อยากจะพาสาวๆSistaCafeมานั่งชิลล์ ที่ 'คาเฟ่ย่านอโศก' กันบ้าง

ใจกลางเมืองใหญ่แสนวุ่นวายอย่าง ‘ อโศก ’ ย่านที่เต็มไปด้วยตึกสูง ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ต่างๆ มากมาย ที่แทบจะเรียกได้ว่ามีให้เลือกเข้ากันได้ทุกหัวมุมถนนเลยก็ว่าได้ แต่บรรดาคาเฟ่ย่านอโศกหลากหลายสไตล์นั้น...

เชื่อว่ายังมีน้อยคนนักที่จะรู้ว่าท่ามกลางเมืองแห่งความเร่งรีบนี้ ยังมีคาเฟ่เล็กๆ สไตล์ญี่ปุ่นสุดน่ารัก ที่สามารถให้เข้าไปนั่งสโลว์ไลฟ์หนีความวุ่นวายจากข้างนอก แอบซ่อนตัวอยู่ในย่านนี้ด้วย

Little Spoon คาเฟ่ย่านอโศกที่เหมาะสำหรับสาวๆ ทุกวัย

รูปภาพ:

คาเฟ่ที่เรากำลังพูดก็คือLittle Spoonเรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่ที่ขนมและอาหารส่วนใหญ่ก็คือ อาหาร Homemade ซึ่งเป็นอีกหนึ่งร้านคาเฟ่ย่านอโศกเหมาะสำหรับนั่งชิลล์

คาเฟ่Little Spoonตั้งอยู่ที่บริเวณของชั้น 2 ของร้านโคมไฟหัวมุมถนนสุขุมวิท 21 ซอย 3 ด้วยสไตล์เอกลักษณ์เป็นของตัวเอง การตกแต่งร้านที่เป็นไปในทางเดียวกัน เห็นได้ชัดถึงความพิถีพิถันในการตกแต่งร้าน

กิมมิคของร้านคาเฟ่Little Spoonนี้ คือการนำเอาการตกแต่งร้านที่ออกแนวสไตล์ญี่ปุ่น แต่ยังคงเน้นความเรียบง่าย และยังแฝงความอบอุ่นของคาเฟ่ไว้ด้วยสีโทนอุ่นของไม้ ไว้ด้วยในเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ของร้าน ทำให้ดูน่ารัก และดูอบอุ่นได้ด้วยกันอย่างลงตัว

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เมื่อเราได้เดินเข้าไปถึงภายในร้าน มีเสียงเพลงเปิดคลอๆ เบา สบายๆ กลิ่นหอมๆ ของเมนูอาหารที่ทางร้านกำลังทำ และพร้อมเสิร์ฟร้อนๆ ให้ลูกค้าที่มาก่อนหน้านี้ ตีเข้ามาทำให้รู้สึกหิวขึ้นมาทันทีเลย จึงต้องรีบเดินเข้าไปสั่งอาหารที่หน้าเคาน์เตอร์บราเลยทันที

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

[ คาเฟ่ย่านอโศก ] : เมนูจากดังจาก Little Spoon

รูปภาพ:

โดยในคาเฟ่นี้ ก็มีหลากหลายเมนู ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน และเครื่องดื่มให้เราได้เลือกทานกัน

Meal Menuอย่างสปาเก็ตตี้ สลัด อาหารว่าง หรือไม่ว่าจะเป็นไอศกรีมโฮมเมคที่มีให้เลือกหลายรสชาติ อย่าง Special Flavoured เช่น Honey Lavender, Strawberry Cream Cheese, Dark Chocolate  หรือจะเป็น

Dessert Menuอย่าง วาฟเฟิลต่างๆ ที่ทางร้านทำออกมาเป็นหลากหลายรูปแบบ ทั้งบานานาวาฟเฟิล สตรอว์เบอร์รี่วาฟเฟิล หรือจะเป็นเครป และเค้กต่างๆ

Drinking Menuเครื่องดื่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเมนูกาแฟต่างๆ และเมนูเด่นที่ไม่ว่าใครมาจะต้องสั่งอย่าง เมนู affogato

รูปภาพ:

Toffee Nut Latte

มาเริ่มกันด้วยเครื่องดื่มเย็นๆ อย่าง Toffee Nut Latte ตัวนี้มีความหอมไซรัปทอฟฟี่นัท กาแฟ และนม อย่างลงตัว ซึ่งหากใครชอบกิน Toffee Nut Latte เป็นเมนูโปรด หากได้มาลองที่นี่ รับรองว่าติดใจของที่นี่แน่นอนค่ะ

รูปภาพ:

MatchaAffogato

อีกหนึ่งเมนูขึ้นชื่อของทางคาเฟ่little Spoonด้วยน่าตาอันน่ารัก ทำให้อดสั่งมาไม่ได้ Affogato เมนูนี้จะมีไอศกรีม pure vanilla ที่ทำเป็นตัวสโนวแมน และให้เราราดเครื่องดื่มร้อนลงไป ซึ่งมีให้เลือกทั้งกาแฟร้อนและชาเขียวร้อน

รูปภาพ:

LS Supreme Lava Crepe

เครปที่สอดใส้วิปครีมและสตรอว์เบอร์รี่ ซึ่งเป็นสตรอว์เบอร์รี่จากอเมริกาไว้ข้างใน วางทับด้วยลาวาเค้กร้อนๆ และปิดด้วยไอศกรีมเย็นๆ โดยเราสามารถเลือกไอศกรีมได้ทุกรส แต่ที่เราเลือกมาทานกับ LS Supreme Lava Crepe ก็คือ ไอศกรีมรสป๊อกกี้สตรอว์เบอร์รี่จุ๊บุ ไอศกรีมที่ทำมาจากป๊อกกี้รสสตรอว์เบอร์รี่ ซึ่งเป็นรสชาติยอดนิยมของทางร้านที่เจ้าของร้านได้แนะนำมาให้เราอีกด้วย

รูปภาพ:

Scone Set

สโคนเซ็ต อีกหนึ่งเซ็ตแนะนำของทางร้าน ทานคู่กับEnglish Teaความเด่นของสโคนที่คาเฟ่Little  Spoonคือ ชิ้นใหญ่ มีกลิ่นหอมเนย และเนื้อร่วนกำลังดี หอมอร่อย ทานกับEnglish Teaยิ่งเข้ากัน


รูปภาพ:

เมื่อได้นั่งกินอาหาร และนั่งพักไปเรื่อย คาเฟ่ย่านอโศกแห่งนี้ ทำให้เรารู้สึกได้หลุดไปอีกที่นึงที่ไม่ใช่ใจกลางเมือง ไม่ใช่คาเฟ่ย่านอโศก ได้นั่งสบายๆ ชิลล์ เสียงเพลงเบาๆ คลอ และความโปร่งโล่งสบายและการตกแต่งของร้าน รสชาติดีๆ ของอาหารทำให้รู้สึกถึงความเหมือนได้กำลังได้พักนั่งในคาเฟ่ชิคๆ ในเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

หากสาวๆ คนไหนที่สนใจอยากไปคาเฟ่Little Spoonนี้ แต่ไม่รู้รายละเอียดต่างๆ ของร้านลองมาดูข้อมูลสำคัญๆ ของร้านกันก่อนจะไปดีกว่าค่ะ

ข้อมูลคาเฟ่ย่านอโศก Little Spoon


Location

ปากซอยสุขุมวิท 21 ซอย 3 ร้าน Little Spoon จะอยู่ชั้น 2 ของร้านโคมไฟกิจไฟศาล

Near By  & How to go

BTS อโศก , MRT เพชรบุรี( การเดินทางมาคาเฟ่ย่านอโศกนี้ก็สามารถมาได้ง่ายๆ หลายทางไม่ว่าจะเป็น BTS อโศก แล้วเดินตามถนนอโศกมนตรีมาทางฝั่งที่จะไปถนนเพชรบุรีประมาณ 600 เมตร หรือจะ MRT เพชรบุรี ออกประตู 3 และเดินย้อนขึ้นมาทาง มศว ประมาณ 700 เมตร )

Open Hours

เปิดจันทร์ ถึง เสาร์ ­ ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น. ปิดเฉพาะวันอาทิตย์

Facebook Fan Page

https://www.facebook.com/cafelittlespoon/

มาส่อง! คาเฟ่ย่านอโศกร้านอื่นๆ