สวัสดีค่า สาวๆSistaCafeทุกคนเปลี่ยนสไตล์จากทรงผมที่เคยทำไปออฟฟิศ มาเปลี่ยนจากทรงผมที่ทำไปเดทกันดีกว่า สาวๆ หลายคนอาจจะต้องใช้เวลานานในการทำผม แต่วันนี้เราได้หาวิธีทำผมง่ายๆ ที่เป็นควันหลงในช่วงวันวาเลนไทน์มาให้สาวๆ ได้ดูกัน ลองไปดูกันสักหน่อยดีกว่าว่าจะมีทรงไหนน่ารักโดนใจสาวๆ กันมั่ง

1. HALF-UP WITH A BOW

รูปภาพ:http://hbz.h-cdn.co/assets/17/03/480x720/hbz-vday-hair-rose-byrne_1.jpg

ทรงผมมัดครึ่งหัว เราสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา ผูกด้วยโบว์ด้านบน และลิปสติกเนื้อแมทสีแดง ทรงนี้กลายเป็นสไตล์ที่โรแมนติกสำหรับสาวๆ เลยล่ะ

2. SLICKED BACK

รูปภาพ:http://hbz.h-cdn.co/assets/17/03/480x720/hbz-vday-hair-rosie_1.jpg

สำหรับทรงนี้ที่สาวๆต้องการก็คือน้ำและเจลใส่ผม ตีผมไปด้านหลังแบบตามรูป ทำผมด้านบนให้เปียก หวีผมไปด้านหลัง จากนั้นทำให้อยู่ทรงด้วยเจล รอจนกระทั่งมันเคลือบผมเรียบร้อย ( น้ำมันใส่ผมก็ใช้ได้เหมือนกัน แต่อาจทำให้ผมยุ่งนิดหน่อย )

3. BARELY-THERE BRAID

รูปภาพ:http://hbz.h-cdn.co/assets/17/03/480x720/hbz-vday-hair-sophie-turner_1.jpg

เปียต่ำกับลอนผมแบบ second-day waves ( ผมดัดลอนคลายๆ ที่เปรียบเทียบเหมือนการดัดลอนปล่อยทิ้งไว้วันที่สองแล้ว ) มัดเปียด้วยริบบิ้นหรือหนังยาง สวยแบบที่ไม่ต้องพยายามเลยล่ะ

4. FUZZY BUN

รูปภาพ:http://hbz.h-cdn.co/assets/17/03/480x720/hbz-vday-hair-taylor-hill_1.jpg

ถ้าหากสาวๆอยากดูดีกับมวยผมสูงทั้งวันล่ะก็ ต้องดึงเอาจุดเด่นที่ใบหน้าของตัวเองออกมา นอกจากจะทำให้ลุคของสาวๆ ดูซอฟต์ขึ้นแล้ว ยังเป็นข้อยกเว้นให้สาวๆ ได้ทำผมยุ่งๆ ได้เล็กน้อย โดยไม่ดูโทรมด้วยล่ะค่ะ

5. SLEEK WAVES

รูปภาพ:http://hbz.h-cdn.co/assets/17/03/480x720/hbz-vday-hair-adriana-lima_1.jpg

ทรงผมลอนเป็นประกายแบบ Adriana Lima ทำให้เรานึกถึงทรงแบบสไตล์ Old Hollywood หรือดาราฮอลลีวู้ดรุ่นเก่า แต่จะคงทนน้อยกว่าและสิ้นเปลืองเวลามากถ้าทรงผมของสาวๆ ตรงอยู่แล้ว แค่ม้วนด้วยโรลม้วนผมอันใหญ่ ปล่อยให้มันม้วนตัวสักนาทีเพื่อให้ผมเย็นลง จากนั้นแกะออกแล้วหวีผมให้สลวย หรือจะเคลือบผมด้วยสเปรย์ฉีดให้เงางามก็ได้ค่ะ

6. BETTER BEDHEAD

รูปภาพ:http://hbz.h-cdn.co/assets/17/03/480x720/hbz-vday-hair-cara-delevingne_1.jpg

ถ้าผมของสาวๆ เป็นลอนโดยธรรมชาติอยู่แล้ว แค่ฉีดผมให้ทั่วด้วยสเปรย์จัดแต่งทรงผมเพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้กับผม และม้วนผมจากกรอบหน้าลงจากใบหน้า

7. LOOSE CURLS

รูปภาพ:http://hbz.h-cdn.co/assets/17/03/480x720/hbz-vday-hair-chanel-iman_1.jpg

กฎข้อหนึ่งของกฎการทำผมลอนก็คือ อย่าหวีผม แต่ Chanel Iman เปลี่ยนกฎข้อนี้ โดยเปลี่ยนให้ผมลอนแน่น หวีสางให้เป็นลอนหลวมๆ ได้อย่างสวยงาม ก็สวยไปอีกแบบนะ ว่าอย่างนั้นไหมคะ

8. TOP IT OFF

รูปภาพ:http://hbz.h-cdn.co/assets/17/03/480x720/hbz-vday-hair-emily-blunt_1.jpg

ไม่มีอะไรที่จะทำให้ทรงผมธรรมดาๆ ให้สวยงามได้เท่าที่คาดผมระยิบระยับ เหมือนที่เราเห็นทรงผมจากสาวสวย Emily Blunt เท่านี้ผมมัดบันธรรมดาก็ดูมีจุดเด่นที่พิเศษแล้วล่ะค่า

9. VOLUME ALL OVER

รูปภาพ:http://hbz.h-cdn.co/assets/17/03/480x720/hbz-vday-hair-haley-bennett_1.jpg

เหมือนสาวสวยหลุดมาจากนิยายโรมานซ์อย่างนั้นแหละ นักแสดงสาว Haley Bennett ที่มาพร้อมกับผมลอนเด้งให้ดูอ่อนหวานขี้เล่น แบบนี้น่าเอาไปทำออกเดทกับหนุ่มๆ มากเลย

10. FLIPPED CURLS

รูปภาพ:http://hbz.h-cdn.co/assets/17/03/480x720/hbz-vday-hair-jourdan-dunn_1.jpg

ม้วนเกลียวผมไปด้านใดด้านหนึ่งเหมือนนางแบบสาว Jourdan Dunn ให้ลุคสบายๆที่สาวๆ ทุกคนก็ทำได้ ม้วนผมไปด้านเดียวกันเพื่อช่วยให้ผมดุมีวอลลุ่มในทันที

11. LOW BUN

รูปภาพ:http://hbz.h-cdn.co/assets/17/03/480x720/hbz-vday-hair-margot-robbie_1.jpg

ใช้ยางมัดใส มัดผมต่ำไปด้านหลังเป็นมวย แล้วปล่อยให้ตรงปลายหลวม ผมทรงนี้จะดูดีเมื่อมันยุ่งๆ เล็กน้อย เหมือนผมมัดบันที่มัดแบบไม่ได้ตั้งใจ แต่ออกมาสวยซะงั้น

12. MESSY WAVES

รูปภาพ:http://hbz.h-cdn.co/assets/17/03/480x720/hbz-vday-hair-olivia-munn_1.jpg

สาวๆ ไม่จำเป็นต้องไว้ผมยาวเพื่อให้มีลุคน่าทึ่ง ใช้ที่ดัดผมเพื่อสร้างเกลียวผมให้ลอน สร้างมุมโค้งหลวมๆ ด้วยการม้วนมันไปในทิศทางตรงกันข้าม ( ให้ไกลจากหน้าด้วย ) ทำให้ผมลอนดูยุ่งๆ แบบไม่ได้ตั้งใจ

13. SLEEK PART

รูปภาพ:http://hbz.h-cdn.co/assets/17/03/480x720/hbz-vday-hair-jenna-dewan-tatum_1.jpg

ให้ลุคผมลอนๆ แบบธรรมชาติด้วยการใช้เจลหรือน้ำมันทาที่ผมเป็นส่วนๆ เพื่อให้ลุคเป็นประกายเงางาม ไม่ต้องถัก ไม่ต้องดัดใดๆ ปล่อยธรรมชาติให้ดูเป็นประกาย สวยที่สุดแล้วล่ะค่ะ

จบลงไปแล้วกับ 13 ทรงผมสุดชิค สาวๆ คนไหนที่เบื่อทรงผมธรรมดาๆ ลองเปลี่ยนสไตล์เป็นทรงผมสุดหวานต้อนรับเดือนแห่งความรักกันเถอะ อันที่จริงไม่ต้องทำในเดือนกุมภา ทำเดือนไหนก็ได้ ขอแค่มีความครีเอท จินตนาการและความรักในหัวใจก็พอแล้วล่ะค่ะวันนี้ขอตัวก่อน แล้วพบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบายย  ;)