รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/bd/54/94/bd5494bd343aa2eefae18f0f9f1bd794.gif

เดือนแห่งความรักที่ผ่านมา ช่างน่าเบื่อสำหรับคนโสดจริงๆ ค่ะ

มองไปทางไหนก็มีแต่คนรักกัน อย่าว่าแต่กุมภาฯ เลย เดือนไหนๆ ก็เปลี่ยวเนาะ บางทีเพื่อนสาวก็ไม่ว่างอีก อ่ะ ไม่ต้องนอนซมอมทุกข์ค่ะมาความสตรองกันดีกว่านกก็นก บางทีก็ถึงเวลาที่เราจะต้องอยู่ได้ด้วยตัวเองนะคะ ( ปาดน้ำตา ) แต่ไม่ต้องถือโทษโกรธทุกสรรพสิ่งทำใจให้ร่ม แล้วท่องไว้ว่าเราสวย เราสวย สวย! ถ้าพร้อมแล้ว ไปคนเดียวก็ได้!!

ลองมาดูกิจกรรมเหล่านี้ดีกว่า ที่คอนเฟิร์มว่า ไปคนเดียวได้จริงๆ นะแกรร

1. กินคนเดียว

รูปภาพ:https://phoebeparke.files.wordpress.com/2015/08/img_1377.jpg

อ้ะ อย่าไปกลัวค่ะสาวๆ นกนักใช่มั้ย เราไม่ใช่สเป็คก็บายจ้า!!

บางที คนที่ใช่ก็ไม่มา คนที่มาก็ยังไม่ใช่เราไม่ได้เลือกมากจริงจริ๊งงง

แต่ไม่ใช่ว่าจะหยิ่ง สเป็คสูง อีโก้จัดนะคะ ถ้าเป็นแบบนั้นคงยากค่ะ ถ้าพยายามเต็มที่แล้วเค้ายังไม่ใช่สไตล์ก็คงต้องปล่อยไปอยู่กับอาหารดีกว่า เพราะอาหารไม่เคยทำให้เราเสียใจค่ะ( หืม? ) จะไปกินบุฟเฟต์ ปิ้งย่าง ชาบู บะหมี่ไซส์ยักษ์หรือบิงซูก็จัดค่ะ อย่าได้แคร์ กินให้อร่อยจนลืมโลกไปเลยจ้า

ยังไงกินแล้วก็อย่าลืมออกกำลังนะค้า เดี๋ยวจะเครียดกว่าเดิมค่า

รูปภาพ:http://www.dailylife.com.au/content/dam/images/g/q/5/0/x/6/image.related.articleLeadwide.620x349.gq50l6.png/1468450887473.jpg

2. เที่ยวคนเดียว

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/10nk4sUT9foG2c/giphy.gif

เดี๋ยวนี้สาวๆ นิยมไปเที่ยวคนเดียวก็ค่อนข้องมากแต่สิ่งที่ต้องพึงระวังที่สุดคือเรื่องของความปลอดภัยค่ะไม่ว่าจะเดินทางไปสถานที่ใดก็ตาม ถ้าต่างถิ่นต่างภาษา เราเองต้องทำการบ้านให้ดี เตรียมตัวเองให้พร้อม ศึกษาเส้นทางและหาความรู้ให้ละเอียดก่อนออกผจญภัย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่เหมาะสม อุปกรณ์ที่จำเป็น ยาสามัญ และฟิตร่างกายให้พร้อม หูตาต้องไวค่ะ เราไปคนเดียวไม่มีใครมาคอยดูแลทักทายผูกมิตรกับคนร่วมทางได้ แต่ต้องรอบคอบให้มาก และระมัดระวังตัวเองกันนะจ๊ะ

นอกจากจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ภาพสวยๆ ถ้าเราเจอคนดีๆ อาจจะได้มิตรแท้เลยก็เป็นได้เผลอๆ เจอหนุ่มหล่อโสดมาคนเดียว อ้ะ! เป๊ะ หนีไม่รอดค่ะงานนี้

รูปภาพ:http://vietchallenge.com/images/uploads/Trip-Planning.jpg

3. วิ่งคนเดียว

รูปภาพ:https://media1.popsugar-assets.com/files/thumbor/te2li_MdwrfXeGZrRkWAJYHuXZo/fit-in/1024x1024/filters:format_auto-!!-:strip_icc-!!-/2014/08/15/698/n/1922729/050afc9aedb78373_run.jpg

จะวิ่งเพื่อลืมเธอ หรือวิ่งเพื่ออะไรก็ตาม วิ่งไปเถอะค่ะ ไปออกกำลังกายให้เลือดสูบฉีด ลืมเรื่องเครียดๆ ชาร์จพลังให้ตัวเองกัน ออกไปสถานที่ใหม่ๆ ไม่มีใครไปด้วยเราก็ไปคนเดียวค่ะ

อย่ากลัวที่จะทำความรู้จักกับคนใหม่ๆ ไปเยือนที่ใหม่ๆบางทีเราอาจจะได้รู้จักใครสักคน หรือเจอชายหนุ่มที่น่าสนใจและสานสัมพันธ์กันก็ได้นะคะ อ๊ะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เราจะต้องไปเล็งล่าหาเหยื่อนะ นี่ไม่ได้บอกแบบน้านนน แค่เป็นผลพลอยได้ค่ะ ครั้งหน้าอาจจะมีก๊วนวิ่งที่ซี้กันจากการออกไปวิ่งแบบ alone ก็ได้น้าา

รูปภาพ:http://www.shemazing.net/wp-content/uploads/2015/08/tumblr_mikszanzcz1s2twaao1_500.gif

4. ไปร้านหนังสือคนเดียว

รูปภาพ:https://2982-presscdn-29-70-pagely.netdna-ssl.com/wp-content/uploads/2016/01/beauty-and-the-beast-ladder.gif

ถ้าใครคิดว่าการไปคนเดียวที่ Ppchy แนะนำก่อนๆ หน้านั้น ยากต่อการชวนคนแปลกหน้าพูดคุย และก็ไม่ต้องการพบผู้คนมากมายให้เหนื่อยใจแล้วละก็ร้านหนังสือก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีค่ะ

แน่นอนเราก็แค่ใช้เวลากับตัวหนังสือและดื่มด่ำเนื้อหาของมัน มองหานักเขียนคนโปรด ผลงานที่ชื่นชอบ หรือใครกำลังอยากลองหาเล่มใหม่ๆ ก็ลองดูดีๆ นะคะบางครั้งคนเราก็ไม่ได้ตัดสินใจเลือกจากหน้าปกเสมอไปค่ะแต่เราดูภาพรวมของหนังสือทั้งเล่ม #ความรักก็เช่นกัลลล

รูปภาพ:https://2982-presscdn-29-70-pagely.netdna-ssl.com/wp-content/uploads/2016/01/beauty-and-the-beast-ladder.gif

5. ช้อปปิ้งคนเดียว

รูปภาพ:http://flooks.net/wp-content/uploads/2013/03/happy-shopping3.jpg

อ่ะเพื่อนสาวไม่ว่าง ผู้ก็ไม่มีอีก !!

เรื่องจะให้ใครมาช่วยถือของไม่ต้องคิดเลย แต่ไม่ต้องกังวล เราสวยเราสตรอง ชะนีพร้อมเสมอเมื่อเจอของลดราคาจ้าา ไม่ว่าจะช้อปเครื่องสำอาง เสื้อผ้า หรือสารพัดของกุ๊กกิ๊ก แบบพอประมาณ เวลาหิ้วถุงช้อปปิ้งจะได้ไม่เกะกะนะคะ และจะได้ช่วยประเมินเงินในกระเป๋าด้วยค่ะ ว่าเราจะใช้เกินรึเปล่า ไม่งั้นกระเป๋าฉีกไม่รู้ตัวจ้า

รูปภาพ:http://flooks.net/wp-content/uploads/2013/03/happy-shopping3.jpg

เห็นมะ ไม่เห็นจะยากเลยอยู่คนเดียวก็ทำอะไรได้ตั้งเยอะแยะ( น้ำตาตกในอะโลนอะไรขนาดเน้ )ปาดน้ำตาแล้วเริ่มค่ะเข้มแข็งกับความเหงาในวันนี้อาจนำพาสามีมาให้ในวันหน้า?ดูแลตัวเอง รักตัวเองไว้ เผื่ออนาคตจะวางแผนโสดยาวๆ จะได้ไม่เจ็บไข้ด้วยจ้าาา หรือก็เตรียมสวยไว้รอหนุ่มในอนาคตก็ได้เนาะ

ใครมีกิจกรรมอะไรทำคนเดียวสนุกๆ อย่าลืมมาแชร์กันน้าวันนี้เรา Ppchy ต้องลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ค่า