“ เบอร์เกอร์ไม่ใช่อาหารขยะ และร้าน

CHUNKY

ที่ใครๆ คิดว่าเป็นคาเฟ่ในย่านอโศกก็ไม่ใช่คาเฟ่ ”

ได้ยินแบบนี้ก็เลยต้องไปพิสูจน์ ลองไปนั่งร้าน

CHUNKYซอยสุขุมวิท 23

ให้ได้เปิดมุมมองใหม่ๆ กันหน่อยแล้วค่ะ

เพราะหลังจากที่ได้เห็นคำโปรยของร้านCHUNKYว่า“ more than just a burger ”จากทางเพจ facebook ของร้าน ก็เชิญชวนให้เรานึกภาพไปแล้วว่าCHUNKYจะต้องเป็นคาเฟ่ในย่านอโศกที่มีเบอร์เกอร์เป็นเมนูหลัก และมีเมนูอื่นๆ ที่น่าสนใจเป็นเมนูรองอีกเพียบ พลางจินตนาการไปว่ายิ่งถ้าเป็นคาเฟ่ในถิ่นอโศกนี้ก็ต้องการันตีเรื่องความสวยงาม น่ากิน น่าเอร็ดอร่อย ของเมนูและความชิลล์ ความน่ารัก ความผ่อนคลายของบรรยากาศ การตกแต่งร้าน จนต้องเช็คอิน ถ่ายรูปจนแบตเตอรี่โทรศัพท์หมดแน่ๆ

รูปภาพ:

และเมื่อไปถึงร้าน

CHUNKY

ก็พบว่า

คาเฟ่

เท่ๆ


ย่านอโศก

ในจินตนาการของเรานั้นก็มีส่วนถูก แถมยังได้ลิ้มรสชาติอาหารและเครื่องดื่มชั้นดี แต่ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือได้อะไรดีๆ มีมุมมองใหม่ๆ จากที่นี่มากมาย เอาง่ายๆ แค่ได้ยินว่า

เบอร์เกอร์ไม่ใช่อาหารขยะ

และร้าน

CHUNKY

ก็ไม่ใช่ คาเฟ่

แบบคาเฟ่ในย่านอโศกด้วย แค่นี้ก็เปิดแนวคิดอะไรใหม่ๆ ให้เราได้อีกหลายข้อ ตามไปดูกันว่า 7 สิ่งที่เราเห็น แต่ไม่เป็นอย่างที่คิดในที่แห่งนี้จะมีอะไรบ้าง

1. เบอร์เกอร์ไม่ใช่อาหารขยะ [ 7 สิ่งที่ได้เมื่อไปนั่ง CHUNKY ร้านอาหารสไตล์คาเฟ่ ย่านอโศก ]

นอกจากทำเลและการตกแต่งร้านจะสวยหรูสไตล์คาเฟ่ในเมืองแถวอโศกแล้ว เบอร์เกอร์ของที่นี่ก็ยังมีความพรีเมี่ยมทั้งหน้าตาและรสชาติ แต่ใครหลายๆ คนเมื่อได้ยินว่าเบอร์เกอร์ก็พาลคิดไปถึงไขมันในเส้นเลือด หรือโทษของอาหารฟาสต์ฟู้ดกันไปก่อนแล้ว แต่แท้จริงนั้นเบอร์เกอร์ถือเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง

เพราะเมื่อกัดไปแค่คำแรกก็จะพบว่าเราได้สารอาหารครบทั้ง 5 หมู่แล้วในคราวเดียว เริ่มตั้งแต่โปรตีนและไขมันจากเนื้อสัตว์และชีส คาร์โบไฮเดรตจากขนมปังเบอร์เกอร์ ทั้งยังได้รับวิตามินและแร่ธาตุจากผักสลัด แตงกวา และมะเขือเทศอีก เพราะฉะนั้นจะบอกว่าเบอร์เกอร์เป็นอาหารที่ไม่มีประโยชน์ จัดอยู่ในหมวด junk food ก็คงจะไม่ถูกต้องนัก

รูปภาพ:

โดยเฉพาะที่ร้าน

CHUNKY

ยังคัดสรรเนื้อชั้นดีมาเสิร์ฟ มีกระบวนการเลือกอย่างละเมียดละไม แบ่งสัดส่วนของเนื้อที่ใช้เป็น lean 80 fat 20 อีกด้วย เห็นความใส่ใจในการเสิร์ฟอาหารขนาดนี้ คนกินก็ได้ทั้งประโยชน์เข้าร่างกายและความสุขทางจิตใจไปพร้อมๆ กัน ดังนั้นวางใจได้ว่าร้านเบอร์เกอร์สไตล์คาเฟ่ในย่านอโศกนี้ไม่มีคำว่า fat มาให้กวนใจค่ะ

2. ทุกอย่างคือโฮมเมด ตั้งแต่อาหารยันสิ่งก่อสร้าง [ 7 สิ่งที่ได้เมื่อไปนั่ง CHUNKY ร้านอาหารสไตล์คาเฟ่ ย่านอโศก ]

เรียกได้ว่าทุกอย่างที่ร้าน

CHUNKY

เป็นของสไตล์

โฮมเมดทั้งหมด

ไม่ว่าจะเป็นของที่กินได้อย่างอาหาร เครื่องดื่ม ซอสปรุงเองที่เคี่ยวเองเป็นวันๆ รวมถึงแป้งขนมปัง

ทุกอย่างคือของโฮมเมดชั้นดี

มีความออร์แกนิคและนำเข้ามา เต็มไปด้วยคุณค่าและสารอาหาร ดังนั้นจึงสะอาดและปลอดภัยแน่ๆ รวมถึงของที่กินไม่ได้อย่างการตกแต่งร้าน ลวดลายบนกำแพง และอุปกรณ์ภาชนะ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็เป็นงานทำมือ เลือกเองกับมือ

ดังนั้นแม้ว่าลูกค้าจะเข้ามาที่ร้านเบอร์เกอร์แนวๆ คาเฟ่ในใจกลางเมืองอย่างอโศก แต่กลับรู้สึก

เหมือนได้กินอาหารที่แม่ทำให้ หรือเป็นรสมือคนที่บ้าน ได้ฟีลเหมือนกินที่บ้าน ทั้งรสชาติความอร่อย ปริมาณที่อัดแน่นแบบไม่หวงของ และบรรยากาศสบายๆ เข้าถึงง่าย อบอุ่น จนทำให้ใครๆ ก็ติดใจยังไงก็ต้องกลับมากินรสชาตินี้ที่อโศกอีก

รูปภาพ:

3. ความดั้งเดิม ( tradition ) คือคำตอบของทุกสิ่ง [7 สิ่งที่ได้เมื่อไปนั่ง CHUNKY ร้านอาหารสไตล์คาเฟ่ ย่านอโศก]

จริงอยู่ที่เสน่ห์ของอาหารมักจะอยู่ที่รสชาติความอร่อยและหน้าตาที่สวยงามน่ากิน แต่สำหรับเมนูของร้านเบอร์เกอร์สไตล์คาเฟ่อย่าง CHUNKY ยังมีคีย์ของความอร่อยที่ล้ำลึกยิ่งกว่านั้น นั่นก็คือทุกอย่างจะต้องมีความเป็น traditional หรือก็คือความดั้งเดิมนั่นเอง

สังเกตได้จากเมนูแต่ละเมนูจะต้องมีความอร่อยอย่างแท้จริง โดยทางร้านจะดึงรสชาติธรรมชาติของอาหารออกมาให้ลูกค้าได้รับรสสัมผัสความอร่อยของเมนูนั้นๆ ได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นแต่ละเมนูจึงมีความอร่อยในตัวเอง โดยที่ไม่ต้องแต่งเติมหรือมีเครื่องปรุงเพิ่มอีกเลย ( แต่ใครที่อยากเพิ่มรสชาติจากเครื่องปรุง ทางร้านก็มีเตรียมไว้ให้นะ )ที่สำคัญ รสชาติอาหารแบบ traditional นี้ยังทำให้ลูกค้ากลุ่มที่จากบ้านเมืองของตัวเอง เข้ามาทำงานอยู่ในเมืองไทย ทั้งในย่านอโศกและบริเวณใกล้เคียงได้รู้สึกเหมือนกินอาหารรสชาติเหมือนที่บ้านเมืองตัวเองก็เหมือนกับเวลาที่เราต้องไปอยู่ต่างประเทศนานๆ แล้วจึงรู้ซึ้งว่าความอยากส้มตำกับกะเพราไข่ดาว มันทรมานแค่ไหนเพราะงั้น ไม่ว่าจะอาหารคาว ของหวานแบบคาเฟ่ หรือเครื่องดื่มที่แสนจะดูเก๋ไก๋ตามไลฟ์สไตล์คนอโศกที่ร้านนี้ จึงเต็มไปด้วยรสชาติแท้ๆ แบบดั้งเดิมอย่างที่สุด ถือเป็นเสน่ห์ที่แฝงอยู่ในอาหารที่ดูจะสมัยใหม่เหลือเกินในยุคนี้

4. more than just a burger [ 7 สิ่งที่ได้เมื่อไปนั่ง CHUNKY ร้านอาหารสไตล์คาเฟ่ ย่านอโศก ]

More than just a burgerคือสโลแกนของCHUNKYในที่นี้มีความหมายใน 2 แง่มุม แง่มุมแรกคือมากกว่าแค่เบอร์เกอร์ คือยังมีเมนูอื่นๆ ที่รสเลิศอีกมากมายทั้งบรันช์ ( brunch ) พาสต้า ( pasta )  สลัด ( salad ) กาแฟ ( coffee ) เบียร์ ( beer )แถมยังมีเมนูที่เอาขนมปังเบอร์เกอร์มาแทนแป้งขนมปังดั้งเดิมอย่างบาแกตต์ หรือเบเกิ้ลในเมนูบรันช์อีกด้วย

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

ส่วนแง่มุมที่สองก็คือ

การเปลี่ยนมุมมองของเบอร์เกอร์

เหมือนกับที่กล่าวไว้ในข้อแรกว่าเบอร์เกอร์ไม่ใช่อาหารขยะ เพราะร้านเบอร์เกอร์ในใจกลางอโศกแห่งนี้ทำให้เราได้เปิดใจมองเห็นประโยชน์และยังได้รับสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ ดังนั้นเบอร์เกอร์จึงไม่ใช่แค่เบอร์เกอร์ที่เป็นฟาสต์ฟู้ด ( fast food ) หรือ อาหารขยะ ( junk food ) แบบที่ทุกคนเข้าใจ และไม่ใช่ของกินเล่นในคาเฟ่ที่อุดมไปด้วยไขมัน แต่เป็นเบอร์เกอร์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เป็น gourmet burger ที่ใช้วัตถุดิบออร์แกนิค นำเข้า และเน้นความเป็นโฮมเมดกับเทรดดิชันนัลจริงๆ ต่างหาก

5. การตกแต่งสไตล์ลอฟท์ผสมผสาน แต่เป็นร้านอาหาร ไม่ใช่คาเฟ่ [7 สิ่งที่ได้เมื่อไปนั่ง CHUNKY ร้านอาหารสไตล์คาเฟ่ ย่านอโศก]

การตกแต่งที่นี่จะออกแนวผสมผสาน เน้นไปทางลอฟท์และไม่เน้นความโมเดิร์นหรูหรามากนักการใช้โทนสีดำของเหล็ก สีขาวของกำแพงร้าน สีเนื้อไม้โทนเข้มของเฟอร์นิเจอร์  และแสงไฟสีส้มของหลอดไส้ที่ใช้ในร้านก็ยิ่งได้ฟีลของความอบอุ่น ผ่อนคลาย ให้บรรยากาศคล้ายกับคาเฟ่สุดๆ

ถึงแม้CHUNKYจะดูแล้วได้อารมณ์คาเฟ่เท่ๆ ชิคๆ ในย่านอโศกแต่จริงๆ แล้วถือเป็นร้านอาหารที่ตกแต่งแนวคาเฟ่ในย่านอโศกต่างหากสถานที่จึงเป็นร้านอาหารที่เหมาะสำหรับคนมากิน มาดื่ม chit chat บ้างเล็กน้อย โดยจะมีปลั๊กและมีไวไฟให้เหล่าแบ็คแพ็คเกอร์ได้ชาร์จแบตเตอรี่กันบ้างและแม้ชั้นบนจะมีฟังก์ชั่นใช้งานเป็นกลุ่ม 12 คน แต่ก็ไม่ถือเป็น co - working space จึงไม่เหมาะกับการนั่งทำงานเพราะลูกค้าจะไหลเวียนเข้ามากินอาหารกันตลอดทั้งวันค่ะ

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:


6. กลุ่มลูกค้าเบอร์เกอร์กลับเป็นกลุ่มเดียวกับลูกค้าในคาเฟ่ [7 สิ่งที่ได้เมื่อไปนั่ง CHUNKY ร้านอาหารสไตล์คาเฟ่ ย่านอโศก]

สไตล์ของCHUNKYจะเป็นแนวผสมผสาน ตามสโลแกนที่ว่าmore than just a burgerดังนั้นจึงไม่เฉพาะแค่อเมริกัน แต่ฝรั่งเศสก็มี อิตาเลียนก็มา target จึงเน้นไปที่ลูกค้าต่างชาติ ทั้ง expat( expatriate : คนที่อาศัยอยู่ต่างประเทศเป็นเวลานาน โดยมากจะเข้ามาเพื่อทำงานในที่นั้นๆ)และ backpack( backpacker : นักท่องเที่ยวที่มีสไตล์การเดินทางสบายๆ แค่มีกระเป๋าเป้ที่อัดแน่นไปด้วยอุปกรณ์ยังชีพและแผนที่ก็เพียงพอแล้ว )แต่ที่น่าสนใจคือถึงสไตล์อาหารจะดูแมนๆ กินกันแบบไม่ยั้ง และบรรยากาศร้านจะดิบๆ เท่ๆ มีกลิ่นอายความเป็นคาเฟ่นิดๆแต่ลูกค้าส่วนใหญ่กลับกลายเป็นผู้หญิง และกลุ่มแม่บ้านญี่ปุ่นดังนั้นสาวๆ ทั้งหลายก็อย่าได้เขินอาย รีบมาชิมมาชิลล์ที่ร้านเบอร์เกอร์สไตล์คาเฟ่ย่านอโศกแห่งนี้กันเถอะ

รูปภาพ:

7. เบอร์เกอร์ ต้องกินคู่กับแอลกอฮอลล์..และกาแฟ [7 สิ่งที่ได้เมื่อไปนั่ง CHUNKY ร้านอาหารสไตล์คาเฟ่ ย่านอโศก]

แม้ว่าเบอร์เกอร์กับเบียร์หรือแอลกอฮอลล์จะเป็นของคู่กัน

แต่สำหรับร้านเบอร์เกอร์ที่ออกแนวคาเฟ่ในอโศกอย่าง CHUNKY

ก็มี

เมนูกาแฟ

เสริมมาให้ลูกค้าที่ต้องการจะดื่มกาแฟด้วย โดยปกติที่นี่จะคอยรับฟัง feedback จากลูกค้าตลอด ซึ่งเมนูกาแฟที่เพิ่มมานั้นก็ช่วยตอบโจทย์ลูกค้าที่อยากมากินอาหารเช้า บรันช์ หรือตั้งใจมาดื่มกาแฟอย่างเดียวได้อย่างดี รวมถึงยังตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่อยากได้อารมณ์มานั่งชิลล์ที่

คาเฟ่ย่านอโศก

ได้อีกด้วย

ดังนั้นจากที่เบอร์เกอร์มักจะต้องกินคู่กับแอลกอฮอลล์ ก็มีตัวเลือกเพิ่มขึ้น โดยสามารถกินกับกาแฟก็ได้ อร่อย อิ่มอกอิ่มใจไม่แพ้กัน

รูปภาพ:

และนี่ก็คือ

7 สิ่งที่เราได้เมื่อไปนั่ง CHUNKY ร้านอาหารสไตล์คาเฟ่ ย่านอโศก

แม้ตอนแรกจะตั้งใจไปหา

คาเฟ่เก๋ๆ แถวอโศก

ให้ได้เช็คอิน ถ่ายรูป กินอาหารเพลินๆ แต่สิ่งที่ได้กลับมาช่างเกินไปกว่านั้นมาก ล้วนแล้วแต่ได้สิ่งดีๆ ทั้งดีต่อร่างกาย ดีต่อจิตใจ และที่สำคัญคือดีต่อความคิด ให้เราได้ระลึกไว้เสมอว่า

สิ่งที่เห็นอาจไม่เป็นอย่างที่คิดเสมอไป

ก็ได้นะ :)

ข้อมูลร้านเบอร์เกอร์สไตล์คาเฟ่ในย่านอโศก CHUNKY

Location

สุขุมวิท 23 (ย่านอโศก)

https://goo.gl/maps/mBeUKwLX89E2

Near by & How to go

MRT Sukhumvit Exit 2 (ซอยสุขุมวิท 23 / ซอยประสานมิตร)

Open Hours

TUE - SUN : 11 AM - 10 PM


Website/ Facebook Fan Page/ Instagram

FB

https://www.facebook.com/Chunkys23/

IG

https://www.instagram.com/chunkys23/

(@chunkys23)