปลาฉลามอีกด้วย

เนื้อแป้งนั้น มีความนุ่มละมุนเกลี่ยง่าย สีแป้งเข้ากับสาวไทย โดยมีให้เลือก 3 เบอร์ด้วยกัน ได้แก่01สำหรับสาวผิวขาว02สำหรับสาวผิวเหลือง และ เบอร์ใหม่ล่าสุด03สำหรับสาวผิวแทนอย่างเทนชิค่ะ และนอกจากนี้เจ้านางมีคุณสมบัติในการกันน้ำกันเหงื่อติดทนนาน ได้ดีงามมากกก ให้ความรู้สึกบางเบาแต่ปกปิด  ไม่เป็นคราบระหว่างวันชนิดที่เพื่อนทัก “ หน้าเด้งดีจัง ”  ดีตรงที่หน้าผ่องทั้งวัน ปลื้มปริ่มที่สุด  และที่เทนซิชอบมากคือนางคุมมันได้เริ่ดจริงๆ หน้าเป๊ะตลอดทั้งวัน นางเอาอยู่ ตอบโจทย์สาวไทยได้ดี คู่ควรมีในกรุอย่างยิ่ง


ศรีจันทร์ Srichand Luminescence Glowing Brilliance Perfecting Powder


รูปภาพ:https://images.bentoweb.com/store-4594/product/3b7f021e-2ff1-df37-6aea-5835632c9b30.jpg

เพิ่งเปิดตัวมาไม่นานมานี้นี่เองค่ะ กับแบรนด์ไทยที่อยู่คู่สาวไทยมานานแสนนาน กับการเปลี่ยนโฉมใหม่ในชื่อชุดผลิตภัณฑ์ว่าSrichand Luminescence seriesที่มีทั้ง ครีมกันแดด รองพื้น และแป้ง ออกมาให้สาว ๆ ได้เลือกใช้กันค่ะ สำหรับแป้งพัฟแบรนด์นี้เป็นแป้งผสมรองพื้น สูตรพิเศษที่มีเนื้อละเอียดมาก ๆ เนื้อนุ่มละมุนบางเบามาก โดยมีคุณสมบัติSPF 20 PA +++ป้องกันผิวหน้าของสาว ๆ ได้ถึง 20 เท่าค่ะ

สำหรับเนื้อแป้งด้วยความบางเบาเนื้อนิ่มจึงทำให้เกลี่ยง่ายกระจายตัวได้ดี ด้วยความบางเบาจึงสามารถปกปิดได้ระดับกลางแต่ถ้ารอยใหญ่ปิดไม่มิด เน้นความเป็นธรรมชาติ และยังมีคุณสมบัติที่สามารถคุมมันได้ดี โดยแบรนด์นี้เหมาะกับสาวไทยอย่างเราอีกแบรนด์ อีกทั้งยังปราศจากน้ำหอมและพาราเบนผ่านการทดสอบการระคายเคืองอีกด้วย มีด้วยกับสามเบอร์คือSC10 SC30และSC 50


Laura Mercier Foundation Powder

รูปภาพ:http://static.weloveshopping.com/shop/client/000033/theskinlover/extra/12972748.jpg

มากันที่แบรนด์ที่ 3 กันบ้างกับแป้งพัฟผสมรองพื้นแบรนด์ไฮเอนด์อย่างLaura Mercier Foundation Powderเป็นอีกหนึ่งแป้งพัฟที่ยังคงจัดให้อยู่ในสุดยอดแป้งพัฟ 2017 นี้ เป็นแบรนด์ที่ต้องลงทุนหน่อย แต่กลับคุ้มค่ากับผลที่ได้จริง ๆ ค่ะ เพียงแค่เห็นแพ็คเก็จก็นำแบรนด์อื่นไปเลยด้วยตลับที่ดูหรูพร้อมกับ พัฟกำมะหยี่

สำหรับเนื้อแป้งมีความเนียนละเอียด เป็นที่ผสมเนื้อรองพื้นได้อย่างลงตัว มีส่วนผสมของLauroyl Lysineที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้า แต่ไม่ทิ้งความมันไว้บนใบหน้า แต่สามารถควบคุมความมันได้อย่างดี และนอกจากนี้ยังมีPolymenthyl Methacrylateที่ช่วยกระจายแสง ช่วยปกปิดริ้วรอยและจุดด่างดำบนใบหน้า ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนนั้นเองค่ะ สำหรับแป้งพัฟLaura Mercier Foundation Powderมีด้วยกัน สีเฉดสี สีเบอร์ด้วยกันค่ะ คือNo.1No.2 No.3และNo.4ค่ะ


Babalah Oil Control & UV 2 WAY Cake Magic Powder SPF20


รูปภาพ:http://www.beautymouthsy.com/wp-content/uploads/2016/05/%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E3-1-700x466.jpg

มาที่อีก 1 แบรนด์ ที่เป็นแป้งพัฟสุดฮอต ทั้งแต่ปีที่แล้ว จนถึงปี 2017 นี้ก็ยังฮอตอยู่ ก็คือแป้งบาบาร่าที่มีสัญลักษณ์เป็นแม่มดสาวขี่ไม้กวาดน่ารัก ๆ นั่นเองค่ะ โดยแป้งแบรนด์นี้คือเน้นการปกปิดในระดับสุดเลยค่ะ เรียกได้ว่าใครมีปัญหาเรื่อง รอยสิว จุดด่างดำ รอยฝ้า กระ ฯลฯ ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ อีกทั้งยังเป็นแป้งที่่สามารถกันน้ำ กันเหงื่อ ใครมีปัญหาเรื่องความมัน หรือผิวผสมนะ เทนชิกระซิบเลยว่าเอาอยู่ค่ะ

สำหรับเนื้อแป้งของบาบาร่าค่อนข้างต่างจากแบรนด์ข้างต้นด้วยเนื้อซิลิโคนทำให้เกลี่ยง่าย มีความเนียนนุ่ม ไม่เป็นคราบค่ะ   แป้งพัฟตัวนี้มีด้วยกันทั้งหมด 3 เฉด 3 เบอร์คือ เบอร์21สำหรบสาวผิวอมชมพู01สำหรับผิวขาวเหลือง และ02สำหรับผิวสองสีจนถึงแทนค่ะ นอกจากจุดเด่นเรื่องการปกปิดและคุมมันกันน้ำแล้ว ยังมีSPF 20ที่สามารถปกป้องผิวหน้าของเราจากแสงแดดได้ถึง 20 เท่าค่ะ ใครที่ชอบความแน่นความทนต้อง แป้งแม่มดอย่างBabalah Oil Control & UV 2 WAY Cake Magic Powder SPF20


L'OREAL PARIS True Match Powder Foundation SPF 36 PA+++


รูปภาพ:

มากันที่แบรนด์ระดับDrug Storeที่เทนชิให้เป็นหนึ่งใน 5 สุดยอดแบรนด์แป้งพัฟในปี 2017 ที่เทนชิชอบค่ะ ด้วยความประทับใจจากตัวรองพื้นของTrue Matchจึงทำให้เราอยากลองตัวแป้งพัฟบ้างแล้วพบว่าเริ่ดพอกันจึงอยากแนะนำให้สาว ๆ ลองดูในปี 2017 นี้ค่ะ สำหรับตัวนี้ มีคุณสมบัติสามารถกันแดดได้ถึง 36 เท่าด้วยคุณสมบัติSPF 36 PA +++และด้วยเทคโนโลยีUltra-fit textureทำให้อณูเนื้อแป้งมีความเนียนนุ่มกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับผิวหน้าค่ะ

เนื้อแป้งมีความละเอียดบางเบา สามารถกลมกลืนกับผิวได้ดีเหมาะกับสาว ๆ ที่ต้องการงานผิว อยากได้ผิวฉ่ำเนียนใสก็ต้องตัวนี้ค่ะ ด้วยความเบาของเนื้อแป้งอาจจะปกปิดไม่ดีเท่าไหร่ แต่สามารถคุมมันได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมงค่ะ ที่สำคัญคือ แป้งพัฟผสมรองพื้นตัวนี้มีหลายเฉดสีให้เลือกเลยค่ะ เท่าที่จำได้ที่ไทยมีขาย ประมาณ 5 เฉดสีด้วยกันG1 Vanilla Ivory, G5 Golden Biege, N4 Nude Biege, N7 Nude AmbreและR2 Apricot Ivoryจริง ๆ มีมากกว่านี้นะคะ เอาเป็นว่า สาว ๆ ลองดูว่าชอบสีไหนค่ะ ซึ่งตัวนี้คุณสมบัติอาจจะด้อยกว่าตัวอื่น แต่ถ้าความเป็นธรรมชาติ และงานผิวสวย ตัวนี้กินขาดค่ะ


*************************************************************************************

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับสุดยอด 5 แป้งพัฟ ที่สาว ๆ ควรมี ควร ลองในปี 2017 นี้ บอกเลยว่าแต่ละแบรนด์มีเอกลักษณ์ที่เป็นตัวของตัวเองทั้งนั้นเลยล่ะค่ะ ซึ่งถ้าให้เทนชิเลือก 3 แบรนด์ที่ชอบเลยก็มี เจ้านางตัวนี้ยังคงให้คงเป็นแป้งลูกรัก ให้คะแนน ความติดทน คุมมันกันน้ำ ได้ดีงาม และเน้นความเป๊ะงานปัง งานรับปริญญาก็ฝากไข้ตัวนี้แหละค่ะ เริ่ด ไม่พลาดโอกาสสำคํญ  ส่วนอีกแบรนด์คือ บาบาร่า ชอบความแน่นความทน ต้องแป้งแม่มดเลย ส่วนสุดท้ายก็ยกให้ ลอรีอัล ทรูเมทช์ ที่เทนชิปลื้มเพราะความงานผิวของตัวนี้แหละค่ะ ถ้าสาว ๆ ชอบตัวไหนก็ลองซื้อมากันได้เลยค่ะ ทั้ง 5 ตัวเทนชิรับประกันความปังจ้า วันนี้ขอลากันไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ บ๊ายบาย